:::     :::

"25ของดี ว่าที่ของฟรี" ผีจิ้มตัวไหนดีไหมซัมเมอร์นี้

วันจันทร์ที่ 08 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
31,663
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
25ของดีที่กำลังจะกลายเป็นของฟรี ว่าที่ฟรีเอเย่นต์ที่สโมสรใดจะสามารถเซ็นฟรีกับพวกเขาก็ได้ในซัมเมอร์นี้ มีใครบ้างที่เด็ดๆ และแมนยูไนเต็ดน่าจะไปลองเซ็นตัวไหนมาใช้ ไปดูกัน

ตามปกติแล้วสัญญานักเตะส่วนใหญ่ทั่วๆไปก็จะหมดลงในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ตามตารางปกติ แต่ด้วยสถานการณ์โควิดก็อาจจะทำให้มีการขยายเวลาออกไปพิเศษบ้างเพื่อให้แข่งจบ แต่รวมๆแล้ว นี่คือนักเตะ25คนที่มีโปรไฟล์การเล่นสูง และกำลังจะกลายเป็นนักเตะฟรีที่กำลังจะหมดสัญญาในซัมเมอร์นี้

มีตัวไหนบ้างที่น่าสนใจลองไปเซ็นฟรีมาใช้งานดู

อนึ่ง : เราไม่ลืมว่า ของฟรีจริงๆไม่มีในโลก เพราะมันฟรีแค่ค่าตัวเท่านั้น แต่เรายังต้องจ่ายค่าเหนื่อยให้นักเตะเหล่านี้อยู่ดี แต่หากในบรรดาตัวเหล่านี้มันมีของดีที่น่าสนใจ การประหยัดค่าตัวที่ต้องจ่ายให้ต้นสังกัด มันก็ย่อมดีกว่าไปเสียเงินใช่ไหมล่ะ?

อนึ่ง2 : และได้โปรดอย่าเพิ่งคิดถึงเรื่องที่ว่า เรามีตัวนั้นแล้ว ตัวนี้แล้ว เราเพิ่งขยายสัญญายืมตัวอิกาโล่ไป ไม่ต้องหาแล้วกองหน้า เซ็นมาก็แย่งตำแหน่งเด็กเรา บลาบลาบลา ฯลฯ วางเรื่องเหล่านี้ไว้ข้างๆก่อน แล้วมาค่อยๆนั่งอ่านไปก่อนดีกว่า เพราะนี่คือการนำเสนอลิสต์นักเตะที่กำลังจะฟรีเอเย่นต์พอดี หลายๆตัวก็อาจจะไม่จำเป็นต้องไปเซ็นมาก็ได้ แต่ถ้าถามว่า มีตัวที่น่าไปเซ็นมาไหมจาก25คนนี้

บอกเลยว่า เพียบบบ

1. Dries Mertens (Napoli)

เกือบย้ายออกจากนาโปลีมาพรีเมียร์แล้วช่วงมกราที่ผ่านมา ซึ่งมีหลายทีมอย่างเชลซี อินเตอร์ และ มิลาน รอเสียบอยู่ แต่ในที่สุดก็ไม่ได้ย้าย ซึ่งดาวเตะวัย32ผู้นี้ยังคงอยู่โยงกับถิ่นอิตาเลียนแดนใต้ และมีรายงานว่าอาจจะต่อสัญญาออกไปอีกสองปี แต่ก็ยังไม่ได้มีข่าวอะไรคอนเฟิร์ม

2. Edinson Cavani (PSG)

ช่วงก่อนหน้านี้เคยเป็นมือสังหารตัวเลือกรองจากซลาตันมาก่อนในช่วงแรกๆที่PSGก่อนที่จะยึดตำแหน่งได้ช่วงปี2016 และวาดลวดลายด้วยการยิง49ประตูจาก50นัด และตามมาด้วย 40เม็ดจาก47นัดในปีถัดมา(2017/18)

ดาวยิงอุรุกวัยรายนี้ นับจากช่วงอยู่กับอิบรา เขาถูกแย่งความสำคัญในทีมอีกครั้งโดย คีเลียน เอ็มบาปเป้ และ เนย์มาร์ที่เข้ามาปารีสในปี2017 ขณะนี้ดาวเตะวัย33ปีกำลังจะหมดสัญญาลงในไม่ช้า ดังนั้นซีซั่นหน้าเราคงได้เห็นที่อยู่ใหม่ของเขาแน่นอน แต่ว่าที่ไหนล่ะ

สนใจโอลด์แทรฟฟอร์ดมั้ยน้องชาย?

3. Artem Dzyuba (Zenit)

อาร์เต็ม ดซูบ้า จากเซนิตนั้นเป็นดาวเด่นที่ช่วยรัสเซียในการเป็นเจ้าภาพ2018ไปหมาดๆ สิ่งนี้อาจทำให้เขาเป็นที่สนใจและน่าจะได้ย้ายออกจากลีกบ้านเกิดซัมเมอร์นี้ ซึ่งไก่กับงู กำลังแข่งกันแย่งลายเซ็นนักเตะวัย31ปีรายนี้ ที่ยิงไป13ประตู และ10แอสซิสต์จาก21เกมลีกของเซนิตในปีนี้

4. Ryan Fraser (Bournemouth)

ตกเป็นข่าวกับปืนหนักมากในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ว่าก็ไม่มีการย้ายทีมเกิดขึ้นและเขาก็ลงเล่นให้บอร์นมัธ โดยที่เดอะเชอรี่ส์นั้นพยายามเสนอสัญญาใหม่ให้เพื่อป้องกันการย้ายทีมฟรีๆ แต่ดูเหมือนเขาจะไม่พอใจ ทำให้เรื่องการย้ายใกล้ขึ้นเรื่อยๆ

ปีกรายนี้เมื่อซีซั่นที่แล้ว ยิง7 จ่าย14 ในเกมพรีเมียร์ลีกเลยทีเดียว และเป็นที่หมายปองของสโมสรที่เหนือกว่าบอร์นมัธในลีก โดยที่หมอนี่อายุเพิ่งจะ25เท่านั้นเอง (มีข่าวตอนก่อนหน้านี้ว่าโซลชาสนใจนะ แต่ไม่สู้ราคา แล้วถ้าเซ็นฟรีล่ะ? ไม่แน่)

5. Mario Gotze (Borussia Dortmund)

ชายผู้ประกาศก้องลั่นโลกว่า "กูเป็นเด็กผีโว้ยยยย" อีกผู้หนึ่งที่มีความฝันพอๆกับอิกาโล่ คือการได้ลงฟาดแข้งให้แมนยูนั้น ล่าสุดได้ให้สัมภาษณ์ว่า เขาต้องการที่จะต่อสัญญาใหม่กับทางปารีสออกไป แต่การตกลงต่อรองสัญญายังไม่เกิดขึ้นเลย นั่นทำให้รู้ว่าต้นสังกัดนั้นไม่ได้คิดเหมือนกับมูนิเย่ร์

แบ็คขวาจอมบุกวัย28ปี ผู้ที่จะบุกๆๆๆขึ้นไปเมื่อมีโอกาสนั้นสามารถเล่นวิงแบ็คได้ ซึ่งตัวเขาจะเข้ามาอัพเกรดให้หลายๆทีมในพรีเมียร์ได้ดีเลยจากroleตรงนี้ ซึ่งลิเวอร์พูล แมนยู อาร์เซนอล เคยมีข่าวมาหมดแล้วเมื่อก่อน ดังนั้นก็อาจจะมีการแย่งลายเซ็นเจ้าหนุ่มเบลเยี่ยมผู้นี้อีกก็ได้ในซัมเมอร์นี้ที่กำลังจะฟรี

12. Pedro Rodriguez (Chelsea)

ซาร์กำลังจะกลายเป็นฟรีเอเย่นต์ที่เนื้อหอมที่สุดในซัมเมอร์นี้ เพราะอายุเขาเพียง21ปี แต่เซ็นเตอร์รายนี้ลงสนามไปแล้วมากกว่า100นัดในลีก1ของฝรั่งเศส และติดทีมชาติU-21ไปแล้วอีก6นัด

นิวคาสเซิลที่ชอบแต๊บดาวเตะฝรั่งเศส แฟรงค์เฟิร์ต และลาซิโอ คือสโมสรในยุโรปที่กำลังแย่งตัวและได้รับการพิจารณาจะย้ายไปร่วมทีมอยู่สำหรับ "ซาร์ ผู้ไม่ใช่อีวาน ไม่เหี้ยมโหด และไม่ต่อสัญญาด้วย"(ฮา) กับทีมแดนใต้ของฝรั่งเศสทีมนี้

16. David Silva (Manchester City)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด