:::     :::

แค่อุ่นเครื่องก็หัวทิ่มแล้ว

วันเสาร์ที่ 13 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
7,104
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ นัดทีม "นกขมิ้น" นอริช ซิตี้ มาอุ่นเครื่องกระชับมิตรในบ้านตัวเอง เพื่อเตรียมตัวรีสตาร์ตพรีเมียร์ลีก ผลปรากฏว่าแพ้คาถิ่น 1-2 ซะงั้น

เอริก ลาเมล่า ทำประตูให้ สเปอร์ส ขึ้นนำไปก่อนด้วย แต่ดันไปเจอ โจซิป เดอร์มิช ตีเสมอก่อนที่ มาริโอ วรันชิซ จะทำประตูชัยให้กับทีมเยือนได้สำเร็จในช่วงท้ายเกม

อะไรกันนี่ สเปอร์ส เพิ่งจะแพ้ นอริช ตกรอบ 5 เอฟเอ คัพ ไปเมื่อเดือนมีนาคม ซึ่งนัดนั้นบอกเลยว่าเซ็งโคตร นี่มาแพ้อีกแล้ว ซึ่งเกม เอฟเอ คัพ นั้นชอตขโมยซีนก็คือการที่ เอริก ดายเออร์ ปีนอัฒจันทร์ขึ้นไปทะเลาะกับแฟนบอลนั่นเองนะครับ

เจองานเบาๆอย่างทีมบ๊วย นอริช ซิตี้ ยังเสร็จคาบ้านอย่างนี้ แล้ววันที่ 19 มิถุนายนเจอกับทีมที่แข็งโป๊กอย่าง แมนฯยูไนเต็ด แล้วจะเหลือมั้ยเนี่ย ?

ในสถานการณ์แบบนี้การอุ่นเครื่องระหว่าง สเปอร์ส vs นอริช ที่ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ สเตเดี้ยม นั้นก็เล่นกัน 4 ควอเตอร์นะครับ ควอเตอร์ละ 30 นาที เพื่อเน้นเรียกความฟิตของนักเตะ

ข่าวดีของ ไก่ ก็คือผู้เล่นที่บาดเจ็บในเดือนมีนาคมอันได้แก่ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น หรือ มูสซ่า ซิสโซโก้ ล้วนลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด การระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลดีกับทีม ไก่ ก็ตรงนี้แหละ

สเปอร์ส ยังคงลุ่มๆดอนๆแม้กระทั่งเกมอุ่นเครื่อง ดูอย่างนี้แล้วการที่ตามหลัง เชลซี ถึง 7 แต้ม และตามหลัง แมนฯยูฯ 4 แต้มเป็นเรื่องที่หนักหนาสาหัสเลยล่ะ

ข่าวดีของ สเปอร์ส อาจจะเป็นเรื่องของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่รอการตัดสินของ ยูฟ่า ว่าจะโดนโทษแบน 2 ปีหรือไม่ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงๆก็จะเริ่มแบนกันซีซั่นไปเลย นั่นหมายความว่า "อันดับ 5" ก็จะไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ ช่องนี้ต่างหากที่ สเปอร์ส หวังได้จริงๆจังๆ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ดังนั้นเกม สเปอร์ส vs แมนฯยูไนเต็ด จึงนับว่าสำคัญสุดยอดเลยครับ สเปอร์ส ตามปีศาจแดงอยู่ 4 แต้ม ก็ต้องชนะให้ได้สถานเดียว ถ้าทำสำเร็จก็หวังได้แบบเป็นจริงเป็นจัง ถ้าเสมอจากที่เป็นงานช้างก็กลายเป็นงานแมมมอธ แต่ถ้าแพ้ก็จะจบข่าวทันที

ส่วน นอริช ซิตี้ มีสถิติในลีก 5-6-18 เก็บได้ 21 แต้ม โอกาสรอดตกชั้นมีน้อยมากๆ เรื่องที่ดีหน่อยของ นอริช ก็อาจจะเป็นการที่ตารางบอันดับคะแนนด้านล่างมีอยู่ถึง 6 ทีมที่ต้องหนีตกชั้น ดังนั้นพวกเขาจึงไล่โซนสีเขียวเพียงแค่ 6 แต้มเท่านั้น ถ้าฮึดชนะในลีกได้ 2 นัดติดต่อกัน ก็ย่อมต้องมองเห็นหนทางรอด

ใครจะไปรู้ว่า นอริช อาจจะมาเร่งเครื่อง 9 นัดสุดท้ายเก็บแต้มได้เป็นกอบเป็นกำแล้วรอดตกชั้นก็ได้ เพราะอย่าลืมว่า เลสเตอร์ ซิตี้ ก็เลยสถานการณ์ลำบากแบบนี้มาแล้ว ปรากกว่า 9 นัดสุดท้ายพวกเขาทำสถิติ 7-1-1 รอดตกชั้นเฉยเลย ก่อนที่จะผงาดเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในปีถัดมาด้วยอัตราต่อรองแชมป์ 5,000-1 ได้อีกด้วย

เหลือเวลาอีก 3-4 วัน พรีเมียร์ลีก ก็จะกลับมารีสตาร์ตกันแล้ว พวกเขาเตรียมรอสัมผัสความมันส์กันได้เลย

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด