:::     :::

สารจาก "บรูโน่ แฟร์นานเดส"

วันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก กลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง

บรูโน่ แฟร์นานเดส ออกมากล่าว ก่อนที่เขา และเพื่อนร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมกลับมาลงสนามในศึกพรีเมียร์ลีก อีกครั้ง ในค่ำคืนวันศุกร์นี้ โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือการคว้าชัยชนะมาครอบครองเพื่อแฟนบอล นอกจากนี้ ทีมยังได้ปอล ป็อกบา กับมาร์คัส แรชฟอร์ด ฟิตกลับมาลงเล่นอีกครั้ง โดยเขามองว่า พลพรรคปีศาจแดงจะแข็งแกร่งมากขึ้น


ซึ่งเพลย์เมคเกอร์ทีมชาติโปรตุเกส ออกมากล่าว ก่อนเกมที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยกพลบุกไปเยือนสเปอร์ส ในสุดสัปดาห์นี้ โดยบอกว่า พวกเขาตั้งเป้าในการจบอันดับ 1 ใน 4 แบบจริงจัง โดยปัจจัยสำคัญคือการกลับมาอีกครั้งของทางป็อกบา กับแรชฟอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เล่นที่เขายังไม่ได้เล่นร่วมด้วยเลย

บรูโน่ กล่าวว่าทุกคนต่างทำได้อย่ายอดเยี่ยม เราต่างตื่นเต้นในการกลับมาลงสนามอีกครั้ง เพราะเราหยุดพักไปนานมาก มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในโลกของฟุตบอล แต่มันเกิดขึ้นแล้ว ผมมองว่า นี่คือสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ ไม่ใช่เฉพาะในแง่ของฟุตบอล แต่รวมถึงชีวิตด้วย หมายถึงการมีสุขภาพที่ดี นี่คือสิ่งที่สำคัญมากที่สุด ตอนนี้ ถึงเวลาที่เราจะกลับมาคิดเรื่องของทีมแล้ว นี่คือสิ่งที่ดีกับการเป็นทีม


เขากล่าวต่อว่าก่อนหน้านี้ เราสามารถเก็บผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมได้ เราต้องการทำแบบนี้ต่อไป แน่นอนว่า เรารู้ดีว่าเรามีความสามารถที่จะสามารถทำให้ดีขึ้น พร้อมกับรักษาสิ่งที่เราทำมาก่อนหน้านี้


ผมมองว่า การเล่นร่วมกับปอล และมาร์คัส เป็นเรื่องง่ายนะ เพราะว่านี่คือสองนักเตะที่ยอดเยี่ยมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พวกเขามีคุณภาพ ที่จะช่วยเราได้เป็นอย่างมาก นั่นคือสิ่งที่พวกเขาแสดงให้ทุกคนเห็นแล้ว ผมรู้ดีว่า การกลับมาของพวกเขา สามารถทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้น นี่ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีของเราเลย ตอนนี้ ทุกคนมีความเหมาะสม และเรายังทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในการฝึกซ้อม และเราจะได้เห็นกันในเกม


ข้อความที่ผมอยากส่งไปถึงแฟนบอล คือเราจะพัฒนาต่อไป และจะพยายามทำให้มันดีขึ้น ดีที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้ เป็นการยากที่จะลืมแฟนบอล เพราะฟุตบอลเป็นเรื่องของพวกเขา มันยากมากที่จะเล่นแบบไร้แฟนบอล แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดในเวลานี้ โดยเฉพาะหลังจากที่หยุดยาวไปคือ การกลับมาลงสนามอีกครั้ง


เราจะทำเพื่อแฟนบอลของเรา ที่คอยนั่งดูเกมอยู่ที่บ้าน เพราะว่าตอนนี้ สถานการณ์บีบบังคับให้ต้องเป็นแบบนี้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่าในอีกไม่ช้า เราจะกลับมารวมตัวกันที่สนามฟุตบอลอีกครั้ง ตอนนี้ เราจึงคิดถึงแต่เรื่องของการคว้าชัยชนะมาฝากบรรดาแฟนบอล

สำหรับสถานการณ์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจากรีสตาร์ทกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง นั่นคือการติดอันดับท็อปโฟร์ให้จงได้ โดยแบบทดสอบแรก นั่นคือการเจอกับสเปอร์ส ภายใต้การคุมทีมของอดีตเจ้านายเก่าอย่าง โชเซ่ มูรินโญ่ โดยบรูโน่ ออกมาบอกว่า เขายังไม่เคยเจอกับทีมของเดอะ สเปเชี่ยล วันแบบโดยตรงเลย


อย่างไรก็ตาม เขามองว่านี่คือกุนซือชั้นนำของโลก โดยสเปอร์ส ทวีความน่ากลัว เมื่อได้ตัวกองหน้าตัวความหวังอย่างแฮร์รี่ เคน กลับมาจากอาการบาดเจ็บแถวเอ็นร้อยหวาย ทว่าเขายังคงเชื่อมั่นในศักยภาพของทีม โดยเฉพาะการที่พวกเขาสามารถเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมก่อนที่ลีกจะหยุดพักยาวไป พร้อมกันนี้ เขายังมองว่า ขุมกำลังชุดนี้ คือทีมแห่งอนาคตอย่างแท้จริง 

บรูโน่ กล่าวปิดท้ายว่าผมได้เรียนรู้จากการเล่นกับสโมสรแห่งนี้ว่า จงเดินหน้าคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ นี่คือสิ่งที่ผมพุ่งเป้าไป และนี่คือเหตุผลว่า ทำไมผมถึงเลือกมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมต้องการมาที่นี่ และต้องการเป็นแชมป์ พรัอมกับการต่อสู้ เพื่อช่วงชิงถ้วยรางวัล


สำหรับผมแล้ว เป้าหมายส่วนตัวเป็นเรื่องเดียวกับเป้าหมายของทีม มันคือเรื่องของการชิงพื้นที่ไปเล่นฟุตบอลรายการ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมมองว่า เราสมควรได้ไปเล่นฟุตบอลทัวร์นาเมนต์นี้ในฤดูกาลหน้า


หลังจากที่ผมมาร่วมทีม 2-3 เกมแรก เรายังไม่ค่อยรู้จักกันมากนัก ผู้เล่นบางคนไม่รู้จักผม ตอนนี้ ผมเขาพร้อมที่จะเล่นฟุตบอลกับผมมากขึ้น ผมมีความพร้อม พร้อมกับมีความตื่นเต้น และแรงจูงใจ ในการทำทุกอย่างให้ดีขึ้น และดีขึ้นไปอีกเรื่อยๆ นี่คือเป้าหมายของผม” เขาทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด