:::     :::

สุดยอดแข้งยืมตัวแห่งปี 2019/20

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
7,953
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การยืมตัวแข้งจากสโมสรอื่นใช้งานถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการเสริมทัพที่ไม่ต้องใช้เงินมาก แถมทุำฝ่ายอาจจะได้ผลประโยชน์อย่างลงตัว

ต้นสังกัดไม่ต้องการ, นักเตะต้องการโอกาสลงสนาม, ทีมที่ยืมไม่มีเงินพอ ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยที่ส่งผลให้ดีลต่างๆเกิดขึ้นในทุกช่วงของตลาดซื้อขาย

แน่นอนว่าการยืมตัวอาจจะเป็นหนึ่งสำหรับการ "ชิมลาง" ว่านักเตะจะทำได้ดีมากแค่ไหน ซึ่งมันก็มีทั้งสมหวังและผิดหวังปะปนกันไป

ที่เห็นเด่นชัดที่สุดก็คือ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวจาก บาร์เซโลน่า ซึ่งโดยรวมแม้ผลงานจะไม่ได้แย่อะไร แต่ถามว่าดีถึงขีดสุดไหมก็คงบอกว่าไม่ใช่

นั่นคงเป็นสาเหตุที่ "เสือใต้" ไม่ยอมใช้อ็อปชั่นซื้อขาดมาร่วมทีม

แต่ก็มีนักเตะหลายคนที่ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจจนทีมที่ยืมอยากจะคว้าตัวมาร่วมทีมให้ได้

ถึงขนาดที่บางทีมตกลงซื้อขาดไปแล้วด้วยซ้ำ

คริส สมอลลิ่ง

สโมสร : โรม่า


ถือว่าลบคำสบประมาทได้เป็นอย่างดีสำหรับ คริส สมอลลิ่ง ในการโยกไปค้าแข้งที่อิตาลีกับ โรม่า

การมาของ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ทำให้โอกาสในทีมของปราการหลังทีมชาติอังกฤษลดน้อยลงอย่างแน่นอน กับเป้าหมายติดทีมชาติไปลุยศึกยูโร 2020 สิ่งที่เขาต้องทำคือ "ต้องไป"

ในตอนต้นหลายคนมองว่านี่เป็นการสัญญาที่คิดสั้นสำหรับทีม "หมาป่า" แต่ผลงานในฤดูกาลนี้ สมอลลิ่ง พิสูจน์ให้ทุกคนเห็นเลยว่า "คิดผิด" เมื่อผลงานของเขาในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ต้องบอกว่ายอดเยี่ยมเลย 

21 เกมในลีกสูงสุดของอิตาลี กองหลังผู้ดีทำไป 2 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ผ่านบอลสำเร็จถึง 90.3 เปอร์เซ็นต์ และโดนใบเหลืองแค่ครั้งเดียวเท่านั้น ผิดวิสัยจากสมัยที่ค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ดอย่างมาก

น่าเสียดายที่ศึกยูโร 2020 ดันเลื่อนไปแข่งกันในปีหน้าจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ สมอลลิ่ง อาจจะต้องคิดหนักกับอนาคตในฤดูกาลหน้าที่หากกลับไปอยู่กับยูไนเต็ดตงยากที่จะได้ลงสนามต่อเนื่อง

โรม่า เองก็พยายามที่จะดึงนักเตะไปอยู่กับทีมให้ได้ หากเจรจาผ่านไปได้ดีและทุกอย่างลงตัว ดูท่าเจ้าตัวคงตกลงปลงใจไปเล่นในอิตาลีแน่ล่ะ

เมาโร อีการ์ดี้

สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


หนึ่งในกองหน้าฝีเท้าเยี่ยมอันดับต้นๆของโลก แต่กลับโดนปล่อยยืมตัวเนื่องจากปัญหาส่วนตัวกับต้นสังกัดอย่าง อินเตอร์ มิลาน

การไปเล่นในฝรั่งเศสกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่ต้องบอกว่าความเข้มข้นและคุณภาพเป็นรองกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยิ่งเป็นงานง่ายสำหรับแข้งทีมชาติอาร์เจนติน่าที่ปกติในลีกสูงสุดแดนรองเท้าบู๊ตก็ยิงประตูทะลุทะลวงอยู่แล้ว

ตัวเลขประตูของ อีการ์ดี้ กับเปแอสเชต้องบอกว่ายอดเยี่ยมด้วยสถิติ 20 ประตูจาก 31 เกม แถมอีก 2 แอสซิสต์ ทำให้ เอดินสัน คาวานี่ ต้องหลุดไปเป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น

และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมนี่เองทำให้ เปแอสเช ตัดสินใจคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวรด้วยเม็ดเงิน 57 ล้านยูโร ด้วยสัญญาถึงปี 2024

เรียกได้ว่าทำผลงานได้ถูกใจบอร์ดบริหารของปารีสจนต้องคว้ามาร่วมทีมถาวร นี่ยังเหลือโปรแกรมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หากช่วยทีมไปถึงฝั่งฝันได้นี่ต้องบอกว่าคือการเซ็นสัญญาที่สุดยอดไปเลย

ดีน เฮนเดอร์สัน

สโมสร : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด


กลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษไปเลยจากผลงานอันยอดเยี่ยมในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา

จากปีที่แล้วช่วยทีมเลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพมาสู่พรีเมียร์ลีก ปีนี้ยังโชว์ฟอร์มเซฟจนช่วยทีมขึ้นมาบี้กับสโซนหัวตารางถึงขนาดมีลุ้นพื้นที่ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกอีกด้วย

28 เกมที่ลงเฝ้าเสาให้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในลีกสูงสุดแดนผู้ดีซีซั่นนี้ เจ้าตัวเก็บคลีนชีตไปถึง 11 เกม เสียไปเพียง 22 ประตูเท่านั้น ช่วยให้สโมสรเป็นทีมที่เสียประตูน้อยที่สุดเป็นอันดับ 2 ของลีก มีแค่ ลิเวอร์พูล ทีมเดียวเท่านั้นที่เหนือกว่า

ผลงานของ ดีน เฮนเดอร์สัน นอกจากจะเขย่าตำแหน่งผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษแล้ว ยังเขย่าบัลลังค์มือ 1 ในรั้วโอลด์ แทรฟฟอร์ดของ ดาบิด เด เคอา ที่ปีนี้ผิดพลาดบ่อยอีกด้วย

หากยังอยู่กับ "ปีศาจแดง" ต่อไป เชื่อว่าในอนาคตคงก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของทีมได้อย่างไม่ต้องสงสัย

มาร์ติน โอเดการ์ด

สโมสร : เรอัล โซเซียดาด


แม้ว่าจะอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น แต่ต้องบอกว่าเราได้ยินชื่อ มาร์ติน โอเดการ์ด กันมานานไม่ต่ำกว่า 3-4 ปีแล้ว ว่านี่คือแข้งดาวรุ่งที่พรสวรรค์สูงที่สุดคนหนึ่งของวงการ

สตาร์ทีมชาตินอร์เวย์โด่งดังจากการมาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เมื่อปี 2015 แต่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาถูก "ราชันชุดขาว" ปล่อยให้ทีมอื่นยืมตัว ซึ่งในปีนี้ไปเล่นกับ เรอัล โซเซียดาด คู่แข่งร่วมลีกในลา ลีกา สเปน

น่าจะเป็นการวางแผนของมาดริดที่ให้นักเตะได้ลงเล่นในลีกสุงสุดแดนกระทิงเพื่อหวังว่าจะได้กลับมาใช้งานอีกครั้ง 

ซึ่งปีนี้ผลงานของ โอเดการ์ด ก็ต้องบอกว่าน่าประทับใจเลยกับผลงาน 4 ประตูกับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 24 เกม จนสาวกมาดริดอยากจะให้กลับมาโชว์ผลงานกับทีม

แข้งไวกิ้งถูกวางให้เป็นตัวแทนในระยะยาวของ ลูก้า โมดริช ซึ่งด้วยผลงานในปีนี้คงไม่แปลกหากปีหน้าเจ้าตัวจะได้กลับสู่รังซานติอาโก้ เบร์นาเบวและได้ลงเล่นกับทีมมากขึ้น

อาชราฟ ฮาคิมี่

สโมสร : ดอร์ทมุนด์


เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้ดีที่สุดของบุนเดสลีกา เยอรมัน ในฤดูกาลนี้เลยสำหรับ อาชราฟ ฮาคิมี่

สัญญายืมตัวที่เซ็นกันไว้ 2 ปี จากฤดูกาลแรกที่ถือว่าทำผลงานได้ดีอยู่แล้ว ซีซั่นนี้กองหลังทีมชาติโมร็อกโกยิงแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการอันยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องของฝีเท้าและผลงาน

จากปีแรกที่ทำ 3 ประตูกับ 7 แอสซิสต์ใน 28 เกม มาในปีนี้ลงสนาม 44 เกมทุกรายการ ทำไปถึง 9 ประตูกับอีก 10 แอสซิสต์ ต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆ

ที่สำคัญคือเขาซัดไปแล้ว 4 ประตูในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาล สูงที่สุดในทีมอีกด้วย

หลังจบฤดูกาลนี้ ฮาคิมี่ จะกลับสู่ต้นสังกัดที่แท้จริง ซึ่งแน่นอนว่า เรอัล มาดริด จะอ้าแขนตอบรับอย่างอบอุ่นเพราะด้วยสไตล์การเล่นของทีมต้องบอกว่านี่คือนักเตะในแบบฉบับของ "ราชันชุดขาว" เลย

ถือว่านี่จะเป็นนักเตะที่ทำให้ ดาเนี่ยล การ์บาฆาล หนาวๆร้อนๆกับตำแหน่งตัวเองได้เลย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})