:::     :::

รวมโมเมนต์ 'ปวดใจ' ปืนใหญ่ซีซั่นนี้

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,131
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาร์เซน่อล เพิ่งทำงามหน้าไปพุ่งชนความพ่ายแพ้ที่เซาท์โคสต์มาเมื่อคืนวันเสาร์

    ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า มาเยือนเอเม็กซ์ สเตเดี้ยม เพื่อเผชิญหน้ากับทีมเล็กๆ อย่าง ไบรท์ตัน หลังผ่านเกมหนักด้วยการโดน แมนฯ ซิตี้ ถล่มเละเทะ 3-0 เมื่อดึกวันพุธ

    อย่างที่ทราบ ปืนใหญ่ ในฤดูกาล 2019-20 สร้างเรื่องราวน่าปวดใจให้กับแฟนบอลตัวเองมากมาย

    ไม่น่าเชื่อว่านี่คือ อาร์เซน่อล ที่เคยสร้างปรากฏการณ์แชมป์พรีเมียร์ลีกแบบไร้พ่ายมาแล้ว และนี่คือ 10 โมเมนต์ที่น่าเจ็บปวดของพวกเขาตลอดซีซั่นนี้

ดาวิด ลุยซ์ vs แมนฯ ซิตี้

    หลังจากที่เขาก่อหายนะในการไปเยือน เชลซี ซึ่งโดนทั้งไล่ออก และทำเสียจุดโทษ ลุยซ์ ก็สร้างชื่อของเขาให้เพิ่มทวีคูณยิ่งไปกว่านั้น

    กองหลังบราซิเลี่ยนลงมาเป็นตัวสำรอง โดยก่อความผิดพลาดจนทีมเสียประตูในช่วงท้ายครึ่งแรก ก่อนที่จะแจกจุดโทษแบบอนุบาล และโดนไล่ออกในจังหวะเดียวกันช่วงครึ่งหลัง

อาการบาดเจ็บช่วง 20 นาทีแรก vs แมนฯ ซิตี้

    นี่คืออีกหนึ่งเหตุการณ์ในเกมที่เอติฮัด สเตเดี้ยม และนั่นนำมาซึ่งหายนะที่ อาร์เซน่อล จำต้องส่ง ดาวิด ลุยซ์ ลงสนาม

    ปาโบล มารี และ กรานิต ชาคา ได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้า ซึ่งดูไม่ดีเลยในช่วงต้นเกมพบแชมป์เก่าพรีเมียร์ลีก ทั้งที่ทีมอื่นเขามีแต่ได้นักเตะหายเจ็บกลับมาในช่วง 3 เดือน มันเลยเกิดเป็นคำถามว่า ปืนใหญ่ ถูกสาปรึเปล่า?


กรานิต ชาคา vs คริสตัล พาเลซ

    นี่คือเหตุการณ์ที่แฟนบอลโห่ใส่นักเตะตัวเอง และนักเตะก็กระตุ้นให้เรื่องราวแย่ลงไปอีก ภาพในวันนั้น ชาคา เดินออกจากสนามด้วยอาการยียวนกวนประสาทสาวก เดอะ กูนเนอร์ส ด้วยการเอามือป้องหู แถมยังถอดเสื้อ และขว้างทิ้งอีกด้วย

    จากนั้น มิดฟิลด์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ก็ขอโทษผ่านโซเชียลมีเดีย ขณะเดียวกันก็ถูกปลดจากการเป็นกัปตันทีม และเผยว่าเขา และครอบครัวโดนแฟน ปืนใหญ่ เล่นงานด้วย


ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมย็อง vs โอลิมเปียกอส

    การพลาดโอกาสทองไม่ใช่เรื่องน่าแปลกสำหรับกองหน้า แต่ถ้าเป็นพวกแข้งดาวรุ่งมันก็คงไม่น่าสนใจอะไรถ้าไม่ใช่นักเตะระดับ โอบาเมย็อง

    ถ้าลูกนี้เข้า เขาก็จะกลายเป็นฮีโร่ให้ทีมอีกครั้ง และทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ก็จะกรุยทางผ่านเข้ารอบต่อไปในยูโรปา ลีก มันน่าจะเป็ยลูกที่ง่ายมาก เมื่อคุณมองจากความสามารถทั้งหมดที่เขามี



วัตฟอร์ด เสมอ อาร์เซน่อล 2-2

    อาร์เซน่อล อยู่ในสถานการณ์ที่มีสกอร์นำ 2-0 ในวิคาเรจ โร้ด ซึ่งต้องขอบคุณฟอร์มอันสุดยอดของ โอบาเมย็อง และมันเหมือนกับโลกกำลังเป็นสีชมพู

    แต่จากนั้น แตนอาละวาด ก็อาละวาดสมชื่อ เมื่อมีโอกาสยิงถึง 31 ครั้ง กลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสรในพรีเมียร์ลีก และเกมก็กลับมาเป็น 2-2 นั่นคือจุดเริ่มต้นของจุดจบกับตำแหน่งของ อูไน เอเมรี่


เอเมรี่ ชื่นชอบการใช้ ตอร์เรยร่า เล่นหมายเลข 10 มากกว่า โอซิล

    เมื่อเราพูดถึง เอเมรี่ สิ่งที่กลายเป็นเสียงวิจารณ์อย่างกว้างขวางของผู้จัดการทีมชาวสเปนก็คือการใช้ ลูกัส ตอร์เรยร่า เล่นตำแหน่งหมายเลข 10 โดยไม่ชายตามอง โอซิล สักนิด

    อย่างที่เราทราบ ดาวเตะทีมชาติอุรุกวัยเก่งในเรื่องการเป็นโฮลดิ้งมิดฟิลด์มาตลอดฤดูกาล 2018-19 แต่ เอเมรี่ ตัดสินใจที่จะให้ ตอร์เรยร่า เล่นเป็นเบอร์ 10 ในเกมที่ อาร์เซน่อล แพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต 1-2 และนั่นก็คือนัดสุดท้ายของเขากับ ปืนใหญ่


การเซ็นสัญญากับ เซดริก โซอาเรส

    หลายคนแทบลืมไปแล้วว่า อาร์เซน่อล เคยเซ็นสัญญายืมตัว เดนิส ซูอาเรซ มาในเดือนมกราคม ปี 2019 และพวกเขาก็กำลังทำสิ่งที่คล้ายกันนั้นอีกครั้งในหนึ่งปีต่อมา

    เซดริก มีอาการบาดเจ็บขณะที่เขาเซ็นสัญญามายังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม และเมื่อกำลังจะฟิตในโปรแกรมรีสตาร์ทพรีเมียร์ลีก เขาก็มาจมูกหักระหว่างซ้อมอีก จะได้ลงเล่นสักนัดไหมเนี่ย


ความผิดพลาดของ แบร์นด์ เลโน่ vs เชลซี

    เขาอาจก่อความผิดพลาดขึ้นในเกมดังกล่าว แต่จนถึงปัจจุบัน เลโน่ ก็กลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว

    ความผิดพลาดของนายทวารชาวเยอรมันเกิดขึ้นในขณะที่พวกเขา เชลซี 1-0 เมื่อเขาออกไปจั่วลมเต็มๆ ในจังหวะฟรีคิก และของขวัญก็หล่นมาถึง จอร์จินโญ่ ยิงง่ายๆ เข้าไป ก่อนที่ 7 นาทีให้หลัง แทมมี่ อบราฮัม จะยิงให้ เชลซี แซงคว้าชัย 2-1



การไม่ดีใจหลังยิงประตูของ ลากาแซ็ตต์ vs เซาธ์แฮมป์ตัน

    เอเมรี่ เหมือนคนที่ตายไปแล้ว และการปฏิเสธการดีใจหลังพังประตูตีเสมอของ อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ ในนาทีที่ 96 สรุปสถานการณ์ตรงนั้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    เอมิเรตส์ ไม่ใช่สนามที่ยอดเยี่ยมเลยในเย็นวันนั้นของเดือนพฤศจิกายน



ทำได้ 5 ประตูที่แอนฟิลด์ แต่สุดท้ายแพ้

    แฟนๆ ต้องการให้ เอเมรี่ ทำบอลแบบเน้นเกมรุก ดังนั้นเขาจึงไม่ขัดใจกองเชียร์ พวกเขายิงได้ 5 ประตู ใส่ ลิเวอร์พูล ที่แอนฟิลด์ ในถ้วยคาราบาว คัพ แล้วไงล่ะ? สุดท้ายก็ยังแพ้ในช่วงดวลจุดโทษอยู่ดี

    ดิว็อก โอริกี้ พังลูกตีเสมอให้กับเจ้าถิ่นในช่วงนาทีสุดท้าย และการพลาดของ โจ วิลล็อค ก็ตัดสินทุกอย่าง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด