:::     :::

"เคน" เต็มที่อยู่อีกซีซั่นเดียว

วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,788
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จากเกม สเปอร์ส เสมอ แมนฯยูไนเต็ด เราจะเห็นนะครับว่า แฮร์รี่ เคน ไม่ฟิต เมื่อรวมกับแท็กติกของ โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วยแล้วเขาแทบไม่ได้บอลเลย

เคน เจ็บเอ็นหลังหัวเข่าหายหน้าหายตาไปตั้งแต่เดือนมกราคม นี่คือการหวนคืนสู่สนามนัดแรก ซึ่ง สเปอร์ส ได้ 1 แต้ม แต่สำหรับ เคน แล้วเมื่อเจอแท็กติกเกมรับเหนียวแน่นของน้ามูเข้าไปเขาดูเป็น เคน ที่แตกต่างจากยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อย่างชัดเจน

น้าแมว เห็นด้วยกับ พอล เมอร์สัน นะที่บอกว่าแท็กติกของ มูรินโญ่ ทำให้ เคน โดดเดี่ยว และได้บอลไม่เยอะเท่ากับยุคของ พอช ซึ่งสมัยที่กุนซือ อาร์เจนตินา คุมทัพอยู่ เราจะเห็นว่า เคน วิ่งพล่านไปทั่วลงมาเอาบอลเองก็บ่อยได้ครอสได้เปิดบอลสวยๆให้เพื่อนๆบ่อยๆ เขาดูจะมีความสุขทีเดียว

แต่ด้วยแท็กติกของ มูรินโญ่ ที่เน้นปลอดภัยไว้ก่อนมากกว่ายุคของ พอช ทำให้ เคน กลายเป็นกองหน้าที่โดดเดี่ยว ดังนั้นเป็นเรื่องที่ยากขึ้นที่เราจะเห็นฤดูกาลหนึ่ง เคน จะยิงได้ถึง 20 ประตูขึ้นไปเหมือนก่อน

ช่วงเวลาที่ผ่านมาเราจะเห็นแล้วนะครับว่า เคน ยืนยันว่าถ้า สเปอร์ส ถอยหลังเข้าคลอง เขาก็อาจจำเป็นที่จะต้องย้ายทีม เพราะถ้ามองอนาคตว่าไม่มีโอกาสเป็นแชมป์เขาคงอยู่สโมสรเดียวไปจนแขวนสตั๊ดตามที่ตั้งใจเอาไว้ตอนแรกไม่ได้หรอก

ซีซั่นนี้ สเปอร์ส หมดสิทธิ์ที่จะได้แชมป์ไปแล้ว เอฟเอ คัพ ขนาดเจอ นอริช ซิตี้ เขี่ยตกรอบได้เนี่ยก็ต้องทำใจแล้วล่ะ ส่วน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็แพ้ ไลป์ซิก ตกรอบ 16 ทีมสบาย ชนิดที่ยิงทีมจากเยอรมันไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว

น้าแมวยอมรับว่า เฮียมู ทำทีมสู้ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้ และเป็นกุนซือที่ตกยุคไปแล้ว แต่สิ่งที่ มูรินโญ่ มีก็คือความเป็น "เดอะ วินเนอร์" คืออยู่กับทีมไหนก็ต้องได้แชมป์นี่แหละคือเหตุผลที่ ไก่เดือยทอง นำเขามาทำทีม

ฤดูกาลหน้าเดิมพันใหญ่โตมากๆ สเปอร์ส จะต้องเป็นแชมป์ เอฟเอ คัพ หรือ แชมป์ลีก คัพ ให้ได้สักรายการ มิเช่นนั้น เคน จะต้องย้ายทีมออกไปอย่างไม่ต้องสงสัย และยิ่งเราได้เห็นว่า มูรินโญ่ ทำเกมรุกขัดใจ เคน อย่างนี้ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มน้ำหนักของการย้ายทีมมากขึ้นไปอีก ก็เล่นปล่อยให้ เคน โดดเดี่ยวกว่าสมัยของ โปเชตติโน่ ชัดเจนอย่างนี้

และน้าแมวก็มองไม่เห็นทางเลยว่า มูรินโญ่ จะมาเปลี่ยนนิสัยแบบฉับพลันให้ สเปอร์ส เล่นเกมรุกแลกหมัดชนะ 3-2 แพ้ 2-4 ฯลฯ อะไรแบบนี้ ดังนั้น สถิติของ เคน ก็คงจะทะลุ 20 ประตูต่อฤดูกาลได้ยากล่ะครับ อันนี้เห็นด้วยกับ เมอร์สัน จริงๆ

ถ้าเคนยังเล่นพรีเมียร์ลีกต่อไปเขาก็คงต้องมองไปที่ทีมซึ่งใหญ่กว่า สเปอร์ส จริงๆล่ะครับ ยิ่งทีม ไก่เดือยทอง มีฟอร์มที่แห้งชามน้ำชามอย่างนี้ก็ยิ่งชัดเจน ซึ่งแฟน ไก่เดือยทอง จะว่า เคน ไม่ได้อย่างเด็ดขาด

น้าแมว ยังจะไม่ตัดสิน มูรินโญ่ จนกว่าเขาจะได้ทำทีมในซีซั่นแบบเต็มฤดูกาล นั่นแหละครับเราถึงจะได้เห็นอะไรที่ชัดเจนขึ้นว่าเขาทำอะไรกับ สเปอร์ส ได้บ้าง

รวมทั้ง แฮร์รี่ เคน ด้วย เขาจะเป็น เคน ที่ยิงระเบิดและมีความสุขเหมือนเดิมได้หรือไม่ ทุกอย่างตัดสินในซีซั่นหน้าทั้งหมดครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด