:::     :::

เฮียมู เมาหมัด

วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,670
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือของ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ขึ้นชื่อในเรื่องของการทำเกมรับ แต่น้าแมวว่าตอนนี้เขาชักจะเมาหมัดแล้วล่ะ

ว่ากันตามตรง เฮียมู แกตกยุคไปแล้ว เขาทำทีมสู้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้เลย แต่น้าแมวยังจะไม่ตัดสินเขาเร็วไปนัก แม้แนวโน้มสูงมากๆว่าจะล้มเหลวกับ สเปอร์ส แต่ก็ต้องดูไปจนจบฤดูกาลหน้าก่อน หรืออาจจะอีก 2 ฤดูกาลด้วยซ้ำ เพราะ สเปอร์ส เอาเขามาเนื่องจากความเป็น "เดอะ วินเนอร์" อยู่ที่ไหนก็ได้แชมป์ ซึ่งตรงนี้ เฮียมู แกเหนือกว่า พอช ชัดเจน

อย่างไรก็ตามฤดูกาลหน้าน้าแมวว่าก็ยากถึงยากที่สุดอยู่ดีที่ สเปอร์ส จะไปถึงแชมป์เรื่องพรีเมียร์ลีก กับบอลยุโรปแทบจะตัดไปได้เลย ต้องมองไปที่ ลีก คัพ และ เอฟเอ คัพ เท่านั้น 

เพราะเอาเข้าจริงจุดแข็งของเขาคือเรื่องของเกมรับก็ยังทำกับ สเปอร์ส ไม่ดีเลย เอาอย่างนี้ดีกว่าแผงแบ็กโฟร์ 4 ตัวจริงของเขาเป็นใครน้าแมวยังมองไม่ออกเลยเนี่ย

จากทรัพยากรที่มีอยู่ 4 ตัวที่ดีที่สุดของ สเปอร์ส ในแผงหลังจากขวามาซ้ายในตอนนี้ก็น่าจะเป็น แซร์ช โอริเย่ร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, แยน แฟร์ต็องเก้น และ เบน เดวิส แต่ไปดูได้เลยครับในความเป็นจริงเฮียมูแกแทบจะไม่เคยจัด  4 คนนี้ลงพร้อมกันเลย

ที่สำคัญแผงแบ็กโฟร์เปลี่ยนแทบทุกนัดอย่างวันที่เสมอกับ แมนฯยูไนเต็ด เขาใช้ โอริเย่ร์, ดาวินซอน ซานเชซ, เอริก ดายเออร์ และ เดวิส เฮ้ย ! โทบี้ กับ แฟร์ต็องเก้น ไม่ได้ลงสักคนเลย และเดี๋ยวดูนัดหน้ากับ เวสต์แฮม ในบ้านตัวเอง เฮียมู ก็จะเปลี่ยนอีกอย่างแน่นอน

อย่าว่าแต่แผงแบ็กโฟร์เลย มิดฟิลด์ 2 คนในระบบ 4-2-3-1 ของเฮียแกนั้นก็เปลี่ยนแทบทุกนัดเช่นกัน เหมือนกับแผงแบ็กโฟร์เลย คือ 2 ตัวจริงของเฮียแกตรงนั้นจะเอาใครกันแน่ เหมือนจะยังเลือกไม่ได้ด้วยซ้ำ เกมกับ ปีศาจแดง ก็ใช้ แฮร์รี่ วิงค์ส กับ มูสซ่า ซิสโซโก้

เราจะเห็นได้ว่าตัวจริงที่แน่นอนในเวลานี้ก็มีแค่ อูโก้ โยริส ที่เป็นโกล์ และ 4 ตัวบนที่ดีที่สุดเวลานี้ก็จะเป็น เบิร์กไวจ์น, อัลลี่, ซน และ เคน

นั่นหมายความว่าครึ่งทีมกว่าๆคือ 6 จาก 11 คนที่ เฮียมู แกยังหาชุดที่ดีที่สุดลงตัวที่สุดไม่ได้ และมีการเปลี่ยนแปลงตลอด แล้วอย่างนี้จะไปสร้างผลงานที่ดีได้อย่างไร

ในขณะที่สกิลการคุมทีมตกลงอย่างน่าใจหาย สกิลปากของเฮียแกยังคงเส้นคงวามีเรื่องกับคนนู้นคนนี้ตลอด ล่าสุดก็กับ พอล เมอร์สัน ที่วิจารณ์เขาว่าทำทีมเน้นเกมรับทำให้ แฮร์รี่ เคน ยิงประตูได้น้อยลง บางนัดแทบจะไม่ได้บอลเลย เป็นต้น

แต่ก็นั่นแหละครับ น้าแมวจะยังไม่ตัดสิน มูรินโญ่ อย่างเด็ดขาด ต้องให้เวลาเขาไปอีก เพราะอย่าลืมว่าในรอบเกือบ 20 ปีที่ผ่านมาผลงานของเขาสุดยอดมากๆ เขายังคู่ควรที่จะได้รับโอกาสกับ สเปอร์ส ต่อไปอีกครับ

ดูซีซั่นหน้า และถ้าเขายังไม่โดนเด้ง ก็ซีซั่นถัดไป ดูกันไปยาวๆครับ เดิมพันอยู่ที่ถ้า สเปอร์ส แชมป์อะไรก็ได้เฮียมูรอด แต่ถ้าไม่ได้แชมป์อะไรเลยก็เป็นอันจบข่าว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด