:::     :::

"สามประสานCerberus หมาเฝ้าประตูนรก" Marcus Martial Mason

วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
5,252
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
3เพชรฆาตในแดนหน้าของแมนยูไนเต็ดที่ในขณะนี้ก็เริ่มผลิตผลงานที่ร้ายกาจแล้ว หากเปรียบเทียบกองหน้าระดับท็อปของโลกขณะนี้ในวัยเดียวกัน เมื่อเปิดสถิติดูแล้วอาจจะมีอึ้ง เพราะโฟกัสกันแต่ผลงานโดยรวมของทีม แต่อาจจะลืมนึกไปว่าไอ้หนูพวกนี้อายุเท่าไหร่กันเอง!!?

แมนยูไนเต็ดในฤดูกาลนี้เป็นทีมที่มีนักเตะเฉลี่ยอายุน้อยที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งกองหน้าวัยกระเตาะเหล่านี้ของพวกเขานั้นนอกจากจะต้องโดนแรงกดดันมหาศาลโถมเข้าใส่แล้วนั้น ความคาดหวังที่มีต่อพวกเขากับสโมสรนี้ยังสูงลิบลิ่วด้วย บทความนี้เจาะเชิงลึกไปถึงเรื่องราวของฟร้อนท์ทรี สามประสานของยูไนเต็ดว่าพวกเขาจะไปได้ไกลกว่าตอนนี้ได้ยังไง โดยประยุกต์จากบทความต้นทางจาก Statman Dave มาเป็นข้อมูลในเบื้องต้นดังนี้

กองหน้า3Mของยูไนเต็ด

ไลน์อัพในแดนหน้าของแมนยูซีซั่นนี้ ประกอบไปด้วยนักเตะทั้งหมด4คน นั่นก็คือ Rashford Martial James และ Greenwood ซึ่งอายุเฉลี่ยของ4คนนี้คือ "21.5ปี" เท่านั้น (กองหน้าเด็กน้อยมากกกก) ซึ่งนั่นทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่มีไลน์อัพแนวรุกอายุน้อยที่สุดในท็อป5ลีกของยุโรป

กับแรชฟอร์ดซึ่งเป็นนักเตะคนสำคัญที่สุดของทีมและแฟนปีศาจแดงนั้น ด้วยวัย23เขาทำลายสถิติของตำนานคนเก่าๆไปหลายคนแล้วซึ่งนั่นรวม Cristiano Ronaldoด้วย ในเรื่องของจำนวนประตูที่ทำได้ในวัย23ปี

สามประสานSMFของลิเวอร์พูล

เมื่อเปรียบเทียบกับฟร้อนท์ทรีของทางลิเวอร์พูลที่กำลังคั่วแชมป์ขณะนี้ นักเตะของลิเวอร์พูลนั้นได้รับการพูดถึงว่าอยู่ในระดับแนวหน้าของลีกในยุโรปตั้งแต่อายุน้อยๆเช่นกัน เฟอร์มิโน่นั้นเพิ่งจะได้มาสัมผัสฟุตบอลบนผืนดินยุโรปช่วงอายุ19ปี ส่วนมาเน่ในวัย22ปีนั้น ได้ลงเล่นในลีกระดับท็อปของยุโรปเกือบครบแล้ว

เช่นเดียวกันกับซาลาห์ที่ช่วงเด็กๆวัยรุ่นอยู่ที่อียิปต์บ้านเกิด แต่ได้ลงเล่นซีซั่นแรกเต็มๆในพรีเมียร์ลีกด้วยวัย22ปี

ทริโอไก่เดือยทอง

ฟร้อนท์ทรีกับสเปอร์คืออีกตัวอย่างที่นำมาเปรียบเทียบได้ กองหน้าขาประจำทีมอย่าง เคน ซอน และ มูร่านั้นก็มีประสบการณ์ในลักษณะที่คล้ายๆกับแนวยิงลิเวอร์พูลเช่นกัน สามประสานไก่รวมกันทุกคน พวกเขามีส่วนร่วมไปทั้งหมดถึง250ประตูเข้าไปแล้วที่ทุกคนทำได้

เคนเคยลงเล่นให้กับเลย์ตันโอเรี้ยนท์ในลีกวัน ตอนเขาอายุ18 ส่วนซอนเดบิวต์พรีเมียร์ลีกในวัย22ปี และแน่นอนลูคัส มูร่า ลงเล่นเกมแรกในทวีปยุโรปตอนเขาอายุ20

สามประสานแมนยู เมื่อเปรียบเทียบกับ สามแนวรุกไก่และหงส์ ในวัยเดียวกัน

แต่เมื่อนำฟร้อนท์ทรีเหล่านี้มาเปรียบเทียบในช่วงอายุเท่ากัน 3แดนหน้าแมนยูสถิติดูเหนือกว่ามาก แรชฟอร์ดนั้นยิงไป64ประตูแล้ว เมื่อยามที่ซาล่าห์อายุนั้นเพิ่งจะได้ลงเตะในพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก

วัย18ปีของกรีนวู้ด ซัดไป12ประตูแล้ว ในขณะที่อายุ18เท่ากัน แฮรี่เคนยังอยู่ลีกวันอยู่เลย

สถิติรวมของแดนหน้ายูไนเต็ด4คน (รวมเจมส์ไปด้วย) นั่นก็คือ "51 ประตู 2 แอสซิสต์"

ข้อสรุปที่น่าสนใจ

มันสำคัญมากๆที่จะต้องเข้าใจว่า เด็กๆของยูไนเต็ดนั้นอายุน้อยมากขนาดนั้นในเส้นทางอาชีพพวกเขาขณะนี้

เมื่อเปรียบเทียบเด็กๆเหล่านี้กับตัวในลีกอื่นๆอย่าง Ciro Immobile ผู้ที่ยิงประตูได้สูงสุดในเซเรียอาฤดูกาลนี้นั้น ในวัย23ปีอิมโมบิเล่ยังยิงได้ไม่ถึง5ลูกด้วยซ้ำ และอย่างNeymar เริ่มอัพเกรดตัวเองขึ้นมาได้เล่นในทีมแนวระดับแนวหน้าโลกครั้งแรกที่บาร์เซโลน่านั้นก็อยู่ในวัย22ปีแล้ว

ยังมีเวลาเหลืออีกมหาศาลให้ทริโอแมนยูไนเต็ดสามคนนี้ได้โลดแล่นอยู่ในเส้นทางอาชีพฟุตบอล และสามารถไปได้อีกไกลมาก พวกเขาไม่ได้มีเพียงแค่เวลามากมายที่สามารถพัฒนาสกิลได้เท่านั้น แต่ยังเป็นการค่อยๆปรับใช้ศักยภาพที่มีอยู่อย่างถูกต้องและถูกที่ถูกทางอีกด้วย

สิ่งที่น่าตื่นเต้นมากๆก็คือfactที่ว่า แม้"ในขณะนี้" พวกเขาก็เริ่มที่จะทำสิ่งที่ยอดเยี่ยมจริงๆแล้วเรียบร้อย เมื่อแรชฟอร์ดคือนักเตะอายุต่ำกว่า25ปีที่ยิงประตูได้มากที่สุดของพรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ถึงแม้ว่าจะเจ็บยาวไปนานมากก็ตาม แรชฟอร์ดซัดไป 19ประตู กับอีก5แอสซิสต์ ในอีกด้านหนึ่งคู่หูชาวฝรั่งเศสของเขาก็กดไป 16ประตูกับ5แอสซิสต์เช่นกันจากมาร์กซิยาล

แมนยูไนเต็ดและเอฟเวอร์ตันนั้นเป็นเพียง2ทีมในพรีเมียร์ลีกเท่านั้นที่มีนักเตะถึง2คนติดใน "ท็อป10ผู้ทำประตูสูงสุดในซีซั่นนี้"

ส่วนในขณะที่ทางกรีนวู้ดนั้นก็เป็นดาวยิงวัยรุ่นที่ยิงได้หลายประตูทั้งจากพรีเมียร์ลีกและยูโรป้าลีก ด้านแดเนียลเจมส์เองก็เป็นเจ้าของตำแหน่งทำแอสซิสต์มากที่สุดในทีมเราอยู่ดีที่ 6แอสซิสต์

นี่พูดแค่นี้ปีนี้ ลองนึกเล่นๆดูว่า ปีหน้าถ้าได้ตัว "Jadon Sancho" กองหน้าตัวเทพในวัยแค่ "20ปี" มาอีกคน ไม่อยากจะนึกภาพว่า หากรักษาไลน์อัพเด็กพวกนี้ใช้ยาวไปอีกสัก 3-4ปีได้ละก็ แมนยูไนเต็ดจะกลับมาโหดขนาดไหน

การกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินฝัน และทุกอย่างอยู่ในมือของเด็กๆเหล่านี้ และการพาทีมไปสู่ทิศทางที่ถูกต้องโดยโอเล่ กุนนาร์ โซลชาอย่างแน่นอน

กลุ่มนักเตะเหล่านี้ของเรากำลังอยู่ในช่วงที่พัฒนาตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ ยังไปได้ไกลและสุดมากกว่านี้อีกเยอะเกินกว่าจะจินตนาการได้ในอนาคต นั่นแหละ พวกเขาล่ะ กองหน้า3M เหล่าน้องๆผู้เป็นความหวังแห่งอนาคตของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

"สามประสานCerberus หมาเฝ้าประตูนรก"

กองหน้าสามMa (ห)มา Marcus Martial Mason

 -ศาลาผี-

Reference

https://www.theutdarena.com/uniteds-strikers-a-force-to-reckon-with/

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด