:::     :::

เอ็นดอมเบเล่ ไปแน่ !

วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
6,740
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ข่าวของ สเปอร์ส ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาพอจะประมวลได้ว่าสโมสรจะขาย ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ ออกไปแน่นะครับ

ช่วงที่ ไวรัสโควิด-19 ระบาดใหม่ๆมีข่าวว่า โชเซ่ มูรินโญ่ พานักเตะหลายคนแหกกฏการล็อกดาวน์ไปซ้อมที่สวนสาธารณะทางลอนดอนตอนเหนือ โดยหนึ่งในนั้นมี ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ รวมอยู่ด้วย ซึ่ง เฮียมู ยืนยันว่าเขาต้องการช่วยเรียกความฟิตให้กับนักเตะรายนี้

ตอนนั้น น้าแมว ยังแอบดีใจว่า เฮียมู แกดูแลนักเตะดี และก็คงจะให้โอกาสกับ เอ็นดอมเบเล่ ในอนาคตแน่ๆเลย แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าคิดผิด

สเปอร์ส ซื้อ เอ็นดอมเบเล่ จาก ลียง ด้วยเงิน 65 ล้านปอนด์ตัวเลขนี้ถือเป็นสถิติสโมสรกันเลยทีเดียว ซึ่ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ให้มิดฟิลด์รายนี้ลงสนามบ่อยครั้ง ก็พอจะเห็นแววว่าไปได้สวยอยู่ แต่พอเปลี่ยนมาเป็น โชเซ่ มูรินโญ่ เราจะเห็นได้ว่าเขาได้ลงสนามน้อยลง

น้าแมว เคยวิเคราะห์ไปแล้วว่าทุกวันนี้เฮียมูแกยังหา 11 ตัวจริงไม่เจอเลย 4 ตัวบนโอเคหน่อยดูตามชื่อและฟอร์มแล้ว แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน และ สตีเว่น เบิร์กไวจ์น ได้ไป แต่กองหลัง 4 คนและมิดฟิลด์คู่กลางนี่ เปลี่ยนไปเปลี่ยนมาหาชุดที่ดีที่สุดไม่เจอซะงั้น

ดูอย่างในช่วงรีสตาร์ตมิดฟิลด์คู่กลางเฮียมูแกใช้ แฮร์รี่ วิงค์ส กับ มูสซ่า ซิสโซโก้ ในวันเสมอกับ แมนฯยูฯ 1-1 ส่วนเกมทุบ เวสต์แฮม 2-0 นั้นก็เปลี่ยนเป็น ซิสโซโก้ กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ที่ยืนคู่กัน ซึ่งไม่ว่าจะเปลี่ยนไปใช้ใครระยะหลังๆ เอ็นดอมเบเล่ ไม่ได้ลงเล่นเอาเลย โดยเป็นตัวสำรองที่ไม่ได้ลงสนามทั้ง 2 เกม

จนมามีข่าวว่า มูรินโญ่ แกทะเลาะกับนักเตะนี่แหละครับ ซึ่งน้าแมวไม่แปลกใจเลย เพราะช่วงหลังๆตั้งแต่แคุม เชลซี ภาค 2 และตามด้วยคุม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจะเห็นว่านิสัยอย่างหนึ่งของกุนซือโปรตุเกสคนนี้ก็คือทะเลาะกับนักเตะตัวเองง่ายมาก

เมื่อเป็นเช่นนี้ทางออกของ เอ็นดอมเบเล่ ก็คือต้องย้ายทีมเท่านั้น เพราะถ้าขืนฝืนอยู่ต่อก็โดนดองจนตัวเปรี้ยวแน่นอน ดังนั้นในหลายวันที่ผ่านมาก็จะมีข่าวเกี่ยวเนื่องกันมา

อย่างเช่น "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แดนกระทิงดุต้องการได้ตัว เอ็นดอมเบเล่ โดยพร้อมจะแลกกับ เฟลิเป้ คูตินโญ่ หรือ เนลสัน เซเมโด้ คนหนึ่งคนใดก็ได้

ข่าว บาร์ซ่า พร้อมจะแลกตัวนักเตะกับ สเปอร์ส เพื่อ เอ็นดอมเบเล่ นี่มีมาตั้งแต่ช่วงต้นปีก่อนที่ โควิด-19 จะทาด้วยซ้ำ ซึ่งก็ถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจของไก่เดือยทอง

หรือจะเป็นวันเสาร์ สเปอร์ส มีข่าวกับ มอร์แกน แซนซั่น มิดฟิลด์ของ โอลิมปิก มาร์กเซย นั่นก็ใช่ ซึ่งตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลางเป็นสิ่งที่ เฮียมู แกอยากเสริมมากๆอีกตำแหน่ง นอกจาก เซนเตอร์แบ็ก และ แบ็กขวา

มิดฟิลด์ตัวกลางน้าแมวอยากจะให้ สเปอร์ส ไปซื้อ เดแคลน ไรซ์ ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด มาจังเลย เอาไว้เป็นตัวตัดบอลอย่างจริงจังน่าจะช่วยทีมได้เยอะ แผงแบ็กโฟร์เล่นง่ายขึ้น ตัวรุกก็ไม่ต้องระแวงหลังมากนัก

แต่เอาจริงๆนะถ้า สเปอร์ส ต้องเสีย เอ็นดอมเบเล่ ออกไปน้าแมวก็ไม่ค่อยจะเสียดายเท่าไหร่นักหรอก โอเค ! บอลแรกของเขาดี การพาบอลขึ้นไปข้างหน้าโอเค มีการสอดขึ้นไปยิง หรือบางครั้งก็จ่ายให้เพื่อนทำประตู แต่ภาพรวมๆก็ยังดูธรรมดาเกินไปหน่อย ถ้า สเปอร์ส อยากจะเป็นแชมป์อะไรกับเขาบ้างจะต้องมีนักเตะที่เก่งกว่านี้ครับ

ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของ มูรินโญ่ เขาไป สเปอร์ส จ้างเขามาเพราะชื่อเสียงและบารมีในการพาทีมต่างๆเป็นแชมป์นับไม่ถ้วน ถ้าเขามองว่า เอ็นดอมเบเล่ ไม่ใช่ ก็ต้องขายออกไป

แม้แนวโน้มในอนาคตของ สเปอร์ส น่าจะเละมากกว่าดีก็ตาม ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด