:::     :::

4 เทพบอลถ้วย

วันจันทร์ที่ 29 มิถุนายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,846
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ เราได้ 4 ทีมสุดท้ายกันเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เมื่อสุดสัปดาห์อันได้แก่ แมนฯซิตี้, เชลซี, แมนฯยูไนเต็ด และ อาร์เซน่อล นะครับ

ต้องบอกเลยว่านี่เป็นปีที่ "เพอร์เฟ็กต์" มากๆ เพราะบอลถ้วยเอฟเอ คัพ ในรอบ 30 ปีที่ผ่านมา ไม่มีทีมใดที่จะมีผลงานดีกว่า 4 ทีนี้แล้วล่ะ นี่คือเทพแห่งบอลถ้วยเก่าแก่ของ อังกฤษ อย่างแท้จริง ซึ่งเป็นเรื่องที่บังเอิญเหลือเกินที่ทั้งหมดต่างมารวมตัวกันในรอบรองชนะเลิศปีนี้

เมื่อคืนวันอาทิตย์ช่วงพักครึ่งของเกม นิวคาสเซิ่ล vs แมนฯซิตี้ การจับสลากรอบตัดเชือกก็มีรอไว้ก่อนเลยนะครับ ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ อาร์เซน่อล vs แมนฯซิตี้ และ เชลซี vs แมนฯยูฯ โดยจะแข่งขันวันที่ 18-19 กรกฎาคม ที่สนามเวมบลีย์ ก่อนจะไปชิงชนะเลิศกันในวันที่ 1 สิงหาคมนะครับ

"ไอ้ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล คือทีมที่ได้แชมป์เอฟเอ คัพ มากที่สุดฟาดไป 13 สมัยส่วนใหญ่ก็จะมาได้ยุคของ อาร์แซน เวนเกอร์ นี่แหละ รองลงมาก็คือ แมนฯยูฯ 12 สมัย ส่วน เชลซี กับ สเปอร์ส ได้ไปทีมละ 8 สมัย ลิเวอร์พูล กับ แอสตัน วิลล่า ทีมละ 7 โดย แมนฯซิตี้ คว้าแชมป์ไป 6 สมัยด้วยกัน

ทว่าอย่างที่บอก 4 ทีมในรอบรองชนะเลิศปีนี้คือเจ้าพ่อบอลถ้วย เอฟเอ คัพ อย่างแท้จริง โดย 27 ปีล่าสุดทั้ง 4 ทีมช่วยกันคว้าแชมมป์รวม 22 ครั้ง มีแค่ ลิเวอร์พูล (2), เอฟเวอร์ตัน, พอร์ทสมัธ และ วีแกน แอธเลติก เท่านั้นที่แหลมขึ้นมาเป็นแชมป์ได้รวม 5 ครั้ง

ดังนั้้นนี่จึงเป็นปีที่สุดยอดที่สุดแล้ว อาร์เซน่อล นั้นผ่านเข้ารอบรองฯแบบเสียวเหมือนกันเพราะโดน เชฟฯยูฯ ตีเสมอท้ายเกม ยังดีที่มาได้ประตูชัย 2-1 ท้ายเกมกว่า แต่คู่นี้บอกเลยว่าคนแทง "สกอร์ต่ำ" จุก

แมนฯยูฯ ก็หืดจับกว่าจะเข้ารอบได้ต้องต่อเวลาและได้ประตูชัยจาก แฮร์รี่ แม็คไกว์ น.118 น้าแมวก็งงว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะจัดตัวสำรองลงไปทำไมเยอะแยะในรอบที่สำคัญอย่างนี้ โดยเฉพาะ เจสซี่ ลินการ์ด นี่ ไม่ไหวจริงๆ ซึ่งก็ขอแสดงความยินดีกับแฟนๆ ปีศาจแดง ด้วยนะครับ เพราะสโมสรพร้อมที่จะปล่อยนักเตะรายนี้ออกไปในช่วงซัมเมอร์

"สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เองก็เหนื่อย ดีที่ได้ตัวสำรองอย่าง รอสส์ บาร์คลี่ย์ ทำประตูชัยครึ่งหลังชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ ไปหวุดหวิด 1-0 ส่วน แมนฯซิตี้ เต็ง 1 ก็ผ่าน นิวคาสเซิ่ล ไป 2-0 สบายๆ

สกาย เบ็ต บ่อนรับพนันถูกกฏหมายในเมืองผู้ดีเปิดราคาต่อรองแชมป์เอาไว้ก็คือ แมนฯซิตี้ 4-7, เชลซี 4-1, แมนฯยูฯ 4-1 และ อาร์เซน่อล 10-1 เราจะเห็นว่าราคา แมนฯซิตี้ นี่แบเบอร์เลย ส่วน เชลซี กับ แมนฯยูฯ พร้อมเป็นตัวสอดแทรก และ อาร์เซน่อล กลายเป็นรองบ่อนไปซะงั้น

น้าแมว ฟันธงว่า แมนฯซิตี้ จะชิงชนะเลิศกับ แมนฯยูไนเต็ด ครับ เรือใบสีฟ้า เหนือกว่า ไอ้ปืนใหญ่ ชัดเจนและไม่พลาดแน่ ส่วน แมนฯยูฯ น้าแมวมองว่ากระดูกยังแข็งกว่า เชลซี นิดๆนะ

เกม แมนฯซิตี้ vs แมนฯยูฯ ทาง เรือใบสีฟ้า เป็นต่อครับ แต่ก็เข้าข่ายพลิกล็อกได้เหมือนกัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็เคยทำทีมชนะกันมาแล้ว

ถ้าคู่นี้ชิงกันจริงๆน้าแมวให้โอกาสของ แมนฯซิตี้ อยู่ที่ 60-40 ครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด