:::     :::

"เมื่อจิ้งจอกพลาดท่า เกมล่าจึงเริ่มต้น"

วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
12,908
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"เกมล่าสิงห์ ยิงจิ้งจอก น็อคหมาป่า" ได้เริ่มขึ้นแล้ว พื้นที่UCLเปิดกว้างเมื่ออันดับที่3พลาดท่า เป้าหมายของเราจึงไม่หยุดอยู่แค่เพียงอันดับ4ในการไล่ล่าเชลซีเหมือนเดิม แต่แมนยูดีพอจะขึ้นสูงถึงอันดับ3ได้เลยในซีซั่นนี้

ทันทีที่เกมพรีเมียร์ลีกนัดที่32ของคืนวันพุธที่1ทุกคู่จบลงด้วยการพ่ายแพ้ของทีมอันดับ3 และ 4 พร้อมกัน ทำให้ประตูสู่พื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีกของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เปิดกว้างยิ่งกว่าครั้งไหนๆในซีซั่น 2019/20 นี้

กับผลการแข่งขันที่ เอฟเวอร์ตัน ชนะ เลสเตอร์ซิตี้ 2-1  และ เวสต์แฮมยูไนเต็ด ชนะ เชลซี 3 -2

ต้องบอกเลยว่าผลการแข่งขันนี้เข้าทางแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแบบเต็มๆ เมื่อคู่แข่งแย่งอันดับ4กันมาตลอดซีซั่นอย่างเชลซี (ที่ทำยังไงแมนยูก็ยังแซงไม่ได้สักทีนั้น) วันนี้ก็พลาดท่าแพ้ทีมของเดวิด มอยส์เข้าให้แล้ว

ก่อนหน้านี้ ในช่วงกลับมารีสตาร์ทนั้นทำยังไงก็แช่งเชลซีไม่ขึ้นสักที แม้กระทั่งแมนซิตี้พวกเขาก็ยังเอาชนะมาได้ ต้องบอกว่า ฟอร์มของเชลซีในการกลับมาใหม่นั้นแข็งแกร่งมาก มีผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่องจนน่ากลัวว่า ช่องว่าง5แต้มระหว่างเชลซีกับแมนยูไนเต็ดนั้น ทำท่าจะแซงยากมากๆซะแล้ว เพราะเกมค่อยๆเหลือน้อยลงเรื่อยๆ แถมทีมใหญ่ๆก็ยังหยุดพวกเขาไม่ได้เลย เท่ากับโอกาสในการแซงยิ่งน้อยลงไปอีก

เมื่อเป็นเช่นนี้ การที่เชลซีถึงคราวพลาดบ้างต่อทีมหนีตายอย่างเวสต์แฮม จึงถือเป็นโอกาสทองของแมนยูที่ลดช่องว่างได้สำเร็จ จากที่ห่างกัน5แต้ม ณ ตอนนี้ช่องว่างระหว่างแมนยูกับเชลซีเหลือเพียงแค่ 2แต้มเท่านั้น ในจำนวน32นัดเท่ากัน

สิ่งที่เกินความคาดหมายเหนือกว่านั้นคือ ทีมอันดับ3อย่างเลสเตอร์นั้น ช่วงหลังก็แผ่วปลาย และก็ดันมาแพ้เอฟเวอร์ตันไปอีกทีมแล้วเมื่อคืนนี้ ซึ่งผลแพ้ชนะเมื่อคืนของเลสเตอร์นั้นถือว่าสำคัญมาก เพราะแต่เดิมนั้นระยะห่างระหว่างอันดับ3 กับ 4,5 ถือว่าอยู่กันคนละช่วงคะแนน แต้มห่างมากๆจนไม่น่าจะมีลุ้นแซงอันดับ3ของเลสเตอร์ที่ดูเหมือนจะแบเบอร์ไปนานแล้ว

แต่บอลลูกกลมๆมันไม่เข้าใครออกใคร

เมื่อเลสเตอร์ค่อยๆแผ่วปลาย แอบพลาดมาเรื่อยๆแบบที่ไม่มีใครสังเกตมากนัก กลายเป็นว่าคะแนนของพวกเขาหยุดอยู่กับที่มานานแล้ว จนทีมอันดับรองๆลงไปอย่างเชลซี แมนยู วูล์ฟ ไล่ตามมาใกล้เคียงในที่สุด

เมื่อราวๆ1-2สัปดาห์ก่อนมีข่าวว่าโซลชานั้น เล็งไปถึงเป้าหมายที่จะพายูไนเต็ดขึ้นไปสู่อันดับ3 ยอมรับตามตรงว่าตอนนั้นไม่ค่อยเห็นด้วย แม้แต่จะคิดยังไม่กล้าเลย เพราะว่าเอาแค่อันดับ4ดูทรงแล้วยังอาจจะแซงไม่ได้เลยด้วยซ้ำเมื่อเชลซีฟอร์มดีขนาดนั้น อาจจะต้องไปหวังลุ้นกับการที่แมนซิตี้โดนแบน แล้วค่อยรอติดอันดับ5ไปแชมเปี้ยนส์ลีกปีหน้าเอา

แต่ตอนนี้สิ่งที่โซลชาพูดมันใกล้เป็นความจริงแล้ว เพราะโอกาสในการคว้าสิทธิ์ไปเตะถ้วยบิ๊กเอียร์นั้น ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ การพยายามแซงเชลซีเพื่อแย่งชิงที่4อย่างเดียว

แต่ตอนนี้ปีศาจแดงสามารถ "หมายหัวเลสเตอร์" เพื่อล่าอันดับ3จากพวกเขาได้แบบเต็มตัว!!

เพราะปัจจุบันนี้ที่จำนวนนัดเท่ากัน เลสเตอร์อันดับ3มี 55คะแนน ส่วนเชลซีมี 54คะแนน ซึ่งหยุดอยู่กับที่ทั้งคู่พร้อมกันเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่แมนยูไนเต็ดที่สอยนกนางนวลมาแบบเนียนๆ0-3เมื่อวันก่อน ได้สามแต้มเต็มๆขยับขึ้นมาไล่บี้อยู่ที่ 52คะแนนแล้ว

หากเราหวังได้แค่เชลซีเหมือนที่เคยเป็นมาตลอดฤดูกาล เราก็จะห่างอันดับ4แค่2แต้ม ซึ่งยังต้องลุ้นให้เชลซีพลาด (หรือภาษาชาวบ้านเรียก "แช่ง") อีกอย่างน้อยๆ1นัดที่แต้มตกหล่น เราถึงจะมีโอกาสแซงขึ้นไปอันดับ4ได้ ซึ่งก็ยังทำไม่สำเร็จสักที

คราวนี้ "เป้า" ของเราไม่ได้มีเพียงแค่เชลซีอันดับ4ทีมเดียวอีกต่อไป แต่เรายังมี "เหยื่อเพิ่มให้ล่า" ขึ้นมาอีกหนึ่งทีมด้วยนั่นก็คือเลสเตอร์ซิตี้

ถามว่า การมี"เป้าเพิ่มมากขึ้น"มันดียังไง?

คำถามนี้คือmain ideaของบทความนี้จริงๆ

สาเหตุที่แฟนผีควรจะดีใจที่เลสเตอร์นั้นร่วงลงมาจนเรามีโอกาสจะแซงได้อีกทีมนั้น เป็นเพราะว่า เราไม่จำเป็นต้องรอลุ้นโชคชะตาจากการ "พลาด" ของเชลซีแค่อย่างเดียว  แต่เรายังได้โอกาสเพิ่มอีกหนึ่งจากการ "พลาด" ของเลสเตอร์ด้วย

เมื่อก่อนหากเชลซีไม่พลาด เราก็ไม่อาจแซงพวกเขาได้

แต่ตอนนี้ "หากเชลซีไม่พลาด แต่เลสเตอร์พลาด"

หรือ "เลสเตอร์ไม่พลาด แต่เชลซีพลาด"

และ..หรือ "เชลซีเลสเตอร์พลาดทั้งคู่"

สามกรณีนี้ไม่ว่ามีทีมใดทีมหนึ่งพลาด นั่นเท่ากับโอกาสทำแต้มแซงเพื่อไป "แชมเปี้ยนส์ลีก" ของแมนยูเกิดขึ้นทันที

เราอาจจะแซงเชลซีไม่ได้ไปจนจบฤดูกาลก็ได้ หากลูกทีมของแลมพ์กลับมาคืนฟอร์มเก่งหลังจากนี้

แต่เราอาจแซงเลสเตอร์ขึ้นมาอันดับ4แทนก็ได้ ถ้าเลสเตอร์ยังมีพลาดอีกนัดหรือสองนัด ปีหน้าได้ไปแน่นอน

..หรือก็ไม่แน่ว่า อาจจะเป็น "วูล์ฟแฮมป์ตัน" ก็ได้ที่แซงสามทีมนี้ขึ้นไปคว้าอันดับ3แทน!!!!

สาเหตุที่เพิ่งกล่าวถึงวูล์ฟ นั่นเป็นเพราะว่า หากเราจะมองแต่แค่อันดับบนๆ มันก็เป็นไปตามที่เขียนนั่นแหละว่าเราห่างจาก 3, 4 แค่3คะแนนเท่านั้น และต้องลุ้นให้พวกเขาพลาดอีกเพื่อที่จะหาโอกาสแซงได้ เพราะตอนนี้แข่งเท่ากันอยู่

แต่อย่ามองเพียงแค่อันดับข้างบน กรุณาอย่าลืมว่า "ของสแลงเบอร์1แมนยู" ในช่วงหลายๆปีหลังอย่าง "วูล์ฟแฮมป์ตัน" ตอนนี้บี้ติดตูดเราแล้วเรียบร้อย แต้มเท่ากันกับแมนยูที่ 52คะแนน เป็นรองแมนยูแค่ "ประตูได้เสีย" เท่านั้น

ดังนั้น ณ ตอนนี้ในสถานการณ์การแย่งชิงพื้นที่แชมเปี้ยนส์ลีก ชัดเจนแน่นอนแล้วว่า บนกระดานนี้มีม้าแข่งอยู่ทั้งหมด"4ตัว" ที่มีโอกาสสลับตำแหน่ง 3-4-5-6 กันได้ตลอดนับตั้งแต่แมตช์หน้าเป็นต้นไป

"เลสเตอร์ซิตี้" / "เชลซี" / "แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" / "วูล์ฟแฮมป์ตัน"

พี่หนวดกูราศีจับสุดล้าวววว

ดังนั้นใน "กระดานใหม่" ที่สมาชิกเก่าอย่าง สเปอร์ กับ เชฟยู หลุดวงโคจรออกไปแล้ว และมีเลสเตอร์เข้ามาร่วมวงศ์ไพบูลย์อีกทีม มาดูกันว่า โปรแกรมเกมลีกที่เหลือแต่ละทีมเจองานหนักหนาขนาดไหน โดยตัดเรื่องเหย้าเยือนไปเลยเพราะสนามที่ไม่มีคนดูตอนนี้แทบจะไร้ผลเรื่องบ้านใครบ้านมันแล้ว

Chelsea : Watford / Crystal Palace / Sheffield United / Norwich / Liverpool / Wolverhampton

Leicester City : Crystal Palace / Arsenal / Bournemouth / Sheffield United / Tottenham Hotspur / Man United

Man United : Bournemouth / Aston Villa / Southampton / Crystal Palace / West Ham United / Leicester City

Wolverhampton
: Arsenal / Sheffield United / Everton / Burnley / Crystal Palace / Chelsea

Man United :งานยาก 1 นัด

จากตรงนี้ลองสังเกตดูคร่าวๆ แมนยูไนเต็ดเป็นทีมที่งานเบาที่สุดในบรรดา19ทีมแล้ว โปรแกรมเหลือแต่การเจอทีมอันดับล่างๆทั้งนั้นตามที่เคยมีคนทำสถิติออกมาให้เห็น ซึ่งก็ตามนั้น บอร์นมัธ วิลล่า อันดับ 19 และ 18 ตามลำดับ ซึ่งเป็นทีมที่ฟอร์มไม่ค่อยดีก็จริง แต่พวกเขาเป็นทีมหนีตกชั้น พลังของคนหนีตายมันมักจะน่ากลัวเสมอ

แต่ผู้เขียนคิดว่า มีอีกปัจจัยนึงที่สำคัญ นั่นก็คือ เรา"โชคดี" ที่เจอ บอร์นมัธ กับ วิลล่า ในนัดที่ 33,34 เลย เพราะถ้าไปเจอทีมหนีตายเหล่านี้ช่วงเกมที่36,37 หรือเกมสุดท้ายนั้น บอกเลยว่า ตายแน่!

นอกจากนี้ก็ยังมี เซาท์แธมป์ตันอันดับ14 กับ พาเลซอันดับ12 ที่ลอยตัวไปแล้วน่าจะเป็นงานง่าย ก่อนที่จะเจอเวสต์แฮมอันดับ16 ในเกมรองสุดท้าย ซึ่งช่วงนี้คงต้องขอให้ช่วยๆกันเชียร์ "เดวิด มอยส์" ซะหน่อยให้ทำผลงานดีๆ นัดท้ายๆนั้นจะได้ไม่ต้องมาลำบากหนีตายแล้วมาระบายอารมณ์กับทีมเราอีก ขอให้ขุนค้อนลอยลำไปแล้วเช่นกันช่วงนั้น

และเกมสุดท้าย คืองานยาก1นัดที่ว่านั้นของเรา กับการไปเยือนเลสเตอร์ซิตี้ ที่ตอนแรกดูเหมือนว่าอาจจะไม่ได้มีน้ำหนักความสำคัญเท่าไหร่นัก แต่ตอนนี้ผมว่า มันอาจจะกลายเป็นเกมชิงดำกันในนัดที่38ก็เป็นได้ ไม่มีใครรู้

หากไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เช่นนั้น แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจำเป็นที่จะต้องแซงขึ้นไปข้างบนให้ได้ แล้วฉีกหนีห่างให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนจะถึงเกมสุดท้าย ไม่งั้นจะลำบากมากจริงๆ

คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสี ช่อง3

Chelsea :งานยาก 2นัดครึ่ง

ส่วนเชลซีนั้น เท่าที่ดูจะเห็นว่า มีงานหนักอยู่สองเกมครึ่ง นั่นก็คือเกมเจอเชฟฯยู, วูล์ฟ และ ลิเวอร์พูล ซึ่งสาเหตุที่เกมเจอหงส์แดงยากครึ่งเดียวเป็นเพราะว่า ในยามที่ได้แชมป์ไปแล้ว เราเดาใจเจอร์เก้น คล็อปป์ว่า ลิเวอร์พูลอาจจะใช้โอกาสที่เหลืออยู่ของซีซั่นนี้เป็นการลองทีมใหม่ๆ ลองใช้นักเตะใหม่ๆลงมาผลัดเปลี่ยนกันบ้าง เพราะงั้นความเข้มข้นในการเล่นอาจจะลดลงไป จึงอาจจะเป็นงานง่ายของเชลซีในการคว้าคะแนนจากลิเวอร์พูลที่อาจจะเล่นแบบปล่อยๆแล้ว ซึ่งไม่น่าไว้ใจตรงจุดนี้

Leicester City : งานยาก 4 นัด

เลสเตอร์เจอโปรแกรมนรกที่สุดแล้วในบรรดาม้าแข่ง4ตัวนี้ เพราะพี่แกต้องเจอทั้งอาร์เซนอล เชฟฯยู สเปอร์ และแมนยูไนเต็ด แถมดีไม่ดีเจอบอร์นมัธที่วิ่งแบบลืมตายอีกทีม ดังนั้นถ้าถามว่าใครโปรแกรมโหดที่สุด ชัดเจนอยู่แล้วว่าเลสเตอร์แน่นอน ในยามที่ฟอร์มร่วงกราวรูดอยู่ แล้วมาเจอแต่ทีมแข็งๆ โอกาสทำแต้มหล่นของเลสเตอร์ยังมีอีกเพียบ

บีร็อดเหนื่อยแน่

Wolverhampton :งานยาก 4 นัด

ต้องบอกแบบนี้ว่า จริงๆแล้วแมตช์รีสตาร์ท รวมๆวูล์ฟงานไม่หนักมาก แต่3เกมแรกที่เล่นไป วูล์ฟ "ใช้โควตาเจอทีมเล็ก" ไปหมดเกลี้ยงแล้วทั้ง3นัดที่เจอเวสต์แฮม บอร์นมัธ วิลล่า ครบเซ็ต แต่หลังจากนี้งานของวูล์ฟก็หนักใช่เล่น เพราะต้องเจอทั้งอาร์เซนอล เชฟยู(อีกแล้ว) เอฟเวอร์ตัน และ ปิดท้ายด้วยการตัดกันเองกับเชลซีอีก

เกมหนักรอวูล์ฟอยู่เยอะพอควร แฟนแมนยูอาจจะสบายใจทางฝั่งวูล์ฟได้หน่อย

น้อนนนนน

เมื่อนำโปรแกรมของม้าแข่งทั้ง4ตัว .. ไม่สิไม่ใช่ม้า แต่เป็นน้อนๆสัตว์ทั้ง4มาเปรียบเทียบกัน มันคือ"ศึกแห่งสัตว์ป่า"ระหว่าง

"สิงห์บลูส์"  VS "จิ้งจอก" VS "หมาป่า" VS "หมาแดง" (เดี๋ยวๆๆ!!?)

ปรากฏว่า ทีมที่เจองานหนักสุดๆแบบไม่น่าได้ผุดได้เกิด ก็น่าจะเป็นเลสเตอร์นี่ละ แล้วตามด้วยวูล์ฟ จากนั้นเป็นเชลซี และแมนยูที่งานเบาสุดๆ

เมื่อลองวิเคราะห์เทรนด์อันดับตอนจบซีซั่นแล้วนั้น มีโอกาสสูงที่อันดับ3 กับ 4 จะเป็นการแย่งกันของแค่แมนยูกับเชลซีเท่านั้น ส่วนเลสเตอร์มีโอกาสหลุดไปอยู่ 5,6 คู่กับวูลฟ์เยอะมาก จากการคาดการณ์เมื่อจบเกมที่38 อันดับน่าจะเป็นดังนี้

1.ลิเวอร์พูล

2.แมนเชสเตอร์ซิตี้

3.แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

4.เชลซี

5.วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์

6.เลสเตอร์ซิตี้

(เหตุที่ให้วูล์ฟแซงเลสเตอร์ เพราะเกมยากของเลสเตอร์นั้น เจองานหนักกว่าวูล์ฟเยอะมาก ทั้งแมนยู อาร์เซนอล สเปอร์)

มีโอกาสได้ไปคู่กันสูงมาก

หากทุกอย่างไม่เป็นไปตามที่คาด ศึกสัตว์ป่ากระดานนี้อาจจะเป็นศึกยืดเยื้อก็ได้ ถ้าแมนยู เชลซี เลสเตอร์ และวูล์ฟ บังเอิญเกาะคะแนนเบียดกันสูสีเหมือนตอนนี้ไปจนกระทั่งนัดที่38 รับรองว่าซุปเปอร์ดราม่าบังเกิดแน่นอน อย่างแรกสุดเลยก็คือ

เกมที่38 นัดสุดท้าย 4ทีมนี้ที่แย่งโควตาUCLกันอยู่ ต้องมาจับคู่เจอกันเองทั้ง4ทีม

นัดสุดท้าย แมนยูไนเต็ดจะต้องไปเยือนเลสเตอร์ซิตี้ คู่แข่งแย่งอันดับโดยตรง ขณะเดียวกัน วูล์ฟก็ต้องไปเยือนสแตมฟอร์ดบริดจ์ของเชลซีด้วยในวันนั้น

เหมือนมีใครเขียนบทเอาไว้ แมร่งเดือดแน่ๆ

อย่างที่สองที่สำคัญมากอีกเรื่องนึงก็คือ ประตูได้เสีย ซึ่งผมมั่นใจว่าสุดท้ายอาจจะต้องไปวัดกันที่ประตูได้เสียเลยก็เป็นได้ หากคะแนนกินกันไม่ลงจริงๆ เพราะ4ทีมนี้แต้มใกล้กันมาก ดังนั้นจะบอกว่า เกมวันก่อนที่เอาชนะไบรท์ตันไป 0-3 ประตูท่วมท้นที่ได้มาวันก่อน มีค่ากับเราแน่นอน

เทียบกันตอนนี้ เลสเตอร์+29 / เชลซี +13 / แมนยู+20 / วูล์ฟ+11

นัดที่38 GDแมนยูไนเต็ดน่าจะเป็นรองแค่เลสเตอร์ทีมเดียว หากแต้มเท่ากัน แมนยูมีโอกาสจะได้อันดับดีกว่าทั้งเชลซีและวูล์ฟทั้งสองทีมเลย ถือว่าสถานการณ์ตอนนี้ ผลงานแมนยูมีปัจจัยที่ดีกว่าคู่แข่งหลายด้านมากจริงๆ

โอกาสไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกจะไปไหนเสีย

แต่..ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมา วิธีคิดที่ถูกต้องที่สุดของเรื่องนี้ จริงๆมีเพียงแค่อย่างเดียว นั่นก็คือ "โฟกัสกับเกมของตัวเองในแต่ละแมตช์ให้ดีที่สุด" โดยไม่ต้องสนใจทีมอื่นทั้งนั้น" ว่าเลสเตอร์จะแพ้ไหม เชลซีจะพลาดรึเปล่า หรือวูล์ฟจี้มารึยัง

คือไม่ต้องแคร์เรื่องที่วิเคราะห์มาทั้งหมดนี่เลยด้วยซ้ำ(ฮา) เราเพียงแค่ดูเพื่อชี้ให้เห็นโอกาสและสถานการณ์เบื้องต้นก่อนว่าเป็นยังไงบ้าง แต่จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องไปสนใจเรื่องพวกนี้เลย เพราะหากเราทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุดและเก็บชัยชนะได้ทั้งหมดใน "เกมตบเด็ก" 5นัดข้างหน้าที่เจอบอร์นมัธ วิลล่า เซาท์ พาเลซ เวสต์แฮม ให้3แต้มรวด ผมเชื่อว่าแมนยูก็ดีพอที่จะได้ไปแชมเปี้ยนส์ลีกแน่นอน

อย่าลืมว่าที่ป๋าประสบความสำเร็จมาได้ มันเกิดจาก "ความสม่ำเสมอ" ในการเก็บชัยชนะจากเกมเล็กๆเหล่านี้ให้คงเส้นคงวาตลอดฤดูกาลต่างหากที่สำคัญ ไม่ใช่ว่าฟอร์มขึ้นๆลงๆ นัดนึงเล่นดีเป็นเทพ อีกนัดนึงอย่างกาก โดยตัวอย่างที่ดีที่สุดของเรื่องนี้คือ "ลิเวอร์พูล" ในฤดูกาลนี้พวกเขาตบเด็กรัวๆ(ผู้ใหญ่ก็ตบ) ยาวรวดมาตลอดซีซั่น ไม่มีพลาดสะดุดเลยอันนี้ยอมรับจริงๆ

ซึ่งแมนยูไนเต็ดควรจะทำให้ได้เช่นนั้น ขออีกแค่5นัดข้างหน้านี้

งานแบบนี้ ผมเชื่อว่าไม่ยากเกินไปสำหรับโอเล่ที่ต้องทำได้แน่นอน เพราะเราเห็นกันแล้วว่า แมนยูยุคนี้เวลาต้องเจอทีมที่เล็กกว่า ภายใต้ยุคโซลชาไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เขามักจะไม่พลาดให้เห็นเลยในยามที่ทีมมีตัวผู้เล่นพร้อม ยิ่งมีบรูโน่ที่ตั้งแต่เขาย้ายมา แมนยูไม่เคยแพ้ใครอีกเลยนั้น มันคาดหวังความสำเร็จได้จริงๆ ไม่ใช่แค่พื้นที่UCL แต่อาจจะมีถ้วยประดับสโมสรด้วยซ้ำในซีซั่นนี้

ความพ่ายแพ้เมื่อคืนของเลสเตอร์ ถือเป็น turn point ที่ใหญ่ที่สุดครั้งนึงในซีซั่นนี้ ที่พวกเขาตกลงมาอยู่ในข่ายที่ "โดนไล่ล่าได้" เรียบร้อยแล้ว จากเดิมที่ทำได้แค่ลุ้นแต่แค่เชลซีทีมเดียวให้พลาด แต่คราวนี้เป้าเราใหญ่ขึ้นแล้ว เพราะมีเลสเตอร์ที่สามารถแซงได้อีก

จากเดิมที่เราได้แต่คุยกันถึงอันดับ4กันมาทั้งซีซั่น เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ทำให้เรามองเห็นอันดับ3กันโคตรชัดจริงๆซะแล้วล่ะ

โอกาสสุดท้ายจริงๆแล้วนะโอเล่ อย่าให้พลาด และผมก็เชื่อว่าเราไม่พลาดอีกแล้ว เพราะที่ผ่านมาครึ่งซีซั่นเราขาดๆเกินๆมาโดยตลอด ตัวนักเตะก็ไม่ครบ แต่ตอนนี้ สถานการณ์มันเปลี่ยนไปแล้ว เพราะบรูโน่ แฟร์นันด์ส ทำให้เรามีลุ้นทั้งพื้นที่UCLและการคว้าแชมป์บอลถ้วยมาครองให้สำเร็จในปีนี้

เชื่ออย่างสุดหัวใจว่าโซลชาและเด็กๆของเราทำได้แน่นอน

#BELIEVE

-ศาลาผี-


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด