:::     :::

ไม่ใช่ "สเปเชี่ยล วัน" คนเดิม

วันเสาร์ที่ 04 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
9,172
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมวยอมรับว่า โชเซ่ มูรินโญ่ ทำทีมสู้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ไม่ได้ ดูเหมือนเขาจะไม่ใช่สเปเชี่ยล วัน คนเดิมอีกต่อไปแล้ว

สเปอร์ส จ้าง เฮียมู มาทำงานเพราะโปรไฟล์สุดยอด โดยเป้าหมายหลักก็คือการพาทีม "ไก่เดือยทอง" เป็นแชมป์ให้ได้ โอเค ! แม้ว่าเขาจะมารับงานต่อจาก พอช ที่ทำทีมไปแล้ว 12 เกมและทำยังไม่ครบซีซั่น ต้องรอดูซีซั่นหน้าก่อนค่อยตัดสินผลงาน แต่แนวโน้มมันชัดเจนเหลือเกินว่าจะล้มเหลว

การแพ้ เชฟฯยูฯ 1-3 ในนัดล่าสุดเป็นการยืนยันว่าเรื่อง "ท็อปโฟร์" ซีซั่นนี้ สเปอร์ส อย่าไปหวัง และกุนซือโปรตุเกสก็แสดงทัศนะว่านักเตะของเขาจิตใจไม่แกร่งพอ อีกอย่าง VAR มาทำลายความสวยงามของฟุตบอลด้วยแหละ

ว่ากันตามตรงชอตที่ ลูคัส มูร่า แฮนด์บอลก่อนที่ลูกจะไปถึง แฮร์รี่ เคน ที่ยิงเข้าไปนั้น คนจะล้มยังไงก็ต้องเอามือยันพื้นเอาไว้ แถมเขาถูกนักเตะ ดาบคู ทำฟาวล์และเตะบอลอัดเข้าไปอีก โอเคลูกนี้แขนอาจจะโดนบอลจริง แต่จากลักษณะที่เกิดขึ้นน้าแมวว่าให้ประตูซะดีกว่า แบบนี้มันเสียความรู้สึก เพราะสุดท้ายแล้ว มนุษย์ก็เป็นคนที่ตัดสินจาก VAR อีกที และกรรมการอังกฤษไม่รู้เป็นอะไร ชอบตัดสินค้านสายตาค้านความรู้สึก

มันเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญเลยถ้าเสมอ 1-1 ชอตนั้น สเปอร์ส อาจจะมา และไม่ลงท้ายด้วยการเละขนาดนั้นก็ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่า มูรินโญ่ ทำทีมไม่ดีเลย

สเปอร์ส เป็นหนี้มากกว่า 500 ล้านปอนดฺ์จากการสร้างสนามใหม่ แถมมาเจอวิกฤติไวรัสโควิด-19 อีก งานนี้เลย 2 เด้ง ดังนั้น "เงิน" ที่จะให้ มูรินโญ่ ช็อปปิ้งจึงไม่มี ถ้าเฮียจะซื้อใครก็ต้องขายนักเตะออกไปก่อน

แล้วสไตล์การทำทีมของ มูรินโญ่ ก็คือการใช้เงินมือเติบซะด้วย เมื่อเงินมีจำกัดอย่างนี้ มูรินโญ่ จึงมิอาจซื้อนักเตะที่ตนเองต้องการได้

บวกกับการทำทีมที่ดูเหมือนจะ "ตกยุค" ของเขา และการที่เขาให้สัมภาษณ์แบบเดิมๆคือ "ดูด" จึงทำให้ภาพพจน์ของกุนซือผู้ยิ่งใหญ่รายนี้นับวันยิ่งถดถอย

จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่เขาทำ สเปอร์ส ไป 20 เกมในพรีเมียร์ลีกทีมจะแพ้ไปแล้วถึง 7 เกม ซึ่งตัวเลขนี้ถือว่ามากกว่าเขาคุม เชลซี ใน 2 ฤดูกาลแรกรวมกันซะอีก (76 เกมแพ้ 6 นัด)

ดังนั้นการพา สเปอร์ส ได้แชมป์อะไรสักรายการเท่านั้น จึงจะเป็นการหักปากกานักวิจารณ์ทั้งหลาย แม้แต่น้าแมวเองยังฟันธงว่า 2 ซีซันนี้ ไก่ แทบไม่เห็นรูที่จะเป็นแชมป์อะไร โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเสียสตาร์สำคัญอย่าง แฮร์รี เคน ออกไปก็คือจบข่าว

สัญญาของ มูรินโญ่ ยังเหลืออีก 2 ปีเศษ บางทีเขาอาจจะอยู่ไม่ครบ และ สเปอร์ส ก็อาจไปเอา โปเช็ตติโน่ กลับมาทำทีมอีกก็ได้ ฮ่า  ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด