:::     :::

ต็องกี นี่ยังไง ?

วันจันทร์ที่ 06 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,690
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ของ ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ กับ สเปอร์ส ยังไม่แน่นอน ล่าสุด ไก่เดือยทอง ปฏิเสธที่จะแลกนักเตะรายนี้กับ อารอน แรมซี่ย์ ของ ยูเวนตุส แล้ว

เมื่อเดือนก่อนเพิ่งมีข่าว เอ็นดอมเบเล่ ปฏิเสธที่จะลงเล่นให้ ไก่เดือยทอง ที่มี โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกุนซือ แต่ก็ยังเห็นเฮียมูแกใส่ชื่อนักเตะที่แพงที่สุดของสโมสรรายนี้เป็นตัวสำรอง ซึ่งเกมกับ เชฟฯยูฯ ที่ สเปอร์ส แพ้ไป 1-3 ก็ยังเห็นเขาลงเล่นในช่วง 20 นาทีสุดท้ายแทนที่ของ แซร์ช โอริเย่ร์ แต่กับ แมนฯยูฯ และ เวสต์แฮม ก่อนหน้านั้นไม่ได้ถูกเปลี่ยนตัวลงไป

นาทีนี้ เอ็นดอมเบเล่ กลายเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางตัวเลือกลำดับที่ 5 ไปซะแล้ว โดยมี มูสซ่า ซิสโซโก้ กับ โจวานนี่ โล เซลโซ่ เป็นตัวจริง แฮร์รี่ วิงค์ส เป็นตัวเลือกที่ 3 เอริก ดายเออร์ เป็นตัวเลือกที่ 4 ทว่า ดายเออร์ กลับผันตัวเองไปยืนเป็นเซนเตอร์แบ็กตัวจริงอีกครั้ง ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! แมวเก้าชีวิตตัวจริง

กรณีกับ อารอน แรมซี่ย์ นั้น น้าแมวมองว่า สเปอร์ส ตัดสินใจถูกแล้วล่ะที่ไม่เอา เอ็นดอมเบเล่ ไปแลก เพราะเจ้าม้าลายหัวหมอเหลือเกิน เนื่องจาก แรมซี่ย์ อายุปาเข้าไป 29 ปีแล้ว แต่ เอ็นดอมเบเล่ เพิ่งจะ 23 ปีเอง ที่สำคัญ สเปอร์ส ใช้เงิน 65 ล้านปอนด์ซื้อนักเตะรายนี้มาจาก โอลิมปิก ลียง อันเป็นสถิติของสโมสร แต่ ยูเว่ ได้ แรมซี่ย์ จาก อาร์เซน่อล ไปแบบฟรีๆเพราะหมดสัญญา

ข้อเท็จจริงที่ออกมาเราก็เห็นนะครับ แม้ เอ็นดอมเบเล่ จะเป็นตัวสำรองแต่ มูรินโญ่ ก็ยังใช้งานอยู่ และเขาก็ยังเล่นให้กับ สเปอร์ส เพราะฉะนั้นข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าเขาจะไม่เล่นให้ สเปอร์ส ในยุค มูรินโญ่ แล้วจึงมาจาก เดอะ ซัน ที่ดำน้ำแหนเต็มหัวนั่งเทียนเขียนข่าวเอาเอง

เอาเป็นว่าคำพูดของ มูรินโญ่ ล่าสุดก็คือเขายังจะให้โอกาสของนักเตะรายนี้ ซึ่งการที่คุณมีนักเตะชั้นยอดอยู่ที่ม้านั่งสำรองมันแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของทีม ในความเป็นจริงกุนซือโปรตุเกสอยากจะให้ที่ม้านั่งสำรองเต็มไปด้วยนักเตะชั้นยอดทั้งนั้น

น้าแมวเขียนงานนี้ก่อนที่เกม สเปอร์ส vs เอฟเวอร์ตัน จะเริ่มขึ้นราว 3-4 ชั่วโมง ก็อยากจะรู้เหมือนกันว่าเกมกับ ทอฟฟี่สีน้ำเงิน เอ็นดอมเบเล่ จะมีบทบาทมากขึ้นหรือไม่

แต่ตอนนี้จากรายงานที่ ไก่เดือยทอง ปฏิเสธการแลกตัวกับ แรมซี่ย์ ก็แสดงให้เห็นว่า เอ็นดอมเบเล่ ยังมี "คุณค่า" ในสายตาของสโมสร

ของอย่างนี้มันไม่มีอะไรแน่นอนหรอกครับ ซีซั่นนี้นักเตะใหม่ของ สเปอร์ส อย่าง เอ็นดอมเบเล่, ไรอัน เซสเซยง หรือ เกลสัน แฟร์นานเดส ก็ล้วนแต่เจอกับปัญหาไม่ค่อยได้ลงเล่นทั้งนั้น จะมีก็แค่ สตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น ที่ เฮียมู ใช้งานมากหน่อย

แต่จากนี้ไปในอนาคตคนหนึ่งคนใดเหล่านี้ก็อาจจะเข้ามาเป็นตัวจริงในทีมได้ ซึ่งของแบบนี้มันก็อยู่ที่การตัดสินใจของ มูรินโญ่ ทั้งนั้น นักเตะตัวสำรองก็มีหน้าที่ตั้งหน้าตั้งตาซ้อมไปอย่างมืออาชีพ เมื่อได้ลงสนามไปก็โชว์ฝีเท้าให้ดีที่สุด เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทีม

ดังนั้น "ต็องกี นี่ยังไง ?" น้าแมวขอกลับลำฟันธงว่าเขายังมีโอกาสกับ สเปอร์ส ครับ อายุยังน้อยอนาคตยังอีกไกล สเต็ปการเล่นก็ยังพัฒนาได้อีก เขายังมีประโยชน์กับ ไก่เดือยทอง แน่ๆ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด