:::     :::

"ซาก้า-กาบี้" แท็กทีมเพื่ออนาคตปืน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในช่วงที่ม่านหมอกแห่งความหม่นหมองเริ่มคลี่คลายด้วยผลงานกลับมาชนะ 4 นัดติดจากทุกรายการก่อนสะดเสมอ เลสเตอร์ 1-1 ในนัดล่าสุด อีกเรื่องดีงามของ อาร์เซน่อล คือการต่อสัญญาฉบับใหม่ของ 2 ดาวรุ่ง บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ซาก้า และ มาร์ติเนลลี่ ตัดสินใจเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับทีมอย่างทางการเป็นที่เรียบร้อยอันเป็นสิ่งยืนยันว่า 2 ดาวรุ่งที่ดีที่สุดในทีมตอนนี้ได้ฝากอนาคตระยะยาวเอาไว้กับทีม

ก่อนหน้านี้ สัญญาเดิมของ ซาก้า จะหมดลงในซัมเมอร์หน้า แต่สัญญาใหม่ที่ อาร์เซน่อล ที่ อาร์เซน่อล ไม่ได้เปิดเผยชัดเจน แต่คาดกันว่าน่าจะยาวถึงปี 2024 

ส่วน มาร์ติเนลลี่ มีสัญญาจนถึงปี 2024 อยู่แล้ว แต่ได้สัญญาใหม่ที่มีการปรับปรุงค่าเหนื่อยเพิ่มเติมให้เหมาะสมตามผลงานที่แจ้งเกิดเต็มตัวในฤดูกาลนี้

การต่อสัญญาของ บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ หรือชื่อสั้นๆ "กาบี้" นับเป็นข่าวดีสุดๆ สำหรับ อาร์เซน่อล เพราะนี่คือ 2 ดาวรุ่งที่ถูกคาดหวังว่าจะกลายเป็นอนาคตของทีมในอีกหลายปีข้างหน้า 

ซาก้า ได้โอกาสลงเล่นชุดใหญ่ตั้งแต่ฤดูกาลก่อนในยุคของ อูไน เอเมรี่ ที่ส่งประเดิมสนามในเกมยูโรปา ลีก และลงเล่นทั้งหมด 4 นัดในทุกรายการ 

แต่ฤดูกาลนี้ แข้งวัย 18 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นแกนหลักให้กับทีมเต็มตัวไม่ว่าจะเป็นช่วงก่อน เอเมรี่ ถูกปลดออกจากตำแหน่ง หรือช่วงขัดตาทัพของ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก เรื่อยมาจนถึงกุนซือคนปัจจุบันอย่าง มิเกล อาร์เตต้า ที่ให้ความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่

ก่อนจรดปากกาเซ็นสัญญา ซาก้า ที่เป็นลูกหม้อโดยตรงของสโมสร ลงเล่นให้ อาร์เซน่อล ไปแล้ว 35 นัดจากทุกรายการ พร้อมผลงานอันสุดยอดทำไป 12 แอสซิสต์ มากกว่าทุกคนในทีม 


พอกลับมาลงสนามหลังฝากอนาคตระยะยาวกับทีม ซาก้า จัดการฉลองสัญญาใหม่ด้วยการยิงประตูแรกในการเล่นพรีเมียร์ลีกและเป็นประตูเปิดหัวก่อนพาทีมบุกชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน สวยงาม 2-0 ก่อนนัดต่อมาทำแอสซิสต์ได้ในเกมเสมอ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-1 

ไม่มีอะไรสุดยอดไปกว่านี้อีกแล้ว หนุ่มน้อยวัย 18 ปี กล่าวสรุปชีวิตในช่วงสัปดาห์นี้ว่า "นี่คือสัปดาห์ที่ผมจะจดจำไปตลอดชีวิต คุณเห็นได้เลยว่าผู้จัดการทีมกำลังสร้างทีมและผมได้ต่อสัญญาใหม่กับสโมสร"

"ผมอายุ 18 ปี และมันเป็นความฝันกับการเล่นให้สโมสรนี้ ไม่ว่าโค้ชจะส่งผมเล่นตรงไหน ผมพร้อมหมด ผมอยากลงเล่น การอยู่ที่สโมสรนี้คือความฝัน" 

"คำพูดที่มีไม่สามารถบรรยายความสุดยอดที่เกิดขึ้นสำหรับผมและครอบครัวได้ ผมดีใจสุดๆ ที่ได้อยู่สโมสรที่ผมรักและยิงประตูแรกในพรีเมียร์ลีกสำเร็จ และสำหรับพวกเราก็คือการได้ชัยชนะด้วย ผมโคตรมีความสุขเลยในตอนนี้"

"มีหลายอย่างที่ผมยังต้องพัฒนาต่อไปโดยเฉพาะการเล่นในเกม ผมจำเป็นต้องเรียนรู้และปรับปรุงการเล่นต่อเนื่อง ไม่หยุดพัฒนา ผมต้องการยิงประตูอยู่เสมอ ไม่สำคัญว่าผมได้เซ็นสัญญาใหม่หรือไม่ ผมเพียงต้องการทำให้เต็มที่เพื่อทีม" 

ส่วน มาร์ติเนลลี่ ที่ต่อสัญญาฉบับใหม่หลัง ซาก้า เพียง 2 วัน ก็เป็นอีกคนที่กลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ย้ายมาเล่นให้กับทีมก่อนทำผลานสุดประทับใจด้วยการยิงไปแล้ว 10 ประตูจากทุกรายการ 

มาร์ติเนลลี่ เป็นหนึ่งใน 6 ผู้เล่นใหม่ของ อาร์เซน่อล ในฤดูกาลนี้หลังย้ายมาจาก อีตัวโน่ ทีมในลีกล่างบราซิล ทว่าพิสูจน์ตัวเองได้เหลือเชื่อกับการเล่นในลีกหินโหดอย่างพรีเมียร์ลีกซึ่งเคยเป็นสถานที่ดับฝันแข้งดังจากอเมริกาใต้มานักต่อนัก 


"ผมมีความสุขมากๆ ที่ได้ฝากอนาคตเอาไว้กับสุดยอดสโมสรแห่งนี้ ผมอยากขอบคุณครอบครัวของผม ขอบคุณพระเจ้าที่มอบโอกาสนี้ให้ผม และสตาฟฟ์ของ อาร์เซน่อล"

"เช่นเดียวกับแฟนบอลที่หนุนหลังผมเสมอมาและผมก็ได้รับข้อความจากพวกคุณเยอะมากหลังอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้น นี่คือปีแรกที่สุดยอดของผมและผมแทบอดใจรอไม่ไหวที่จะกลับมาเล่นในฤดูกาลอันน่าตื่นเต้นที่รออยู่"

"ตอนนี้ผมขอโฟกัสกับการฟื้นร่างกายจากอาการบาดเจ็บให้กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้งโดยเร็วที่สุด" ก่อนยืมประโยคคลาสสิกของ โทนี่ อดัมส์ ที่ว่า "จงเล่นเพื่อตราสโมสรด้านหน้า และพวกเขาจะจดจำชื่อที่อยู่ด้านหลังคุณ" มาโพสต์ลงในทวิตเตอร์และอินสตาแกรมส่วนตัว

เรื่องน่าเสียดายอย่างเดียวในวันต่อสัญญาฉบับใหม่ของ มาร์ติเนลลี่ เกิดขึ้นไม่กี่วันหลังเจ็บหนักตรงกระดูกอ่อนบริเวณหัวเข่า ระหว่างการซ้อมจนต้องพักยาว 2-3 เดือน และปิดเทอมฤดูกาลนี้ไปเป็นที่เรียบร้อย 

มิเกล อาร์เตต้า กล่าวถึงข่าวดีของลูกทีมชาวบราซิเลียนว่า "ผมมีความสุขมากๆ ที่ กาบี้ เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับเรา เขาเป็นเด็กที่มีความสามารถสูง และเขาก็สร้างความประทับใจให้กับเราด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยม รวมถึงเรื่องทัศนคติและการทุ่มเททำงานหนัก เรากำลังตั้งตารอที่จะได้เห็นเขากลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้ง และเฝ้าดูพัฒนาการของเขาที่สโมสร" 


อีกคนเบื้องหลังที่มีความไม่แพ้แฟนบอลกับการต่อสัญญา 2 ดาวรุ่งออกไปได้คือ เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคที่คอยประสานงานและจัดการสัญญาต่างๆ ของนักเตะในทีม 

"นี่เป็น 2 ผู้เล่นดาวรุ่ง แต่มีความต่างกัน บูคาโย่ เติบโตขึ้นมาจากทีมเยาวชนและผมก็คิดว่าเราได้สร้างขั้นตอนที่ถูกต้องให้กับเขา - 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย"

"เขาเริ่มจากการฝึกซ้อมอย่างเดียว จากนั้นก็ซ้อมมากขึ้น และก็เริ่มมีชื่อเป็นสำรอง ต่อด้วยได้ลงเล่น 15 นาที, 20 นาที และก็กลายเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากๆ ในตอนนี้"

"ดังนั้นขั้นตอนต่างๆ เป็นไปอย่างยอดเยี่ยม ขั้นตอนนี้คือสิ่งที่เราทำงานกันหนักมากที่สโมสรเพื่อให้ได้นักเตะมากขึ้น นั่นจึงเป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับทุกคนและเป็นการส่งสารถึงถึงคนอื่นให้ได้เห็นถึงแนวทางที่เรากำลังทำ" 

"ขณะที่ มาร์ติเนลลี่ ที่มีขั้นตอนในเส้นทางอาชีพต่างออกไปแต่ก็ดีมากๆ เช่นกัน เราดึงเขามาตอนอายุ 17 ปี เขาไม่ได้ผ่านศูนย์เยาวชนของเรา แต่เราวางแผนเขาให้เริ่มที่ชุดยู-23 ของเราไปก่อนเพราะเขาเป็นผู้เล่นที่มีพรสวรรค์มากและทำให้เห็นว่าสามารถเล่นชุดใหญ่ได้เหมือน บูคาโย่ ซาก้า ในช่วงปรีซีซั่น"

"จากมีชื่อเป็นสำรอง ได้ซ้อมกับทีมชุดใหญ่ ได้อยู่ในทีม และพิสูจน์ตัวเองได้เช่นกันว่าเป็นผู้เล่นที่สำคัญมากๆ ดังนั้นเราจึงมีความสุขมากๆ ที่ได้ต่อสัญญากับพวกเขาทั้งคู่ให้ช่วงเวลาเพิ่มนานมากขึ้น" 

ในช่วงซัมเมอร์นี้ อาร์เซน่อล น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงขุมกำลังครั้งใหญ่เพื่อสร้างทีมให้ได้ตามที่ มิเกล อาร์เตต้า ต้องการ นักเตะหลายคนต้องลุ้นอนาคตตัวเองว่าจะได้อยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ 

แต่สิ่งที่แน่นอนคือ บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ 2 ดาวรุ่งที่ดีที่สุดในทีมพร้อมแล้วสำหรับการก้าวเดินไปข้างหน้าและเป็นความหวังให้กับทีม...ไปอีกหลายปี 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด