:::     :::

อำลา ฮาเมส

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาจไม่ใช่เพราะไม่ดีพอ แต่อาจเพราะฟุตบอลของเขาไม่เป็นที่ต้องการของ ซีดาน , ฮาเมส จึงไม่มีทางเลือกอื่นอีก นอกจากเปิดหมวกอำลา เรอัล มาดริด ไปอย่างขมขื่น

อำลา ฮาเมส 

ถึงตรงนี้คงไม่มีข้อสงสัยอีกต่อไปว่าเส้นทางค้าแข้งของ ฮาเมส โรดริเกซ กับ เรอัล มาดริด นั้นได้เดินทางมาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว เสียดายแค่ว่ามันเกิดในช่วงก่อน ลา ลีกา ปิดฤดูกาลแค่ 4 นัด และก่อนที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก จะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซีเนดีน ซีดาน ขึ้นแถลงข่าวก่อนเกมบุกเยือน แอธ.บิลเบา ที่ ซาน มาเมส ก่อนจะตอบคำถามนักข่าวเกี่ยวกับการตัดชื่อ ฮาเมส ออกจากทีมในแมตช์ดังกล่าวว่าเป็นความต้องการของตัวมิดฟิลด์โคลอมเบียเองที่ไม่อยากมีชื่ออยู่ในทีม

“เกิดอะไรขึ้น ?” “อะไรที่ทำให้นักเตะอาชีพซึ่งไม่ค่อยได้ลงสนามอยู่แล้ว ไม่อยากลงเล่นอีกต่อไป ?” 

“อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ ฮาเมส แสดงความต้องการไม่อยากลงเล่นในช่วงเวลาที่เหลือกับ เรอัล มาดริด อีกแล้ว ?” 

คำตอบนี้ เราคงจะต้องย้อนกลับไปที่บทสนทนาระหว่าง ฮาเมส กับ ซีดาน 

จากข้อมูลที่ได้รับมาบอกว่าทั้ง ซีดาน และ ฮาเมส ได้มีการเปิดอกคุยกันโดยไม่ปิดบังซ่อนเร้นความรู้สึกของแต่ละฝ่าย ซึ่งว่ากันว่าคำพูดค่อนข้างตรงไปตรงไป 

ประเด็นนึงที่เราคงไม่ต้องขุดหาให้เสียเวลาก็คือในแง่มุมของฟุตบอล ฮาเมส ไม่เคยเป็นที่ต้องการของ ซีดาน เลย แม้ส่วนตัวทั้งคู่จะไม่เคยมีปัญหาอะไรกันก็ตาม 

ฮาเมส กล่าวตำหนิ ซีดาน ที่ไม่เคยไว้ใจเขาเลย ซึ่งจะว่าเช่นนั้นก็ไม่ผิดซักเท่าไหร่ เพราะนอกจากจะหลุดตำแหน่งตัวจริงอย่างถาวรแล้ว โอกาสที่จะถูกเลือกรองลงมาก็ยังแพ้ดาวรุ่งคนอื่นๆที่มาทีหลัง 

ยกตัวอย่างเช่นในเคสของ วินิซิอุส จูเนียร์,โรดรีโก้ โกเอส สองดาวรุ่งจากบราซิล และ เฟเดรีโก้ บัลเบร์เด้ ห้องเครื่องวัย 21 ปี ต่างก็ได้รับโอกาสจากกุนซือฝรั่งเศสอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย

เท่านั้นไม่พอ เมื่อ มาร์โก อาเซนซิโอ กับ อิสโก้ อาลาร์กอน หายบาดเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกเพิ่มเติมอีก 2 ราย ก็ยิ่งทำให้จำนวนนาทีลงสนามของ ฮาเมส แทบจะไม่ขยับ 

ในมุมมองส่วนตัวของ ฮาเมส เขารู้สึกว่าตัวเองทนรับสภาพเช่นนี้ต่อไปไม่ไหวแล้ว ก่อนจะตัดสินใจพูดตรงๆกับ ซีดาน ถึงความอัดอั้นตันใจที่มี 

ฮาเมส บอกกับ ซีดาน ว่าสภาพจิตใจของเขาไม่พร้อมที่จะลงเล่นในเกมกับ แอธ.บิลเบา เขาไม่ต้องการขึ้นไปบนอัฒจรรย์ แล้วก็นั่งดูเกมอยู่อย่างนั้น โดยปราศจากความหวังที่จะถูกส่งลงเล่น

กับประเด็นนี้ ซีดาน พยายามควบคุมสถานการณ์เอาไว้ ไม่ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากไม่ต้องการให้นักเตะคนอื่นๆในทีมเสียสมาธิในช่วงโค้งสุดท้ายของ ลา ลีกา ซึ่ง เรอัล มาดริด มีโอกาสสูงที่จะคว้าแชมป์ในปีนี้มาครอง 

กระนั้นก็ตาม ตัวกุนซือฝรั่งเศสเองก็ยอมรับว่าโอกาสที่จะกลับมาใช้งาน ฮาเมส ในสนามอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ 

ประเด็นตึงเครียดระหว่าง ฮาเมส กับ ซีดาน นั้น บอร์ดบริหารของมาดริดทราบดี และพวกเขาเองก็พยายามหาทางออกให้กับมิดฟิลด์โคลอมเบีย ด้วยการมองหาข้อเสนอที่เหมาะสมให้ 

จะว่าไปแล้ว บอร์ดเองก็มีส่วนที่ทำให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้ เพราะเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว มีข้อเสนอจาก ทั้ง แอตเลติโก มาดริด และ นาโปลี ยื่นเข้ามาให้พิจราณา 

แต่ทว่าสโมสรตัดสินใจบอกปัดข้อเสนอในนาทีสุดท้าย ทำให้ ฮาเมส ชวดโอกาสย้ายออกจากทีมอย่างที่ต้องการ และต้องหันกลับมาต่อสู้อย่างเต็มที่เพื่อเอาชนะใจ ซีดาน 

แต่สุดท้าย อย่างที่เห็นกัน เขาทำไม่สำเร็จ ซึ่งอาจไม่ใช่เพราะเขาไม่ดีพอ เพียงแต่ฟุตบอลของเขาไม่ใช่ในรูปแบบที่ ซีดาน ต้องการ 

การหยุดพักยาวร่วม 3 เดือนในช่วงการแพร่กระจายไวรัสโคโรน่า การไม่ค่อยได้โอกาสลงสนามในเกมการแข่งขันจริงเป็นเวลานาน นอกจากสภาพจิตใจแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายของ ฮาเมส ไม่น้อย ซึ่งทำให้ฟอร์มการเล่นของเขาดร็อปลงไป

พื้นที่ตรงกลางสนาม ซีดาน ต้องการมิดฟิลด์ที่นอกจากจะสร้างสรรค์เกมรุกได้แล้ว ยังต้องเล่นเกมรับได้ดีอีกด้วย 

ทว่าด้วยสภาพร่างกายของ ฮาเมส ยามนี้ บวกกับสไตล์การเล่นโดยพื้นฐาน ทำให้ค่อนข้างมีปัญหาในการเล่นตามแท็คติกที่ ซีดาน ต้องการ จนท้ายที่สุด ลงเอยว่า ฮาเมส ไม่อาจอดทนได้อีกต่อไป 

ฮาเมส เหลือสัญญากับ เรอัล มาดริด จนถึงเดือนมิถุนายน 2021 ซึ่ง เรอัล มาดริด ไม่ติดขัดที่จะขายเขาออกจากทีม เพียงต้องการค่าตัวที่เหมาะสมเท่านั้น 


ณ เวลานี้ ยังไม่มีข่าวว่าทีมไหนแสดงความสนใจอย่างจริงจังเข้ามา แต่ด้วยเหตุที่ฤดูกาลยังไม่ปิด แต่ละสโมสรยังโฟกัสกับการแข่งขันที่กำลังขมวดเข้ามา 

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าเมื่อฤดูกาลของลีกต่างๆในยุโรปรูดม่านลง เมื่อนั้น ฮาเมส ก็คงได้ย้ายออกจาก ถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อมุ่งหน้าสู่สโมสรอื่นที่เขาสามารถแสดงความศักยภาพและพรสวรรค์ของตัวเองออกมาอย่างเต็มที่

คงไม่มีเซอร์ไพรส์อีกแล้ว คงไม่มีการบอกปัดข้อเสนอในนาทีสุดท้ายเหมือนปีก่อน ฮาเมส กำลังจะปิดฉากชีวิตนักเตะเรอัล มาดริด อันยาวนาน 7 ปีอย่างขมขื่น

ทิ้งไว้แค่ผลงานลงสนาม 125 นัด 37 ประตู 42 แอสซิสต์ กับอีก 8 ถ้วยแชมป์


“ADIOS Y SUERTE JAMES, ลาก่อน และขอให้โชคดี ฮาเมส” 

เจมส์ ลา ลีกา 

…………………………………………………

 



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด