:::     :::

สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล

วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันอาทิตย์นี้เวลา 4 ทุ่มครึ่งมีเกม นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ สเปอร์ส vs อาร์เซน่อล ให้เราได้เชียร์กันนะครับ

สนนราคาของคู่นี้อยู่ที่ลุงเส็งชี้แดงลุงแสงชี้น้ำเงินกันเลยทีเดียว คือสูสีกันมากๆชนิด 10-9 แย่งกันรอง 

ฟอร์มของ อาร์เซน่อล ดีกว่านะพวกเขาเก็บ 10 แต้มจาก 4 เกมล่าสุด ส่วน สเปอร์ส เล่นไป 5 นัดชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 แต่ฟอร์มไม่น่าประทับใจเอาซะเลย ล่าสุดไปเสมอ บอร์นมัธ 0-0 ชนิดที่ลูกน้องของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยิงไม่เข้ากรอบแม้แต่ครั้งเดียว ห่วยจริงๆ !

ตอนนี้กลายเป็นกระแส "มูรินโญ่ เอ๊าต์" หนักขึ้นเรื่อยๆ วงในของ ไก่เดือยทอง ถึงกับบอกว่า เฮียมู จะโดนไล่ออก แล้ว สเปอร์ส จะไปดึงเอา เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กลับมาทำทีมอีกครั้งนะครับ เอากันขนาดนั้นเลย

คู่นี้เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรี โดย สเปอร์ส ตามหลัง อาร์เซน่อล อยู่ 2 แต้มต้องเอาชนะให้ได้เพื่อแซงหน้า ไอ้ปืนใหญ่ และก็อย่างที่ทราบนะครับ ทั้งคู่ไม่ได้ลุ้นไปเตะ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แล้วล่ะ

สถิติพรีเมียร์ลีกในบ้านของ สเปอร์ส เวลาเจอ อาร์เซน่อล 5 นัดหลังดีกว่าอย่างชัดเจนเลย โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 2 ซึ่ง มูรินโญ่ เวลาทำทีมเจอกับ ไอ้ปืนใหญ่ ในการเล่นเกมเหย้าแล้วไม่เคยแพ้ซะด้วย สถิติจึงมาทาง สเปอร์ส พอสมควร

สภาพทีมนั้น สเปอร์ส ไม่มี เอริก ดายเออร์ แน่ๆ เพราะติดโทษแบนนัดที่ 2 จาก 4 เกม เดเล่ อัลลี่ ก็ต้องดูว่าจะฟิตลงสนามได้หรือไม่ หลังจากพลาดไป 2 เกม น้าแมวชอบนะเวลาที่ เฮียมู ใช้ แยน แฟร์ต็องเก้น กับ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ ยืนเซนเตอร์แบ็กคู่กัน โดยเวลาเล่นเกมใหญ่เขาจะใช้ระบบ 4-2-3-1 นะครับ มี ซิสโซโก้ กับ วิงค์ส ยืนคู่กลาง โดย 3 ตัวรุกหลัง แฮร์รี่ เคน ก็น่าจะเป็น ลูคัส มูร่า, สตีเว่น เบิร์กไวจ์น และ ซน ฮึง-มิน

ส่วน อาร์เซน่อล อุทธรณ์ใบแดงของ เอ๊ดเวิร์ด เอ็นเคเทียห์ ตัวรุกดาวรุ่งไม่ผ่าน ก็ไม่เป็นไร โอบาเมย็อง, ลากาแซตต์, ซาก้า ฯลฯ ทำหน้าที่ได้ดี

นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์ เป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีที่ยอมกันไม่ได้ ยิ่งทั้งคู่อยู่กลางตารางอย่างนี้ถ้าแพ้ขึ้นมาโดนหยามไปอีกหลายเดือนกว่าจะได้โอกาสแก้ตัว ดังนั้นเกมน่าจะอัดกันหนักเลย ดังนั้นเรื่องของใบแดง-จุดโทษหรือการตัดสินของ VAR น่าจะมีผลในเกมนี้ไม่น้อยเลย

ความคึกคักอยู่กับ อาร์เซน่อล ครับ พวกเขาดูจะทุ่มเทมากกว่านักเตะ สเปอร์ส ซึ่งน้าแมวเข้าใจนะ เพราะ โชเซ่ มูรินโญ่ เล่นด่าลูกน้องตัวเองออกสื่อว่าไม่มีใจ ดังนั้นการเลื่อยขาเก้าอี้จึงไม่ใช่จะเป็นไปไม่ได้

เอาเป็นว่าจากสถานการณ์ในปัจจุบันน้าแมวมองไม่ออกว่า สเปอร์ส จะชนะ อาร์เซน่อล ได้อย่างไร โอเค ! โอกาสเสมอกันมีสูง แต่ถ้าจะมีทีมชนะก็ขอเลือกไปที่ ไอ้ปืนใหญ่ ครับ ช่วงรีสตาร์ตคึกคักกว่า สเปอร์ส เยอะ

ฟันธง : เสมอ 1-1 หรือ สเปอร์ส แพ้ 1-2

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด