:::     :::

400 เกมกับ "ดาบิด เด เคอา"

วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,594
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงปี 2011

กาลเวลาผ่านไป 9 ฤดูกาล ดาบิด เด เคอา สร้างสถิติให้กับตัวเอง เมื่อลงเฝ้าเสาให้กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครบหลัก 400 เกมเป็นที่เรียบร้อย ถือว่าเป็นผู้รักษาประตูที่น้อยคนนักจะสามารถทำได้ นอกจากการรักษาฟอร์มการเล่นอย่างสม่ำเสมอแล้ว การยืนระยะถือว่าเป็นเรื่องที่นายทวารทีมชาติสเปน สามารถทำได้เป็นอย่างดี 


แน่นอนว่า เด เคอา เป็นปราการด่านสุดท้ายของพลพรรคปีศาจแดงมาอย่างยาวนาน ผ่านการคว้าแชมป์ และการเซฟลูกสำคัญๆอย่างมากมาย ช่วงนี้เราไปดูสถิติเล็กๆน้อยๆของเขากันหน่อย จากการรวบรวมมาจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ในวาระการเฝ้าเสาให้กับทีมครบ 400 เกมพอดิบพอดี 

สถิติโดยรวม

เด เคอา ลงเฝ้าเสาให้กับสโมสรอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 400 แมตช์ พร้อมกับสถิติเสีย 412 ประตู และรักษาคลีนชีท 141 นัด โดยมีผู้รักษาประตูของปีศาจแดง” เพียงแค่ 3 คนเท่านั้น ที่เก็บคลีนชีทได้มากกว่า นั่นคือปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (180 คลีนชีท), อเล็กซ์ สเต็ปนี่ย์ (175 คลีนชีท) และแกรี่ ไบลี่ (161 คลีนชีท) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานนายทวารของสโมสรได้เลย


รายการแข่งขัน 

เด เคอา เปิดตัวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกในช่วงปี 2011 ผ่านการเสีย 2 ประตูให้กับทางแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกคอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่สนามเวมบลีย์ โดยบทสรุปของ 400 เกมของเขา แบ่งออกเป็นการลงเล่นพรีเมียร์ลีก 310 เกม, เอฟเอ คัพ (20), ลีก คัพ (14), คอมมูนิตี้ ชิลด์ (3), ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (42), ยูโรป้า ลีก (10) และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ (1) 

ผู้จัดการทีม 

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นคนดึงตัวเด เคอา มาจากแอตเลติโก้ มาดริด ในช่วงปี 2011 โดยเขาลงเล่น ภายใต้การคุมทีมของยอดกุนซือชาวสก็อตติช 80 เกมด้วยกัน จากนั้นตามมาด้วยการเล่นให้กับผู้จัดการทีมของปีศาจแดงอย่าง เดวิด มอยส์ (48), ไรอัน กิ๊กส์ (4), หลุยส์ ฟาน กัล (92), โชเซ่ มูรินโญ่ (113) และปัจจุบันกับโอเล่ กุนนาร์ โซลชา (63)


ฝ่ายตรงข้าม 

อย่างที่บอกไป เด เคอา เปิดตัวกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยการเจอกับคู่ปรับร่วมเมืองอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกชิงถาดการกุศล ซึ่งทีมที่เขาสามารถรักษาคลีนชีท เวลาเผชิญหน้าด้วยมากที่สุดคือ ลิเวอร์พูล กับคริสตัล พาเลซ ที่ทีมละ 7 ครั้งด้วยกัน โดยตลอดการเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขาผ่านการเผชิญหน้ากับคู่แข่งมาแล้วกว่า 65 ทีม 

เพื่อนร่วมทีม - คู่แข่ง

เด เคอา ผ่านการเล่นกับผู้เล่นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากถึง 87 คน นับตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2011 โดยคนที่เล่นร่วมกับเขามากที่สุดคือคริส สมอลลิ่ง ที่จำนวน 243 เกมด้วยกัน ขณะที่ผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามที่เขาลงสนาม และพบเจอบ่อยสุด ได้แก่จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ที่จำนวน 21 นัด


นอกจากนี้ เขายังสามารถเซฟจุดโทษได้ 5 ครั้ง จากการยิงของโรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (อาร์เซน่อล), โรเมลู ลูกากู (เอฟเวอร์ตัน), เลห์ตัน เบนส์ (เอฟเวอร์ตัน), สตีเว่น เจอร์ราร์ด (ลิเวอร์พูล) และโรมัน เอเรเมโก้ (ซีเอสเคเอ มอสโก) พร้อมกันนี้เด เคอา ยังผ่านการเล่นกับนายทวารถึง 6 คนในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ได้แก่ เซร์คิโอ โรเมโร่, อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, เบน อามอส, โจเอล เปเรร่า, ลี แกรนท์ และบิคตอร์ บัลเดส


เกียรติยศ

ตลอดการเล่นกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 400 เกม เด เคอา สามารถคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ (1),ลีก คัพ (1), ยูโรป้า ลีก (1) และคอมมูนิตี้ ชิลด์ (3) นอกจากนี้ เขายังได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีของสโมสร เป็นสถิติมากสุดที่ 4 ครั้ง รวมถึงรางวัลของพีเอฟเอ อย่างการติดทีมยอดเยี่ยมประจำปีมากถึง 5 ครั้งด้วยกัน


ซึ่งฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของเขา เกิดขึ้นในปี 2017-18 เมื่อสามารถเก็บได้ถึง 22 คลีนชีท และเสียไปเพียง 35 ประตู รวมทุกรายการ ช่วยให้เขาคว้ารางวัลถุงมือทองคำของพรีเมียร์ลีก ไปครอบครอง 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด