:::     :::

หาตัวแทน ดาบิด ซิลบา

วันศุกร์ที่ 17 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ สิงห์สนามจริง โดย ยักษ์เดนส์
1,821
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เห็นฟอร์มการเล่นของ ดาบิด ซิลบา ในเกมที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ 2-1 ก็ให้เสียดายแทน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่ต้องเสียแข้งระดับโลกรายนี้ไป

ต้องบอกว่าแม้จะอยู่ในวัย 34 ปีแล้ว แต่ด้วยการเล่นของ ซิลบา ยังสามารถยืนอยู่ในระดับสูงได้อย่างสบาย

แต่ก็อย่างที่รู้กันว่าฟุตบอลอังกฤษเต็มไปด้วยความหนักหน่วงอาจจะไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นสักเท่าไร ยิ่งเป็นคนที่บัญญาชาย่อมต้องเป็นที่จับจ้องของคู่แข่งที่พร้อมจะพุ่งเข้ามาอัดจนร่วง

และในวัยที่อยู่ในช่วงปลายค้าแข้งแล้วอาจจะไม่สามารถยืนระยะได้ขนาดนั้น หรือยืนครบ 90 นาทีในแต่ละเกม

ดังนั้นการประกาศอำลาทัพเรือใบในเวลานี้ถือเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุด รวมถึงการอยู่ค้าแข้งกับทีมครบ 10 ปีพอดี

แชมป์พรีเมียร์ลีก 4 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย, ลีก คัพ 5 สมัย นับรวม คอมมูนิตี้ ชิลด์อีก 3 สมัย ถือเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม แม้จะเกิดขึ้นแค่ในประเทศเท่านั้น


ในปีนี้ยังเหลือโอกาสที่ทีมอาจจะประสบความสำเร็จในเวทียูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกซึ่งเป็นถ้วยที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ใฝ่ฝันอย่างมาก

ตลอดระยะเวลา 10 ปีกับทีม ดาบิด ซิลบา ยืนหยัเป็นตัวหลักของทีมตลอดไม่ว่าทีมจะทุ่มซื้อนักเตะค่าตัวแพงแค่ไหนเข้ามา พร้อมกับยิงและแอสซิสต์รวมกันมากกว่า 100 ลูก คงเป็นอะไรที่ไม่ง่ายที่จะหาใครมาแทน

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะหาไม่ได้ แต่คนที่เข้ามาแทนต้องเจอกับความกดดันไม่น้อยเลย 

ลองดู 5 ตัวเลือกที่คาดว่าจะเป็นตัวแทนของ ดาบิด ซิลบา ในอนาคตของทัพเรือใบ

ฟาเบียน รูอีซ

สโมสร : นาโปลี


หนึ่งในนักเตะที่มีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มาอย่างต่อเนื่องหนีไม่พ้น ฟาเบียน รูอีซ มิดฟิลด์ชาวสเปนของ นาโปลี

มิดฟิลด์เลือดกระทิงยกระดับตัวเองขึ้นมาอย่างยอดเยี่ยมและต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2017 ที่ช่วย เรอัล เบติส จนกระทั่งโยกมาค้าแข้งในกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

แข้งวัย 24 ปีเข้ามาเป็นกำลังสำคัญในแดนกลางของทีมจากเมืองเนเปิ้ลส์ในทันที และโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ ในปีแรกทำไป 7 ประตูกับ 3 แอสซิสต์จาก 40 เกม ส่วนในปีนี้ก็ทำไป 3 ประตูกับ 5 แอสซิสต์ใน 41 เกม

แม้ตัวเลขจะไม่ได้ดีเท่ากับ ดาบิด ซิลบา ซึ่งเป็นไปไม่ได้ยากอยู่แล้ว แต่นอกจากจะสามารถเติมขึ้นไปช่วยทีมในเกมรุกแล้ว ฟาเบียน รูอีซ ยังสามารถช่วยเล่นเกมรับของทีมได้อีกด้วย

ถือว่าดีทั้งรุกทั้งรับ หากอยากให้รุกเต็มตัวก็ได้ หรือจะให้ช่วยเกมรับก็ดี ถือว่าครบเครื่องในแบบที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการเลย

ฟิล โฟเด้น

สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้


ของที่มีอยู่แล้วในทีมหากจะดันขึ้นมาเป็นกำลังหลักแทนที่ ดาบิด ซิลบา แน่นอนว่าจะช่วย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ประหยัดเงินได้มหาศาล

ฟิล โฟเด้น ถือเป็นนักเตะที่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ประคบประหงมอย่างมาก ซึ่งนายใหญ่ชาวสเปนย้ำอยู่เสมอว่านี่คือนักเตะแห่งอนาคตที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมในอนาคต

ไม่ปฏิเสธเลยว่ามิดฟิลด์ชาวอังกฤษถือเป็นกองกลางพรสวรรค์สูง เทคนิคเยี่ยม และมีการจบสกอ์ที่ไม่ธรรมดาเหมือนกัน แต่ช่วงหลังก็มีข่าวย้ายทีมออกมาเพราะนักเตะเบือ่ที่ต้องทนเป็นสำรองในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา

แต่นับตั้งแต่กลับมารีสตาร์ท โฟเด้น ได้โอกาสลงสนามมากขึ้น และแข้งวัย 20 ปีก็ไม่ทำให้ผิดหวังทำไป 4 ประตูกับ 1 แอสซิสต์ ซึ่งรวมในฤดูกาลนี้ทำไปทั้งสิ้น 7 ประตูกับ 9 แอสซิสต์

นี่ขนาดลงสนามเป็นสำรองซะเป็นส่วนใหญ่นะ หากได้เล่นตัวจริงต่อเนื่องอาจจะก้าวขึ้นมาเป็นหัวใจสำคัญของทีมก็ได้

ติอาโก้ อัลกันตาร่า

สโมสร : บาเยิร์น มิวนิค


ถ้าจะมีใครสักคนนึงที่รู้จัก ติอาโก้ อัลกันตาร่า ดีที่สุด หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อย่างแน่นอน

มิดฟิลด์ทีมชาติสเปนขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ในยุคของ เป๊ป เมื่อปี 2009 ซึ่งหลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่และโยกไปคุมทีม บาเยิร์น มิวนิค กุนซือเลือดกระทิงก็ยังหิ้ว ติอาโก้ มาร่วมงานกันในทีม "เสือใต้" อีกด้วย

ด้วยสัญญากับทีมจนถึงปี 2021 เท่านั้น และยังไม่มีทีท่าว่าจะเซ็นฉบับใหม่ทำให้สื่อจับโยงเรื่องย้ายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับสโมสรในอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล ที่บางแหล่งถึงขนาดรายงานว่าตกลงเงื่อนไขกับ "หงส์แดง" ได้แล้ว

อย่างไรก็ตามเมื่อยังไม่มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการหรือชูเสื้อออกมา ทีมอื่นก็ยังไม่โอกาส ไม่เว้นแม้แต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่มีชื่อโผล่มาอีกทีมเหมือนกัน

แต่เชื่อว่าหากคนคุ้นเคยอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า พูดคุยอย่างจริงจังและยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการ ไม่แน่ว่า ติอาโก้ อัลกันตาร่า จะมาอยู่ในรั้วเอติฮัด สเตเดี้ยมเหมือนกัน

มาร์ติน โอเดการ์ด 

สโมสร : เรอัล มาดริด


เด็กหนุ่มจากนอร์เวย์ที่แฟนบอลได้ยินชื่อมานานหลายปี แต่ดูประวัติแล้วเจ้าตัวเพิ่งจะอายุเพียง 21 ปีเท่านั้น

มาร์ติน โอเดการ์ด  กลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลกในฐานะอนาคตซูเปอร์สตาร์ของโลกหลังจากที่ เรอัล มาดริด กระชากตัวมาร่วมทีมเมื่อปี 2015 ซึ่งตอนนี้เจ้าตัวเพิ่งจะอายุ 16-17 ปีเท่านั้น

แม้ว่าในช่วงชีวิตค้าแข้งที่ผ่านมาจะแทบไม่ได้โอกาสลงสนามให้กับ "ราชันชุดขาว" แต่การโดนปล่อยยืมตัวถือเป็นทางออกที่ดีที่สุดที่จะช่วยให้เจ้าตัวได้พัฒนาฝีเท้า

จาก ฮีเรนวีน และ วิเทสส์ ในฮอลแลนด์ จนปัจจุบันที่เล่นในลา ลีกา สเปน กับ เรอัล โซเซียดาด ปีนี้แข้งไวกิ้งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเลยด้วยผลงาน 7 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ใน 35 เกม แสดงให้เห็นแล้วว่าวันนี้เขาเติบโตและพร้อมแล้วสำหรับก้าวขึ้นมาสู่เวทีใหญ่อย่างเต็มตัว

ด้วยวัยเท่านี้แต่มีโอกาสสัมผัสเกมลูกหนังมาแล้วมากกว่า 200 เกม ก็ต้องบอกว่าประสบการณ์ไม่เป็นรองใครในรุ่นเดียวกันเหมือนกัน

ฮุสเซ็ม อาอูอาร์

สโมสร : โอลิมปิก ลียง


อีกหนึ่งคนที่มีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มานาน เพียงแต่ยังไม่มีการยื่นข้อเสนออย่างเป็นทางการเท่านั้นเอง

ฮุสเซ็ม อาอูอาร์ คือนักเตะที่เป็นกำลังสำคัญของ ลียง หากไม่นับ มูสซ่า เดมเบเล่ และ เมมฟิส เดอปาย สองกองหน้าแล้ว เขาคือนักเตะที่ทำประตูมากที่สุดให้กับทีมในฤดูกาลนี้ด้วยผลงาน 9 ประตูกับ 7 แอสซิสต์จากการลงสนาม 37 เกมทุกรายการ

แข้งวัย 22 ปีเติบโตมากับอคาเดมี่ของ ลียง กระทั่งก้าวสู่ทีมชุดใหญ่เมื่อปี 2017 และยึดตัวจริงของทีมมาอย่างต่อเนื่อง

แต่ช่วงหลังสื่อฝรั่งเศสพูดถึงเรื่องย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าเจ้าตัวเองก็พร้อมที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

และเมื่อคู่แข่งอย่าง ยูเวนตุส ได้ตัว อาร์ตูร์ เมโล่ ไปแล้ว "เรือใบ" ก็คงไม่เหลือคู่แข่งหากจะเดินหน้าคว้าตัวมาร่วมทีม

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด