:::     :::

ผลงานดี...แต่ไม่ประทับใจ

วันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,515
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ พาทีม "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำผลงานได้ดีในช่วงนี้โดยเก็บ 13 แต้มจาก 5 เกมหลังสุด แต่บอกตรงๆน้าแมวไม่ประทับใจเลย

อย่างเกมล่าสุดที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 3-0 นี่เป็นตัวอย่างอันดีเลยที่จะพูดถึง มูรินโญ่ โดยคุณดู สเปอร์ส เล่นครึ่งแรกกับครึ่งหลังสิ ครึ่งแรก สเปอร์ส เล่นดีนะและจบสกอร์กันคมมาก นัดนี้ยิงเข้ากรอบ 3 ครั้งเป็นประตูทั้ง 3 ครั้งเลย ลูก 1-0 ซน ฮึง-มิน มีโชคที่บอลไปแฉลบ เจมส์ จัสติน เข้าประตูไป แต่ประตูที่ 2-3 นี่ แฮร์รี่ เคน แสดงให้เห็นเลยว่าเขาคมแค่ไหน ทั้งเท้าซ้ายและขวากันเลยทีเดียว

ครึ่งแรกนำ 3-0 ครึ่งหลัง มูรินโญ่ สั่งลูกทีมอุดเลย นี่ไงล่ะที่บอกว่าไม่น่าประทับใจเลย เพราะแฟน สเปอร์ส อยากให้บุกต่อเพื่อเอาประตูที่ 4-5 แม้จะเสี่ยงต่อการเสียประตูบ้าง แต่มันจะทำให้แฟนๆ ไก่เดือยทอง มีความสุขกว่าที่จะอุดเน้นผลการแข่งขันแบบนั้น เฮ้อ !

สเปอร์ส ชนะเกมนี้ 3-0 แต่ครองบอลได้ 29 เปอร์เซ็นต์เศษๆนี่มันอะไรกันเนี่ย ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

บอกตรงๆน้าแมวไม่ชอบเลยที่เป็นอย่างนี้ แต่ทำไงได้ นี่เป็นสไตล์ของ มูรินโญ่ ที่เน้นผลการแข่งขัน ไม่เน้นเอาใจแฟนบอล

เฮียมู รับงานคุม สเปอร์ส เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ต่อจาก เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ซึ่งตอนนั้น ไก่ ย่ำแย่อยู่อันดับ 14 ชนะแค่ 3 เกมจาก 12 นัด ทว่านับตั้งแต่กุนซือโปรตุเกสเข้ามาคุมทัพ สเปอร์ส เก็บได้ถึง 44 แต้ม ซึ่งมีแค่ ลิเวอร์พูล (59), แมนฯซิตี้ (50) และ แมนฯยูฯ (46 แต้ม) ที่ทำได้ดีกว่า

พูดง่ายๆว่าผลงานของ เฮียมู ติดระดับท็อปโฟร์ แต่รายละเอียดที่แสดงออกมาในสนาม มันแทบจะไม่มีอะไรที่น่าประทับใจเลย เขายังคงเป็นกุนซือที่เน้นผลการแข่งขัน ซึ่งโดยปกติธรรมชาติของ มูรินโญ ก็ไม่เหมาะกับธรรมชาติบอลบุกของ สเปอร์ส อยู่แล้ว

แต่เอาน่ะ ! น้าแมว เคยแสดงความคิดเห็นไปหลายครั้งแล้วว่า สเปอร์ส จ้างเขามาไม่ใช่ให้ทำทีมดีกว่าสวยกว่า โปเช็ตติโน่ แต่งานของเขาคือจะต้องใช้ความเป็น "เดอะ วินเนอร์" พา สเปอร์ส เป็นแชมป์หนึ่งแชมป์ใดให้ได้

สัญญาอีก 2 ปีนับจากนี้จะพิสูจน์ว่า เฮียมู จะประสบความสำเร็จกับ สเปอร์ส หรือไม่ ถ้าพาทีมเป็นแชมป์สัก 1 รายการก็ถือว่าผ่าน แต่ถ้าไม่ได้แชมป์อะไรเลยก็สอบตก

นั่นคือสิ่งที่จะตัดสินกุนซือคนนี้ แล้วแฟน สเปอร์ส อย่าไปหวังเห็นความสวยงามอะไรจากแท็กติกที่ เฮียมู วางในแต่ละเกม ไก่เดือยทอง ทีมนี้จึงกลายเป็นทีมที่เน้นผลการแข่งขันไปเต็มตัว

ฤดูกาลหน้ารักษานักเตะกลุ่มนี้เอาไว้ เล่นในสไตล์ของ มูรินโญ่ เน้นผลการแข่งขัน สเปอร์ส อาจจะแทรกติดอันดับ 4 ได้ และความหวังสูงสุดก็คือแชมป์เอฟเอ คัพ หรือแชมป์ลีก คัพ ถ้าเป็นไปได้จบฤดูกาลนี้บังเอิญ สเปอร์ส ได้ไปยูโรปา ลีก ก็ลุ้นแชมป์ถ้วยนี้กันไป

สเปอร์ส ไม่ได้แชมป์มาตั้งแต่ปี 2008 น้าแมวมองว่า "แชมป์" สำคัญกว่าความสวยงามครับ ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ เฮียมู จะต้องนำมันมาสู่ ไก่เดือยทอง อย่างด่วน

น้าแมวให้มองว่าโอกาสที่ เฮียมู จะทำสำเร็จอยู่ที่ 20 เปอร์เซ็นต์ครับ

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด