:::     :::

เดาใจ 11 ตัวจริงบุรีรัมย์ฯ ยุค New Normal

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ปฏิเสธไม่ได้ว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ 1 ในสโมสรที่เปลี่ยนแปลงทีมได้น่าสนใจสุด ในโมงยามที่ไทยลีกหลีกทางให้โควิด-19

หลัง “มือเปล่า” ในปีกลาย ล่วงผ่านมายังฤดูกาลใหม่ที่แพ้ไปถึง 2 นัด จาก 4 เกมแรก มีเพียง 4 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 8 คะแนน

กอปรกับสมาคมฟุตบอลฯ ได้ออกมาประกาศแล้วว่าโควตา AFC Champions League ปีหน้า จะใช้ทีมอันดับ 1-4 ที่ทำผลงานได้ดีสุด หลังจบ 15 นัดแรก

นั่นหมายความว่ามีเวลาให้ “ปราสาทสายฟ้า” อีกเพียง 11 นัดเท่านั้น หากต้องการเดินไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้

ทำให้ไม่แปลกที่ “การเปลี่ยนแปลง” ในทีมเกิดอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะผู้เล่นต่างชาติ ซึ่งเปรียบเสมือนฟันเฟืองหลักคอยประคองทีมร่วมกับบรรดาดาวรุ่ง

บุรีรัมย์ ของ โบซิดาร์ บันโดวิช เลือกปล่อยผู้เล่นโควตาต่างชาติทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อันเดรส ตูเญซ, แบร์นาโต กูเอสตา, ริคาร์โด บูเอโน รวมถึง จอง แจ-ยอง เหลือไว้แค่ เควิน อิเกรโซ แข้งอาเซียนวัยเก๋า

ก่อนแทนที่ด้วย 4 นักเตะใหม่ต่างชาติ แน่นอนว่า “สไตล์เนวิน” เซ็นใครเข้ามาตัวนั้นต้องเข้ามา “เปลี่ยน” ทีมได้ และสร้างความต่างได้มากกว่าผู้เล่นไทย

ความน่าสนใจอยู่ที่ 4 ผู้เล่นที่เข้ามาใหม่ไร้แข้ง บราซิเลียน ละติน หรือ เกาหลีใต้ ซึ่งสโมสรเคยใช้บริการอยู่ประจำในช่วงหลัง

วันนี้เราจะมา “คาดเดา” 11 ผู้เล่นและ แบบแผน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในยุคใหม่

 

ผู้รักษาประตู

นี่คือตำแหน่งที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในรั้ว ช้าง อารีนา มากว่า 8-9 ปีแล้ว  หากไม่มีฟ้าผ่าหรือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ได้รับบาดเจ็บ “แชมป์” จะยังเป็นมือ 1 ต่อไป

สิ่งหนึ่งที่ต้องยอมรับคือ แม้วัยจะปาเข้าไปถึง 36 ปี แต่ความเป็นมืออาชีพ วินัย ผลงานและมาตรฐานของเขา ไม่เคยลดลงจากเดิมเลย

 

กองหลัง

สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปในฤดูกาลนี้ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือ ระบบการเล่น ที่เปลี่ยนมาใช้กองหลัง 4 คน หลังปีผ่าน ๆ มา พวกเขานิยมใช้กองหลัง 3 มาตลอด

อย่างไรก็ตามในแกนหลัก คงไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก แบ็กขวา-ซ้าย นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กับ ศศลักษณ์ ไหประโคน จะยังยืนเป็นตัวเลือกแรก

ขณะที่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ผู้เล่นใหม่อย่าง เรนาโต เคลิช กองหลังโครแอต วัย 29 ปี ผู้มีส่วนสูงถึง 192 เซนติเมตร มีประสบการณ์มากมายในยุโรป ลงเล่นทั้ง ยูโรปา ลีก และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จะเป็นกำแพงหลัก โดยมี พรรษา เหมวิบูลย์ เป็นคู่ขา

 

มิดฟิลด์ตัวกลาง

แผงมิดฟิลด์ แน่นอนว่ามีการเปลี่ยนแปลง หลังจากสโมสรปล่อยตัว จอง แจ-ยอง โควตาเอเชียออกไป พร้อมแทนที่ด้วย  อัคบาร์ อิสมาตุลลาเยฟ กองกลางทีมชาติอุซเบกิสถาน

แข้งวัย 29 เป็นผู้เล่นสไตล์ตัวรับ แต่สามารถเป็นตัว Box to Box ได้ เสียบอลยาก เป็นสไตล์ที่น่าจะตอบโจทย์ โบซิดาร์ บันโดวิช โดยมี รัตนากร ใหม่คามิ ยืนเคียงข้าง สลับกับ จักรพันธ์ แก้วพรม รวมถึง อิรฟาน ดอเลาะ

 

กองกลางตัวรุก

แน่นอนว่าผลงานของคู่พี่น้อง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ สุภโชค สารชาติ คือเดอะเบสต์ แต่ทีมเองก็ต้องการผู้เล่นมากประสบการณ์มาช่วยแบ่งเบา และสร้างความแตกต่างในแนวรุกให้มากขึ้น ซึ่งดูเหมือน 4 นัดแรกที่ผ่านมาทั้ง แบร์นาโต กูเอสตา และ ริคาร์โด บูเอโน ยังไม่สามารถทำได้ดีพอ

นั่นทำให้ทีมไปคว้า กิดี้ คานยุค มิดฟิลด์ตัวรุกชาวอิสราเอล เข้ามาแทน ซึ่งแข้งวัย 27 สามารถเล่นทั้งตำแหน่งหมายเลข 10 หรือสลับไปเล่นเป็นตัวริมเส้นได้เหมือนกับ สุภโชค มีความไว ไปกับบอลได้ดี เล่นได้ทั้งเท้าขวาและซ้าย ซึ่งน่าจะเพิ่มมิติแนวรุกให้ทีมได้น่ากลัวยิ่งขึ้น

 

กองหน้า

แน่นอนว่าโควตากองหน้าตัวเป้านี้คงเป็นของ อีกแข้งใหม่อย่าง มาร์โก เชโปรวิช ดาวยิงเซอร์เบียวัย 29 เจ้าของส่วนสูง 191 เซ็นติเมตร เด็กปั้น ปาร์ติซาน เบลเกรด และอดีตผู้เล่นโอลิมเปียกอส ผ่านทีมชาติตั้งแต่ระดับเยาวชนจนมาถึงชุดใหญ่

จุดเด่นของ เชโปรวิช คือการเป็นกองหน้าตัวเป้าสมัยใหม่ ไม่ได้ยิงเอาเป็นเอาตาย ไม่มีความเร็ว แต่สรีระที่สูงใหญ่ เก็บบอลได้ดี หาพื้นที่ในกรอบเขตโทษเก่ง มีทีเด็ดลูกกลางอากาศ สามารถพักบอลไว้กับตัวชงให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ โดยมีแข้งอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด คอยสลับทำหน้าที่



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด