:::     :::

ห้าเหตุผลทำไมคลิปเปอร์สมีลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ

วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,254
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แอลเอ คลิปเปอร์ส มักถูกยกเป็นหนึ่งในสามตัวเต็งที่จะได้แชมป์เอ็นบีเอฤดูกาล 2019-20 ตั้งแต่ก่อนเปิดซีซั่น จนถึงก่อนเข้าสู่ช่วงรีสตาร์ตที่ ออร์แลนโด บ่อนใหญ่เปิดราคา +320 เท่านั้น ( แทง 100 จ่าย 320 ไม่รวมทุน) เหตุใดเป็นเช่นนั้นมาหาคำตอบจาก 5 เหตุต่อไปนี้

1). เพราะมี คาไว เลนเนิร์ด 

ยึดพื้นฐานจากแค่ซีซั่น 2018-19 เท่านั้น ต้องยอมรับว่า คาไว เลนเนิร์ด คือผู้เล่นเก่งสุดลีกเอ็นบีเอ เมื่อแบกทีม โตรอนโต แรปเตอร์ส สังกัดเก่าเข้าชิงฯกับ โกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส มหาอำนาจแห่งยุค 

ซึ่งฟอร์เวิร์ดวัย 28 ปี ก็ทำผลงาอย่างโดดเด่นคว้าตำแหน่งผู้เล่นทรงคุณค่าจากซีรี่ส์ เอ็นบีเอ ไฟนัลส์ เฉลี่ย 28.5 คะแนน, 9.8 รีบาวน์ด, ฟิลด์โกล 43.4% 

เก็บลูกสำคัญลงหมดรวมถึงเล่นป้องกันเหนียวคือคุณระโยชน์ให้ แรปเตอร์ส ปลดลล็อคแชมป์แรกประวัติศาสตร์แฟรนไชส์ 

พอมาอยู่ คลิปเปอร์ส ทีมก็พยายามบริหารการใช้งานอย่างดีเหมือนครั้งเล่นให้ แรปเตอร์ส เพื่อตอนเพลย์ออฟสามารถปล่อยทีเด็ดเต็มรูปแบบฐานะนักกีฬารุกเด่น-รับเหนียว ชนิดแทบไร้จุดอ่อน 


คาไว ได้เล่นให้ทีมโปรดสมใจ

2). เพราะขุมกำลังเชิงลึกเจ๋ง 

คลิปเปอร์ส มีขุมกำลังสำรองคุณภาพเลยเมื่อดูจากที่ซุ่มเซ็นเอามาเสริมไม่ว่าการ์ด เรจจี้ แจ็คสัน, เซนเตอร์ โจอาคิม โนอาห์ หรือฟอร์เวิร์ด มาร์คัส มอร์ริส เมื่อรวมกับชุดสองเดิมทั้ง ลู วิลเลี่ยมส์ และ มอนเทรเซิ่ล แฮร์เรลล์ จัดกว่าปึ้กมาก 

ตัวใช้งานได้จริงๆของ 'คลิปส์' จึงร่วม 10 คน ผลัดกันลงสนามแบบผลงานไม่มีสะดุด ยิ่งหากสองซูเปอร์สตาร์ คาไว เลนเนิร์ด กับ พอล จอร์จ เค้นฟอร์มเก่งออกมาช่วงเพลย์ออฟ เชื่อเลยว่าใครก็ไม่อยากไขว้มาเจอ 


สำรองคลิปเปอร์สดีสุดเบอร์ต้นๆลีก

3). เพราะมี พอล จอร์จ 

ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า เลนเนิร์ด วงการยกให้ 'พีจี 13' คือหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งสุดคนหนึ่งแห่งยุคนี้ ทว่าซีซั่นแรกกับ คลิปเปอร์ส ต้องแข่งแบบเดี้ยงสะสมมาเป็นระยะ จนยังไม่สามารถคายฟอร์มเมื่อซีซั่นก่อนฐานะ โอลกาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ที่ทำเฉลี่ย 28 คะแนน, 8.2 แอสซิสต์ แล้วเป็นแคนดิเดตลุ้นเอ็มวี แต่ก็ชวดไปเพราะได้เพียงลำดับสาม 

หากร่างกายสมบูรณ์ จอร์จ จะเป็นคู่ขาที่ดีกับ เลนเนิร์ด ไปต่อกรคู่อริ แอลเอ เลเกอร์ส ซึ่งมีดูโอ เลอบรอน  เจมส์ และ แอนโธนี่ เดวิส 

ยิ่งเมื่อบวกสำรองคุณภาพอย่าง ลู วิลเลี่ยมส์ เฉลี่ย 18.7 นาที เช่นเดียวกับเซนเตอร์ มอนเทรเซิ่ล แฮร์เรลล์ 18.6 แต้ม, 7.1 รีบาวน์ด จากม้านั่งสำรองมาทั้งคู่... น่ากลัวแทนคู่แข่งทันที 


จอร์จอีกหนึ่งดารา คลิปเปอร์ส

4). เพราะมี ด็อค ริเวอร์ส เป็นเฮดโค้ช

มันยากมากกับการจะเป็นแชมป์ เอ็นบีเอ โดยไร้โค้ชฝีมือดีกุมบังเหียน แต่กับ คลิปเปอร์ส ซึ่งมีองค์ประกอบครบทั้ง 2 ซูเปอร์สตาร์, ขุมกำลังเจ๋งทั้งทีม ก็ขาดไม่ได้กับโค้ชประสบการณ์ที่สามารถหลอมรวมทีมเป็นหนึ่ง หมุนเวียนขุมกำลังที่ดีสุดในทุกควอเตอร์ 

ริเวอร์ส มีความเหมาะสมกับโค้ชที่ว่า ด้วยดีกรีแชมป์เอ็นบีเอมาแล้วฐานะกุนซือ บอสตัน เซลติคส์ เมื่อปี 2008 ซึ่งสามารถกำราบสองผู้เล่นจอมอีโก้อย่าง เควิน การ์เน็ตต์ และ พอล เพียร์ซ ให้รวมใจเป็นหนึ่งได้ 

นอกจากนั้นผู้ช่วยของ ริเวอร์ส ยังชื่อว่า ไทโรน ลู อดีตโค้ชทีมแชมป์เอ็นบีเอ 2016 ฐานะ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ร่วมงาน เลอบรอน เจมส์ มาก่อน  


โค้ชริเวอร์สมีบารมีและสตาฟฟ์ดี

5. เพราะมีความทะเยอทะยาน 

มันน่าจะเป็นคำนิยามความเป็นองค์กร คลิปเปอร์ส ได้ดีที่สุด ความทะเยอทะยาน ไล่ตั้งแต่จากเจ้าของทีม ลงไปถึงผู้เล่นคนสุดท้ายบนม้านั่งสำรอง ทั้งหมดต้องการเป็นผู้ชนะ 

สตีฟ บอลล์เมอร์ ฐานะเจ้าของผู้มีพลังงานล้นเหลือและอารมณ์ร่วมสูงมาก พยายามทำทุกทางที่ช่วยแฟรนไชส์ได้ ให้เป็นตัวเต็งแย่งแชมป์ 

แกหมดเงินมหาศาลเพื่อเสริมคุณภาพทีม พร้อมเชื่อมืองานบริหารอย่างเต็มอำนาจของเฮดโค้ช ด็อค ริเวอร์ส แล้วซีซั่นนี้ก็โอกาสดีเมื่อองค์ประกอบพร้อมไม่ว่า คาไว เลนเนิร์ด ที่ล่าแชมป์เอ็นบีเอ/เอ็มวีพี รอบชิงฯ หนที่สามอาชีพ, พอล จอร์จ ซึ่งอยากไปถึงเอ็นบีเอ ไฟนัลส์ สักครั้ง และคนอื่นๆ ต้องการโอกาสเปล่งประกายโมงยามดีๆเช่นนี้ 

องค์กร คลิปเปอร์ส ไม่เหลืออะไรให้สะสางแล้วในฤดูกาลนี้ ทั้งหมดที่ต้องการคือทีมเล่นในทางของตัวเอง  แล้วสามารถคว้าแชมป์มาระดับแฟรนไชส์สักที 


เจ้าของ คลิปเปอร์ส อารมณ์ร่วมสูงมาก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด