:::     :::

บทสรุปที่ยอดเยี่ยม

วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
1,477
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การเดินทางของลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้มาถึงจุดสิ้นสุดเสียแล้วนะครับ แม้ว่าฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูลนั้นจะจบลงด้วยตำแหน่งแชมป์ แต่ในความเป็นจริงนั้้นลิเวอร์พูลเองก็ยังมีเรื่องให้ปรับปรุงและให้หวาดเสียวมาแทบตลอดทั้งซีซั่นครับ ไม่เว้นแม้แต่นัดปิดฤดูกาลอย่างในนัดล่าสุดนี่ก็ตาม



เปิดฉากอย่างเร้าใจ!!!

          เจอร์เก้น คล็อปป์นั้นสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นอยู่หลายตำแหน่งทีเดียวครับ นักเตะชุดสำรองหลายๆ คนได้รับโอกาสให้ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมนี้ไม่ว่าจะเป็น มินามิโนะ , ดิว๊อก โอริกี้ , เนโก วิลเลี่ยมส์ และอเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนลงแทนนักเตะตัวหลักที่กรำศึกมานาน  ส่วนทางด้านทีมเยือนนิวคาสเซิ่ลที่ไม่มีลุ้นอะไรกับเขาแล้วก็จัดสลับสับเปลี่ยนนักเตะหลายคนมาเล่นในเกมนี้ด้วยเช่นกัน และแทบทุกครั้งที่เจอร์เก้น คล็อปป์จัดตัวชุดสำรองลงแบบนี้ก็มักจะมีปัญหาไปเสียทุกที เกมนี้ก็เช่นกัน เมื่อลิเวอร์พูลไปเสียฟาวล์ที่กลางสนามแล้วไปเปิดช่องให้นิวคาสเซิ่ลเล่นฟรีคิกเร็วในจังหวะนี้ แม้ไวนัลดุ้มจะพยายามถ่วงจังหวะไปแล้ว แต่เชลวี่ก็ตาไวพอที่จะเห็นว่า ดไวท์ เกลนั้นอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบเลยตักบอลเร็วไปให้และทำให้เขาเกลนั้นหลุดไปยิงจ่อๆ ให้นิวคาสเซิ่ลขึ้นนำอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึงนาทีด้วยซ้ำ โดยปกติแล้วจังหวะดังกล่าวถ้าเป็นแผงกองหลังที่เล่นด้วยกันมานานๆ จนเข้าขารู้ใจ จังหวะนี้น่าจะเป็นจังหวะที่เกลถูกกับดักล้ำหน้าเล่นงานแน่ๆ แต่พอเป็นหน้าใหม่อย่างเนโก วิลเลี่ยมลงมาแบบนี้ทำให้บางจังหวะเขายังไม่ทันจังหวะกับพี่ๆ เท่าไร กลายเป็นว่าลิเวอร์พูลนั้นเสียเปรียบตั้งแต่ต้นเกม และจากเกมที่ไม่น่าจะมีอะไรให้ลุ้น ก็กลายเป็นเกมที่ลิเวอร์พูลนั้นต้องจริงจังและเล่นเต็มที่ตั้งแต่นาทีแรกเลยทีเดียว 



เจาะรถบัส    

          เมื่อนิวคาสเซิ่ลได้ประตูขึ้นนำไปนั้นพวกเขาก็ตั้งรับอย่างเดียว โดยที่แทบจะไม่ทำเกมโต้กลับเลย ซึ่งนี่ไม่ใช่ครั้งแรกสำหรับลิเวอร์พูลอยู่แล้วกับการเจอเกมแบบนี้ ถ้าเป็นสมัยก่อนหน้านี้กองเชียร์คงเอามือก่ายหน้าผากไปแล้ว แต่ตอนนี้ลิเวอร์พูลแก้ปัญหาแบบนี้ได้อย่างหมดจดเลยทีเดียว ตลอดฤดูกาลนี้ที่ผ่านมาพวกเขามีอาวุธในการเจาะเกมรับอย่างหลากหลาย จนทีมที่มาเน้นตั้งรับนั้นหัวหมุนและกางตำรารับมือกันไม่ทันเลยทีเดียว เกมนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อพวกเขาได้ประตูตีเสมอจากการเติมขึ้นมาเล่นเกมรุกของฟาน ไดค์  ได้ประตูนำจากนักเตะที่ชอบสร้างเซอร์ไพรซ์สุดๆ อย่าง ดิว๊อก โอริกี้ และได้ประตูปิดท้ายจากความยอดเยี่ยมของซาดิโอ มาเน่ ในปีนี้นั้นพวกเขาสามารถเจาะเกมรับของคู่แข่งได้แทบทุกเกม และนั่นคือสาเหตุที่ทำให้ซีซั่นนี้ของลิเวอร์พูลนั้นประสบความสำเร็จจนถึงขั้นคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จนั่นเอง ถ้าพวกเขาพัฒนาเกมรุกของพวกเขาให้ไหลลื่นกว่านี้ได้ หรืออย่างน้อยก็แค่รักษาความหลากหลายของการทำลายเกมรับของคู่แข่งแบบนี้ไว้ได้แบบนี้ เชื่อว่าฤดูกาลถัดไปทีมที่ต้องมาเผชิญหน้ากับพวกเขาก็ต้องคิดหนักอย่างแน่นอน และสิ่งนี้ก็น่าจะทำให้พวกเขาบินสูงได้เหมือนเดิมอีกครั้ง แต่จะถึงขั้นคว้าแชมป์ไหม ก็ต้องไปวัดกับบรรดาคู่แข่งของพวกเขาอีกที เพราะเชื่อว่ามาตรฐานที่ลิเวอร์พูลสร้างไว้ในปีนี้ น่าจะเป็นชนวนเชื้อเพลิงอย่างดีให้บรรดาคู่แข่งของลิเวอร์พูลทั้งหลาย ยกระดับมาให้ทันพวกเขาเป็นแน่แท้

บทสรุปที่ยอดเยี่ยม

   

          ฤดูกาลนี้นั้นแม้ลิเวอร์พูลจะพลาดทำลายสถิติสวยๆ ไปหลายอย่าง แต่ 1 ในสถิติที่พวกเขาทำลายได้นั้นคือ สถิติที่สามารถทำได้ 99 แต้ม ที่มากที่สุดตั้งแต่พวกเขาลงแข่งพรีเมียร์ลีกมาเลยทีเดียว ดังคำวลีสุดเท่ที่มีคนเคยกล่าวไว้ว่า “ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือชนะตัวเอง” ซึ่งสิ่งนี้พวกเขาทำมันได้สำเร็จอย่างสวยงาม แม้จะมีคำครหาว่าพวกเขาควรจะทำมันได้ดีกว่านี้ และที่พวกเขาได้แชมป์เพราะทีมอื่นผลงานตกลงต่างหาก แต่ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลยังไงก็ตาม สุดท้ายแล้วแชมป์ก็คือ ลิเวอร์พูลอยู่ดี และไม่ว่าจะยังไงก็ตามฤดูกาลนี้ของลิเวอร์พูลนั้น ก็ถือว่ายอดเยี่ยมและยิ่งใหญ่สุดยอดจริงๆ พวกเขาคว้าแชมป์เร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ถ้าเทียบกันเป็นจำนวนนัด พวกเขาทำลายสถิติการทำแต้มสูงสุดของตัวเองได้สำเร็จ และสุดท้าย.....พวกเขาสามารถทำลายการรอคอยอันยาวนานของบรรดาเดอะ ค๊อปกว่า 30 ปี โดยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จจนได้   นั่นแหละครับคือสิ่งที่สำคัญและยอดเยี่ยมที่สุดแล้ว .... YNWA ครับ    


    


  




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด