:::     :::

6ทางเลือกหงส์คัดตัวแทนลอฟเรน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังพันธุ์แกร่งกลายเป็นอดีตกับ ลิเวอร์พูล ไปแล้วเมื่อตัดสินใจโยกไปสวมเครื่องแบบ เซนิต เซนต์.ปีเตอร์สเบิร์ก สนนราคา 11 ล้านปอนด์ เปิดโควตาว่างแก่เซนเตอร์ฮาล์ฟที่พร้อมรับบทอะไหล่ ควบคู่ฝีเท้าวางใจได้ 1 ตำแหน่ง - แล้วแบบนี้จะเลือกใครดี

6 ปีของดาวเตะโครแอตใต้ชายคาแอนฟิลด์ถือว่าภาพรวมมีทั้งแฟนรัก-แฟนชัง แต่ที่แน่ๆมีทีมเมตคนหนึ่งคงคิดถึงเขาจับใจนั่นคือ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ 

แม้เข้ามาเป็นสมาชิก ลิเวอร์พูล คล้อยหลัง ลอฟเรน 3 ซีซั่น แต่วัยวุฒิใกล้เคียงกันรวมถึงเคมีบางอย่างทำให้คู่นี้สนิทกันมากทั้งในและนอกสนาม 

เมื่อเพื่อนต้องจากกันมันก็ใจหายเป็นธรรมดา 

"ก็ไม่รู้จะพูดอะไรดีนะไอ้เกลอ มึงไม่ทราบความรู้สึกในใจกูตอนนี้หรอก แต่ที่แน่ๆพวกเราจะคิดถึงมึงมากแน่ โดยเฉพาะกูนี่แหละ" ซาลาห์ กล่าวอำลา ลอฟเรน ผ่านทวิตเตอร์ 'หงส์แดง' 

"มึงเป็นทั้งนักเตะที่น่าทึ่ง และเพื่อนที่ดีของกูเลย ทีมคงเหงาตอนมึงไม่อยู่อีกแล้ว กูก็น่าจะคิดถึงมึงมากเช่นกัน รักนะเฟ้ย" 

"รู้ตัวไหม? มึงน่ะโคตรน่าทึ่งทั้งนอกสนามและในสนาม อยากขอบคุณมึงในทุกเรื่องที่ทำแก่สโมสรแห่งนี้  รวมถึงทุกเรื่องซึ่งทำให้กูด้วย" 

"ขอให้มึงประสบความสำเร็จทุกประการในอนาคต หวังให้มีเส้นทางอาชีพอันยอดเยี่ยม แน่นอนขอให้มึงกับครอบครัวสนุกที่สโมสรใหม่ - ขอบคุณสำหรับทุกๆอย่างแล้วไว้เจอกัน"   


ซาลาห์ลาเพื่อน

เราฐานะแฟนบอลดูไปก็ปาดน้ำตาไป ขณะที่ผู้อำนวยการกีฬา ไมเคิ่ล เอ็ดเวิร์ดส์ กับผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ก็เดินหน้าต่อในแบบของมืออาชีพเพื่อคัดกรองช็อตลิสต์ 6 คนต่อไปนี้เข้ามาแทน ลอฟเรน 

โอซาน คาบัค 

สโมสร : ชาลเก้ 04 / อายุ : 20ปี 

กระแสแรงมากจากฝั่งเยอรมัน ว่า 'หงส์แดง' อยากได้เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติตุรกีรายนี้ที่เคยถูก แมนฯ ยูไนเต็ด กับ อาร์เซน่อล จับตามองมาแล้ว

ข้อได้เปรียบของ ลิเวอร์พูล เหนือคู่แข่งรายอื่นที่สนใจ คาบัค คือทราบข้อมูลเชิงลึกของนักเตะเนื่องจาก คล็อปป์ เป็นเพื่อนซี้ ดาวิด ว้ากเนอร์ เทรนเนอร์ 'ราชันสีน้้ำเงิน' คนปัจจุบัน 

ชาลเก้ อยู่ในสถานะที่ดีในการต่อรองค่าตัวของ คาบัค เพราะสัญญาระยะยาวที่มีถึงปี 2024 ทำให้สามารถขูดรีดค่าตัวอย่างน้อย 32 ล้านปอนด์ 

ภาพรวมฟอร์มซีซั่น 2019-20 ลงสนาม 28 นัดทุกรายการทำไป 3 ประตูและหนึ่งแอสซิสต์


เด็กมันมีใจให้ตั้งแต่เล่นกับกาลาตาซาราย 

มาล็อง ซาร์

สโมสร : ฟรีเอเยนต์ / อายุ : 21 ปี  

กองหลังชาวฝรั่งเศส ปล่อยตัวเองหมดสัญญาออกจาก นีซ เมื่อสิ้นซีซั่น 2019-20 โดยก่อนนี้เคยตกเป็นข่าวกับ เชลซี และ บาร์เซโลน่า 

อย่างไรก็ดี ซาร์ เป็นกองหลังสไตล์บุ๊น ไม่ใช่สายบู๊ ซึ่งก็จะไปทับกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ผู้บัญชาการหลังบ้านคนเดิม อีกทั้งหน่วยก้าน 1.82 เมตร ดูเล็กไปสำหรับเซนเตอร์ฮาล์ฟลีกอังกฤษ 

ทั้งนี้ดาวเตะวัย 21 ปี ทดแทนด้วยความอเนกประสงค์เล่นได้หลายตำแหน่งทั้งปราการหลังตัวกลาง, สต็อปเปอร์, แบ็กซ้าย หรือกองกลางเชิงรับ 

ซึ่งเพราะงอแงไม่ยอมต่อสัญญาจึงถูกเทรนเนอร์ ปาทริค วิเอร่า ดองตัวเปรี้ยว ลงเตะรวม 20 นัด ทำได้ 1 ประตู 


ซาร์หมดสัญญาออกจาก นีซ

มิลาน สคริเนียร์

สโมสร : อินเตอร์ มิลาน/ อายุ : 25 ปี  

ตอนที่ยังไม่มีเฮดโค้ชชื่อ อันโตนิโอ คอนเต้ คุมทัพ เกรดของ สคริเนียร์ ถูกทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ บาร์เซโลน่า ตอแย แต่เมื่อทีมปรับระบบเล่น 3 ปราการหลังตัวกลางแข้งวัย 25 ปี ถึงกับใบรับประทานจนหลุดสำรองในช่วงหลังๆ 

หน่วยก้านสูงใหญ่, เล่นลูกกลางดี, อ่านทางบอลเก่ง และเสียบดุ คือคุณสมบัติติดตัว สคริเนียร์ แแถมความเป็นสโลวักก็มักถูกคนนำไปเชื่อมโยงว่ามีโอกาสตามรอย มาร์ติน สเคอร์เทล รุ่นพี่ร่วมชาติเข้าชายคาแอนฟิลด์ 

อุปสรรคเรื่องการซื้อตัวคงเป็นค่าหัวระดับ 45-50 ล้านปอนด์ จากสัญญาถึง มิ.ย.2023 แพงเกินกว่าจะเอามาเป็นสำรอง 

น่าสนใจว่า 'หงส์แดง' จะยอมทุ่มเพื่อเอาดาวเตะเจ้าของผลงานลงเตะ 40 เกม ทำไป 2 ประตู และโดนไล่ออกหนึ่งหนในซีซั่นนี้ร่วมงานหรือเปล่า?


จะเป็นอีกสโลวักที่ แอนฟิลด์?

โฮเซ่ คีเมเนซ 

สโมสร : แอต.มาดริด/ อายุ : 25 ปี  

หากมองหากองหลังเล่นดุดัน แท็คติคแน่น และขยันมีสมาธิต่อเกมแนะนำคนนี้ คีเมเนซ ตัวแสบจาก แอต.มาดริด ซึ่งผ่านการขัดเกลาฝีเท้าโดยเทรนเนอร์พันธุ์ห้าว ดีเอโก้ ซีเมโอเน่ 

ระหว่างฤดูกาลนี้เจ้าตัวเผชิญปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจึงลงสนามไม่สม่ำเสมอ กระทั่งกลับมาหลังจากล็อคดาวน์เพราะโคโรน่าไวรัส ก็พลาดแข่งแค่แมตช์เดียวเพราะเจ็บข้อเท้า

เรื่องอารมณ์ร่วมการทำงานสูงปรี๊ดตามฉบับนักเตะอุรุกวัย ติดขัดเพียงสัญญาปัจจุบันมีถึง มิ.ย.2023 ส่งผลให้ราคาแรงระดับ 50 ล้านปอนด์ขึ้นไป 

อีกเรื่องคือตั้งแต่ เจอร์เก้น คล็อปป์ มาเป็น ผจก.ทีม ยังไม่เคยส่งอิมพอร์ตนักเตะจาก ลา ลีกา สเปน 


ลิเวอร์พูลขาดกองหลังเจ้าเล่ห์มาสักพัก

โยนาธาน ทาห์ 

สโมสร : เลเวอร์คูเซ่น/ อายุ : 24 ปี  

ทาห์ เข้าสเป็ค เจอร์เก้น คล็อปป์ หลายอย่าง ทั้งอายุไม่มากเพียง 24 ปี, ผ่านประสบการณ์เล่นเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน มีข่าวเกือบทิ้ง เลเวอร์คูเซ่น มา แอนฟิลด์ รอมร่อเมื่อตลาด ม.ค.2020 แต่ก็ซาไป 

หน่วยก้านไม่ต้องสืบ 1.95 เมตร น้องๆ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ หากได้มาคู่กันคงกลายเป็นหอคอยคู่ 

จุดเด่นของ ทาห์ คือ บัญชาการแดนหลัง, เป็นตัวขึ้นบอลจากแดนตัวเอง และไม่ตื่นเวลาถูกเพรสซิ่ง 

แต่ข้อด้อยคือค่อนข้างช้า เมื่อเทียบกับตัวที่ ลิเวอร์พูล มีอยู่ไม่ว่า ฟาน ไดค์ หรือ โจ โกเมซ ดังนั้นหากมาเจอกองหน้าจี๊ดของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกสโดนเผาจนเกรียม กลายเป็นบ่อน้ำมัน 

แม้มีดีกรีทีมชาติเยอรมัน แต่เพราะเป็นผู้เล่นที่ยังต้องขัดเกลาทำให้ยังรับสัญญาจ้างจาก 'ห้างขายยา' ไม่สูงมาก ประเมินแล้วมี 23 ล้านปอนด์ก็สามารถซื้อมาร่วมงานได้ 

ภาพรวมผลงานทุกรายการ 37 นัด ทำไปหนึ่งแอสซิสต์ สถิติใบเหลืองต่ำรวมแค่หกใบ 


ทาห์ ใหญ่, ขึ้นเกมได้ แต่ช้า

มาร์กินโญส 

สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง/ อายุ : 26 ปี  

ไหนๆจะซื้อทั้งที ลิเวอร์พูล อาจเล่นของห้างไปเลยเพราะซีซั่นล่าสุดแทบไม่ได้ใช้เงิน คาดว่ามีสะสมพอจ่ายค่าตัว มาร์กินโญส ระดับ 60 ล้านปอนด์ขึ้นไป 

กองหลังบราซิเลี่ยนคือนิยามของความหลากหลายของฟุตบอลสมัยใหม่เล่นได้หลายแนวทั้งตัวเชิง, ตัวไล่อัด, ผ่านบอลสั้น-ยาว แม่นยำ, สามารถขึ้นเกมจากแดนหลัง และเพิ่มทางเลือกตำแหน่งกองกลางตัวรับ 

อุปสรรคสำคัญที่จะเอาดาวเตะวัย 26 ปี มาร่วมงานคงเป็นเพราะบทบาทในทีม เปแอเช จากนี้จะเด่นขึ้นอีกเนื่องจาก ติอาโก้ ซิลวา กัปตันคนปัจจุบันหมดสัญญา ดังนั้นเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล เหลือเซนเตอร์ฮาล์ฟวางใจได้ไม่กี่คน 

ไหนจะต้องอยู่ช่วยทีมเตะ ชปล.ในเดือนสิงหาคมอีก วิเคราะห์จากประวัติการทำงานของ 'เจเค' อยากได้ผู้เล่นใหม่ซึ่งสามารถร่วมปรี-ซีซั่นติดคณะด้วย มันจึง 50:50 ว่า ลิเวอร์พูล จะลงทุนกับ มาร์กินโญส ดีหรือเปล่า 

กรณีปิดดีลำเร็จจะทำให้ 'หงส์แดง' มีดีกรีทีม 'แซมบ้า' เพิ่มเป็น 4 คน รวมกับหน้าเดิมทั้ง อาลีสซง เบ็คเกอร์, ฟาบินโญ่ หรือ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่


มาร์กินโญส เกรดขึ้นห้าง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด