:::     :::

"มันเป็นความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมของทุกคน" และสารแด่แฟนปีศาจแดงจาก Solskjaer

วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
7,626
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ตลอดเส้นทางในฤดูกาลที่แมนยูไนเต็ดล้มลุกคลุกคลานมาอย่างยาวนาน แต่สุดท้ายจบอันดับ3ได้อย่างยอดเยี่ยม โซลชามีคำพูดถึงแฟนบอลและทุกคนเอาไว้ในบทสรุปซีซั่นในครั้งนี้

โอเล่ กุนนาร์ โซลชานั้นได้กล่าวยกย่องทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดหลังจากที่คว้าสิทธิ์ไปแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จในฤดูกาลหน้าหลังจากที่เอาชนะเลสเตอร์ซิตี้ไปได้ 0-2 ในเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก และการันตีการเล่นในบอลยุโรปถ้วยใหญ่ในซีซั่น 2020/21 เป็นที่เรียบร้อย

การให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ King Power Stadium โอเล่ได้กล่าวชมเชยเหล่านักเตะ และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเล่นในเกมเจอเลสเตอร์นัดนี้ และพูดถึงการที่สามารถเข้าไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จในการพูดคุยกับ MUTV, Sky Sports และก็การให้สัมภาษณ์กับสื่อในงานเพรสคอนเฟอเรนซ์ของเขา

ฤดูกาลที่ยาวนาน

"การจบฤดูกาลถึงอันดับสามมันเยี่ยมมาก เราได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างมากมายจริงๆ มีทั้งช่วงเวลาขึ้นและลง จนในที่สุดก็ดำเนินมาถึงเกมสุดท้าย ผมต้องบอกว่ามันเป็นการประสบความสำเร็จที่สวยงามสำหรับทุกๆคนจริงๆทั้งฝ่ายสตาฟฟ์ พวกเขาน่าเหลือเชื่อมากๆ ผมได้พูดคุยกับทุกๆคนเมื่อตอนเช้าในเรื่องที่ว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นก็ตาม เรามาได้ไกลมากๆแล้วในความเป็นทีม เรากำลังสร้างวัฒนธรรมขึ้นมา และผมก็ภูมิใจกับทุกความพยายามของพวกเขา รวมถึงยินดีกับสิ่งเหล่านี้ด้วย เพราะการจะชนะในเกมนี้นั้นจะส่งผลต่อความรู้สึกของพวกเขาอีกด้วยหลังจากที่ต้องแพ้มาในเกมรอบรองชนะเลิศถึงสองถ้วยในปีนี้"

มาแบบกระท่อนกระแท่น

"มันก็ไม่ได้สวยหรูตามแบบฉบับนะ แต่เราต้องเรียนรู้ถึงการที่จะเอาชนะเกมต่างๆที่เราต้องการเรื่องของผลลัพธ์ให้ได้แบบนี้ มันคล้ายๆกับเป็นทัวร์นาเม้นต์ย่อยๆของเรานะตั้งแต่รีสตาร์ทมา และมันมีผลกระทบเกิดกับเรานะเพราะพวกเราเหนื่อย และขาก็ล้าๆกันนิดหน่อย ผมคิดว่าทุกคนน่าจะเห็นกันแล้วว่าเราไม่เหมือนเดิมเทียบกับช่วงแรกๆ แต่ก็อีกนั่นแหละ เราจำเป็นต้องเดินหน้าลุยต่อไป และก็เก็บทั้งแต้มและประตูมาได้ ในที่สุดเราก็ทำสำเร็จ"


เจสซี่ทำได้ดีเยี่ยม

"เขามีช่วงปีและฤดูกาลที่ยากลำบาก แต่ทุกๆต่างก็มีช่วงแบบนี้ในชีวิตหรือบนเส้นทางอาชีพที่มันจะผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เขายอดเยี่ยมมากในภาคของการฝึกซ้อม มีชีวิตชีวาและสปิริตที่เต็มเปี่ยม ผมดีใจกับเขามากๆที่ยิงประตูสุดท้ายของพรีเมียร์ลีกในซีซั่นนี้ให้กับเราได้สำเร็จ"


การพิสูจน์ให้ผู้ที่กังขาได้เห็น

"ผมเชื่อในสิ่งที่ผมทำ เชื่อในวิธีการของผม เราต่างก็มีไอเดียความคิดที่แตกต่างกันในการบริหารจัดการเรื่องต่างๆที่เราทำอยู่ และผมก็ทำมันในแบบของผม ซึ่งมันเป็นทางเดียวจริงๆที่ผมจะทำมันได้ ผมมีสตาฟฟ์ที่มหัศจรรย์ มีเหล่านักเตะที่เชื่อมั่นอย่างเต็มที่ในสิ่งที่เรากำลังทำนี้ บุคลิกที่ได้แสดงออกมาให้เห็นนั้นมันนิยามสิ่งที่เราทำอยู่"

"ผมคงพูดไม่ได้หรอกว่าผมไม่มีส่วน เพราะว่าผมอยู่ในตำแหน่งหน้าที่นี้ ผมเชื่อในสิ่งที่ทำ ถ้าผมถูกตำหนิเรื่องใดๆมันก็จะทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น และยิ่งทำให้ผมเชื่อมั่นสิ่งที่กำลังทำยิ่งขึ้นไปอีก ดังนั้นไม่ต้องเยินยอชมผมอะไรกันเยอะแยะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเหลิง นั่นแหละสไตล์ผม แต่ผมไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรพวกนี้หรอกจนกว่าเวลาจะผ่านไปสัก2-3วัน ผมแค่ตรวจทานอะไรต่างๆ มีแค่ผมกับสตาฟฟ์ไม่กี่คนเท่านั้นนั่งพูดคุยถกประเด็นกัน"

บรูโน่สุดยอด

"เราต้องยอมรับว่าการย้ายเข้ามาของเขามันมีอิทธพลสูงมาก เขาสร้างอิมแพ็คสูงสุดๆและมหัศจรรย์มากที่เขาทั้งทำประตู สร้างสรรค์ประตู  แต่ความกระตือรือร้นและเข้าใจในเรื่องต่างๆของเขานั้นช่วยได้มาก บางทีวันนี้คุณอาจจะเห็นบรูโน่ที่เหนื่อยอ่อนลงไป นั่นไม่แปลกเลยถ้าเป็นงั้น เพราะเขาต้องลงเล่นเยอะมากเกินไป"

"คุณจะเห็นpassionของเขา เห็นความโหยกระหายของเขาที่บางครั้งเราต้องเพลาๆสิ่งนี้ของเขาลงหน่อย แต่ว่าเขาก็ก้าวออกมายืนอย่างสงบนิ่งถึงที่สุด และสังหารจุดโทษเข้าไป แน่ล่ะคุณจะมองเห็นว่าเขาดูเหนื่อยๆ ทั้งขาของเขา ทั้งสมองที่ตอบสนองช้าลงนิดหน่อยบ้างแต่รวมๆแล้วยังโอเค ซึ่งเราจะต้องพยายามคุ้นเคยกับสิ่งเหล่านี้เอาไว้เพื่อสำหรับปีหน้า เพราะมันไม่ใช่แค่ยูโรป้าลีกอีกแล้ว แต่ปีหน้ามันเป็นเกมแชมเปี้ยนส์ลีก และเขาต้องลงเล่นแบบที่อาจจะไม่ได้พักในUCLเหมือนที่เราทำในEuropa ดังนั้นเราจึงต้องการสิ่งต่างๆจากเขามากกว่าเดิมอีก"

การกลับสู่แชมเปี้ยนส์ลีก

"มันมีความหมายกับทีมนี้อย่างยิ่ง กับการเจอคู่แข่งที่จะดียิ่งๆขึ้นไปในปีหน้า และเกมที่สุดยอดกว่าเดิมที่เราจำเป็นต้องเจอกับมันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ นั่นแปลว่าทุกๆกลางสัปดาห์ที่เรามีเตะแชมเปี้ยนส์ลีกคุณจะต้องไปลุยด้วยทีมที่ดีที่สุด มันไม่เหมือนกับยูโรป้าที่คุณพอจะพักนักเตะได้บ้างและส่งเด็กๆลงไปเก็บประสบการณ์ได้ แต่ตอนนี้เราจะต้องเอาจริงทุกเกมแล้ว นี่จึงเป็นอีกก้าวที่สำคัญ คุณจะต้องฟิต แกร่ง และมีกำลังที่มากกว่าเดิม นอกจากนี้แชมเปี้ยนส์ลีกมันยังส่งผลถึงเรื่องผลกำไรทางการเงินด้วย แต่ผมไม่ได้กังวลเรื่องนี้ในหัว สโมสรรู้ดีว่าผมอยากให้เราได้อะไรบ้าง และเราจะต้องลองไล่ตามมันให้สำเร็จ"

โอเล่ กุนนาร์ โซลชานั้นใช้เวลาช่วงหลายวันที่ผ่านมา อ่านเรื่องการคาดการณ์เกี่ยวกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดของเขาในซีซั่นนี้

นายใหญ่ผีแดงย้อนถึงช่วงเวลาที่ทีมทำอะไรก็ไม่สำเร็จ จากการเริ่มต้นซีซั่นที่เสียนักเตะคนสำคัญไปอย่างยาวนาน และความกดดันที่เกิดขึ้นมาซึ่งเป็นเรื่องปกติกับที่ยูไนเต็ด

แต่นับจากที่ฟุตบอลกลับมาเตะกันอีกครั้ง การแสดงออกอันยอดเยี่ยมที่คว้าอันดับสามในตารางพรีเมียร์ลีกมาได้ และบางทีมันสำคัญกว่าที่คิดนั้น โอเล่เชื่อว่าสายสัมพันธ์ระหว่างกองเชียร์ของเราและนักเตะนั้นยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นกว่าเดิมอีก แม้ว่าแฟนๆจะไม่สามารถส่งความรู้สึกมาถึงหูพวกเขาให้ได้ยินในสนามได้ยามที่ลงเตะก็ตาม มันเป็นพันธะดังกล่าวที่ผู้จัดการทีมหวังว่ามันจะช่วยขับเคลื่อนปีศาจแดงให้ไปได้ไกลมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม กับสังเวียนในวาระถัดไป เพราะยูโรป้าลีกนั้นเรามีลุ้นที่จะคว้าถ้วยมาครองได้ และการตั้งความหวังไว้สูงๆยิ่งทำให้สโมสรเดินหน้าไปในทิศทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

"ผมคิดว่าเราได้เห็นมันมาตลอดทั้งซีซั่น มันไม่ง่ายเลยที่จะเล่นให้กับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถ้าคุณลองมองย้อนกลับไปและเห็นหน้าข่าวต่างๆที่เขียนไปต่างๆนานา"

โอเล่บอกกับStewart Gardnerของทางช่องMUTVที่สนามคิงพาวเวอร์สเตเดี้ยมเอาไว้

"ผมอ่านที่เค้าคาดการณ์ว่าเราน่าจะจบที่อันดับ6 แต่เราจบที่3ได้ ส่วนลิเวอร์พูลกับซิตี้นั้น แน่นอนว่าพวกเขาทิ้งห่างคนอื่นไปไกลในช่วงซีซั่นหลังๆ ดังนั้นการได้อันดับ3มาก็ถือว่าเป็นการประสบผลสำเร็จที่มากพอดูแล้วสำหรับทีม"

"ปีศาจผมขาว" และมือขวาตัวจริงของเขา

"นักเตะและทีมสตาฟฟ์ทำงานกันหนักมากๆ ผมบอกพวกเขาเมื่อเช้านี้ว่า จริงๆเราชนะกันแล้วเรียบร้อย เพราะเราไปด้วยกันเป็นทีม เหล่าผู้ชมและแฟนๆก็รู้ถึงสิ่งนี้ด้วยเช่นกัน เราจะประสบความสำเร็จ และเราก็มีทีมที่คุณจะต้องชอบ เพราะคุณจะเห็นDNAของ Manchester United ได้เลย อย่างน้อยที่สุดนั่นก็เป็นสิ่งที่ผมรู้สึกได้"

"วันนี้อาจจะไม่ใช่ประสิทธิภาพการเล่นแบบคลาสสิคของแมนยูไนเต็ด แต่ว่าช่วงครึ่งแรกเราควบคุมทุกอย่างเอาไว้ได้ และครึ่งหลังที่พวกเขาจะเอาเราให้สำเร็จ เราก็เล่นเกมรับได้อย่างดีเยี่ยมมากๆ"

แฟนบอลจะต้องยินดีและตื่นเต้นอย่างแน่นอน ในขณะที่พวกเราจะยังได้ดูซีซั่นนี้ดำเนินต่อไปในเวทีถ้วยยูโรป้าลีกด้วยความสบายใจที่เราการันตีการได้สิทธิ์ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

หวังว่าการจบอันดับสามนี้จะเป็นก้าวสำคัญสำหรับทีมของโอเล่ที่กำลังสร้างมันขึ้นมา

-ศาลาผี-

References

https://www.manutd.com/en/news/detail/ole-gunnar-solskjaer-reacts-to-united-win-at-leicester

https://www.manutd.com/en/news/detail/ole-gunnar-solskjaer-message-to-mutv-viewers-and-united-fans

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด