:::     :::

เบรนท์ฟอร์ด vs ฟูแล่ม

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,203
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุดเราก็ได้คู่ชิงชนะเลิศเพลย์-ออฟ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ซีซั่นนี้แล้วนะครับ ซึ่งก็คือ เบรนท์ฟอร์ด กับ ฟูแล่ม นั่นเอง

เมื่อคืนวันพุธ เบรนท์ฟอร์ด เปิดบ้านทุบ สวอนซี ไป 3-1 หลังจากออกไปแพ้ที่บ้าน สวอนซี มาก่อน 0-1 ทำให้พลิกสถานการณ์เข้ารอบชิงฯด้วยสกอร์รวม 3-2

ต่อมาในคืนวันพฤหัสฯ ฟูแล่ม เปิดบ้านแพ้ คาร์ดิฟฟ์ 1-2 เดชะบุญ ! ที่เกมแรกพวกเขาบุกไปเอาชนะ คาร์ดิฟฟ์ มาได้ก่อน 2-0 ก็เลยเข้ารอบไปอย่างหวุดหวิดที่สกอร์ 3-2 เช่นกัน

บังเอิญเหลือเกินว่าคู่ชิงอยู่ใน "ลอนดอน ตะวันตก" เหมือนกัน สนามห่างกันแค่ 4.5 ไมล์เอง ส่วนผู้แพ้อย่าง คาร์ดิฟฟ์ และ สวอนซี ก็บังเอิญว่าเป็น 2 ทีมที่อยู่ใน เวลส์ ครับ

เกม เบรนท์ฟอร์ด vs ฟูแล่ม จะมีขึ้นที่สนาม เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน คืนวันอังคารนี้เวลา 01.45 ครับผม

โดย แล็ดโบร็กส์ ให้ เบรนท์ฟอร์ด เป็นต่อนะครับราคา 4-7 ส่วน ฟูแล่ม ราคา 11-8

น้าแมวเชียร์ เบรนท์ฟอร์ด ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! เพราะตั้งแต่ตามบอลมาหลายสิบปียังไม่เคยเห็นทีมๆนี้ขึ้นชั้้นมาเล่นลีกสูงสุดเลยก็เอาใจช่วยอยู่ ส่วน ฟูแล่ม 2 ปีหลังขึ้นไปแล้วก็ตกลงมา

จุดเด่นของ เบรนท์ฟอร์ด อยู่ที่ตัวรุกมหากาฬอย่าง ออลลี่ วัตกิ้นส์ ที่ยิงในซีซั่นปกติไป 25 ประตู และยิงในรอบเพลย์-ออฟ ได้อีก 1 ประตู บวกด้วย ซาอิด เบนราห์มา ตัวทีมชาติแอลจีเรียที่เล่นโคตรดี บอกเลยว่าคู่นี้ต่อให้ เบรนท์ฟอร์ด พลาดอดขึ้นชั้น แต่ซีซั่นหน้าทั้ง วัตกิ้นส์ และ เบนราห์มา ก็น่าจะได้เล่นในพรีเมียร์ลีกอยู่ดี เพราะหลายทีมให้ความสนใจ

จุดเด่นของ ฟูแล่ม อย่าง อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดันบาดเจ็บซะงั้น เฮ้อ ! รอบรองชนะเลิศกับ คาร์ดิฟฟ์ ทั้ง 2 เกม อาการเดี้ยงที่เอ็นหลังหัวเข่าทำให้ มิโตรวิช ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง แล้วแนวโน้มว่าวันอังคารจะลงไม่ได้ซะด้วย

แต่สิ่งหนึ่งที่ ฟูแล่ม ดีกว่าแน่ๆก็คือ "กระดูก" ครับ !

2 ปีก่อนพวกเขาเคยชิงชนะเลิศเพลย์-ออฟ แล้วชนะ แอสตัน วิลล่า จนขึ้นชั้นมาแล้ว แต่อยู่ได้ซีซั่นเดียวก็ตกลงมาอีก นี่ก็จะลุ้นกลับขึ้นชั้นในซีซั่นเดียวอีก ขณะที่ แอสตัน วิลล่า ซีซั่นก่อนกลับสู่ เวมบลีย์ อีกครั้ง แล้วเอาชนะ ดาร์บี้ ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ได้ 1-0 จนเลื่อนชั้นสำเร็จ และอยู่รอดปลอดภัยหวุดหวิดในเกมสุดท้ายด้วย

ในขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด สดๆซิงๆ ไม่เคยเข้าใกล้การลุ้นขึ้นชั้นมากเท่านี้เลย

เกมรอบชิงชนะเลิศเพลย์-ออฟ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ถือว่าเป็นฟุตบอลแมตช์เดียวที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกนะครับ ระดับหมื่นล้านบาทไทยกันเลยทีเดียว ผู้ชนะจะได้ไปทั้งหมดทั้งเงินและการเล่นในลีกสูงสุด ผู้แพ้ไม่ได้อะไรเลยโคตรห่อเหี่ยว

คืนวันอังคารนี้รอลุ้นกันครับ ซึ่งน้าแมวฟันธงไปที่ เบรนท์ฟอร์ด เพราะการชนะ สวอนซี 3-1 ในนัดล่าสุดทำให้พวกเขามั่นใจสุดขีด ส่วน ฟูแล่ม การแพ้ คาร์ดิฟฟ์ 1-2 เป็นสัญญาณที่ไม่ดี

ขณะที่ เบรนท์ฟอร์ด มี วัตกิ้นส์ และ เบนราห์มา แต่ ฟูแล่ม ดันไม่มี มิโตรวิช แบบนี้ เบรนท์ฟอร์ด ก็หวานเจี๊ยบน่ะสิ

น้าแมวฟันธง : เบรนท์ฟอร์ด ชนะ ฟูแล่ม 3-1

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด