:::     :::

การย้ายทีมที่อาจเกิดขึ้น

วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,028
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อฤดูกาลจบลง สิ่งน่าสนใจที่จะตามมาก็คือเรื่องการซื้อ-ขายนักเตะนั่นแหละ

ส่วนจะลุ้นทีมตัวเองว่าจะเสริมทีมหรทือขายใครออกมานั้นก็แล้วแต่สถานการณ์ของแต่ละทีมไป

ในส่วนของซัมเมอร์นี้ก็เป็นอีกปีที่ตลาดซื้อ-ขายนักเตะมีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง แต่การคาดการณ์กันว่าอาจจะไม่ทะลุเป้าเหมือนที่ผ่านมาจากสถานการณ์จากโควิด-19

แต่ถึงกระนั้นมันก็คงมีดกีลที่จะทำให้ได้ฮือฮากันบ้างแหละ เพราะบางสโมสรก็พร้อมใช้เงิน ในขณะที่บางสโมสรก็ต้องการขายนักเตะในทีมเพื่อพยุงการเงินของสโมสรเอาไว้

ลองไปดูว่ามีใครกันบ้างที่มีแนวโน้มว่าอาจจะได้ย้ายทีมในซัมเมอร์นี้

ยาน โอบลัค 

จาก แอตเลติโก มาดริด ไป เชลซี


ยังเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอยู่สำหรับพลพรรค เชลซี สำหรับการมองหาผู้รักษาประตูคนใหม่

นายทวารค่าตัวแพงที่สุดในโลกอย่าง เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ดูเหมือนจะไม่ได้ทำให้เจ้านายมั่นใจในตัวเขาเลย โดยเฉพาะในเกมสุดท้ายที่ชนะ วูล์ฟส์ 2-0 ก็โดนดร็อปเป็นตัวสำรองแล้วให้ วิลลี่ กาบาเยโร่ ลงเฝ้าเสาแทน

ที่ผ่านมามีชื่อนายทวารหลายคนเข้ามามีเอี่ยวกับทีม แต่คนที่มีชื่อมานานคือ ยาน โอบลัค ที่ยืนหยัดทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แอตเลติโก มาดริด

ลองดูเกมชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพในวันที่ 1 สิงหาคม หากยังไม่ได้เล่นอีกก็น่าจะชัดเจน แต่ถึงได้เฝ้าเสาตัวจริงก็ไม่แน่อยู่ดีนั่นแหละ

กาลิดู กูลิบาลี่

จาก นาโปลี ไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง


ถือเป็นนักเตะที่เนื้อหอมที่คนหนนึ่งของโลกลูกหนังในรอบปีที่ผ่านมาเลย นับตั้งแต่ซัมเมอร์ที่แล้วมาจนถึงตอนนี้ก็ยังหอมอยู่

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องการเซนเตอร์ที่ไว้ใจได้คนใหม่เพื่อมาจับคู่กับ อายเมริก ลาปอร์กต์ เพราะคนที่เหลือทั้ง นิโกลัส โอตาเมนดี้, จอห์น สโตนส์ และ เอริก การ์เซีย นั้นไม่น่าไว้ใจ จนต้องเอา แฟร์นันดินโญ่ ถอยลงมาเล่นบ่อยๆ

สำหรับในเคสของ กาลิดู กูลิบาลี่ นั้นทีมดังจากอิตาลีตั้งค่าตัวสูงถึงระดับ 100 ล้านยูโร ซึ่งหลายสโมสรต่างส่ายหัวทำให้การย้ายทีมไม่เกิดขึ้นสักที

แต่ในเมื่อเป็นที่ต้องการทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด, เชลซี และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต่างต้องการตัวทั้งสิ้น ส่วนค่าตัวก็อาจจะต้องมีการแข่งขันกันหน่อย

โธมัส ปาร์เตย์

จาก แอตเลติโก มาดริด ไป อาร์เซน่อล


ชัดเจนเลยว่า อาร์เซน่อล ต้องการที่จะเสริมทัพในแดนกลางคนใหม่ และเป้าหมายก็คือ โธมัส ปาร์เตย์ ของ แอตเลติโก มาดริด

แม้สถานการณ์ทางการเงินของทีม "ปืนใหญ่" จะไม่ดีเท่าไรนัก แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาพร้อมที่จะทุ่มเงินเพื่อให้ได้ตัวมาร่วมทีม

กองกลางทีมชาติกาน่าเป็นแข้งจากอคาเดมี่ของทีม "ตราหมี" ซึ่งก้าวขึ้นมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งดูแล้วดีลนี้โอกาสที่จะเกิดขึ้นก็มีสูงทีเดียว

แอต.มาดริด พร้อมขายนักเตะออกจากทีมหากได้ราคาที่เหมาะสม ซึ่งทาง ปาร์เตย์ มีค่าฉีกสัญญาที่ 50 ล้านปอนด์ซึ่งถือว่าก็สมน้ำสมเนื้อ ไม่ถูกและไม่แพงจนเกินไป

ซานโดร โตนาลี่

จาก เบรสชา ไป อินเตอร์ มิลาน


หนึ่งในนักเตะดาวรุ่งชาวอิตาลีที่ได้รับการจับตามองมากที่สุดคนหนึ่งของประเทศ ไม่ได้มีดีแค่ทรงผมที่เหมือนกับ อันเดรีย ปีร์โล่ ตำนานนักเตะทัพอัซซูรี่ แต่ฝีเท้าก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน

แข้งวัย 20 ปีเล่นได้อย่างโดดเด่นและพร้อมที่จะก้าวขึ้นมาเป็นดาราคนสำคัญของทีม แต่ปัญหาคือตอนนี้ดูเหมือนว่า เบรสชา จะเล็กเกินไปสำหรับเขาซะแล้ว

สิ่งที่สำคัญที่สุดอีกเรื่อิงหนึ่งก็ตอนนี้ เบรสชา กระเด็นตกชั้นไปแล้ว ทำให้การย้ายทีมคงจะเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้แน่

ค่าตัวระดับ 50 ล้านยูโร อาจจะแพงไปอยู่บ้าง แต่เมื่อมองถึงอายุการใช้งานและฝีเท้าต้องบอกว่าไม่มากจนเกินไปเลย เมื่้อมีทีมอย่าง ยูเวนตุส, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล เคยสนใจต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้ว

แต่ทีมที่มาแรงที่สุดในช่วงหลังหนีไม่พ้น อินเตอร์ มิลาน ที่อาจจะคว้าชิ้นปลามันนี้ไปครองในที่สุด

เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ 

จาก อินเตอร์ มิลาน ไป บาร์เซโลน่า


หนึ่งในมหากาพย์ย้ายทีมที่อยู่ในหน้าสื่อมาอย่างต่อเนื่อง หรืออาจจะบอกว่ามีไม่น้อยหน้าใครก็คือเรื่องของ เลาตาโร่ มาร์ตีเนซ กับ บาร์เซโลน่า นั่นเอง

ด้วยความที่ปีนี้ผลงานของ "เจ้าบุญทุ่ม" ไม่ดีนัก เสียแชมป์ลา ลีกา สเปนไปให้ เรอัล มาดริด ส่วนในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกก็ไม่ใช่ว่าจะได้มาง่ายๆ

หนึ่งในปัญหาที่ทีมต้องแก้ไขก็คือในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าที่ปัจจุบัน หลุยส์ ซัวเรซ อายุมากแล้ว ต้องหาใครสักคนเข้ามาปักหลักในระยะยาว

111 ล้านยูโร คือค่าฉีกสัญญาของนักเตะ ซึ่งทาง "งูใหญ่" แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนว่าจะขายในราคานี้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่า บาร์เซโลน่า จะไม่พร้อมจ่ายตัวเลขสูงเท่านี้

ต้องดูว่าท้ายที่สุดแล้วข้อเสนอนักเตะบวกเงินของ บาร์เซโลน่า จะเอาชนะใจ อินเตอร์ มิลาน ได้รึเปล่า

ติอาโก้ อัลกันตาร่า

จาก บาเยิร์น มิวนิค ไป ลิเวอร์พูล


มีการยืนยันอย่างชัดเจนจากนักเตะแล้วว่าต้องการที่จะย้ายออกจาก บาเยิร์น มิวนิค โดยเรื่องนี้ทาง คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานสโมสรออกมาพูดด้วยตัวเอง

จุดหมายปลายทางไม่ได้เป็นที่คาดเดายากนักของสื่อหลังประสบความสำเร็จกับ บาร์เซโลน่า และ "เสือใต้" สถานที่ต่อไปคงหนีไม่พ้นที่พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ด้วยฝีเท้าระดับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า ต้องบอกว่าสามารถเล่นได้กับทุกสโมสรทั่วโลก ซึ่งในอังกฤษนั้นทีมที่มีข่าวหนาหูกันสุดๆก็คงเป็น ลิเวอร์พูล ของ เจอร์เก้น คล็อปป์ นั่นเอง

ถือเป้าข้อได้เปรียบอยู่บ้างสำหรับฝั่ง "หงส์แดง" ในการเจรจาเรื่องค่าตัวกับ บาเยิร์น มิวนิค เมื่อนักเตะอยากย้ายแถมเหลือสัญญาอีกเพียงปีเดียว 

ในวัย 29 ปีถือว่าเล่นในระดับสูงแถมอยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุดสบายเลยทีเดียว

ไค ฮาแวร์ตซ์

จาก เลเวอร์คูเซ่น ไป เชลซี

        

หนึ่งในนักเตะที่ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งของบุนเดสลีกา เยอรมัน ต้องยกให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ เป็นหนึ่งในนั้น

ในวัย 21 ปี แข้งจากทีมห้างยาทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับต้นสังกัดในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่กระหน่ำไป 37 ประตูจาก 85 เกม กลายเป็นเป้าเสริมทัพของหลายทีมในยุโรป

กองกลางตัวรุก, หน้าต่ำ, ตัวริมเส้น คือตำแหน่งที่ ฮาแวร์ตซ์ สามารถเล่นได้อย่างไม่ขัดเขิน ถือเป็นผู้เล่นในแนวรุกที่ใครต่างก็อยากได้ไปร่วมทีม เพราะความหลากหลายในการยืนตำแหน่ง

แต่ดูเหมือนว่านักเตะจะเรียบร้อยโรงเรียนเชลซี ไปแล้ว แม้จะยังไม่มีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในเวลานี้ แต่เชื่อว่าอีกไม่นานคงได้เห็นนักเตะชูเสื้อแน่

เจดอน ซานโช่

จาก ดอร์ทมุนด์ ไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


อีกหนึ่งนักเตะที่้มีข่าวบนหน้าสื่อไม่แพ้ใครเหมือนกัน โดยสโมสรที่มีข่าวพัวพันกันตลอดหนีไม่พ้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเอง

จากปีแรกในบุนเดสลีกา เยอรมัน เมื่อปี 2017 จนถึงปีนี้ เจดอน ซานโช่ ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้ที่โชว์ฟอร์มฉายแววสุดๆด้วยผลงาน 20 ประตูกับ 20 แอสซิสต์ จากการลงเล่น 44 เกมทุกรายการ

ด้วยวัยเพียง 20 ปี แข้งทีมชาติอังกฤษได้รับการคาดหมายว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดแข้งของโลกในอนาคต ถึงขั้นจะก้าวไปคว้าบัลลง ดอร์มาครองเลยด้วย

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินหน้ายื่นข้อเสนอรอบแรกไปแล้วที่ 89 ล้านปอนด์แต่โดนปฏิเสธทันควัน เพราะทาง "เสือเหลือง" ตั้งค่าตัวไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์เท่านั้น

รอดูว่าข้อเสนอต่อไปจะเป็นยังไง แต่เชื่อได้ว่าหากยอมจ่ายตามที่ร้องขอคงได้ตัวมาครอบครอง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด