:::     :::

รวมดีลห่วยพรีเมียร์ลีกปี 2019-20

วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
36,565
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019-20 รูดม่านปิดฉากลงไปเรียบร้อยแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อนโน้น

    ลิเวอร์พูล กลายเป็นแชมป์ลีกสูงสุดครั้งแรกในรอบ 30 ปีตั้งแต่หัววัน แต่การต่อสู้ในโซนหนีตกชั้นนั้นต้องตัดสินกันจนถึงวันสุดท้ายเลยทีเดียว

    วัตฟอร์ด ที่แพ้ อาร์เซน่อล 2-3 และ บอร์นมัธ ที่แม้จะเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ได้อย่างยอดเยี่ยมกลายเป็นคนอกหัก ผิดกับ แจ็ค กรีลิช ที่รังสรรค์ให้ แอสตัน วิลล่า อยู่รอดปลอดภัยในฤดูกาลหน้า

    โควต้าฟุตบอลยุโรปทั้งถ้วยใหญ่ และเล็ก ก็เรียบร้อย หลัง อาร์เซน่อล ได้แชมป์เอฟเอ คัพ จนคว้าโควต้ายูโรปา ลีก อีกทีม

    สิ่งน่าสนใจนับจากนี้ก็คือตลาดซื้อขายนักเตะรอบซัมเมอร์ ซึ่งก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะมีดีลไหนให้น่าตื่นเต้นกับภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่จากเชื้อโควิด-19 แบบนี้

    ย้อนกลับไปในซัมเมอร์ก่อน มีการเซ็นสัญญาที่เรียกได้ว่าเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว บางคนก็ตอบแทนเม็ดเงินอันมหาศาลได้อย่างคุ้มค่า

    แต่ก็มีบางคนที่เรียกได้ว่าไม่คุ้มค่าตัว จนกลายเป็นการเซ็นสัญญาที่สุดห่วยเลยก็ว่าได้

    เราจะมาดูกันว่าใครที่เป็นการเซ็นสัญญาอันย่ำแย่ของพรีเมียร์ลีกประจำซัมเมอร์ที่ผ่านมากันบ้าง

โชเอลินตอน (นิวคาสเซิ่ล)

    เรียกได้ว่าเป็นความเสียหายมูลค่ามหาศาลเลยทีเดียว ไมค์ แอชลี่ย์ แทบจะฉีกกระเป๋าของเขาเพื่อเสริมสร้างเกมรุกให้กับทีม มันเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์มาก แต่ นิวคาสเซิ่ล เองก็ล้มเหลวกับการทำลายสถิติของพวกเขา

    โชเอลินตอน ทำให้ สาลิกาดง ต้องใช้เงินไปถึง 40 ล้านปอนด์ แต่กลับตอบแทนได้แค่ 2 ประตูเท่านั้นจาก 38 เกมในพรีเมียร์ลีก มันอาจเป็นสถิติที่บ่งบอกถึงสไตล์การเล่นของ สตีฟ บรูซ แต่หัวหอกบราซิเลี่ยนเองก็ดูไม่คุ้มค่ากับเงินก้อนนั้นเลย


อัลเบียน อาเยติ (เวสต์แฮม)

    เวสต์แฮม เซ็นสัญญากับหัวหอกดาวรุ่งมาด้วยราคาถึง 8 ล้านปอนด์ ในซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เขาก็คล้ายกับ โชเอลินตอน กับปัญหาเรื่องพังประตู

    ดาวยิงวัย 23 ปี ไม่เคยได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในพรีเมียร์ลีกแม้แต่เกมเดียว และก็ได้ลงสนามเพียง 8 นัดเท่านั้น คิดเป็นค่าเฉลี่ยแล้วก็ตกนัดละ 1 ล้านปอนด์ อาเยติ ยังไม่เคยยิงให้ ขุนค้อน ได้เลย และตอนนี้ก็มีข่าวว่าจะโดนปล่อยยืมไปให้ เซลติก ดูแล้วโอกาสแจ้งเกิดของเขาในสีเสื้อ เดอะ แฮมเมอร์ส มันช่างห่างไกลเหลือเกิน

ดาวิด ลุยซ์ (อาร์เซน่อล)

    แวบแรกที่ได้เห็นการย้ายของ ลุยซ์ มายัง อาร์เซน่อล ด้วยราคาเพียง 8 ล้านปอนด์ นั้นดูเป็นธุรกิจที่ชาญฉลาด เขาอาจเคยมีช่วงเวลาแห่งฝันร้าย แต่ก็ถือเป็นปราการหลังที่เต็มไปด้วยประสบการณ์ พร้อมเกียรติประวัติมากมาย

    ลุยซ์ อาจเพิ่มภาวะความเป็นผู้นำให้กับแนวรับ ปืนใหญ่ แต่ฟอร์มของเขาส่วนใหญ่มักจะทำให้กองเชียร์ต้องผิดหวัง เขาทำเสียจุดโทษถึง 5 ครั้ง และก็ก่อความผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูโดยตรงอีก 2 ครั้งในซีซั่นนี้ ยังดีที่อุตส่าห์พาทีมคว้าแชมป์เอฟเอ คัพ ได้ในตอนท้าย


แดนนี่ ดริงค์วอเตอร์ (เบิร์นลี่ย์ & แอสตัน วิลล่า)

    หากพูดชื่อของ ดริงค์วอเตอร์ คุณจะนึกได้ถึงความล้มเหลว กองกลางค่าตัว 35 ล้านปอนด์ของ เชลซี ถูกปล่อยไปเล่นกับทั้ง เบิร์นลี่ย์ และ แอสตัน วิลล่า แบบยืมตัวในซีซั่นนี้ แต่ก็แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรทั้งสองทีมนั้นเลย

    อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ เลสเตอร์ ลงเล่นเพียง 5 นัดทั้งซีซั่น และก็มีค่าเฉลี่ยจาก WhoScored แค่ 5.78 เท่านั้น ตอนนี้สิ่งที่เขาต้องการอย่างยิ่งคือบ้านหลังใหม่

เช อดัมส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน)

    กับค่าตัวถึง 15 ล้านปอนด์ แน่นอน อดัมส์ ควรจะต้องเป็นกำลังหลักของ เซาธ์แฮมป์ตัน เขาถูกเสนอชื่อให้ชิงรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลที่แล้ว หลังจากโด่งดังกับ เบอร์มิงแฮม แต่มันไม่ใช่ในปี 2019-20

    กว่าจะหาประตูแรกกับ นักบุญ ได้ก็ต้องรอจนถึงช่วงโปรแกรมรีสตาร์ทหลังฟุตบอลหยุดพัก แม้ว่าเขาจะยิงได้ถึง 4 ลูก จาก 6 นัดสุดท้ายก็ตาม แต่นั่นก็ยังไม่คุ้มค่าเงินที่จ่ายไปอยู่ดี ทว่าเขาก็อาจจะเป็นความหวังของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิ่ล ได้ในฤดูกาลหน้า


เฆซุส บาเยโฆ (วูล์ฟส์)

    มันยากที่เราจะจำได้ว่าปราการหลังชาวสเปนเคยเล่นในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ และแทบไม่มีใครจำได้ด้วยว่าย้ายมาอยู่กับ วูล์ฟส์

    เซนเตอร์แบ็กรายนี้มาจากทีมใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และสโมสรจากมิดแลนด์ก็ได้รับคำชื่นชมอย่างมากที่ยืมตัวหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามากที่สุดของยุโรปมาได้ แต่จริงๆ แล้วเขาไม่เหมาะกับถิ่นโมลินิวซ์

    ดาวเตะวัย 23 ปี ถูกยกเลิกสัญญากลับไปยังสเปนในเดือนมกราคม หลังจากที่ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเพียงแค่ 2 เกมเท่านั้น

อเล็กซ์ อิโวบี้ (เอฟเวอร์ตัน)

    ปีกไนจีเรียถือเป็นความสดใหม่ทันทีที่ทะลุขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ของ อาร์เซน่อล ได้ในครั้งแรก มันไม่ใช่เรื่องน่าเซอร์ไพรส์เลยกับเงินที่สโมสรจากนอร์ทลอนดอนได้รับถึง 35 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว

    ทอฟฟี่ เสียเงินไปอย่างมหาศาลกับ อิโวบี้ ที่ยิงได้เพียงประตูเดียว และก็ไม่มีแอสซิสต์เลยตลอดทั้งปี 2019-20 เขาเพิ่งจะอายุ 24 ปี แต่คุณจะรู้สึกได้เลยว่าเขาขาดศักยภาพในระดับที่ดีพอ


โรเบร์โต้ (เวสต์แฮม)

    ผู้รักษาประตูของ เวสต์แฮม ต้องกลายเป็นคนที่น่าสงสาร และกลายเป็นหนึ่งคนที่ห่วยแตกที่สุดในตำแหน่งของเขา

    เขาก่อความผิดพลาดแล้วผิดพลาดเล่า ทั้งการทำเข้าประตูตัวเอง และก็เล่นพลาดจนนำไปสู่การเสียประตูถึง 2 ครั้งจากการลงสนามเพียงแค่ 8 นัดในพรีเมียร์ลีก ในเวลานั้นที่เขาเฝ้าเสา เขาเสียไปถึง 17 ลูก ไม่มีอะไรจะห่วยไปกว่านี้อีกแล้ว

ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ (สเปอร์ส)

    การเซ็นสัญญาอย่างน่าตื่นเต้นของ ไก่เดือยทอง กลายเป็นหนึ่งในการลงทุนก้อนโตอย่างเลวร้ายที่สุดของพวกเขา

    มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสต้องต่อสู้อย่างหนักในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ และก็พ่ายแพ้อย่างราบคาบกับ โชเซ่ มูรินโญ่

    มีรายงานว่า เอ็นดอมเบเล่ ไม่ต้องการเล่นให้ทีมของ มูรินโญ่ ต่อไปอีกแล้ว และใครจะโทษเขาล่ะ? เขาได้ลงสนามเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น ตั้งแต่ที่ฟุตบอลรีสตาร์ทกลับมาในเดือนที่แล้ว

    ตลอดทั้งฤดูกาลนี้ เขาลงเล่นตัวจริงเพียงแค่ 12 เกมเท่านั้น ซึ่งจากค่าตัว 55 ล้านปอนด์ คุณคงคาดหวังว่าจะได้เห็นอะไรที่ดีกว่านี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด