:::     :::

5ดีลแลกตัวที่สมประโยชน์ต่อทุกฝ่าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อุตสาหกรรมฟุตบอลยุโรปเรียกว่าหดตัวอย่างชัดเจนเมื่อถูกผลกระทบการระบาดของโคโรน่าไวรัส ทำให้หลายค่ายแทบไร้เงินไปจับจ่ายผู้เล่นในตลาดซัมเมอร์ 2020 จนความนิยมแลกตัวนักเตะอาจกลายเป็นเรื่องปกติของวงการ

ไวรัสโควิด-19 ทำพิษชนิดที่ทีมใหญ่ยังหน้าเหี่ยว ไม่ว่า เรอัล มาดริด ที่ปธ.สโมสร ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ออกตัวเลยว่าคงยากจะเป็นบิ๊กเนมมาเสริม 

ด้าน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็อาจทำเงินหล่นกว่า 50 ล้านยูโร เนื่องจากราคาขายของตลาดที่ถูกลง ทำให้ค่าหัว เจดอน ซานโช่ ลดลงกว่า 33% 

งานนี้ 'บลีเชอร์ รีพอร์ท ฟุตบอล' รวบรวม 5 ความเป็นไปได้ที่อาจเกิดข้อตกลงแลกตัว โดยอาจพ่วงเงินนิดหน่อย ที่สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รัก แถมไม่กระทบสถานะการเงินองค์กรอีกต่างหาก 


ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, กองกลาง/เซาธ์แฮมป์ตัน 

แลกกับ 

คายล์ วอล์คเกอร์-พีเตอร์ส, แบ็กขวา/ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ 

นี่คือหนึ่งในความเป็นไปได้ที่สมเหตุสมผลที่สุดแต่ดันไม่เกิดขึ้น 

ท็อตแน่ม แสดงความสนใจกองกลางเดนส์เพราะเป็นประเภทที่ต้องการคือสอดไปลุ้นประตูในกรอบ 18 หลา, สามารถบัญชาการมิดฟิลด์, เคลื่อนที่ได้ดี, ดุดัน, เก็บตกแถวสองเด่น และสุขุมไม่ตื่นเมื่อสถานการณ์ผิดจากความตั้งใจ 

ทั้งนี้ สเปอร์ส สามารถคว้า ฮอยเบิร์ก ได้แบบไม่เสียสักแดงในเมื่อทุกวันนี้ส่ง คายล์ วอล์คเกอร์-พีเตอร์ส ไปเล่นแบบยืมตัวที่ เซาธ์แฮมป์ตัน แล้วพิสูจน์ว่าสามารถทดแทนการจากไป อาร์เซน่อล เมื่อตลาด ม.ค.2020 ของ เซดริค โซอาเรส ได้ลงตัว 

วอล์คเกอร์-พีเตอร์ส ผลงานเด่น, อายุน้อยเพียง 23 ปี และสัญญาผูกมัดเดิมก็ยาวพอตัว มูลค่ารวมน่าจะพอๆกับ ฮอยเบิร์ก ดังนั้นไม่ต้องมีฝั่งไหนจ่ายเงินเพิ่มกรณีสองคนนี้สลับสีเสื้อกัน - สมประโยชน์ทุกฝ่าย 


อเล็กซ์ เตลเลส, แบ็กซ้าย/ปอร์โต้ 

แลกกับ 

นิโกลัส โอตาเมนดี้, เซนเตอร์แบ็ก/ แมนฯ ซิตี้ + 15 ล้านปอนด์ 

ต่อให้มี ชูเอา กานเซโล่ ที่เล่นฟูลแบ็กได้สองข้าง แต่ ซิตี้ ยังอยากได้แบ็กซ้ายอาชีพมากดดัน เบนฌาแม็ง เมนดี้ 

อนึ่งตัวเลือกในตำแหน่งนี้จำกัดเพราะตัวหัวกะทิต่างอยู่ค่ายใหญ่หมดแล้ว หากคิดฉกก็คงต้องจ่ายหลายอัฐ 

เตลเลส คือหนึ่งทางเลือกเบอร์ต้นที่มีในตลาด ตลอด 4 ปีที่เล่นให้ เอฟซี ปอร์โต้ ก็มาตรฐานดี แล้วด้วยสัญญาปัจจุบันเหลือซีซั่นเดียวทำให้ถือไพ่เหนือกว่าสโมสรในการกำหนดอนาคตอาชีพ 

สำหรับผู้เล่นที่ ซิตี้ จะเอาไปแลกก็ไม่ใช่คนแปลกหน้าสำหรับ ปอร์โต้ นั่นคือปราการหลัง นิโกลัส โอตาเมนดี้ ซึ่งเคยฝากฝีเท้าไว้สี่ปีระหว่าง 2010-2014 

ซึ่งวัยวุฒิปัจจุบันของดาวเตะอาร์เจนไตน์ 32 กะรัต ถือว่าหนุ่มไปเลยเมื่อเทียบกับสองปราการหลัง'ตรามังกร' อย่าง อีบัน มาร์กาโน่ ( 33 ปี) หรือ เปเป้ ( 37 ปี) 

เชื่อว่าหาก 'เรือใบสีฟ้า' จับ โอตาเมนดี้ พ่วงเงินอีกสัก 15 ล้านปอนด์ ขี้คร้าน ปอร์โต้ จะลัดคิวให้จีบทีมแรก 


คริส สมอลลิ่ง, เซนเตอร์แบ็ก/ แมนฯ ยูไนเต็ด     

แลกกับ 

จัสติส ไคลเวิร์ต, ปีก / โรม่า   

สมอลลิ่ง มีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมกับ โรม่า ทางบ้านก็ปรับตัวดีทั้งลูก-เมีย ในกรุงโรม ติดแค่เพียง แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ยอมลดราคาขาย ขณะที่ 'จัลโล่รอสซี่' ก็ไร้ปัญญจ่ายซึ่งโดนเรียกมาทำให้โต๊ะเจรจาพักมาระยะใหญ่ 

หนทางที่จะเป็นไปได้คือหาทางเอานักเตะซึ่ง แมนฯ ยูไนเต็ด สนใจไปแลกตัว สอดส่องแล้วก็หนีไม่พ้น จัสติน ไคล์เวิร์ต 

ทายาทของยอดแข้งทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อันที่จริงเป็นนักเตะมีกึ๋น, เร็ว, เล่นได้ทั้งสองเท้า และศักยภาพให้พัฒนา แต่ โรม่า ไม่เชื่อมือ หนสุดท้ายที่ลงเตะเต็ม 90 นาที ย้อนไปเมื่อ ก.พ. 

หาก แมนฯ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญากับแข้งดัตช์อาจเป็นการทับตำแหน่งพวกที่อยู่ก่อน แต่ทั้งนี้ก็คือทางเลือกที่ดีกรณีพลาดคว้า เจดอน ซานโช่ 


เมมฟิส เดอปาย, กองหน้า/โอลิมปิก ลียง 

แลกกับ 

ดิว็อค โอริกี้, กองหน้า/ ลิเวอร์พูล + 10 ล้านปอนด์

  ลียง เหลือทางไม่มากนักในการสะสางอนาคตของ เมมฟิส ที่เหลือสัญญาอีกแค่ 1 ซีซั่น ยิ่งบวกกับปัญหาเอ็นไขว้เข่าด้านหน้าที่ผ่าตัดมา สภาพไม่เหมือนเดิมอีก 

ลืมภาพแข้งดัตช์คนเดิมที่เห็นกันตอนเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เนื่องจากวันนี้เขาพัฒนาขึ้นหลายด้านโดยเฉพาะสัญชาตญาณการทำประตูกับแอสซิสต์ ครั้นเล่นเกมโต้กลับก็วิ่งควบบอลเร็วจี๋ 

เป็นตัวเลือกที่ดีของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ หากมองหากองหน้าซึ่งเล่นได้ทั้งตัวกลางหรือถ่างออกด้านกว้ง ก็ถือว่าล้างความผิดหวังเมื่อพลาดเซ็น ติโม แวร์เนอร์ ไปในตัว 

ส่วนคนที่ต้องเป็นขาออกหนีไม่พ้น โอริกี้ เอาไปแลก แถมเงินอีกจำนวนหนึ่งก็คงพอถัวๆกันได้ 

ดาวยิงเบลเจี้ยนยังหาจุดเด่นของตัวเองไม่เจอทั้งในตำแหน่งตัวริมเส้นฝั่งซ้ายหรือกองหน้า ส่วนหนึ่งเพราะระบบการเล่น ลิเวอร์พูล เรียกร้องทักษะฟุตบอลจากตัวรุกค่อนข้างสูง 

แต่ที่ ลียง เล่นกองหน้า 2 คนช่วยกัน คงเป็นโอกาสให้ โอริกี้ แจ้งเกิดเต็มตัว 


อิสมาแอล เบนนาเซอร์, กองกลาง/เอซี มิลาน 

แลกกับ 

ลูก้า โยวิช, กองหน้า และ ดานี่ เซบายอส, กองกลาง /เรอัล มาดริด  

ดีลหนึ่งนักเตะ แลกผู้เล่น 2 คน ระหว่างค่ายใหญ่แห่งอิตาลีและสเปน หากขึ้นน่าจะฮือฮา 

ภาพรวม เรอัล มาดริด ยังไม่แน่ใจว่าตำแหน่งไหนที่เป็นจุดอ่อน แต่แน่ๆคือหาห้องเครื่องมาเตรียมสืบทอดตำแหน่งของ คาเซมิโร่ แล้วตัวแทนระยะยาวหากเป็น  เบนนาเซอร์ จะลงตัวมากๆ 

ดาวเตะแอลจีเรี่ยนเพิ่งร่วมงาน มิลาน ซัมเมอร์ที่แล้วก็จริงๆ สร้างผลงานสม่ำเสมอ พร้อมบู๊พร้อมลุย เสียสละเพื่อทีม เป็นทั้งตัวทำลายเกมคู่แข่งหรือปั้นเกมบุกฝั่งตัวเอง 

คุณสมบัติควรเป็นเสาหลัก 'รอสโซเนรี่' แต่พอเจอข้อเสนอจาก มาดริด ก็ยากปฏิเสธแน่ๆเพราะประเคนทั้งกองหน้า โยวิช และ มิดฟิลด์ เซบายอส ไปให้ มูลประเมินค่ารวมราว 70-80 ล้านยูโร 

โยวิช ไปเล่นที ซาน ซิโร่ จะได้ประสาน อันเต้ เรบิช อดีตทีมเมต ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต เมื่อฤดูกาล 2018-19 ด้าน เซบายอส ศักยภาพดีพอขึ้นเป็นหัวแถวโลก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด