:::     :::

อนาคต 'เนลสัน โบนีญา'

วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
2,318
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดาวยิง เอล ซัลวาดอร์ ตกเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง หลังมีข่าวเชื่อมโยงว่าอาจไม่ได้อยู่กับ ทรู แบงค็อกฯ ต่อ

ย้อนกลับไปก่อนเปิดฤดูกาล เนลสัน โบนีญา ไม่มีชื่อลงทะเบียนแข่งขันไทยลีกกับ “แข้งเทพ” ในช่วง 4 เกมแรก เนื่องจากบินไปรักษาอาการบาดเจ็บที่ส้นเท้า ที่ประเทศสเปน

ทำให้ แบงค็อกฯ ตัดสินใจคว้าตัว เบรนเนอร์ มาร์ลอส ดาวยิงบราซิเลียนวัย 26 มาแทนที่

อย่างไรก็ตามตอนนี้ โบนี่ หายจากอาการบาดเจ็บเรียบร้อย และอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์สุดขีด รอกลับมาลงสนามไทยลีกที่เตรียมคัมแบ๊กหวดกัน 12 กันยายน

แต่ปัญหาคือเวลานี้ วันเดอร์ หลุยส์ บินกลับเข้าไทย และผ่านมาตรการกักตัวของรัฐบาลเรียบร้อย ทำให้ปัจจุบันขณะโควตาต่างชาติ แบงค็อกฯ เต็มเอียด ไม่เหลือที่ว่างให้ โบนี่ นั่นทำให้แข้งวัย 29 ปี อาจไม่ได้อยู่ในแผนทำทีมของ มาโน โพลกิง

อีกทั้งสัญญาของ โบนี่ จะหมดลงในช่วงเดือน พฤศจิกายน ทำให้เวลานี้เจ้าตัวหรือเอเจนต์ สามารถเจรจากับสโมสรอื่นได้ทันที ตามกฎบอสแมน


แน่นอนว่ายี่ห้อ เนลสัน โบนีญา ที่ผ่านการพาสเจอไรซ์ฝีตีนให้เห็นมาแล้วใน 2 ซีซั่น ในไทยลีก ด้วยตัวเลขมากกว่า 40 ประตู ย่อมถูกหมายตาจากหลายสโมสรในไทยลีก

ที่ผ่านมาทั้ง ตราด เอฟซี และ เอสซีจี เมืองทองฯ ต่างแสดงความสนใจในตัวโบนี่ไปล่าตาข่าย แต่ปัญหาคือทีมเหล่านี้ ไม่สามารถแบกรับค่าเหนื่อยกว่า 1 ล้านบาท ของหัวหอก เอล ซัลวาดอร์ รายนี้ไหว

จนมีข่าว การท่าเรือ เอฟซี กระโจนเข้ามาอยู่ในดีลนี้ด้วย

ในแง่กำลังทรัพย์แฟนสิงห์เจ้าท่า “เชื่อแป้ง” ได้ไม่มีปัญหา อยู่ที่ว่า การท่าเรือ จะอุ้ม โบนีญา มาไว้ในอ้อมกอดช้าหรือเร็วมากกว่า

หากรอให้ โบนี่ หมดสัญญาแล้วแล้วไปอุ้มมา ก็จะเสียเพียงค่าเซ็นสัญญาใหม่เท่านั้น แต่ดูเหมือนว่า การท่าเรือ จะต้องการใช้งาน โบนี่ ทันทีที่ลีกกลับมาเปิด นั่นหมายถึงว่าพวกเขาต้องการ “ซื้อขาด”

แม้เอเจนต์ของ โบนี่ อย่าง อังเดร กรัชชิน จะขึ้นชื่อเรื่อง “เขี้ยวลากดิน” สำหรับการเซ็นสัญญานักเตะในความดูแลของเขา แต่ถ้าคุยกันด้วย “ภาษาเงิน” ทุกอย่างอาจง่ายขึ้นในพริบตา

เท่าที่ผู้เขียนทราบเวลานี้ “เอเจนต์คนไทย” ที่ กรัชชิน “มอบอำนาจ” ให้ทำงาน กำลังเร่งเจรจาให้ดีลนี้ลงตัวที่สุด


ปัญหาจึงตกไปอยู่กับ แบงค็อกฯ ที่มีสัญญานักเตะอยู่ในเวลานี้ว่าจะเอาอย่างไรกับ โบนีญา เพราะดาวยิงหมายเลข 1 ในทีมอย่าง เบรนเนอร์ มาร์ลอส ยังเป็นคนสำคัญของ มาโน โพลกิง

หากเก็บ โบนี่ ไว้ต่อโดยที่ไม่ส่งชื่อ ก็จะเสียเงินกินเปล่าให้นักเตะจนหมดสัญญา

แต่ถ้าเก็บไว้ใช้งานเฉพาะในฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ลงเล่นสักกี่นัด เพราะช่วงปฏิทินแข่งขันคาบเกี่ยวกับสัญญาของ โบนิญา ที่จะหมดลงพอดี ทว่าหากปล่อยออกไป ไม่ว่าจะขาดขาดหรือรูปแบบยืมตัว โบนี่ อาจกลายเป็น “อาวุธสังหาร” ให้คู่แข่งร่วมลีกอีก

ในเรื่องความชัดเจนอนาคต เนลสัน โบนีญา คาดว่าอีกไม่กี่วันน่าจะได้ข้อสรุป ว่าจะออกทางไหน

เป็นอีกดีลที่สาวก การท่าเรือ ทุกคนต่างเฝ้ารอลุ้นอย่างใจจดใจจ่อ

เว้นก็แต่ ดาบิด โรเชลา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด