:::     :::

ดาวรุ่งปีศาจแดงที่จะได้ประโยชน์ หากซานโช่ย้ายเข้ามา

วันอาทิตย์ที่ 09 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ #BELIEVE โดย ศาลาผี
17,291
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้แมนยูจะ "ว่าว" หรือ "ได้ตัว" ซานโช่ก็ตามที บทความนี้ก็ยังเป็นประโยชน์อยู่ดีในการที่เราจะได้รู้ว่า ดาวรุ่งของทีมตัวไหนบ้างที่มีแววจะขึ้นมาเป็นคนต่อไป

ตลาดซื้อขายนักเตะเปิดมาได้สองสัปดาห์แล้วแต่ว่า "มหากาพย์ซานโช่" ดูเหมือนจะกินเวลานานจนเป็นชั่วนิรันดร์จริงๆ..

ในช่วงที่ผ่านๆมา การซื้อขายนักเตะโดยบอร์ดของแมนยูไนเต็ด มักจะลากยาวและใช้เวลาปิดดีลเป็นเวลานาน ไม่ว่าตัวนั้นจะเป็นนักเตะชื่อดังหรือไม่ก็ตามที ซึ่งข่าวเกี่ยวพันกับปีกอังกฤษรายนี้ก็ไม่ต่างกัน แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆการที่ซานโช่จะได้เข้ามาสู่โอลด์แทรฟฟอร์ดนั้นก็ค่อยๆเป็นรูปเป็นร่างขึ้นทีละนิด สิ่งสุดท้ายที่ยังจบไม่ลงในดีลนี้ตามข่าวของโคตรกูรูtierอย่าง Fabrizio Romanoนั้นก็คือ การหาข้อตกลงเรื่องการจ่ายเงิน 120ล้านยูโรในรูปแบบไหนให้พอใจกันทั้งสองฝ่ายเท่านั้นเอง

ยูไนเต็ดนั้นใช้ไม้แข็งเสมอในเรื่องของการจ่ายเงินซื้อนักเตะในอดีตที่ผ่านๆมา กรณีของแมกไกวร์ที่ย้ายเข้ามาก็ถือว่าใช่เคสนี้ แต่ว่าสุดท้ายแล้วทางสโมสรเราก็พร้อมจะเปย์ และนักเตะก็ต้องย้ายมาสวมเสื้อของพวกเราที่แคร์ริงตันเสมอ

แอบรอเธออยู่นะจ๊ะ

สถานการณ์เช่นนี้ยังคงซ้ำรอยเช่นเดิมและซานโช่ก็ค่อยๆเดินมาใกล้รั้วโรงละครแห่งความฝันเรื่อยๆซึ่งมันจะทำให้แนวรุกแมนยูไนเต็ดดูเหมือนว่าจะเป็นชุดที่ดีที่สุดอีกทศวรรษนึงเลย โดยศักยภาพของเหล่านักเตะอย่างมาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล, เมสัน กรีนวู้ด และซานโช่พวกนี้ที่จะมาเล่นร่วมกัน แค่นึกก็สยองแล้ว

การย้ายเข้ามาของเด็กหนุ่มวัย20ปีรายนี้จะช่วยสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับโซลชามากๆ ซึ่งเขาเองก็มั่นใจในทริโอปัจจุบันทั้งสามคนอยู่แล้วแม้จะยังไม่มีซานโช่ก็ตาม ลองนึกดูว่าในการเจาะเข้าพื้นที่สุดท้ายของทีมจะต้องหลากหลายมากขึ้นแน่หากหมายเลข7ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์รายนี้สลับขั้วมาเข้าทีมเรา

มโนลมๆแล้งๆกันไปก่อนนะ รออีกนิด

เมื่อแนวรุกพร้อมครบเซ็ตแล้ว อาจจะทำให้กุนซือชาวนอร์วีเจี้ยนรายนี้มีโอกาส และเวลาที่สามารถจะไปลองดูเด็กเยาวชนของทีมมาเพิ่มเติมในส่วนอื่นๆได้อีกเพราะไม่ต้องกังวลแดนหน้าอีกต่อไป และเด็กเราในตัวที่เล่นได้โดดเด่น ก็อาจจะลองดันขึ้นมาในทีมชุดใหญ่ เพื่อเติมเต็มช่องว่างที่อาจจะจำเป็นอื่นๆเพิ่มเติมอีกในแนวรุก และรวมถึงเพื่อให้เด็กเหล่านั้นได้เก็บประสบการณ์ในการลงสนามฤดูกาลหน้าด้วย

กรีนวู้ดที่ขึ้นมาลงหลักปักฐานยึดตำแหน่งในชุดใหญ่ได้เรียบร้อยแล้วนั้น ยังมีcandidatesอีกหลายๆคนที่อาจจะตามรอยเท้าเขาขึ้นมาได้ในไม่ช้าเพื่อก้าวขึ้นมาจากเดิมในชุดเยาวชน

และนี่คือสามคนที่ใกล้เคียงที่สุดที่โซลชาอาจจะดึงขึ้นมาใช้ในแผนการเล่นได้ แม้ถึงเวลา แมนยูอาจจะได้ตัวหรือพลาดการคว้าซานโช่ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เราได้เห็นว่า ดาวรุ่งตัวไหนมีแววจะขึ้นมาเป็นตัวต่อไปบ้าง ไปดูกัน

Anthony Elanga

เจ้าหนูสวีดิชวัย18ปีรายนี้ ซีซั่นที่ผ่านมาเขาใช้เวลาส่วนใหญ่ลงเล่นชุดU-18 และลงไปก่อกวนฟูลแบ็คของคู่ต่อสู้ได้อย่างดี แต่ว่ามีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อย และก็มีได้ขึ้นมาชุดU23sบ้าง

กับสถิติ 7ประตู 3แอสซิสต์จากจำนวนเพียง 9นัดในชุดU-18 ทำให้ชื่อของElangaเริ่มเป็นที่จับตามองมากขึ้น ทั้งความเร็ว ทักษะแพรวพราว และร่างกายที่ค่อยๆพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด Elangaมีแววที่จะเล่นเป็นผู้เล่นปีกเต็มรูปแบบได้

เยาวชนทีมชาติสวีเดนรายนี้เก่งมากในการดวล 1-1 กับคู่ต่อสู้ และยังสามารถเล่นแบบตัดเข้าในและมีส่วนร่วมกับเกมรุกแบบวันทัชได้ดีอีกด้วย ความสามารถในการจบสกอร์ก็ดีเช่นกันเมื่อปีที่ผ่านมาทำให้เจ้าหนูรายนี้เตะตาทีมโค้ชของโซลชาอย่างมาก

หากเขาพัฒนาต่อเนื่องในชุด U-23 ช่วงซีซั่นหน้า อาจจะทำให้เขาเข้าใกล้ทีมชุดใหญ่มากขึ้นอีกก้าวหนึ่ง

Hannibal Mejbri

เจ้าหนูดาวเตะฝรั่งเศสอายุ17ปีคนนี้ไม่ได้มีผลกระทบทางตรงทางด้านตำแหน่ง หากซานโช่ย้ายเข้ามา แต่ว่าตัวรุกของทีมที่กำลังจะมีตัวครบจนพร้อมแล้วนั้นอาจจะทำให้เขาไม่ต้องห่วงจุดนั้นอีกต่อไป และเพิ่มตัวเลือกวิธีคิดในจุดอื่นของทีมได้

สิ่งสำคัญที่สุดเรื่องนี้ที่เราได้เรียนรู้หลังจากช่วงล็อคดาวน์นั้นก็คือ การที่ทีมเสียหายอย่างมากในยามที่ไม่มีบรูโน่ แฟร์นันด์ส กับ ปอล ป็อกบา ซึ่งในขณะที่แดนกลางของทีมเริ่มลงตัวแล้วนั้น ก็ยังมีรอยโหว่ของตำแหน่งเบอร์10สำรองในด้านคุณภาพเชิงลึกของทีมอยู่ นั่นแหละจึงอาจจะเป็นช่องให้ฝีเท้าของเมจ์บรีสอดขึ้นมาในระบบของทีมได้

เช่นเดียวกันกับเพื่อนของเขาในชุดU-18อย่าง Elanga เมจ์บีก็เล่นอย่างโดดเด่นในชุดเยาวชนเช่นกันก่อนที่จะค่อยๆอัพเกรดตัวเองขึ้นมาในชุดสำรองได้สำเร็จ โดยที่เพลย์เมคเกอร์น้อยรายนี้ลงสนามไป9นัดให้ชุด18ปี และอีก5นัดในทีมชุดU-23 ที่ทางNeil Woodคุมอยู่ และมีส่วนร่วมกับ 6แอสซิสต์ กับอีก1ประตู

เยาวชนทีมชาติฝรั่งเศสผู้นี้มีจินตนาการและการสร้างสรรค์เกมสูงเฉกเช่นเดียวกับบรูโน่ แทบจะทุกการสัมผัสบอลของเขานั้นมันทำให้บอลขึ้นหน้าเสมอ(เหมือนบรูโน่มาก) วิสัยทัศน์ในการเล่นและมันสมองในเกมก็พัฒนาขึ้นจนเกินวัย และในช่วงล็อคดาวน์เขาก็พยายามแก้ไขจุดอ่อนจุดเดียวของตนเองในยามลงสนามด้วยนั่นก็คือรูปร่างขนาดตัว

เมจ์บรีบัลค์เพิ่มหุ่นขึ้นมาและทำให้ดาวเตะวัยรุ่นรายนี้เหมือนจะพร้อมแล้วสำหรับทีมชุดสำรองในฤดูกาลหน้า ถ้าเขายังคงสร้างความประทำใจอย่างต่อเนื่องและเติบโตได้เร็วอย่างก้าวกระโดด การได้ติดทีมชุดใหญ่ก็อยู่แค่ปลายจมูกเท่านั้นแล้ว

D’Mani Mellor

ในบรรดาสามตัวที่กล่าวถึงนี้ เจ้าหนูเมลเลอร์วัย19ปีอาจจะห่างไกลกว่าคนอื่นหน่อยในการจะได้ก้าวขึ้นมาใกล้ทีมชุดใหญ่ แต่เขาก็มีบางสิ่งที่ "แตกต่าง" จากสิ่งที่ทีมมี และอาจจะช่วยสร้างประโยชน์บางจุดให้ทีมได้ในการลงแข่งขันจริงช่วงฤดูกาลเตะ

โซลชามีออฟชั่นตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้าเบอร์9ในขณะนี้แล้วนั่นก็คือมาร์กซิยาลกับโอดิออน อิกาโล่ ที่จะยืมตัวอยู่จนถึงเดือนมกราคมปี2021 ซึ่งหากมีกรณีที่มีนักเตะเจ็บขึ้นมานั้น เมสัน กรีนวู้ด ก็จะเป็นตัวเลือกพื้นฐานในการดึงมาเล่นตรงกลางได้ แต่ว่าเมลเลอร์นั้นจะสามารถสร้างความต่างให้ทีมได้ในรูปแบบของ "ดาวยิงโอลด์สคูล" แบบกองหน้าสไตล์โบราณ

หากมีตัวเจ็บขึ้นมา โซลชาอาจจะไม่ต้องมองไปไหนไกลก็ได้ และเวลานั้นจะเป็นโอกาสสำคัญให้กองหน้าอังกฤษอายุน้อยรายนี้ได้ลงสนามโชว์ฝีเท้าในทีมชุดใหญ่

เขาเป็นตัวหลักของชุดสำรองซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งเมลเลอร์นั้นก็คล้ายๆกับเพื่อนร่วมทีมสุดซี้ของเขามาก คือสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในระบบหน้าสาม แต่ว่าเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมในการยืนตรงกลาง กับ4ประตู 4แอสซิสต์ใน11นัดที่ลงเล่นให้ทีมของNeil WoodในชุดU-23 จนสามารถช่วยปีศาจแดงชุดสำรองเลื่อนชั้นขึ้นมาในลีก PL2 ได้สำเร็จ

การเล่นของเมลเลอร์พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆในทุกซีซั่นจากตำแหน่งกองหน้าที่เล่นได้ดีขึ้นมากในพื้นที่หน้ากรอบประตู และยังสามารถใช้ความแข็งแกร่งทางด้านกายภาพโจมตีได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

ยังไม่มีการพูดถึงแผนการที่จะปล่อยยืมตัวระยะยาวกับเจ้าหนูเมลเลอร์ในซีซั่นหน้า ดังนั้นเขาน่าจะอยู่กับสโมสรเราไปก่อนในฤดูกาลนี้และความสามารถของเขาอาจจะได้ดึงมาใช้งานบางจุดได้บ้างในปีต่อไปของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

-ศาลาผี-

Reference

https://utdreport.co.uk/2020/08/08/three-academy-players-who-could-benefit-from-the-jadon-sancho-transfer/?amp=1

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด