:::     :::

ความหวังของ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,952
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปีนี้คงเหลือกับโทรฟี่ยูโรปา ลีกเท่านั้น ซึ่งก็มีโอกาสไม่น้อยที่จะคว้ามาครองได้

ด้วยศักยภาพทีมและความมั่นใจในตอนนี้ทีมมีไม่น้อยกว่าใคร ไม่ใช่แค่ในรายการนี้ แต่หมายถึงกับทุกทีมหลังจากที่คว้าท็อปโฟร์ของตารางมาครองได้สำเร็จ

ซึ่งหนึ่งในนักเตะที่ก้าวขึ้นมาและทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจต้องมีชื่อของ แบรนดอน วิลเลี่ยมส์ อย่างแน่นอน

ยิ่ง ลุค ชอว์ เจ็บ ตำแหน่งแบ็คซ้ายคงหนีไม่พ้นเจ้าหนูรายนี้ที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย

แม้จะอายุเพียง 19 ปี แต่การลงสนามมาแล้ว 21 เกมในฤดูกาลนี้ก็ถือว่ามีประสบการร์ไม่น้อยแล้ว คงจะไม่แข้งขาสั่นเมื่อต้องเผชิญหน้ากับใครก็เถอะ


แน่นอนว่าแชมป์ยูโรปา ลีกคือเป้าหมายใหญ่ของทีมรวมถึงเจ้าตัวเองด้วยที่จะคว้ามันมาครอบครองให้ได้

เริ่มต้นจากเกมคืนนี้เลยกับ โคเปนเฮเก้น นี่แหละ

รอบน็อคเอาต์ฟุตบอลยุโรป, เกมรอบก่อนรองชนะเลิศ... มันจะเป็นค่ำคืนอันเพลิดเพลินของคุณ?

"ใช่, ผมคิดว่าการเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้คือความสำเร็จในตัวมันเอง แต่การลงเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศบอลยุโรปนั่นเป็นอีกอย่างหนึ่ง ดังนั้นเราทุกคนล้วนตื่นเต้นและเราพร้อมสำหรับเกม"


มันเป็นเกมนัดเดียว, คิดว่ามันจะเพิ่มความกดดันรึเปล่า?

"ใช่, ผมคิดอย่างนั้น หนึ่งทีมจะได้ไปต่อ อีกทีมจะต้องกลับบ้าน เรามีความมั่นใจว่าเราจะเป็นทีมที่เข้ารอบต่อไป ดังนั้นเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีและตื่นเต้นอย่างมาก

ผ่านมา 2 สัปดาห์นับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกปิดฤดูกาล ดังนั้นทุกคนร่างกายสมบูรณ์และพร้อมสำหรับลงสนาม?

ผมคิดว่าทุกคนพร้อมและก็เตรียมพร้อมกับการลงเล่น เพราะเราต้องการความสดใหม่ มันไม่ใช่แค่ 11 คนแรกเท่านั้น ในระหว่างการซ้อม ทุกคนต้องดูเฉียบคมและพร้อมเสมอ


โคเปนเฮเก้น มีดีที่จะเล่นงานได้? ยูไนเต็ด ถูกมองว่าจะชนะได้ แต่พวกเขาก็แสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้ในเกมที่อิสตันบูลรอบที่แล้ว

"แน่นอน พวกเขาเอาชนะ เซลติก ก่อนหน้านั้นด้วย ดังนั้นเราจึงไม่ประเมินคู่แข่งต่ำเกินไปและเราโฟกัสเต็มที่ เรารู้ว่าพวกเขาจะเล่นยังไงแต่เรายึดมั่นกับสิ่งที่เราทำแกละผมมั่นใจว่าเราจะผ่านเข้ารอบต่อไปได้"

ปีที่แล้วคุณยังเล่นอยู่ในทีมยู-23 ทัวร์ที่ออสเตรีย, คุณไม่ได้ทัวร์กับทีมชุดใหญ่ แต่จากนั้นในเดือนกันยายนก็ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และตอนนี้ได้อยู่ในรอบก่อนรองชนะเลิศบอลยุโรปด้วย, คุณเชื่อบ้างไหมกับสิ่งที่เกิดขึ้น

"ใช่ มาไกลมากจริงๆ มันขึ้นอยู่กับผมและครอบครัว รวมถึงโค้ชทุกคนที่ยูไนเต็ดที่ผลักดันและเชื่อมั่นในตัวผม, ผมต้องลงสนามและโชว์ว่าทำอะไรได้บ้าง ตอนนี้ผมแต่ต้องการลงเล่นให้กับสโมสรให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

        

เทเด้น เมนกี้ บอกกับเราว่าหลังจากลงเล่นเกมแรกเมื่อสัปดาห์ที่แล้วได้แรงบันดาลใจมาจากสิ่งที่คุณทำและนั่นทำให้เขาคิดว่ามันเป็นไปได้สำหรับตัวเอง

"มันก็เป็นแบบเดียวกับผมเลย, ดูนักเตะอย่าง มาร์คัส (แรชฟอร์ด), เจสซี่ (ลินการ์ด) และทุกคนที่ทำสำเร็จก่อนหน้านี้ คุณเชื่อมั่นเสมอว่ามันจะเป็นคุณ ถ้าคุณทำงานหนัก ผู้จัดการทีมก็จะมองเห็นและเชื่อมั่นในตัวคุณ ตอนที่ผมโดนเปลี่ยนออกและนั่งอยู่ข้างสนามในเกมกับ แอลเอเอสเค ผมมีความสุขด้วยกับ เทเด้น จริงๆ

เราคว้าอันดับ 3 แบะได้ไปเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาลหน้า แล้วมันสำคัญแค่ไหนกบัารคว้าแชมป์?

"ผมคิดว่ามันจะเป็นการสร้างกำลังใจชั้นยอดในการเดินหน้าสู่ฤดูกาลหน้าและมันเป็นอะไรที่นักเตะทุกคนต้องการ โดยเฉพาะกับผมในฐานะเด็กหนุ่ม มันจะเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่สำหรับผมที่เป็นแฟนยูไนเต็ดตั้งแต่ยังเด็ก, ได้ดูพวกเขาคว้าแชมป์รายการใหญ่ทั้งหมด ดังนั้นมันจะจุดเริ่มต้นการสตาร์ทของพวกเรา

        

สำหรับสถานะนี้, หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นบ้านของเราในอีก 2 สัปดาห์! เกมจะเริ่มเวลา 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นซึ่งจะยังอบอ้าวอยู่

"ตอนนี้ผมยังเหงื่ออกเลย นึกไม่ออกว่าจะเป็นยังไงเมื่อผมเริ่มวิ่ง! แต่ผมตื่นเต้นที่จะได้เล่นต่อหน้าโลกใบนี้ เพราะไม่มีเกมลูกหนังที่ลงเล่นในช่วงเวลานี้

สุดท้ายมันเป็นเรื่องน่าเสียดายที่แฟนบอลยูไนเต็ดจะไม่ได้อยู่ในสนามใช่ไหม?

"มันจะเป็นอะไรที่แตกต่างและแฟนบอลที่พลาดไป แต่มันขึ้นอยู่กับเราที่จะทุ่มเทพลังที่เราได้รับจากแฟนบอลมาสู่ในเกมนี้


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด