:::     :::

รอวันทำลายสถิติของ "เปเล่"

วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
5,790
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในวัย 35 ปียังคงเดินหน้ายิงประตูไม่หยุดหย่อน ถึงตรงนี้เหลืออีกแค่ 30 ประตูสตาร์โปรตุเกสก็จะทำลายสถิติตลอดกาลของ "ไข่มุกดำ" เปเล่ ได้แล้ว

ย้อนกลับไปในเกมที่ ยูเวนตุส ชนะ ลียง 2-1 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมนัดที่ 2 ที่ อิตาลี เกมนั้น โรนัลโด้ ทำได้ 2 ประตูทว่าจากการแพ้ที่ ฝรั่งเศส ในนัดแรก 0-1 นั่นทำให้ ยูเว่ ต้องตกรอบไปด้วยกฏอเวย์-โกล์ บอกเลยว่าโคตรช้ำ

2 ประตูที่ โรนัลโด้ ทำได้ทำให้ในอาชีพค้าแข้งของเขายิงไปทั้งหมด 737 ประตูเข้าให้แล้ว จำแนกออกมาเป็นยิงในลีก 450 ประตู, ทีมชาติ 99 ประตู และบอลถ้วยอีก 188 ประตู

ตัวเลข 737 ประตูนี่ ตามหลังสถิติตลอดกาลของ "ไข่มุกดำ" เปเล่ ตำนานนักเตะชาวบราซิลอยู่ 30 ประตูครับ โดย เปเล่ ทำเอาไว้ 767 ประตูด้วยกัน

น้าแมว ก็สงสัยนะว่า เปเล่ ยิงแค่นี้เองเหรอ เพราะเคยเห็นในรายการทีวีว่า เปเล่ เคยยิงเป็นพันประตูมาแล้วนี่ โดยลูกที่ 1,000 นี่มาจากจุดโทษ จำได้แม่นเลย ก็มาเจอข้อมูลที่ เดอะ ซัน นี่แหละครับว่าไอ้เจ้า 767 ประตูนี่เขานับแบบ "อย่างเป็นทางการ"ครับผม ถ้าไม่เป็นทางการนี่ เปเล่ ยิงได้ทั้งหมด 1,286 ประตูจากทั้งหมด 1,363 เกมครับผม โอ้โห ! คนหรือเปล่าเนี่ย

30 ประตูที่ โรนัลโด้ ห่างจาก เปเล่ นั้นบางทีแค่ฤดูกาลหน้าสตาร์โปรตุเกสก็ยิงแซงได้แล้ว นี่มีข่าวว่ากำลังจะย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช ใน ลีก เอิง ฝรั่งเศส แบบนี้ก็ยิ่งหวานเจี๊ยบน่ะสิ

โรนัลโด้ เคยบอกว่าเขาจะเล่นฟุตบอลไปจนถึงอายุ 40 ปี เราเห็นกันแล้วเนอะว่าสภาพร่างกายของ โด้ นั้นขนาดไหน ฟิตเปรี๊ยะยังกับติดเทอร์โบอย่างนี้เล่นไปจน 42-43 ปียังได้ด้วยซ้ำ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

นั่นหมายความว่าสถิติของ เปเล่ น่ะโดนทำลายแน่นอนนะครับ และคงจะมีถึง 800 ประตูแน่ๆ ซึ่ง เดอะ ซัน ได้นำเอาสถิติ 13 นักเตะที่ยิงถึงหลัก 500 ประตูมาให้ดู ดังต่อไปนี้

1.เปเล่ 767 ประตู 2.คริสเตียโน่ โรนัลโด้ 737 ประตู 3.โรมาริโอ 734 ประตู 4.แกร์ด มุลเลอร์ 720 ประตู 5.ลิโอเนล เมสซี่ 717 ประตู 6.ปุสกัส 706 ประตู 7.ไบคาน 636 ประตู 8.ยูเซบิโอ 615 ประตู 9.เด๊ก 558 ประตู 10.ฟรีเดนไรช์ 11.อิบราฮิโมวิช 12.ซิโก้ 13.ดิ สเตฟาโน่

เห็นมั้ยครับ อันดับ 5 คือใคร ?

ลิโอเนล เมสซี่ !!!

บางทีก่อนนอน หรือเวลาที่ โรนัลโด้ ว่างๆเขาอาจจะเอาเท้าก่ายหน้าผากคิดขอบคุณสวรรค์ที่ให้ชีวิตของเขามีความสุขเช่นนี้ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่ง แต่ก็คงจะมีแอบน้อยใจบ้าง เพราะเมื่อฟ้าส่งข้ามาเกิดให้โด่งดังคับฟ้าลูกหนังแล้ว ทำไมต้องส่ง เมสซี่ มาด้วยวะ ????

โรนัลโด้ คว้ารางวัลบัลลงดอร์ไป 5 ครั้งซึ่งถือว่ามหัศจรรย์มาก ถ้าเป็นโป๊กเกอร์ก็ประหนึ่งขึ้น A 4 ตัวกับคิงอีก 1 ตัว แล้วดันมาเจอ เมสซี่ ขึ้น "สเตรทฟลัด" เอามากินซะงั้น เพราะได้บัลลงดอร์ไป 6 ครั้ง โอ้ย ! มันก็ต้องคิดกันบ้างล่ะเนอะ

สถิติยิงประตูของ เมสซี่ อยู่ที่ 717 ประตู ตามหลัง โรนัลโด้ 20 ตามหลัง เปเล่ 50 ประตู ที่สำคัญ เมสซี่ อายุ 33 ปีน้อยกว่า โรนัลโด้ 2 ปีด้วย ดูแล้วยังไงซะ เมสซี่ จะต้องยิงแซงหน้า เปเล่ ได้แน่ๆ แต่จะแซง โรนัลโด้ หรือไม่นั้นอันนี้ก็ต้องลุ้นกันยาวๆ

น้าแมว ว่ามาถึงจุดนี้บางที โรนัลโด้ อาจจะอยากพัก อยากรีไทร์จากฟุตบ้าง เพราะยังไงก็สบายทั้งชีวิตอยู่แล้วมีเงินเป็นหมื่นล้าน แต่ที่ไม่ยอมเลิกก็เพราะว่ายังต้องยิงไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้ เมสซี่ แซงนี่แหละ แล้วย้ายไป ฝรั่งเศส นี่ใช่เลย อ่อนกว่า กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เยอะ มีทีมอย่างพวก อ็องเช่ร์, แบรสต์, ดิฌง, ลอริยองต์, เมตซ์, นีมส์ ฯลฯ ให้ถลุงเต็มไปหมด อิอิ

แถมบอลเมืองน้ำหอมยังมีทั้งถ้วย เฟร้นช์ ลีก คัพ และ เฟร้นช์ คัพ ให้ได้เพิ่มสกอร์อีก ที่ อิตาลี มีแค่ถ้วย โคปป้า อิตาเลีย ถ้วยเดียว ดังนั้นน้าแมวขอทำตัวเป็นพยาธิ์ในท้องของ โรนัลโด้ มองเห็นว่าเพื่อไม่ให้ เมสซี่ แซงหน้า บางที โรนัลโด้ อาจจะจำเป็นต้องเล่นฟุตบอลไปจนอายุ 40 ปีอัพนู่นเลยครับ

ถ้าน้าแมวเป็น โรนัลโด้ นะจะทำทุกอย่างไม่ให้ เมสซี่ แซงหน้าได้ แม้จะต้องเล่นฟุตบอลไปจนอายุ 45 ก็ตาม

"แมวเพชร"





ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด