:::     :::

แนะนำตัวซิมิกาสแข้งใหม่หงส์ผ่านกูรูบอลกรีซ

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
คอสตาส ซิมิกาส ชื่อนี้แทบไม่เคยถูกพูดถึงว่าจะมาเป็นแบ็กซ้ายคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล ในรอบ 6 เดือนที่ผ่านมา แต่เพียง 72 ชั่วโมงตั้งแต่ข่าวหลุดทางดาวเตะวัย 24 ปีก็ลงเอยยังแอนฟิลด์แล้ว ว่าแต่หมอนี่ลูกเต้าเหล่าใคร? ภารกิจเฉลยคงไร้ผู้ดีไปกว่าคนข่าวฟุตบอลกรีซ

ซิมิกาส สัญชาติกรีก ก่อนมาเป็นสมาชิก 'หงส์แดง' ที่ค่าหัว 11.75 ล้านปอนด์  เล่นกับ โอลิมเปียกอส ล่าสุดเปิดตัวค่ำวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น 

แล้วไอ้หมอนี่มันมีดียังไง? จะมาแย่งแบ็กซ้ายตัวจริงจาก แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ได้หรือ? ยังไม่เข็ดใช่ไหมกับกองหลังกรีซอย่าง โซติริออส คีร์เกียกอส? แล้วอีกสารพัดข้อกังขามากมายในตัวแข้งหนุ่มคนนี้ 

นั่นทำให้สื่อฯท้องถิ่นอย่าง 'ลิเวอร์พูล เอคโค่' อาศัยความสัมพันธ์อันดีกับนักข่าวสำนักอื่นจนไปได้สัมภาษณ์ จานนิส โคเรียโนปูลอส (จีซี) หนึ่งในกองบรรณาธิการฟุตบอลแห่ง 'สปอร์ไทม์' สำนักข่าวกีฬาเจ้าใหญ่แห่งกรีซ บอกเล่าภาพรวม ซิมิกาส ให้ฟังกัน 


กองหลังที่จะมาแย่งตำแหน่งกับ โรเบิร์ตสัน

คอสตาส ซิมิกาส เป็นแบ็กซ้ายแบบไหน? 

จีซี: ที่ผมสามารถบอกได้คือเขาเป็นฟูลแบ็กสมัยใหม่ เล่นเกมรุกเด่นแต่เวลาเดียวกันก็ไม่บกพร่องเกมรับ หมอนั่นวิ่งเร็ว รวมถึงประสานงานได้ดีกับตัวบนอย่างปีกซ้าย 

ทราบมาว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่ได้เล่นระบบ 3 ปราการหลังตัวกลาง แต่ ซิมิคาส สามารถยืนแผน 3-5-2 หรือ 3-4-3 ก็ไหว เป็นคนเทคนิคเลี้ยงบอลดีและเปิดบอลจากด้านข้างแม่น 

เขาพร้อมเล่นให้ ลิเวอร์พูล เลยไหม? 

จีซี:  ผมคิดว่าได้เลยนะ เขาทำงานได้ดีขึ้นๆทุกปี ประสบการณ์ที่ผ่านมาเล่นแบบยืมตัวในเดนมาร์ก (เอสเบิร์ก) และ เนเธอร์แลนด์ (วิลเล่ม ทเว) อย่างซีซั่น 2018-19 ก็มีบทบาทที่ โอลิมเปียกอส มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงที่แบ็กซ้ายคนอื่นในทีมบาดเจ็บ 

อันที่จริง คอสตาส คือแผนงานที่ยอดเยี่ยมของ โอลิมเปียกอส พวกเขาผลักดันหมอนั่นอย่างมาก แล้วในฤดูกาลล่าสุดเขาก็แสดงให้เห็นว่าตัวเองแกร่งเพียงใด 

จรดปากกากันแบบอุ่นๆ

ปฏิกิริยาที่ประเทศกรีซเป็นอย่างไรเมื่อทราบว่า ลิเวอร์พูล สนใจเซ็นสัญญา ซิมิกาส? 

จีซี:  ตื่นตัวมาก สร้างปรากฏการณ์ใหญ่เลย เพราะที่กรีซมีแฟนบอล ลิเวอร์พูล เพียบ และแน่นอนหากสโมสรกรีซปล่อยผู้เล่นไปให้แชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, แชมป์ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันยิ่งทำให้เป็นกระแส 

เมื่อบวกกับความชื่นชอบในตัวผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ของคนกรีกเป็นทุน ถูกขนานนามว่าโค้ชที่ดีสุดโลก จากปรัชญาการเล่นฟุตบอลของเขา 

คุณคิดว่าเขาจะมากดดันแย่งตำแหน่งจาก แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ได้ไหม? 

จีซี: เป็นคำถามที่ยากแต่ผมบอกเลยว่าได้ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่า 'ร็อบโบ้' คือสุดยอดฟูลแบ็กที่พัฒนาขึ้นทุกปีๆเหมือนกัน ทำแอสซิสต์เพียบ, มีส่วนสำคัญกับเกมบุก ลิเวอร์พูล, รวมถึงพัฒนาขึ้นเมื่อได้ร่วมงานกับ คล็อปป์ ซึ่งส่วนตัวมองว่า ซิมิกาส ก็คงรูปแบบเดียวกัน 

เขาจะเป็นผู้เล่นที่ดีขึ้นเมื่อทำงานใต้การดูแลของ คล็อปป์ และสตาฟฟ์ ลิเวอร์พูล 

ดังนั้นคำถามว่าจะกดดันแย่งตำแหน่งจาก โรเบิร์ตสัน ได้ไหม?บอกเลยว่าได้ อย่างไรก็ยังไม่ใช่ระดับเดียว หรือสไตล์เหมือน โรเบิร์ตสัน เสียทีเดียว 


หน้าหนึ่ง 'สปอร์ ไทม์ กรีซ'

คุณเชื่อว่าค่าตัว 11.75 ล้านปอนด์เป็นเงินที่คุ้มค่าไหม? 

จีซี: นี่คือราคาที่สมเหตุสมผล บางทีผมคิดว่ามันาจะสูงขึ้นกว่านั้นตามเงื่อนไขโบนัสต่างๆยิบย่อย ทั้งน่าจะเป็นนักเตะที่ดีกว่า จามาล ลูอิส (แบ็กซ้าย นอริช ที่ ลิเวอร์พูล เล็งไว้) นี่คือการเลือกที่ถูกต้องกับค่าใช้จ่าย 11.75 ล้านปอนด์ อาจบวกเพิ่มนิดหน่อย 

ซิมิกาสเพิ่งเล่นให้โอลิมเปียกอสม่ำเสมอไปฤดูกาลเดียว เขามีประสบการณ์มากพอสำหรับ ลิเวอร์พูลไหม? 

ประสบการณ์กำลังดี 2 ปีฐานะโอลิมเปียกอส

จีซี: เขาอาจไม่ใช่นักเตะมากประสบการณ์ แต่ฤดูกาลนี้เล่นเกมยากๆมาเพียบ ฟอร์มดีเลยตอนเจอ ท็อตแน่ม (แชมเปี้ยนส์ ลีก) หรือ อาร์เซน่อล, วูล์ฟแฮมป์ตัน ( ยูโรปา ลีก) บวก บาเยิร์น มิวนิค (ชปล.) อีกทีม 

หรือย้อนไปเมื่อ 2018-19 ก็แข่งรวมทุกรายการ 28 นัด โดยเป็นยูโรปา ลีก เสีย 9 เกม เท่ากับว่าเล่นมาเกือบสองฤดูกาลเต็มๆกับฟุตบอลระดับสูง 


เลสเตอร์ก็เล็งเพราะหวังแทน ชิลเวลล์

มีเรื่องไหนอีกที่แฟนบอลลิเวอร์พูลควรทราบเกี่ยวกับ ซิมิกาส? 

จีซี:  เขาเป็นคนขยัน, รักการซ้อมและมีสัมมาคารวะ แต่ไม่ใช่พวกชอบทำตัวเป็นกระแส หมอนั่นมีสิ่งเดียวในใจคือฟุตบอล 

แล้วเหนือสิ่งอื่นใด นี่ผมไม่ได้มีเจตนาไม่เคารพทีมในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อื่นๆ ที่แสดงความสนใจในตัวเขาเช่นกัน - อยากบอกว่าตัวเลือกแรกในใจ คอสตาส อย่างแน่นอนที่สุดคือ ลิเวอร์พูล เจ้าตัวอยากร่วมงาน เจอร์เก้น คล็อปป์ อยากสัมผัสบรรยากาศสนามแอนฟิลด์ เมื่อแฟนบอลกลับมาหลังจากการระบาดไวรัสโควิด-19 ซาลง เขาต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสโมสร  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด