:::     :::

ใครจะเป็นกุนซือใหม่ของบาร์ซ่า ?

วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,219
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
การพ่ายแพ้แบบน่าอาย 2-8 ของ บาร์เซโลน่า ต่อ บาเยิร์น มิวนิค ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ชัดเจนนะครับว่า เจ้าบุญทุ่ม น่าจะเปลี่ยนแปลงกุนซือในเร็วๆนี้

ถ้า น้าแมว เป็น กีเก้ เซเตียน จะชิงลาออกไปเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ไม่ต้องรอให้ไล่ อีกทั้งยังเป็นการแสดงความรับผิดชอบกับผลงานอันน่าละอายครั้งนี้ด้วย

แต่จะว่าไป พี่เสือ บาเยิร์น มิวนิค ก็โหดเกิ๊น คุณยิงทำยังกับเขาเป็น แม็คเคิ่ลส์ฟิลด์ ทาวน์ เฮ้ย ! นี่ บาร์เซโลน่า ทีมต่างดาวนะเว้ย ! เขามี เมสซี่, ซัวเรซ, กรีซมันน์ ฯลฯ คุณไว้หน้าเขาหน่อยไม่ได้เหรอ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

แน่นอนครับชัยชนะเกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นไปเป็นเต็ง 1 ทันที ราคาต่อรองล่าสุดที่ สกาย เบ็ต เปิดอัตราแชมป์เอาไว้ก็คือ บาเยิร์น มิวนิค 6-4, แมนฯซิตี้ 9-4, เปแอสเช 5-2, ไลป์ซิก 10-1, ลียง 66-1

น่าเห็นใจ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ครับ งานสำคัญเหลืออีกอย่างเดียวคือต้องเป็นแชมป์ชปล.ให้ได้ แต่ดันมี บาเยิร์น มิวนิค ที่เล่นแบบนี้ขวางทางอยู่ก็ดูเป็นรองเขาเต็มๆล่ะครับ

นาทีนี้ พี่เสือ ลงตัวทั้ง 11 ตำแหน่ง พวกเขาเป็นเบอร์ 1 ของยุโรปอย่างไม่ต้องสงสัย การขึ้นบอลบุกแต่ละทีของ พี่เสือ ทำเอาน้าแมวทึ่งไปเลยล่ะ ต่อให้ แมนฯซิตี้ เข้าไปก็รอดยาก เพราะอย่าลืมว่า เรือใบสีฟ้า จุดอ่อนของพวกเขาคือเซนเตอร์แบ็ก

เจอบอลทำชิ่งเร็ว 1-2 ของ พี่เสือ เข้าไปจะเอาอะไรไปรอดล่ะ น้าแมวฟันธงเอาไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่า บาเยิร์น มิวนิค นี่แหละครับที่จะเป็นแชมป์ แม้ 2 เกมข้างหน้ามีแนวโน้มจะเจอกับ แมนฯซิตี้ และ เปแอสเช ก็ตาม แต่เชื่อว่า พี่เสือ จะเก็บงานได้หมด

ทีนี้กลับไปดูที่ บาร์เซโลน่า พวกเขามีปัญหาตั้งแต่บอร์ดบริหารไล่ลงมากุนซือและนักเตะ ดังนั้นสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับ เจ้าบุญทุ่ม ก็คือการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นะครับ

กีเก้ เซเตียน ยังไงก็อยู่ไม่ได้ และเต็ง 1 ที่จะมาคุมทีมต่อจากเขาก็ไม่ใช่ใครที่ไหนเป็น ชาบี เอร์นานเดซ นั่นเอง เวลานี้เขาคุมทีม อัลซาด ในกาตาร์ที่ตัวเองเคยเป็นนักเตะอยู่

ลูกหม้อเก่า อย่าง ชาบี ที่ลงเล่นใน ลา ลีกา สเปน 505 นัดให้กับ บาร์เซโลน่า น่าจะช่วยกระตุ้นทีมได้ไม่น้อยเลย ดีไม่ดีอาจจะคล้ายๆกับตอนที่ เป๊ป คุมก็ได้ใครจะไปรู้ แล็ดโบร็กส์ เปิดราคา ชาบี เอาไว้ที่ 13-8 นะครับ

เต็ง 2 ได้แก่ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตกุนซือ สเปอร์ส นั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ พอช กับ บาร์ซ่า ไม่น่าจะไปด้วยกันได้ ด้วยความที่ พอช เป็น เอสปันญ่อล คู่แข่งร่วมเมือง ทว่าตอนนี้ พอช เหมือนจะเสียงอ่อนแล้ว ในแนวๆที่ว่าถ้า บาร์ซ่า จะให้เป็นก็...เอานะ !

อัตราของ พอช อยู่ที่ 10-3 ส่วนคนอื่นๆก็มี โลร็องต์ บล็องก์ 9-2, พาทริก ไคลเวิร์ต 5-1, มาร์เซโล่ บิเอลซ่า 14-1 และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า 33-1 ครับผม

รอลุ้นกันว่า ชาบี จะได้เป็นกุนซือคนใหม่ของ บาร์ซ่า มั้ย ถ้าเป็นแบบนั้นจริง เจ้าบุญทุ่ม ก็น่าจะกลับมาสู่เส้นทางที่ถูกต้องอีกครั้ง

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด