:::     :::

"ผีแดง" ต้องเปลี่ยนหลายอย่าง

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
8,307
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ เซบีย่า ไป 1-2 ใน ยูโรปา ลีก รอบตัดเชือก เมื่อคืนวันอาทิตย์ พร้อมทั้งเผยให้เห็นปัญหาเก่าๆหลายอย่างที่จะต้องรีบแก้ไขอย่างด่วนที่สุด

อย่างแรกเลยก็คือตัว "ผู้จัดการทีม" นั่นแหละ

น้าแมวว่า โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ไม่ใช่คนที่จะพา แมนฯยูฯ ประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน เขาตัดสินใจผิดพลาดถึง 3 ครั้งติดต่อกันในรอบตัดเชือกทั้งถ้วย ลีก คัพ ที่แพ้ แมนฯซิตี้, เอฟเอ คัพ ที่แพ้ เชลซี และล่าสุดใน ยูโรปา ลีก กับการให้ ดาบิด เด เคอา เป็นตัวจริง แทนที่จะเป็นมือ 2 อย่าง เซร์คิโอ โรเมโร่

ไม่น่าเชื่อว่ากุนซือนอร์เวย์จะกล้าๆทำร้ายจิตใจของ โรเมโร่ 3 ครั้งซ้อน ทั้งที่คอมมอนเซนต์มันบอกว่ายังไง โรเมโร่ ก็ต้องเป็นตัวจริงในบอลถ้วยไปจนจบ นี่คือการทำลายสปิริตของนักเตะอย่างร้ายแรง

เห็น 11 ตัวแรกก็ช็อคแล้วที่ยังเลือก เด เคอา อีก ซึ่งน้าแมวว่าถ้า โซลชา จะเลือก โรเมโร่ ทาง เด เคอา ก็ไม่งอนหรอกนะ แต่ โซลชา ทำแบบนี้น้าแมวเป็น โรเมโร่ ก็ไม่ขออยู่ต่อล่ะ

แล้วดูตอนที่ เซบีย่า พลิกนำ 2-1 สิครับ นาทีนั้นคุณจะต้องรีบเปลี่ยนตัวทันที โอเดี้ยน อิกาโล่ มีก็เปลี่ยนไปสิ ทว่ากว่าที่กองหน้า ไนจีเรีย จะได้ลงสนามก็ปาไปนาทีที่ 93 บ้าชัดๆ โดยก่อนหน้านั้น 5-6 นาทีดันเอา ฆวน มาต้า, ทิโมธี ฟอซู-เมนซ่า และ ดาเนี่ยล เจมส์ ลงไปก่อนซะงั้น

รับรองได้เลยว่าถ้า แมนฯยูฯ ยังใช้บริการของ โซลชา เดี๋ยวพอถึงเกมสำคัญหรือสถานการณ์ที่ชี้เป็นชี้ตาย โซลชา ก็จะทำผิดพลาดอีก ตอนนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ว่าง ต้องรีบไปเอามาเลย ไม่ต้องไปเกรงใจใคร

เซนเตอร์แบ็ก คือตำแหน่งที่ต้องเปลี่ยน !!

โอเค ! แม้ว่า แฮร์รี่ แม็คไกว์ จะไม่ได้เนี้ยบสักเท่าไหร่ แต่ก็เก็บเอาไว้ก่อน แล้วรีบไปหาคนมายืนคู่กับ แม็คไกว์ เลย เพราะ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ ไม่ใช่แล้วล่ะ ลูกที่ ลุค เดอ ยอง ยิงได้นั้นถ้าเป็นเซนเตอร์แบ็กมีระดับเขาจะไม่ปล่อยให้ เดอ ยอง ยิงง่ายแบบนั้นหรอก แต่นี่ ลินเดเลิฟ ไม่ทำอะไรเลย ก็สมควรแล้วล่ะที่จะโดน บรูโน่ แฟร์นันด์ส โวยใส่น่ะ

กองหน้าตัวเป้าก็ต้องเปลี่ยน !

อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ไม่ใช่กองหน้าที่จะยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เขาไม่ใช่หน้าธรรมชาติด้วยซ้ำ น้าแมวว่า มาร์กซิยาล เหมาะกับริมเส้นมากกว่า และการใช้โอกาสเปลืองของเขา กับความไม่เด็ดขาดในจังหวะทำประตู ก็มีส่วนอย่างมากที่ทำให้ แมนฯยูฯ เอาชนะ เซบีย่า ไม่ได้

แม้แต่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เองก็เหอะ ชอบทำอะไรที่ยากเกินความสามารถของตัวเอง นี่แหละครับ ทำไมนักวิเคราะห์ทั้งหลายถึงบอกว่าควรจะไปเอา เจดอน ซานโช่ มา ซึ่งถ้าน้าแมวเป็นบอร์ด แมนฯยูฯ จะทุ่มสุดตัวเอา ซานโช่ มาให้ได้ แม้จะต้องเสียเงินหลักร้อยล้านปอนด์ แล้วก็จะใช้ ซานโช่ ยืนทางขวา ก่อนจะดัน เมสัน กรีนวู้ด ไปเป็นหน้าตัวเป้า หรือถ้าเป็นไปได้ก็ซื้อกองหน้าระดับ แฮร์รี่ เคน มาด้วยอีกคนเลยนั่นแหละ

นี่คือสิ่งที่เห็นได้ชัดเจน ไม่ใช่เฉพาะกับเกมที่แพ้ เซบีย่า แต่กับทั้งฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไปของ แมนฯยูไนเต็ด ที่พวกเขาไม่มีแชมป์อะไรติดไม้ติดมือมา 3 ปีติดต่อกันแล้ว

แมนฯยูฯ มีของดีอย่าง ป็อกบา, บรูโน่, กรีนวู้ด ฯลฯ แต่ก็มีจุดอ่อนเพียบ กำจัดจุดอ่อนเหล่านี้ซะ และเสริมทีมให้แข็งขึ้น นั่นแหละ ปีศาจแดง จึงจะมีสิทธิ์ที่จะเข้าใกล้ ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ ได้บ้าง

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด