:::     :::

พูดคุยกับหงส์ตัวใหม่ "คอสตาส ซิมิคัส"

วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,790
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ย้ายมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ

สำหรับ คอสตาส ซิมิคัส นักเตะรายแรกในซัมเมอร์นี้ของสโมสรลิเวอร์พูล หลังย้ายจากโอลิมเปียกอส ในสนนราคา 11.75 ล้านปอนด์ พร้อมกันนี้ แบ็คซ้ายทีมชาติกรีซ ยังได้รับเสื้อหมายเลข 21 ไปครอบครอง


แน่นอนว่า นอกจากเป็นการเติมความสดใหม่ในเกมรับแถบริมเส้นแล้ว นี่ยังถือเป็นการเพิ่มทางเลือกใหม่ หลังจากทีมมีนักเตะในตำแหน่งนี้อย่าง แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน เอาไว้หนึ่งคนแล้ว 


ช่วงนี้ เราไปดูบทสัมภาษณ์ของเขากันหน่อย เกี่ยวกับประสบการณ์ และความท้าทายใหม่ ในการย้ายมาเล่นในลีกที่แข็งแกร่งอย่างพรีเมียร์ลีก รวมไปถึงความรู้สึกในการย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่อย่างลิเวอร์พูล ด้วย 

ยินดีต้อนรับสู่สโมสรลิเวอร์พูล คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ?

ผมมีความสุขมาก และรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีม สำหรับผมแล้ว ลิเวอร์พูล คือสโมสรที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก ถือเป็นเกียรติที่ได้มาอยู่ที่นี่ แน่นอนว่า ผมจะทำสุดความสามารถเลย


ครั้งแรกที่ได้ยินข่าวว่า ลิเวอร์พูล กำลังให้ความสนใจในตัวคุณ คือช่วงเวลาไหน และตัวคุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ? 

ตอนแรก ผมแทบไม่อยากจะเชื่อเลยล่ะ ทว่าหลังจากนั้น ผมมีความสุขมากที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่ และเล่นให้กับสโมสรแห่งนี้


หลายอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก โดยเฉพาะเมื่อคุณเพิ่งลงเล่นให้กับโอลิมเปียกอส ช่วยพูดถึงเรื่องราวในไม่กี่วันที่ผ่านมาให้ฟังหน่อย ? 

หลังจบเกมนั้น ผมก็ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล แล้วล่ะ ผมเตรียมพร้อมกับความท้าทาย โดยอย่างที่ผมบอกไป ผมพร้อมรับใช้เสื้อตัวนี้แล้ว


คุณรู้จักลิเวอร์พูล ดีขนาดไหน นับตั้งแต่ตอนเป็นเด็ก หรือการเห็นผลงานช่วง 2-3 ฤดูกาลหลังสุด ? 

พี่ชายของผมเป็นแฟนบอลตัวยงของสโมสรลิเวอร์พูล เขาถือว่าเป็นส่วนสำคัญ ในการผลักดันให้ผมย้ายมาร่วมทีม พร้อมกับเซ็นสัญญาด้วย ย้อนกลับไปตอนเป็นเด็ก ผมก็เป็นแฟนบอลของลิเวอร์พูล แล้วล่ะ สำหรับครอบครัว และพี่ชายของผม พวกเราต่างมีความสุขกับเรื่องนี้มาก


พี่ชายของคุณรู้สึกยังไงบ้าง หลังจากที่คุณย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล ?

จนถึงเวลานี้ ผมคิดว่าพี่ชายคงไม่อยากเชื่อว่า ผมย้ายมาที่นี่แล้ว ตอนนี้ เขาคงได้เห็นรูปแล้ว เขาคงเข้าใจแล้วว่า ผมได้ย้ายมาร่วมทีมจริงๆ เขาคงจะมีความสุขมาก


สำหรับแฟนบอลของลิเวอร์พูล ที่ยังไม่เคยเห็นฟอร์มการเล่นของคุณ ช่วยอธิบายตัวตนของคุณหน่อย ในฐานะของการเป็นนักฟุตบอล ? 

ผมเล่นตำแหน่งแบ็คซ้าย ผมเป็นคนประเภทที่ทุ่มเททุกนาที เพื่อช่วยเหลือทีม

หากย้อนกลับไปฤดูกาลที่ผ่านมา มันสำคัญยังไงบ้าง ในส่วนของการพัฒนา เนื่องจากคุณลงสนามไปมากถึง 46 เกม พร้อมกับจบด้วยการเป็นแชมป์ลีก และสัมผัสประสบการณ์ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกด้วย ? 

ปีที่ผ่านมา เราเล่นกันได้อย่างยอดเยี่ยม เราคือครอบครัว และมันเป็นปีที่ดีของตัวผมด้วย หลังจากนั้น ผมก็ได้ย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล นี่คือของขวัญที่ดีที่สุดของผมเลยล่ะ ตอนนี้ ผมมาอยู่ตรงนี้แล้ว ถือว่าเป็นความท้าทายใหม่ และผมพร้อมจะทุ่มเททุกสิ่งทุกอย่างแล้ว


ความสำเร็จที่โอลิมเปียกอส เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ทำให้คุณเตรียมพร้อมอะไรบ้าง กับการเป็นนักเตะใหม่ของลิเวอร์พูล นั่นเพราะคุณกำลังย้ายมาร่วมทีมที่เป็นแชมป์สโมสรโลก, แชมป์ยุโรป และแชมป์อังกฤษ นี่คือทีมแห่งชัยชนะเลย ? 

มันช่วยผมเป็นอย่างมาก นั่นเพราะเรามีประสบการณ์ในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ผมมีโอกาสได้เจอกับทีมจากประเทศอังกฤษ ด้วยล่ะ .... ผมชอบลีกนี้มาก ผมเฝ้าชมการแข่งขันผ่านทางหน้าจอโทรทัศน์ ถือเป็นหนึ่งในความฝันของผมเลย ผมฝันที่จะเล่นลีกนี้ ตั้งแต่ที่ผมยังเป็นเด็ก ในที่สุดผมก็ทำมันได้


แนวทางการเล่นของลิเวอร์พูล ให้ความสำคัญกับตำแหน่งฟูลแบ็คเป็นอย่างมาก โดยสิ่งเหล่านี้ ทำให้คุณตื่นเต้นบ้างมั้ย และคุณจะสามารถเข้ากับทีมได้หรือเปล่า ? 

ผมเชื่อว่าผมสามารถทำได้นะ จากการทำงานหนัก และการมุ่งสมาธิ ผมจะลงมือทำในสิ่งที่ผู้จัดการทีมต้องการ ผ่านการซ้อมอย่างหนักในทุกวัน ผมมองว่า ตัวเองสามารถก้าวไปอยู่ในระดับสูงได้


สำหรับเจอร์เก้น คล็อปป์ เขามีส่วนที่ทำให้คุณตัดสินใจย้ายมาร่วมทีมลิเวอร์พูล มากขนาดไหน และคุณตื่นเต้นที่จะได้ร่วมงานกับเขามากแค่ไหน ? 

ผมตื่นเต้นเป็นอย่างมาก สำหรับผมแล้ว เขาคือโค้ชที่เก่งสุดในโลก ผมตื่นเต้นมากที่เขาเลือกให้ผมเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายของลิเวอร์พูล

คุณต้องมาแย่งชิงตำแหน่งแบ็คซ้ายกับแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน นี่คือหนึ่งในแบ็คซ้ายอันดับต้นๆของยุโรปเลย คุณมีวิธีจัดการกับความท้าทายเหล่านี้อย่างไร รวมถึงการเรียนรู้จากเขา และกดดันเขาในตำแหน่งนี้ ?

เขาเป็นหนึ่งในคนที่มีความสามารถ สำหรับผมแล้ว ผมจะทำทุกอย่างแบบสุดความสามารถ เพื่อให้ได้รับโอกาสลงสนาม ผมรู้ดีว่า โรเบิร์ตสัน คือหนึ่งในสุดยอดแบ็คซ้ายของโลกลูกหนัง กระนั้น นี่คือแรงกระตุ้นแบบพิเศษ ที่ทำให้ผมทำงานอย่างหนักหน่วง


มีเวลาไม่นานนัก ระหว่างที่ซีซั่น 2020-21 กำลังจะเริ่มต้นขึ้น คุณจะพักก่อนมั้ย หรือว่าจะลงซ้อมในสัปดาห์ที่จะถึงนี้เลย ?

ตอนนี้ ผมก็ยังไม่รู้เหมือนกัน ผมต้องคุยกับผู้จัดการทีมก่อน เขาจะบอกผมเองว่า ผมต้องทำยังไง


เรายังไม่รู้เหมือนกันว่า เมื่อไหร่คุณจะได้ลงเล่นที่สนามแอนฟิลด์ คุณเฝ้ารอช่วงเวลานั้นมากแค่ไหนกัน ? 

อย่างแรกเลย ผมเฝ้ารอที่จะลงเล่นในแอนฟิลด์ ผมหวังที่จะได้รู้สึกถึงเสียงเชียร์ของเหล่าแฟนบอล ผมหวังเป็นอย่างยิ่งเลยว่า มันจะเกิดขึ้นเร็ววันนี้


คุณเลือกสวมเบอร์ 21 เหมือนที่โอลิมเปียกอส มีเหตุผลอะไรหรือไม่ ?

ผมชอบเลขนี้นะ ผมใช้มันตอนเล่นในลีกฮอลแลนด์ (โดนยืมตัวไปเล่นกับวิลเล่ม ทเว) และที่โอลิมเปียกอส ผมสวมใส่เบอร์นี้มา 2 ปีแล้วล่ะ


ความฝันกับลิเวอร์พูล ทั้งในฤดูกาลที่กำลังมาถึง และอนาคต ?

ผมหวังถึงการทำตามเป้าหมาย โดยเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกอีกครั้ง รวมถึงคว้าแชมป์รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก


สุดท้ายแล้ว คุณอยากฝากอะไรถึงแฟนบอลลิเวอร์พูล ที่กำลังอ่านบทสัมภาษณ์นี้อยู่บ้าง ?

ผมอยากให้ใกล้ชิดแนบแน่นกับสโมสร เพราะเราต้องการพวกคุณ เราต้องการให้คุณร้องเพลงเชียร์ และทุกคน ช่วงจบฤดูกาล เราจะได้มาฉลองกัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด