:::     :::

"6 ผู้รักษาประตู" ที่เชลซี มีโอกาสคว้ามาร่วมทีม

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,215
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถือว่าประสบปัญหาในตำแหน่งผู้รักษาประตูเหมือนกัน

สำหรับเชลซี ทีมดังจากศึกพรีเมียร์ลีก ที่ดูเหมือนว่า ผู้จัดการทีมอย่างแฟร้งค์ แลมพาร์ด ดูเหมือนจะไม่ค่อยไว้วางใจในตัวของเกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปน พร้อมกับตกเป็นข่าวว่า อยากได้นายทวารรายใหม่เข้ามาร่วมทีม


ช่วงนี้ สื่อดังอย่างโฟร์โฟร์ทู ทำการจัด 6 ผู้รักษาประตู ที่เชลซี มีโอกาสดึงตัวมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า เพื่อแก้ไขปัญหาสำคัญ นั่นคือการเสียประตูมากเกินความจำเป็น 

ยาน โอบลัค (แอตเลติโก้ มาดริด)


สถิติที่น่าเหลือเชื่อบอกว่า เชลซี เสียประตูในพรีเมียรลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา 54 ประตู ถือว่ามากสุดในบรรดา 10 ทีมในครึ่งบนของตารางเลยทีเดียว โดยชื่อของโอบลัค เชื่อมโยงกับสิงโตน้ำเงินครามมาตลอด แน่นอนว่า แฟนบอลหลายคนรู้ดีว่า นี่คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีสุดในโลกเวลานี้ อย่างไรก็ตาม เชลซี ต้องเจอกับปัญหาใหญ่แน่นอน เนื่องจากโอบลัค มีค่าฉีกสัญญากับแอตเลติโก้ มาดริด มากถึง 108.9 ล้านปอนด์ด้วยกัน ซึ่งอาจเป็นจำนวนที่มากจนเกินไป

อังเดร โอนาน่า (อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม)

เชลซี เพิ่งทำธุรกิจกับอาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยการคว้าตัวดาวเตะมากพรสวรรค์อย่างฮาคิม ซิเย็ค ในราคา 33.4 ล้านปอนด์ ดังนั้น โอนาน่า จึงมีโอกาสติดตามอดีตเพื่อนร่วมทีมรายนี้ เพื่อมาเฝ้าเสาในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ กระนั้น เชลซี ก็ต้องพบเจอกับคู่แข่งเหมือนกัน เมื่อทีมอย่างบาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าสนใจนายทวารทีมชาติแคเมอรูน เช่นเดียวกัน โดยจุดเด่นของเขาอยู่ที่ปฏิกริยาที่รวดเร็ว และโครงสร้างความเป็นนักกีฬา พร้อมกับเล่นบอลด้วยเท้าอย่างยอดเยี่ยม บวกกับสามารถเปิดเกมจากแดนของตัวเองได้ โดยเขาจะหมดสัญญาในช่วงปี 2022 และมีค่าตัวอยู่ที่ราว 35 ล้านปอนด์

ดีน เฮนเดอร์สัน (เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด, ยืมตัวจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)

ศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา เฮนเดอร์สัน เก็บรักษาคลีนชีท 13 เกม พร้อมกับช่วยให้พลพรรคดาบคู่เสียประตูน้อยสุดเป็นอันดับ 4 ของลีกด้วย จนถูกเรียกร้องให้นำกลับไปเป็นมือหนึ่งแทนที่ดาบิด เด เคอา ภายในทีมปีศาจแดงอย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตัดสินใจใช้เด เคอา เป็นตัวหลักต่อไป ทำให้เฮนเดอร์สัน ต้องอดทนรอไปก่อน จึงทำให้เขาตกเป็นที่สนใจของเชลซี ที่รายงานจากแมนเชสเตอร์ อีฟเวนนิ่ง นิวส์ ระบุว่า พร้อมทุ่มค่าเหนื่อยมากกว่าเดิม 2 เท่า เพื่อกระตุ้นให้ออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ต้องรอลุ้นว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะยอมเสียผู้เล่นให้กับคู่แข่งแย่งแชมป์ลีกแบบง่ายๆหรือไม่ ?


นิค โป๊ป (เบิร์นลี่ย์)

นี่คือนายทวารที่โดดเด่นเป็นอย่างมาก ผ่านผลงานในพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเขาสามารถเก็บรักษาคลีนชีทได้อย่างเป็นกอบเป็นกำถึง 15 เกม โดยเป็นรองแค่เอแดร์สัน นายด่านของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ (16) เพียงรายเดียวเท่านั้น ถือเป็นหนึ่งในผู้แข่งขัน ในการแย่งชิงเบอร์หนึ่งทีมชาติอังกฤษ ร่วมกับจอร์แดน พิคฟอร์ด กับดีน เฮนเดอร์สัน ในการแข่งขันยูโร ช่วงปีหน้า เขาเป็นนายทวารที่มีช็อต สต็อปเปอร์ ที่ยอดเยี่ยม และไม่ค่อยสร้างจังหวะที่ผิดพลาดด้วย ซึ่งการมาพิสูจน์ตัวเองที่สโมสรเชลซี เขาน่าจะได้รับภาษีที่ดีกว่าเกปา

อเล็กซ์ เมเร็ต (นาโปลี)

นี่คือนายทวารวัย 23 ปีจากนาโปลี ที่ยังเหลือเวลาใช้งานอีกยาวนาน ถือเป็นผู้เล่นอายุน้อยชาวอิตาเลี่ยน ที่ได้รับการจับตามองว่า มีอนาคตที่สดใสรออยู่เบื้องหน้า โดยนาโปลี ตกเป็นข่าวว่า พร้อมกับจะปล่อยผู้เล่นคนสำคัญ 1-2 คนออกจากสโมสร เพื่อนำเงินก่อนใหญ่มาปรับปรุงโครงสร้างทีมใหม่ ดังนั้น การที่เชลซี จะวัดใจยื่นข้อเสนอ เพื่อขอซื้อตัวเมเร็ต น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว 


ไมค์ เมญอง (ลีลล์)

อดีตเด็กปั้นของเปแอสเช ได้รับคำชมอย่างมากมาย จากจุดเด่นในแง่ของโครงสร้างทางร่างกาย และการจัดการในพื้นที่ของกรอบเขตโทษ ซึ่งเป็นจุดอ่อนที่เห็นได้ชัดของเกป้า กระนั้น เมญอง ยังเหลือสัญญากับทีมอีกประมาณ 2 ปี ลีลล์ จึงจำเป็นที่ต้องพิจารณาข้อเสนอที่เข้ามาอย่างละเอียด และรอบคอบที่สุด ทั้งนี้ เขาได้รับการจับตามองว่า จะก้าวเป็นตัวตายตัวแทนของฮูโก้ ยอริส ในทีมชาติฝรั่งเศส ซึ่งนอกจากเชลซี แล้ว หนึ่งทีมที่เคยตกเป็นข่าวกับเขาในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา นั่นคือเพื่อนร่วมกรุงลอนดอนอย่างสเปอร์ส นั่นเอง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด