:::     :::

เพอร์เฟ็คต์อย่างนี้ใครจะสู้ ?

วันจันทร์ที่ 24 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,039
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นาทีนี้ต้องยอมรับว่า "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คือสโมสรเบอร์ 1 ของยุโรปตัวจริงเสียงจริงนะครับ

พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดในฤดูกาล 2019-2020 ด้วยการฟาดเรียบทั้ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก, บุนเดสลีกา เยอรมัน และ เดเอฟเบ โพคาล นาทีนี้จึงเป็นทีมที่ไร้เทียมทานไม่มีผู้ต้านไปแล้ว

พวกเขาจึงคู่ควรที่จะเป็นเต็ง 1 ในฤดูกาลหน้า ซึ่ง สกาย เบ็ต เปิดราคาเอาไว้แบบนี้นะครับ

บาเยิร์น มิวนิค 7-2, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1, ลิเวอร์พูล 5-1, เปแอสเช 9-1, เรอัล มาดริด 14-1, แมนฯยูฯ, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส 16-1, เชลซี 20-1, อตาลันตา 28-1, แอตเลติโก้ มาดริด, อินเตอร์ มิลาน 33-1 ฯลฯ

ร้านพูล ให้ พี่เสือ แทง 2 จ่าย 7 ไม่รวมทุน ดีกว่า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เล็กน้อย โดย แมนฯซิตี้ นั้นจุดอ่อนอยู่ที่เกมรับ และพวกเขาก็ได้เสริม เนธาน อาเก้ ไปเป็นที่เรียบร้อย 41 ล้านปอนด์ และกำลังจะได้ คาลิดู คูลิบาลี่ อีกที่ตัวเลข 63 ล้านปอนด์ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริงก็นับว่า เรือใบสีฟ้า น่าสนใจ

แต่ทาง บาเยิร์น มิวนิค ก็เพิ่งได้ ลีรอย ซาเน่ ไปจาก แมนฯซิตี้ นี่แหละ นี่เป็นจุดสำคัญนะ เพราะเหมือน เรือใบสีฟ้า จะยกเอาอาวุธของตนเองไปให้ศัตรู ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

ซาเน่ จะไปช่วยแนวรุกอย่าง โธมัส มุลเลอร์, อีวาน เปริซิช, คิงส์เล่ย์ โกมัน, แซร์จ นาบรี้ ฯลฯ เพื่อสนับสนุนการยิงประตูของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เพราะฉะนั้นเราคาดหมายถึงการทำประตูเป็นกอบเป็นกำของพวกเขาได้เลย

ฮันซี่ ฟลิค ใช้หมากเพรสซิ่งสูงแย่งบอลจากคู่ต่อสู้ให้เร็วที่สุด และเมื่อบอลอยู่ที่เท้านักเตะของตนเองก็เข้าทำโดยใช้จังหวะน้อยที่สุด เป็นบอลที่ดุดันรุนแรงคล้ายๆกับที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ปั้น ลิเวอร์พูล มา และดูเหมือนว่าจุดอ่อนของ พี่เสือ จะน้อยกว่า ลิเวอร์พูล ด้วย 

พวกเขาสร้างสถิติชนะรวด 11 นัดตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่มยันนัดชิงชนะเลิศจนคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ นี่เป็น "ทีมแรก" ในประวัติศาสตร์ ชปล.เลยนะเนี่ย โดยในรอบแบ่งกลุ่มมี 6 เกม, รอบ 16 ทีมสุดท้าย 1 เกม, รอบ 8 ทีม 1 เกม, รอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศอีกอย่างละ 1 เกม มหัศจรรย์สุดๆไปเลย

น้าแมว มองว่า แมนฯซิตี้ ยังไม่เข้าใกล้ บาเยิร์น ด้วยซ้ำ กลับดู ลิเวอร์พูล ยังน่ากลัวซะกว่า แต่ก็นั่นแหละขนาดทีมของ หงส์แดง ยังดูเล็กกว่า บาเยิร์น มิวนิค อยู่เล็กน้อยแหละ ซึ่งน่าสนใจนะครับว่า ฤดูกาลหน้า บาเยิร์น มิวนิค กับ ลิเวอร์พูล จะชิงชนะเลิศกันหรือไม่

สไตล์ที่คล้ายกันแบบนี้จะต้องเล่นโดยใช้พละกำลังมหาศาล แต่น้าแมวว่าไม่มีปัญหาอะไรนักหรอก เพราะไม่จำเป็นต้องเล่นแบบนี้ทุกนัด เวลาเจอกับทีมที่อ่อนๆก็ไม่ต้องมีแท็กติกอะไรมาก ก็เชือดได้อย่างสบายๆ

เราจะเห็นได้ว่า บาเยิร์น มิวนิค, แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล เป็น 3 ตัวเต็งที่โดดเด่นที่สุด และทั้งหมดมีเกมรุกที่โหดมาก โดย เปแอสเช รองแชมป์ในปีนี้ มีข่าวกับทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งถ้าได้มาจริงๆล่ะก็บันเทิงแน่ ตัวเลข 9-1 ก็คงจะโดนหั่นมากกว่านี้

เราจะเห็นนะครับว่า 2 ยักษ์ใหญ่อย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า กลายเป็นตัวเต็งห่างๆไปซะแล้ว ทั้งที่ถ้าเป็นเมื่อ 3-4 ปีก่อน นี่ยังเป็นระดับตัวเต็ง 1-2 อยู่เลย

ฟุตบอลมันเปลี่ยนยุคเร็วจริงๆ ขณะที่ แมนฯยูไนเต็ด และ ยูเวนตุส ก็ยังไม่ได้รับการยอมรับเท่ากับ พี่เสือ, เรือใบ และ หงส์แดง ซึ่งแน่นอนว่า พี่เสือ กับ หงส์แดง เขี้ยวกว่า เรือใบ ที่แม้กระทั่งรอบรองชนะเลิศก็ยังไปไม่ถึง

แม้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะแก้ปัญหาที่เกมรับ แต่เวลานี้ กองหน้าตัวเป้าก็เริ่มจะเป็นปัญหาแล้วนะ เพราะระยะหลังๆเราจะเห็นว่า เซร์คิโอ อเกวโร่ เจ็บบ่อย แถมตัวแทนอย่าง กาเบรียล เชซุส ก็ใช้โอกาสเปลืองเกินไป ดังนั้น "หน้าเป้า" คืออีกตำแหน่งหนึ่งที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรจะซื้ออย่างที่สุด และถ้าจะลุ้นแชมเปี้ยนส์ ลีก จริงๆก็ควรจะเป็นในระดับเดียวกับ แฮร์รี่ เคน ด้วย

เชลซี ของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ก็เช่นกัน พวกเขาได้ ติโม แวร์เนอร์ และ ฮาคิม ซิเย็ค มา และกำลังจะได้ทั้ง เบน ชิลเวลล์, ติอาโก้ ซิลวา, ไค ฮาแวร์ตซ์, เดแคลน ไรซ์ ฯลฯ แต่ก็ยังไม่ถูกบรรจุเป็นตัวเต็งต้นๆกับเขา ตัวเลข 20-1 ในร้านพูลนี่ถูกมองว่าไกลเลยนะ ทั้งที่ เชลซี เป็นทีมที่น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะถ้าได้ตัวทั้งหมดเหล่านี้มา

แลมพาร์ด คุม สิงโตน้ำเงินคราม ปีแรกเขาได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากเหมือนก้าวกระโดดเลยล่ะ เพราะเจอปัญหาหลากหลาย แต่เห็นมั้ยครับว่า เชลซี ก็ยังผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ได้ แม้จะแพ้ให้กับ อาร์เซน่อล ก็ตาม

กวาดตามองทุกทีมแล้ว น้าแมวจึงค่อนข้างมั่นใจว่าซีซั่นหน้า บาเยิร์น มิวนิค มีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอีก โดยมี ลิเวอร์พูล เป็นคู่ต่อสู้ที่สำคัญที่สุด

การต่อสู้ของ บาเยิร์น มิวนิค กับ ลิเวอร์พูล ในซีซั่นหน้ามันส์แน่นอนครับ ถ้าได้เข้าชิงชนะเลิศกันก็ต้องบอกว่า "โหดตัดโหด"

"แมวเพชร"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด