:::     :::

ขอสู้เพื่อความฝัน

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,463
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ดีน เฮนเดอร์สัน ตัดสินใจขออยู่สู้ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีข่าวลือมากมายเกี่ยวกับอนาคตของมือกาววัย 23 ปี

แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เพระผลงานของ เฮนเดอร์สัน ที่ทำไว้กับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ช่างยอดเยี่ยมและถูกพูดถึงอย่างมากตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา

กระนั้น 'ดีโน่' เลือกทำตามสิ่งที่หัวใจของเขาเรียกร้อง นั่นคือการต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และประกาศว่าพร้อมสู้เพื่อความฝันของตนเองแม้จะมี ดาบิด เด เคอา ยืนขวางทางอยู่

มันเป็นเป้าหมายที่ เฮนเดอร์สัน มีมาตั้งแต่ตอนยังเป็นเด็กตัวเล็กๆ นี่คือสโมสรอันเป็นที่รัก สโมสรที่เขาเทใจให้ทั้งในฐานะกองเชียร์และเส้นทางอาชีพต่อจากนี้

แม้หลายคนมองว่าเป็นการดีกว่าที่จะเลือกเส้นทางที่แตกต่างออกไป แต่สำหรับ เฮนเดอร์สัน นี่เป็นมากกว่าสิ่งที่หลายๆ คนจะเข้าใจ เพราะมันเป็นไปด้วยความกระหาย, ความมุ่งมั่น, เป้าหมาย, ความฝัน และกำแพงที่เขาอยากก้าวผ่านไปให้ได้ ... 



ดีน ยินดีด้วยกับการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คุณรู้สึกตื่นเต้นมากเพียงใดที่ได้ฝากอนาคตกับสโมสรแห่งนี้?

"ใช่ ผมยินดีเป็นอย่างมาก มันเป็นสิ่งที่ผมทำงานมาตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ ผมก็แค่ปะติดปะต่อสิ่งต่างๆ เข้าด้วยกัน ทำงานอย่างหนัก และผมยินดีอย่างมากที่ได้ต่อสัญญาออกไปอีก 5 ปี พร้อมกับออปชั่นเป็น 6 ปี ดังนั้นผมจึงยินดีเป็นอย่างมาก"



คิดว่าครอบครัวของคุณก็ต้องภูมิใจด้วยเช่นกัน?

"โอ้ ใช่สิ พวกเขารู้มาตั้งแต่ตอนที่ผมอายุได้ 14 ปีและย้ายลงมาตั้งถิ่นฐานที่เมืองแมนเชสเตอร์ ว่านี่เป็นที่ที่ผมต้องการอยู่ สำหรับพวกเขาเช่นเดียวกัน มันเป็นวันที่แสนพิเศษ และสำหรับผมมันคือสิ่งที่มหัศจรรย์ มันคือฝันที่เป็นจริง"



และตอนนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า เป้าหมายของคุณคือการได้ประเดิมสนามในทีมชุดใหญ่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วสิ่งนี้มันมีความหมายกับคุณอย่างไรบ้าง?

"นั่นจะเป็นสิ่งที่ผมความหมายกับผมอย่างมาก ทุกๆ สิ่งที่ผมลงไปคือการพาตัวเองไปยังตำแหน่งนั้น หลังฉากผมทำงานอย่างหนัก และต้องสร้างทางเดินที่แตกต่างเพื่อให้ได้ไปอยู่ในที่ที่ผมต้องการจะอยู่ในวันนี้ ตอนนี้ผมนั่งลง ณ ตรงจุดนี้ กำลังคิดถึงก้าวต่อไปและแน่นอนว่าการประเดิมสนามให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเป็นสิ่งที่ผมจะภูมิใจเป็นอย่างมากและเป็นสิ่งที่ผมจะไม่มีวันลืมถ้ามันมาถึง เมื่อมันมาถึง! ผมต้องการคว้าแชมป์ร่วมกับสโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้อยู่ตลอด และผมเป็นคนหนุ่มที่มีความทะเยอทะยานอย่างมาก สำหรับการได้มาอยู่ที่นี่และเข้าใกล้มากขึ้น มันเกี่ยวกับการคว้าแชมป์กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก หวังว่า เราจะสามารถกลับไปทำสิ่งนั้นได้ในเร็วๆ นี้"




ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ตอนนี้คุณกำลังฉลองกับการถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ และคุณต้องมีความปรารถนาอย่างมากกับการได้ทำหน้าที่ให้กับทีมชาติ?

"อ่า ใช่ 100 เปอร์เซ็นต์เลย จริงๆ แล้วการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ อย่างที่ผมพูดไป มันจะเป็นช่วงเวลาที่พิเศษอย่างมากสำหรับตัวผม และนั่นเป็นสิ่งที่ผมต้องการทำมาตลอดเช่นเดียวกัน ถ้าผมได้โอกาสแสดงฝีมือ นั่นจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมก็แค่ทำงานหนักต่อไปและผมมั่นใจว่าเวลาจะมาถึง"



คุณรอคอยกับการได้ทำงานร่วมกับผู้รักษาประตูทุกๆ คนที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ไว้มากน้อยเพียงใด?

"ไม่ต้องสงสัยเลยว่าผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้กลับไปและทำความรู้จักพวกเขาให้ดีขึ้น ดาบิด เด เคอา มีเส้นทางอาชีพที่สโมสรอย่างน่าเหลือเชื่อ และเมื่อไม่นานมานี้ผมเคยพูดว่า ถ้าวันหนึ่งผมสามารถทำได้แบบนั้น ผมจะเป็นคนที่ภาคภูมิใจอย่างมาก ดังนั้นการได้เรียนรู้จากเขาและจากอีกสองผู้รักษาประตูระดับชั้นนำจะเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ผมกำลังตั้งตารอคอยอย่างใจจดใจจ่อ"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด