:::     :::

"อาร์เตต้า" อัพเดตก่อนเริ่มซีซั่นใหม่

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังว่างเว้นนาน 4 สัปดาห์ มิเกล อาร์เตต้า ได้นั่งแถลงข่าวอีกครั้งก่อนเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ กับ ลิเวอร์พูล ในวันเสาร์นี้

∎ การเริ่ม (ปรีซีซั่น) ฤดูกาลใหม่หลังปิดฤดูกาลไปเพียง 3 สัปดาห์

"มันก็ไม่ได้ยากนะเพราะเรารักงานที่ทำมากๆ อยู่แล้ว เรามีสิทธิพิเศษในการทำงานในวงการนี้ เราต้องการเวลาในการประเมินสิ่งที่เราทำ รวมถึงพักสมองจากเรื่องฟุตบอลบ้างเล็กน้อย ผมคิดว่าเรามีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ปกติไม่ได้ทำและนักเตะก็ดูจะมีสภาพจิตใจและสภาพร่างกายที่ดี เราพร้อมลุย เราไม่มีทางเลือก เรามีเกมที่ต้องเล่นในวันเสาร์นี้" 

 

∎ วิลเลี่ยม ซาลีบา

"เขาซ้อมหนักมากๆ เขาอยู่ที่ลอนดอนเพื่อเตรียมความพร้อมให้ดีขึ้นและคุณก็คงบอกได้ว่าเขาดูพร้อมแล้ว มีหลายอย่างที่ใหม่สำหรับเขา และเขาจำเป็นต้องปรับตัวเข้ากับมัน แต่ก็แน่นอนว่าเขามีคุณพร้อมเหมาะสมกับสโมสรแห่งนี้ และมีทัศนคติที่มุ่งมั่นจะพัฒนาเพื่อแสดงให้เห็นว่าเขาจะไปได้ไกลแค่ไหนในอนาคต" 


ซาลีบา ลงเล่นอุ่นเครื่องไปแล้ว

∎ สัญญาใหม่ของ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง

"ผมมองแง่ดีเสมอ เรามีการพูดคุยกับเขาและเอเยนต์เป็นไปด้วยดี ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะหาข้อตกลงกันได้ในเร็วๆนี้ นั่นคือสิ่งที่ผมรู้สึก มันจะมีข่าวที่ดีมากสำหรับเราทุกคนเช่นเดียวกับเขา (หากต่อสัญญา) ผมคิดว่าเขาคงมีความสุขมากๆ ที่ได้อยู่กับสโมสรต่อในระยะยาวและผมก็ว่าคนอื่นจะยินดีกับข่าวนี้เหมือนกัน"

∎ ความพร้อมของนักเตะสำหรับการลุ้นท็อปโฟร์ฤดูกาลหน้า 

"คงต้องรอดูกันว่าเราจะเป็นอย่างไรหลังปิดตลาดซื้อขาย ตลาดเพิ่งเริ่มและตอนนี้ทุกอย่างยังค่อนข้างช้าอยู่ มีไม่กี่ทีมที่ขยับตัวในตลาดนักเตะอย่างเป็นเอาตาย ดังนั้นหลายสิ่งหลายอย่างกำลังจะเกิดขึ้นนับจากจนถึงวันที่ 6 ตุลาคม (ปิดตลาด) แต่มันก็ไม่สำคัญนะว่าเราเป็นใคร เราจะสู้เพื่อตำแหน่งสูงสุดแบบ 100 เปอร์เซ็นต์อยู่ดี"

  

∎ ความมุ่งมั่นของ วิลเลี่ยน ที่จะคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก กับทีมให้ได้

"มันเป็นสปิริตที่ถูกต้อง! ผมต้องการให้นักเตะมองโลกในแง่ดี  มีความตั้งใจ และต้องการคว้าแชมป์เพื่อสโมสรของเรา นั่นคือความรู้สึกที่ผมได้รับนับจากวันแรกที่ผมพบกับวิลเลี่ยน เขาไม่ได้หยุดพึงพอใจกับสิ่งที่ทำมาในอาชีพค้าแขข้งซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมากอยู่แล้ว เขากำลังจะนำคุณภาพต่างๆ ที่มีความพิเศษมาสู่ทีมของเรา"


วิลเลี่ยน แข้งใหม่รายแรก

∎ อัพเดตล่าสุดดีล กาเบรียล มากัลเญส

"เรายังไม่ได้ประกาศใดๆ ดีลนี้ยังไม่เรียบร้อย ทุกอย่างโอเคต่อเมื่อทั้งสองฝ่ายเซ็นสัญญาและผู้เล่นตกลงเงื่อนไขต่างๆ รวมถึงผ่านการตรวจร่างกาย บางครั้งขั้นตอนสุดท้ายก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป แต่หวังว่าเราจะสามารถทำมันได้ 

"แต่พวกคุณรู้เขาเป็นผู้เล่นที่เราเฝ้าดูมานาน เมื่อเราปิดดีลสำเร็จผมจะรู้สึกยินดีมากๆ เราจะพยายามทำให้เรียบร้อย นั่นคือสิ่งที่ผมสามารถจะบอกคุณได้ในตอนนี้"

 

∎ นักเตะยังดูฟิตมาจากฤดูกาลที่แล้วหรือไม่? 

"ใช่เลย แต่สิ่งที่เราไม่รู้คือนักเตะจะเป็นอย่างไรเมื่อต้องเริ่มลงเล่นในทุก 3 วันและเมื่อเข้าสู่เดือนพฤศจิกายน, ธันวาคม, มกราคม เพราะเราเรียกร้องจากวพวกเขาอย่างมาก ไวรัสโควิดหยุดทุกอย่างลงและจากนั้นก็เริ่มลุยกันเต็มที่ คุณจะเห็นว่าอาการบาดเจ็บเกิดขึ้นเพียบเลย เราต้องพยายามปกป้องพวกเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้" 

 

∎ ข่าวเกี่ยวกับ เอนส์ลี่ย์ เมทแลนด์-ไนลส์ ที่กำลังย้ายไป วูล์ฟส์

"เราอ่านข่าวมากมายเกี่ยวกับนักเตะของเราซึ่งไม่ได้แย่นักที่ทีมอื่นต้องการเขาแต่กับ เอนส์ลี่ เขาคือนักเตะที่ผมเคยบอกตั้งแต่ตอนเข้ามาแล้วว่าผมชอบจริงๆ สิ่งดีที่สุดในการทำให้เห็นถึงสิ่งนั้นคือผมส่งเขาลงสนามในเกมสำคัญที่สุดหลายๆ เกมของฤดูกาล และเขาก็ทำผลงานได้ดีจริงๆ ดังนั้นนั่นคือจุดยืนของเรากับนักเตะ" 

"ผมเปิดใจรับฟังเสมอถึงสิ่งที่นักเตะรู้สึกในทุกช่วงของอาชีพพวกเขา ผมสามารถให้ความเห็น แสดงความคาดหวังกับพวกเขาได้ และหากเรามีความเข้าใจที่ถูกต้อง เราจะเดินหน้าไปด้วยกัน แต่หากมีบางอย่างไม่ไม่เวิร์ก เราก็จะต้องมาพิจารณาร่วมกันกับทั้งตัวนักเตะและสโมสร จากนั้นก็ตัดสินใจให้เหมาะสมสำหรับทั้งสองฝ่าย"  


เมทแลนด์-ไนลส์ ถูก วูล์ฟส์ ตามจีบ

∎ ความเห็นเกี่ยวกับอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่

"คุณก็รู้เขามีข่าวกับทุกทีมนั่นแหละ มีสโมสรสนใจเขามากกว่านักเตะทุกคนในประวัติศาสตร์ ผมเป็นแฟนบอล บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่เด็ก มันจึงน่าเศร้าที่เห็นนักเตะที่ผมคิดว่าเก่งสุดในประวัติศาสตร์ต้องจากสโมสรนั้น คงต้องรอดูกันว่าเกิดอะไรขึ้น แต่หากเขาย้ายมาเล่นในอังกฤษ พวกเราจะสนุกอย่างแน่นอน" 

"มันไม่สำคัญหรอก (หาก เมสซี่ ย้ายร่วมทีมคู่แข่ง) มันเป็นเรื่องดีสำหรับฟุตบอล เราจะหาทางรับมือเขา แต่ถ้าไม่เป็นแบบนั้น เราก็อาจได้ไปเจอเขาในแชมเปี้ยนส์ ลีก ก็ได้นะ ใครจะไปรู้ คุณต้องการนักเตะที่ดีที่สุดอยู่ในลีกเดียวกับคุณอยู่แล้ว"

"สำหรับผม สิ่งที่ดีสุดคือการมีลีกที่แข่งขันกันยากสุดในโลกซึ่งพรีเมียร์ลีกเป็นแบบนั้นเสมอ อย่างช่วงที่มี (คริสเตียโน่) โรนัลโด้ ผมเคยดวลกับเขานะซึ่งเป็นสิ่งยอดเยี่ยมาก มันจะช่วยยกระดับนักเตะทุกคนและทุกทีมด้วยเช่นกัน"

 

∎ สถานการณ์ของ มัตเตโอ เก็นดูซี่

"ผมมีความชัดเจนอย่างแท้จริงว่าทุกคนจะเริ่มต้นจาก "ศูนย์" อยู่เสมอในฟุตบอล สิ่งที่คุณทำเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนหรือ 2 ปีก่อนไม่ได้สำคัญจริงๆ สิ่งสำคัญคือการที่คุณสามารถช่วยทีมได้ในตอนนี้" 

"ทุกคนกำลังจะได้โอกาสแบบเดียวกัน พวกเขาจะต้องแสดงให้เห็นด้วยฟอร์มการเล่น และทัศนคติของพวกเขาที่ดีกว่าเพื่อนร่วมทีมของพวกเขา หรือมีส่วนร่วมด้วยวิธีใดก็ตามที่เราต้องการเพื่อประสบความสำเร็จในฤดูกาลนี้"

"ใช่ (ผมได้พูดคุยกับเขา) เพื่อบอกเขาอย่างชัดเจนว่าเขากำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของทีม และในตอนนี้เขาเหมือนกับผู้เล่นคนอื่น อย่างแรกเลย เขาสมควรที่จะได้รับการปฏิบัติแบบเดียวกันอย่างแท้จริง และผมจะทำแบบนั้นให้ดีที่สุด" 

 
เก็นดูซี่ จะได้โอกาสอีกครั้ง

∎ การดึง ดานี่ เซบายอส กลับมาร่วมทีมอีกรอบ

"เราได้มีการพูดคุยกันบ้างแล้ว และ ดานี่ ก็รู้ว่าเราต้องการอะไร เขาเองก็ชัดเจนกับเราเช่นกัน สำหรับความต้องการที่จะอยู่ที่นี่ต่อ แต่แน่นอนว่า เรื่องนี้ เรอัล มาดริด ต้องมีส่วนร่วมด้วย และผมก็ไม่รู้ว่า พวกเขาต้องการทำอะไรกับตัวนักเตะ เขาเป็นผู้เล่นที่เราให้ความสนใจ เพราะเราได้เห็นฟอร์มของเขามาแล้ว โดยเฉพาะช่วง 2-3 เดือนหลัง เรารู้ดีว่า เขาสามารถทำอะไรให้กับเราได้บ้าง"

 

∎ โอกาสกลับมายึดมือหนึ่งของ แบรนด์ เลโน่  

"ผมชอบนะที่เรามีผู้รักษาประตูสองคนในระดับของ แบรนด์ และ เอมิ ตอน แบรนด์ ได้รับบาดจ็บ หากมีคนสงสัยเกี่ยวกับคาแร็กเตอร์หรือคุณภาพของ เอมิ เขาก็แสดงให้เห็นว่าสามารถทำอะไรได้และไม่ทำอะไรสำหรับหนึ่งเกม เขาทำได้ 10 จาก 11 นัดติดต่อกัน ผมดีใจที่มีทั้งคู่ในทีม สองคนนี้รู้อยู่แล้วว่าในวันแรกของปรีซีซั่น คุณต้องเริ่มใหม่และสู้เพื่อตำแหน่งของตัวเอง แสดงออกมาให้เห็นว่าคือคนที่สมควรได้รับโอกาสในการออกสตาร์ต"

"ผมไม่ต้องการให้ทั้งคู่แฮปปี้ ผมต้องการให้หนึ่งคนที่ไม่ได้เล่นรู้สึกผิดหวัง แต่ผิดหวังแล้วเปลี่ยนเป็นท้าทายอีกคนเพื่อทำให้ตัวเองเก่งขึ้น หรือหากไม่เป็นแบบนั้น ก็ให้โอกาสเขาได้แสดงผลงาน มันก็ไม่ง่ายนะในการทำแบบนั้น" 

"ส่วนความฟิตของ แบรนด์ เลโน่ เขาเกือบฟิตเต็มที่ในนัดสุดท้ายกับ เชลซี รอบชิงฯ เอฟเอ คัพ แต่เราไม่ต้องการเสี่ยงใช้งานเขา แต่เขาได้ซ้อมมาตลอดซัมเมอร์และตอนนี้สภาพร่างกายก็ฟิตเต็มที่แล้ว" 


มาร์ติเนซ กับ เลโน่ แย่งมือหนึ่งสนุก

∎ โอกาสที่แฟนบอลจะได้เห็น วิลเลี่ยม ซาลีบา และ วิลเลี่ยน ในเกมกับ ลิเวอร์พูล 

"ผมไม่รู้ เราจะตัดสินในวันพรุ่งนี้ (ศุกร์) ว่าใครจะได้เล่นและใครจะได้อยู่ในทีม แต่แฟนบอลจะได้เห็นผู้เล่นใหม่ของเราลงเล่นมากมายอยู่แล้วในฤดูกาลนี้ ดังนั้นจึงไม่ควรเร่งรีบในนัดเดียว ผมรู้ว่พากเขาตื่นเต้นและต้องการเห็นนักเตะใหม่ แต่พวกเขาจะได้เห็นลงสนามเยอะแน่ในปีนี้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด