:::     :::

เกมทีมชาติก่อนเปิดซีซั่น

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,203
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผ่านเกมชิงโล่การกุศล คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เป็นอันรู้กันว่า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในสุดสัปดาห์หน้า ยกเว้นแต่ซีซั่น 2020-21 ที่ความวุ่นวายกำลังจะตามมาเพียบ

เดิมที โปรแกรมทีมชาติตามปฏิทินฟุตบอลของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ถูกล็อกเอาไว้ก่อนแล้วในช่วงต้นเดือนกันยายน ดังนั้นฟุตบอล พรีเมียร์ลีก จะต้องรอสองสัปดาห์จากเกม คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ถึงได้เปิดฉาก

มีการเปิดเผยแบบลับๆ ว่าตอนนี้หลายสโมสรในพรีเมียร์ลีกกำลังประสบปัญหาเรื่อง โควิด-19 กันเพียบ เพราะผลตรวจออกมาเป็นบวกกันพอสมควร จากการตรวจหาเชื้อทั้งนักเตะและสต๊าฟฟ์ที่ทำอยู่เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
และเรื่องนั้นได้ส่งผลกระทบเต็มๆ ต่อการเตรียมความพร้อมของทีมชาติอังกฤษ ที่ตอนนี้ แกเร็ธ เซาธ์เกต เจอเรื่องปวดหัวให้ต้องตัดสินใจร่วมกับ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ และอาจต้องรีบตัดสินใจกันตั้งแต่ต้นสัปดาห์
โปรแกรมของ ทรี ไลออนส์ ซึ่งเป็นเกม ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ทั้งสองนัด จะต้องออกเดินทางไป เรคยาวิค ไอซ์แลนด์ วันเสาร์ที่ 5 กันยายน จากนั้นก็บินต่อไป โคเปนเฮเก้น เดนมาร์ก วันอังคารที่ 8 กันยายน ขณะที่ พรีเมียร์ลีก รอเปิดซีซั่นกันอยู่ วันเสาร์ที่ 12 กันยายน
แล้วถามว่า มีสโมสรไหนอยากปล่อยนักเตะให้เดินทางไปรับใช้ทีมชาติบ้าง? ในช่วงเวลากระชั้นชิด ต้องเดินทางไกล และเผชิญความเสี่ยงเรื่อง โควิด-19 แม้ได้รับการอนุโลมในเรื่องการกักตัวก็ตาม
ในมุมของสโมสร มีการตรวจร่างกาย และตรวจหาเชื้อ โควิด-19 กันอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่เริ่มต้นกลับมารายงานตัวฝึกซ้อม แต่พอถึงช่วงเวลาอีกไม่กี่วันจะเปิดฤดูกาล กลับต้องปล่อยนักเตะไปเข้าแคมป์กับทีมชาติ
แต่ในมุมของทีมชาติ อังกฤษ และชาติอื่นๆ ไม่ได้มีเกมการแข่งขัน และการเก็บตัวร่วมกันมาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน ปี 2019 หรือเกือบๆ 10 เดือนมาแล้ว ดังนั้นก็ต้องให้โอกาสและเวลาการทำงานกันสักหน่อย
และในเมื่อโปรแกรมทีมชาติในช่วงต้นเดือนกันยายนถูกวางเอาไว้ก่อนแล้ว ทุกสโมสรพรีเมียร์ลีกก็ต้องก้มหน้ายอมรับความเป็นไป ยกเว้น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แมทช์แรกถูกเลื่อนออกไปก่อน จากการกรำศึกในรอบน็อกเอาท์ แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ ยูโรปา ลีก ที่เพิ่งเตะเกมสุดท้ายกันไปในช่วงกลางเดือนสิงหาคม และอีกสองทีมคู่แข่งที่ได้พักไปด้วยคือ เบิร์นลี่ย์ กับ แอสตัน วิลล่า
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คือหนึ่งในสโมสรที่ถูกเปิดเผยว่ามีอย่างน้อย 3 คนที่ผลตรวจออกมาเป็นบวก หนึ่งในนั้นคือกองกลางชาวฝรั่งเศส ตองกีย์ เอ็นดงเบเล่ แต่อีกสองคนไม่มีการเปิดเผย
แม้ในช่วงเวลาที่ผ่านมา แฮร์รี่ เคน ศูนย์หน้าเบอร์หนึ่งของทีม ต้องใช้เวลากักตัว 14 วันตามมาตรการ หลังเดินทางกลับมาจาก บาฮามาส และตอนนี้ครบกำหนดแล้ว สามารถกลับมารายงานตัวซ้อมกับต้นสังกัดได้ แต่ ท็อตแน่ม อาจใช้เหตุผลนี้ บีบให้ เคน ถอนตัวจากทีมชาติอังกฤษ
ถึงตอนนี้ เคน ยังไม่ได้ซ้อม และไม่ได้ลงเล่นเกมปรีซีซั่นเหมือนเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ นั่นคือปัญหาที่ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นกังวล และอาจต้องใช้กำลังภายใน เพื่อเก็บรักษา เคน เอาไว้ที่สโมสร ก่อนถึงเกมเปิดซีซั่นในรัง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม เจอกับ เอฟเวอร์ตัน วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน
แต่จะยอมปล่อย เอริค ดายเออร์ กับ แฮร์รี่ วิงส์ ไปให้ เซาธ์เกต ได้ใช้งานตามปกติ
เชลซี ก็เป็นอีกค่ายใหญ่ 1 ใน 6 'บิ๊กซิกซ์' ที่เจอผลกระทบจาก โควิด-19 เช่นกัน เพราะมีการเปิดเผยว่าพบผลตรวจออกมาเป็นบวกหลายคนในรั้ว สแตมฟอร์ด บริดจ์
ขณะที่ แทมมี่ อาบราฮัม กับ เมสัน เมาท์ สองนักเตะที่มีชื่ออยู่ในทีม สิงโตคำราม ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงเวลากักตัว หลังเดินทางกลับมาถึงอังกฤษ สร้างความกังวลให้กับ เซาธ์เกต ว่าอาจจะถอนตัวไปอีกสองราย
มาร์คัส แรชฟอร์ด ศูนย์หน้าจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คืออีกคนที่ถูกคาดหมายว่าจะถอนด้วย แต่เพราะเหตุผลอาการบาดเจ็บข้อเท้ามากกว่าเรื่อง โควิด-19
การคาดการณ์ที่ เอฟเอ เตรียมพร้อมรับมือเอาไว้อยู่แล้วคือ อาจมีนักเตะหลายคนไม่เดินทางมารายงานตัวที่ เซนต์ จอร์จส์ พาร์ค เพื่อเริ่มต้นขั้นตอนแรกกับทีมชาติอังกฤษ คือการตรวจ โควิด-19 ก่อนในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม
ดังนั้นโปรแกรมสองนัดของ ทรี ไลออนส์ ในเดือนกันยายน เราอาจได้เห็นนักเตะหน้าใหม่ หรือดาวรุ่ง ถูกเรียกมาประเดิมทีมชาติชุดใหญ่เพิ่ม
หากมองโลกในแง่ดีบ้าง นี่อาจจะส่งผลดีในระยะยาวต่อศึก ยูโร 2020 ในช่วงกลางปีหน้าก็เป็นได้ ใครจะรู้?

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด