:::     :::

ซัมเมอร์ที่โอเคของไก่เดือยทอง

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
3,625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ซัมเมอร์นี้ สเปอร์ส ได้นักเตะใหม่มา 3 คนแล้วนะครับ อันได้แก่ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก, โจ ฮาร์ท และล่าสุดสดๆร้อนๆเมื่อสุดสัปดาห์ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน

น้าแมว ยอมรับว่าโคตรดีใจที่ สเปอร์ส เซ็นสัญญากับแบ็กขวาของ วูล์ฟแฮมป์ตัน รายนี้ได้ เพราะชอบมานานแล้ว เอาเป็นว่าขนาดในเกมแฟนตาซี เมเนเจอร์ น้าแมว จะเลือก โดเฮอร์ตี้ ลงสนามเป็นประจำ

ตำแหน่ง "แบ็กขวา" คือจุดอ่อนของ สเปอร์ส นับตั้งแต่เสีย ไคล์ วอล์คเกอร์ ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพราะไม่ว่าจะเป็น คีแรน ทริปเปียร์, เอริก ดายเออร์, ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส, แซร์จ โอริเย่ร์ ฯลฯ บอกตรงๆไม่เนี้ยบสักคน 

ก็หวังว่า โดเฮอร์ตี้ จะแก้ปัญหาตรงนี้ได้ ซึ่งมันน่าจะเป็นอย่างนั้น ประสบการณ์กว่า 300 นัดที่เล่นกับทีม "หมาป่า" มา น่าจะช่วย สเปอร์ส ได้เยอะเลย ที่สำคัญหมอนี่เป็นกองหลังที่ยิงประตูได้บ่อย และมักจะเป็นประตูสำคัญซะด้วย

โดเฮอร์ตี้ ย้ายมา ไก่เดือยทอง ด้วยค่าตัวที่สมน้ำสมเนื้อ 15 ล้านปอนด์ถือว่าไม่แพง นี่จึงเป็นการซื้อที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะน้าแมวนี่อยากจะกรี๊ดเลยจริงๆ 

แต่ก่อนที่ โดเฮอร์ตี้ จะย้ายก็นับว่ามีอุปสรรคอยู่อย่างหนึ่ง เพราะเมื่อปี 2013 เขาเคยทวีตว่า "รัก อาร์เซน่อล ตลอดกาล" เอาไว้ ซึ่งตรงนี้แฟนๆ ไก่เดือยทอง ไม่ชอบ โดยยืนยันว่าถ้า โดเฮอร์ตี้ อยากจะย้ายมา สเปอร์ส เขาจะต้องลบทวีตดังกล่าวออก น้าแมวยังกังวลเลยว่าแฟนๆ สเปอร์ส ไปกดดันนักเตะรายนี้มากไปหรือเปล่า

แต่อย่างที่เห็นนะครับ มีการถ่ายคลิปกันเป็นเรื่องเป็นราว ตอนที่ลบทวีตดังกล่าวกันเลยทีเดียว เห็นหน้าตาท่าทางของ โดเฮอร์ตี้ ตอนลบทวีตอันนั้นแล้ว น้าแมวบอกเลยว่าโคตรฮา

การกระทำของ โดเฮอร์ตี้ แบบนี้ก็ถือว่าได้ใจแฟนๆ ไก่เดือยทอง ไปเต็มๆล่ะเนอะ นี่จึงเป็นการซื้อตัวที่น่าพึงพอใจเป็นอย่างน้อย ซึ่งน้าแมวมองว่าการมาของทั้ง โดเฮอร์ตี้, ฮอยจ์เบิร์ก และ ฮาร์ท ถือว่าเป็นการซื้อตัวผู้เล่นที่น่าพึงพอใจอย่างยิ่ง

แน่นอนว่าเมื่อ โดเฮอร์ตี้ มาแบบนี้นักเตะอย่าง แซร์จ โอริเย่ร์ คงอยู่ไม่ได้ เขามีข่าวกับทีมในฝรัี่งเศสอยู่เหมือน รวมทั้ง เอซี มิลาน และ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วย

ส่วนการมาของ ฮอยจ์เบิร์ก ก็กระเทือน ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ เต็มๆ ซึ่งเวลานี้ เอ็นดอมเบเล่ มีข่าวกับ อินเตอร์ มิลาน ครับผม

อันโตนิโอ คอนเต้ นี่แกก็น่าจะกลับมาอังกฤษให้รู้แล้วรู้รอด เห็นซื้อแต่ละคนพรีเมียร์ลีกทั้งนั้นเลย

สเปอร์ส ยังต้องการกองหน้าอีก 1 คนเพื่อทดแทน แฮร์รี่ เคน ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวกับ คัลลั่ม วิลสัน, ทรอย ดีนี่ย์ และ ดีเอโก้ คอสต้า อยู่นะครับ

ล่าสุดกลายเป็น โจชัว คิง ซะงั้น น้าแมวชอบ วิลสัน กับ คอสต้า มากกว่า ดูเป็นกองหน้าตัวเป้าดี ส่วน คิง กับ ดีนี่ย์ ยังไม่ใช่ 

ใครก็ได้ วิลสัน กับ คอสต้า เนี่ย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด