:::     :::

ลัลลาน่าบอกเดอะค็อปไม่ต้องห่วงฉัน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อดัม ลัลลาน่า อดีตกองกลางที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล รักหัวปักหัวปำ วันนี้เขาเลือกเส้นทางเดินใหม่กับ ไบรท์ตัน สโมสรร่วมลีกแบบฟรีเอเยนต์ แน่นอนหลายคนกังวลว่าขวัญใจคนเดิมอาจต้องล้มลุกคลุกคลานดิ้นหนีตาย แต่เจ้าตัวหากังวล พร้อมบอกอีกว่าไม่ต้องห่วง

มิดฟิลด์วัย 32 ปี เซ็นเป็นลูกน้องของ แกรม พ็อตเตอร์ เมื่อสิ้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา มีโอกาสประเดิมสนามกับสังกัดใหม่ไปแล้วเมื่อสุดสัปดาห์เกมอุ่นเครื่องเสมอ เชลซี 1-1 ต่อหน้าแฟนบอล 2,524 คน ของ ดิ เอเม็กซ์ ซึ่งรวมทดสอบแนวทางจัดการชมเกมวิถีใหม่ฤดูกาลหน้า 

อดัม ถูกส่งลงสนามตัวจริง เล่นเพียง 45 นาทีแรก ก็โดนถอดออกให้ อเล็กซ์ แม็คอัลลิสเตอร์ เล่นแทน 

นับเป็นการสะสมความฟิตมากขึ้นตามลำดับเพราะจะว่าไป ลัลลาน่า ไม่มีส่วนร่วมกับ 'หงส์แดง' เราเลยตั้งแต่กลับมารีสตาร์ตกลาง มิ.ย. 

เกมสุดท้ายที่ลงสนามในลีกย้อนถึง 7 มี.ค. แถมถูกเปลี่ยนแข่งฐานะสำรองเกมเชือด บอร์นมัธ 2-1  

ดังนั้นมิดฟิลด์จอมพลิกตัวจึงรู้สึกกระชุ่มกระชวยอีกครั้งเรื่องความฟิตซึ่งกำลังจะเข้าที่ รวมถึงบทบาทในทีม 'นกนางนวล' ซึ่งเล่น 3-5-2 เวลาครองบอลบุก หรือวินัยเกมป้องกันปรับสู่ 5-3-2 


ลัลลาน่า (กลาง) คนรักเก่าของแฟนบอล ลิเวอร์พูล

"ตอนเล่นให้ ลิเวอร์พูล ตำแหน่งถนัดของผมแน่นอนคือลักษณะเบอร์ 8 คอยเชื่อมเกมตรงกลาง" ลัลลาน่า พูดถึงวันวานตอนเป็นนักเตะโปรด ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ในปีแรกๆที่กุมบังเหียน ก่อนจะถูกลดบทบาทลงมาเพราะปัญหาอาการบาดเจ็บ 

"แต่ผมสามารถทำงานได้มากกว่าที่ตัวเองช่ำชอง มันขึ้นอยู่กับระบบการเล่นที่ผจก.ทีม ต้องการแบบไหน" 

"อย่างฤดูกาลที่ผ่านมา ผมมีโอกาสลงสนาม 4 ถึง 5 นัดฐานะมิดฟิลด์ตัวโฮลด์บอล มันนับเป็นการเรียนรู้อันยอดเยี่ยม ถือว่าคือโอกาสดีได้เห็นเกมแตกต่างจากเดิม"

"มันเป็นแรงกระตุ้นอย่างมาก, คือชั่วโมงเรียนรู้ตำแหน่งใหม่ คล้ายกลับว่าเราไปหัดเล่นกีฬาอีกชนิดเลย ดังนั้นเมื่อได้คุยกับเฮดโค้ชแกรม (พ็อตเตอร์) ก็บอกแกว่าตามบอสสั่งเลยให้เล่นตรงไหน" 

"แต่หากถามใจผมก็อยากเล่นแบบเบอร์ 8 หรือไม่ก็เบอร์ 10 ทั้งนี้กับฟุตบอลสมัยใหม่เพลย์เมกเกอร์สายเดิน คงไม่มีอีกต่อไปแล้ว ประเภทนั้นสูญพันธุ์ ไม่มีอีกต่อไปตัวรุกอิสระ"

"ส่วนตัวรอเห็นอะไรเจ๋งๆที่จะเกิดขึ้นในอนาคต" 


ประเดิมสนามที่ ดิ เอเม็กซ์ ไปแล้ว

มองจาก 45 นาทีที่พบกับ เชลซี ก็พออุ่นใจแทน ลัลลาน่า ว่าคงถูกโค้ช พ็อตเตอร์ ใช้งานลักษณะกองกลางเบอร์ 8 ที่ถ่ายออกไปอยู่ทางขวา นับว่าตำแหน่งสร้างชื่อ

นอกจาก อดัม จะมาพร้อมความหลากหลายในการยืนตำแหน่ง แกยังพกความเป็นผู้นำมา ไบรท์ตัน ด้วย ซึ่งเจ้าตัวมองว่านิสัยแบบเขาเหมาะกับสโมสรแห่งนี้ในทุกบริบทนอกจากสไตล์การเล่นบนสนาม 

"การได้มีโอกาสดูเกมที่พวกเขาเล่น กระทั่งได้สัมผัสความอยากที่จะสร้างวิธีการเล่นแล้ว ต้องบอกว่าที่นี่สมบูรณ์แบบสำหรับผม" 

"ย้ำว่าลงตัวเป็นอย่างยิ่ง เพราะไม่เพียงแค่ตัวสโมสรแต่รวมถึงกับโค้ช, โครงสร้างพื้นฐาน, แนวทางที่ทีมอยากเล่นฟุตบอลแบบไหน แล้วนี่คือหนึ่งในเรื่องที่สำคัญสุด" 


เห็นแบบนี้ก็ไม่ห่วง ขออวยพรให้โชคดี

เมื่อขวัญใจของเราพูดมาขนาดนี้สาวก 'หงส์แดง' ก็หมดห่วงแล้วว่าแกคงเจอหมุดหมายบั้นปลายอาชีพ 

ฐานะคนที่มีความปรารถนาดีต่อกันก็ขอให้เกมประเดิมสนามพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2020-21 ที่ต้องพบ เชลซี ( 14 ก.ย.) อดัม เปิดตัวสวยๆ 

แล้วไว้ราวปลายเดือนพฤศจิกายนที่ต้องพบ ลิเวอร์พูล ช่วยออมเท้าให้สังกัดเก่าหน่อยก็แล้วกัน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด