:::     :::

เรื่องราวบทใหม่ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค

วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2563 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,265
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในที่สุด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการเปิดตัว ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค อย่างเป็นทางการ สร้างความชื่นมื่นให้กับสาวกปิศาจแดงอย่างมาก

หลังจากต้องแห้งเหี่ยวมานาน เพราะได้แต่นั่งมองคู่แข่งเสริมทีมแบบตาปริบๆ ในที่สุดเหล่าสาวก เรด อาร์มี่ ก็ได้เฮกับเขาสักที

แม้จะเป็นเพียงรายแรก แต่การมาของ ฟาน เดอ เบ็ค จะช่วยให้แดนกลางของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา มีทางเลือกมากขึ้น เพราะนี่คือมิดฟิลด์ที่สามารถขยับได้ตามคำสั่งของโค้ช พร้อมทำหน้าที่เพื่อทีม และที่สำคัญคือความมุ่งมั่นในการพิสูจน์ตัวเอง

เอาเป้นว่าอย่าเสียเวลาเกริ่นให้มากความ ไปอ่านบทสัมภาษณ์ของกองกลางวัย 23 ปี ซึ่งทางทีมงานของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่งสอบปากคำผ่านวิดีโอทางไกล และแน่นอนว่า THSPORT ไม่ลืมที่จะถอดความมาให้ทุกท่านได้อ่านกัน ... 



ดอนนี่ ยินดีต้อนรับสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รู้สึกเช่นไรที่กำลังจะได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพครั้งใหม่ของคุณ?


"ขอบคุณ ก่อนอื่นมันเป็นเรื่องที่เยี่ยมจริงๆ มันเป็นช่วงเวลาที่ดีในเส้นทางอาชีพกับการก้าวไปยังสโมสรที่ดี ผมคิดว่าตนเองตัดสินใจได้ดีในการย้ายมาร่วมสโมสรที่มหัศจรรย์ ผมไม่สามารถอธิบาย (ถึงสิ่งที่ผมรู้สึก) ผมได้ยินเรื่องราวมาจากบรรดานักเตะรุ่นใหญ่หลายๆ คน รวมไปถึง เอ็ดวิน (ฟาน เดอร์ ซาร์) อดีตผู้อำนวยการของผม และ ดาเล่ย์ บลินด์ อดีตเพื่อนร่วมทีมของผม ซึ่งตอนนี้ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นให้สโมสร"


เอ็ดวิน มีประวัติศาสตร์ที่ยอดเยี่ยมมากมายร่วมกับสโมสร แล้วก่อนที่คุณจะทำการตัดสินใจคุณได้พูดคุยกับเขามากน้อยแค่ไหนเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด ?

"ผมเคยพูดคุยกับเขา เขาบอกเรื่องราวมากมายเกี่ยวกับสโมสรรวมไปถึงทุกๆ อย่าง เขาพูดถึงความยิ่งใหญ่ของสโมสรและประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่เขามีร่วมกันกับทีม"


คุณเดินรอยตามนักเตะชาวดัตช์ที่เราเคยมีที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมไปถึงผู้เล่นอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ย์ และ รุด ฟาน นิสเตลรอย แล้วสิ่งที่พวกเขาได้ทำกับที่นี่มีส่วนช่วยผลักดันให้คุณย้ายมาร่วมทีมหรือไม่?

"ใช่เลย มันเป็นประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ ผมเคยชมเกมของพวกเขามาหลายนัดก่อนหน้านี้ และผมยังได้มีการพูดคุยที่ดีกับโค้ช (โอเล่ กุนนาร์ โซลชา) และสำหรับผมแล้วสิ่งนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก เราพูดหลายๆ เรื่องเกี่ยวกับฟุตบอล สโมสรและผมตัดสินใจจากความรู้สึกของตนเองอยู่ตลอด ซึ่งผมรู้สึกดีกับทุกๆ อย่างแบบในทันที สำหรับผมนั่นเป็นสิ่งที่สำคัญ"


อะไรของ ยูไนเต็ด ที่ทำให้คุณตัดสินใจได้ว่าที่นี่จะเป็นบ้านหลังใหม่ของคุณ?

"ถ้าคุณรู้จักผมและนักฟุตบอลในแบบที่ผมเป็น รูปแบบการเล่นและทุกๆ อย่าง ผมคิดว่าผมกับสโมสรรวมไปถึงบรรดานักเตะสามารถเข้ากันได้ดี ถ้าคุณมองไปยังบรรดานักเตะที่สโมสรมี พวกเขาเป็นนักเตะหนุ่ม อายุไล่เลี่ยกับผม ซึ่งผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นร่วมกับพวกเขา"


คุณจะอธิบายการเล่นของคุณอย่างไร?

"ผมเป็นกองกลางที่ชอบเข้าไปในกรอบเขตโทษ สร้างพื้นที่ในการวิ่ง ทำประตู ทำแอสซิสต์ มีหลายๆ ครั้ง ที่ผมวิ่งในระยะทางที่เยอะมาก และนี่เป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของผม การเข้าไปยังกรอบเขตโทษของฝ่ายตรงข้าม"


คุณเติบโตมาพร้อมกับการได้ดู พรีเมียร์ลีก หรือไม่?

"แน่นอน นักเตะชาวดัตช์หลายๆ คนเคยลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก และผมติดตามรายการนี้อย่างมาก มันคือการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ดังนั้นผมชอบที่จะชมเกม พรีเมียร์ ลีก อยู่เสมอ"


อะไรคือความตื่นเต้นของคุณในการได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก และมันจะเป็นความท้าทายสำหรับคุณมากน้อยเพียงใด?

"เวลาที่ผู้คนบอกสิ่งเกี่ยวกับ พรีเมียร์ลีก พวกเขาจะพูดกับคุณว่ามันคือการแข่งขันที่แข็งแกร่งและรุนแรง ผมจะได้เจอในเรื่องนั้น ผมต้องการทำงานในด้านสภาพร่างกายของตนเอง ในทุกๆ เรื่อง ให้เป็นไปตามเป้าหมาย เพราะที่ ฮอลแลนด์ ผมแข็งแกร่งและมีร่างกายที่ดี แต่ตอนนี้ผมต้องดำเนินการไปตามเป้าหมายอีกครั้งเพื่อพัฒนาและช่วยสโมสรในการคว้าแชมป์"


คุณย้ายมาร่วมกลุ่มในแผงมิดฟิลด์ที่น่าตื่นเต้นของสโมสร คุณตั้งตารอคอยไว้อย่างไรบ้างในการร่วมงานกับนักเตะแดนกลางและเรียนรู้ร่วมกัน?

"ผมเคยดูพวกเขาเล่นหลายครั้ง มีนักเตะที่ดีมากมายในแดนกลางและผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เล่นร่วมกับพวกเขา มันจะเป็นเรื่องที่ดีและผมจะสนุกกับการได้เล่นร่วมกับนักเตะเหล่านี้"


คุณรู้สึกตื่นเต้นมากแค่ไหนกับการเดินทางมาที่ แมนเชสเตอร์ และได้พบกับเพื่อนร่วมทีมทุกๆ คน?

"ผมไม่รู้จักใครเลย ผมจึงรอคอยอย่างมากกับการได้เจอพวกเขา ได้พบปะกับพวกเขาและเล่นร่วมกัน มีคนเดียวที่ผมรู้จักคือ ทิโมธี  (โฟซู-เมนซาห์) ผมเคยเล่นกับเขาในทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ เมื่อนานมาแล้ว ผมได้คุยกับเขาไปแล้วและเขาบอกว่า 'นายจะมาเมื่อไหร่? รอนานเกินไปแล้วกว่าจะมาถึง!' เขาเล่นมุกตลกซึ่งเป็นเรื่องดี"


ความทรงจำของคุณในรอบชิงชนะเลิศ ยูโรปา ลีก 2017 คืออะไร?

"เราดวลกับพวกคุณ และตอนนั้นมันไม่ใช่เกมที่ดีที่สุดของพวกเรา การเข้ารอบชิงชนะเลิศสำหรับ อาแจ็กซ์ คือสิ่งที่พิเศษ และถ้าคุณเข้ารอบชิงชนะเลิศคุณก็ต้องการคว้าแชมป์ ผมคิดว่าพวกเราไม่สมควรชนะ วันนั้น ยูไนเต็ด ทำได้ดีกว่า เราไม่พอใจ แต่นี่คือฟุตบอล"


มันต้องเป็นประสบการณ์ที่ดีในการได้เล่นรอบชิงชนะเลิศ และคุณยังได้ลงเล่นในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลายนัด รวมไปถึงยังได้ประสบการณ์ที่ดีในเวมียุโรป ... 

"ใช่ ผมลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก และ ยูโรปา ลีก ร่วมกับ อาแจ็กซ์ มาหลายเกม ผมได้รับประสบการณ์มากมายจากจุดนั้น ถ้าคุณลงเล่นในเกมเหล่านี้คุณจะพัฒนาในฐานะนักฟุตบอล"


คุณไม่ได้ลงเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมเนื่องจากสถานการณ์โคโรนาไวรัส และตอนนี้เหลือเวลาน้อยกว่า 3 สัปดาห์ในการเริ่มต้นฤดูกาล พรีเมียร์ลีก ... แน่นอนว่าคุณพร้อมที่จะลุยอย่างเต็มที่และอยากลงสนามอีกครั้งใช่หรือไม่?

"มันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากจริง เพราะในฐานะนักฟุตบอล คือ โอเค คุณกำลังลงฝึกซ้อม แต่คุณต้องการลงสนาม นี่คือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักฟุตบอล คุณลงเล่นและมันนานเกินไปสำหรับผม เพราะพวกเขายกเลิกลีกดัตช์ อย่างที่คุณพูดไป ผมต้องการลงเล่นเกมอย่างเป็นทางการจริงๆ และผมรอไม่ไหวแล้ว"


บอกแฟนๆ ได้หรือไม่ว่าทำไมคุณถึงเลือกเบอร์ 34?

"นี่เป็นสิ่งที่พิเศษสำหรับผมเพราะเพื่อนที่ดีของผมอย่าง อับเดลฮัค นูรี่ ... ซึ่งบางทีคุณอาจจะรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น เขามีปัญหาเกี่ยวกับหัวใจและเขาเป็นเพื่อนที่ดีของผม ผมสนิทสนมกับครอบครัวของเขารวมไปถึงพี่ชายของเขาที่เป็นหนึ่งในเพื่อนที่ดีที่สุดของผม ผมได้คุยอะไรๆ กับพวกเขามากมาย ดังนั้นผมจึงตัดสินใจเลือกเบอร์เก่าของเขามาไว้บนเสื้อของผม ผมต้องการที่จะมีความทรงจำที่ดีกับหมายเลขนี้"


อยากฝากอะไรไปถึงแฟนบอล ยูไนเต็ด?

"ผมหวังว่าจะได้พบกับพวกเขาที่สนามในเร็วๆ นี้ ในตอนที่มันได้รับอนุญาตหลังจากเหตุการณ์โคโรนาไวรัส ผมจะทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อสโมสรและหวังว่าเราจะสามารถคว้าแชมป์และรางวัลต่างๆ ได้อย่างมากมาย"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด