:::     :::

อันดับ 1-20 พรีเมียร์ลีกฤดูกาลหน้า

วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
19,327
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วันเสาร์ที่ 12 กันยายนนี้ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ ปี 2020-2021 จะออกสตาร์ตกันแล้วนะครับ
โดยเราได้น้องใหม่อย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด (แชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ), เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน (รองแชมป์ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ) และ ฟูแล่ม  (แชมป์เพลย์-ออฟ) มาร่วมแจม ขณะที่ นอริช ซิตี้, บอร์นมัธ และ วัตฟอร์ด คือ 3 ทีมที่ร่วงลงไป

เป็นธรรมเนียมครับที่ก่อนแข่งแต่ละปีเว็บดังของ อังกฤษ อย่าง สปอร์ตติ้งไลฟ์ จะฟันธงว่าทีมใดเป็นแชมป์ ทีมใดจะติดอันดับท็อปโฟร์ ซึ่งปรากฏผลออกมาแบบนี้นะครับ

1.แมนฯซิตี้ 2.ลิเวอร์พูล 3.แมนฯยูฯ 4.อาร์เซน่อล 5.เชลซี 6.สเปอร์ส 7.เซาธ์แฮมป์ตัน 8.เอฟเวอร์ตัน 9.เลสเตอร์ 10.ลีดส์ ยูไนเต็ด 11.วูล์ฟแฮมป์ตัน 12.เชฟฯยูไนเต็ด 13.ไบรท์ตัน 14.คริสตัล พาเลซ 15.เบิร์นลี่ย์ 16.แอสตัน วิลล่า 17.ฟูแล่ม 18.นิวคาสเซิ่ล 19.เวสต์แฮม 20.เวสต์บรอมวิช

เขายกให้ "เต็ง 1" อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กลับมาคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง !

แมนฯซิตี้ เสริมทัพโดยได้ เฟร์ราน ตอร์เรส และ เนธาน อาเก้ มาร่วมทีม ซึ่งโดยรวมน้าแมวว่ายังไม่ว๊าวเท่าไหร่นะ เพราะเกมรุกของ เรือใบสีฟ้า ดีอยู่แล้ว การได้ เฟร์ราน ตอร์เรส มาจาก บาเลนเซีย ยังไม่แน่ใจเลยว่าเขาจะแทรกเข้าไปเป็นตัวจริงได้หรือไม่

ส่วน อาเก้ ก็ไม่ได้เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งกาจในระดับ เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ซึ่งตอนที่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ได้ ฟาน ไดจ์ค ไปจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เรายังรู้สึกได้ว่า เออใช่ว่ะ !

ดังนั้นถ้า แมนฯซิตี้ ยังไม่ได้เซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งๆมาอีกสักคน น้าแมวว่าลำบากอยู่เหมือนกันนะในการจะแข่งแชมป์พรีเมียร์ลีก เออ ! ถ้ามี คาลิดู คูลิบาลี่ หรือ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ มาอันนี้ค่อยรู้สึกว่าโดนหน่อย

ใจน้าแมวยังชอบ ลิเวอร์พูล มากกว่านิดๆ อย่าลืมว่าซีซั่นที่แล้ว หงส์แดง ทิ้ง แมนฯซิตี้ ถึง 18 แต้มกันเลยทีเดียว จริงๆน่าจะทิ้งมากกว่านี้ด้วยซ้ำ แต่นั่นเป็นเพราะว่าลูกน้อง เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แชมป์ไปอย่างรวดเร็ว จึงขาดแรงกระตุ้นในการเก็บแต้มไป พวกเขาน่าจะได้แต้มทะลุหลักร้อยด้วยซ้ำ มิใช่ได้แค่ 99 แต้มแบบนี้ ขณะที่ แมนฯซิตี้ มาเร่งเครื่องชนะใน 5 เกมสุดท้ายทั้งหมด

เรายังรู้สึกว่า ลิเวอร์พูล และ แมนฯซิตี้ มีโอกาสพอๆกัน ไม่เหมือนร้านพูลที่ให้ แมนฯซิตี้ เป็นต่อชัดเจนนะครับ เพราะเปิดกันมาจ่ายไม่ถึง 1 ต่อ คือ 4-6 เท่านั้น ขณะที่ ลิเวอร์พูล ให้มากกว่า 2 ต่อที่ตัวเลข 9-4

สปอร์ตติ้งไลฟ์ มองข้าม เชลซี อย่างแรงเลย ถึงกับให้อันดับ 5 แบบนี้แฟนๆสิงโตน้ำเงินครามมีค้อนกันล่ะ แฟร้งค์ แลมพาร์ด เข้ารับงานคุม เชลซี ปีแรกอย่าลืมว่าเขาไม่ได้ใช้เงินซื้อนักเตะใหม่เลย แต่ทำให้ สิงโตน้ำเงินคราม จบอันดับ 4 ได้สำเร็จ แถมยังเข้าชิงเอฟเอ คัพ ด้วย ถือว่าสอบผ่าน

เวลานี้ เชลซี เสริมทัพอย่างโหดได้ทั้ง ฮาคิม ซิเย็ค, ติโม แวร์เนอร์, เบน ชิลเวลล์, ติอาโก้ ซิลวา และ ไค ฮาแวร์ตซ์ มาเสริม ปัญหาของ เชลซี คือกองหน้าตัวเป้า กับ เซนเตอร์แบ็ก ซึ่งได้รับการแก้ไข แถมเติมความสดที่แนวรุกอย่าง ซิเย็ค และ ฮาแวร์ตซ์ ให้กับทีมอีก บวกด้วยแบ็กซ้ายตัวใหม่ที่ไฉไลกว่า น้าแมวยังเชื่อว่า เชลซี มีโอกาสติดท็อปโฟร์มากกว่า อาร์เซน่อล นะ

เชลซี กับ แมนฯยูไนเต็ด จะทำได้ดีแค่ไหน เพียงพอต่อการลุ้นแชมป์กับ เรือใบสีฟ้า และ หงส์แดง หรือไม่ น่าติดตามจริงๆ โดยทาง แมนฯยูฯ ถ้าได้แค่ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ตัวเดียวน้าแมวว่ายังไม่พอ ต้องรอดูครับว่าเซนเตอร์แบ็กเก่งๆที่จะมายืนคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกว์ จะได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ก็คงจะลุ้นแชมป์ลำบาก

หรือจะเป็นแนวรุกถ้าไม่มีทั้ง เจดอน ซานโช่ หรือ แจ็ค กรีลิช เหมือนที่เป็นข่าวในตอนแรก ขนาดทีมก็ยังดูเป็นรอง 2 ทีมเต็งอยู่ดี

ส่วน "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เสริมโกล์สำรอง, มิดฟิลด์ และ แบ็กขวาตัวใหม่ก็ถือว่าดูเนี้ยบขึ้น การได้อันดับ 6 ก็โอเคนะ แต่อยากจะให้เหนือกว่า อาร์เซน่อล จังเลย ฮ่า ฮ่า ฮ่า ! ซีซั่นล่าสุด ไก่ ได้อันดับ 6 โดยเหนือกว่า อาร์เซน่อล ที่ได้อันดับ 8 อยู่ 3 คะแนนครับผม

เว็บดังเมืองผู้ดีชื่นชอบ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นพิเศษถึงกับยกให้ลูกทีมของ ราล์ฟ ฮาเซ่นฮึทเทิ่ล ติดอันดับ 7 เหนือกว่า เอฟเวอร์ตัน, เลสเตอร์ และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ซะอีก

ส่วนน้องใหม่ทีม "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ได้รับเกียรติยกให้ติดท็อปเทนกันเลยทีเดียว น้าแมวว่าหนักนะ แต่ถ้าทำได้ก็กึ๋นของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า ล้วนๆล่ะ ส่วน 3 ทีมตกชั้นเป็น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน

น้าแมว ไม่เห็นด้วยนะที่บอกว่า นิวคาสเซิ่ล จะตกชั้น เห็น สตีฟ บรูซ ทำทีมแล้วชอบครับ เขาให้ สาลิกาดง เล่นบอลบนพื้นซึ่งแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ นี่ทำท่าจะได้ คัลลั่ม วิลสัน ที่ค่าตัว 20 ล้านปอนด์น่าจะช่วยทีมได้เยอะเลย

ส่วน เวสต์บรอมวิช เห็นด้วยครับ เช่นเดียวกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่นับวันปัญหายิ่งเยอะ ส่วนอีกทีมที่มองคือ ฟูแล่ม ครับ มั่นใจว่า ฟูแล่ม กับ เวสต์บรอมวิช รอดลำบากครับ ในรายของ ขุนค้อน ขอดูช่วงออกสตาร์ตก่อน

ดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก น้าแมว เลือก แฮร์รี่ เคน นี่แหละ อิอิ พลาดมา 3 ปีแล้วน่าจะได้เวลาทวงบัลลังก์คืนครับผม

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด