:::     :::

จาก แกรี่ เนวิลล์ ถึงปีศาจแดง

วันจันทร์ที่ 07 กันยายน 2563 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
4,177
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมเปิดฉากฤดูกาลแรกในสัปดาห์หน้า แต่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะลงสนามเกมแรกในสัปดาห์ถัดไป

การได้พักมากกว่าอาจจะดูเหมือนได้เปรียบ แต่มันก็เป็นเพราะว่าพวกเขาเข้ารอบลึกในฟุตบอลยุโรปทำให้มีสิทธิพิเศษมากกว่าทีมอื่นนั้นเอง

นั่นเท่ากับว่าจะทำให้ทีมมีเวลาเตรียมตัวเพิ่มอีกหนึ่งสัปดาห์

หลังเปิดตัวด้วยการซื้อ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค สร้างความรื่นเริงใจให้กับเหล่าแฟนผีทุกหมู่เหล่า แต่นี่เป็นแค่เพียงนักเตะคนแรกที่ทีมได้ตัวมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น ซึ่งมันคงยังไม่พอหากหวังที่จะบีบช่องว่างกับสองทีมนำเพื่อขึ้นไปแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก

เด็กผีเลือดข้นอย่าง แกรี่ เนวิลล์ ที่อยากเห็นทีมประสบความสำเร็จอีกครั้ง พูดถึงสิ่งที่ทีมควรจะต้องทำ และต้องทำอย่างทันทีเพื่อให้สโมสรกลับมาอยู่ในระดับแถวหน้าอีกครั้ง

ไม่ได้อยู่ภายใต้ร่มเงาของทีมที่เกลียดนักเกลียดหนาอย่าง ลิเวอร์พูล!!!

แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเสริมทัพอีก 4 หรือ 5 คน


"แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับทีมในชุดปัจจุบันยังไม่ดีพอที่จะก้าวขึ้นมาท้าทายการแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้"

"ทีมต้องการนักเตะอีก 4-5 คนเพื่อยกระดับทีม ผมพูดแบบนี้มาเป็นปีแล้วและผมยังได้พูดถึงตำแหน่งที่พวกเขาต้องการด้วย"

"มันน่าหงุดหงิดเหมือนกัน ในฐานะแฟนของยูไนเต็ด สโมสรไม่ได้ดำเนินธุรกิจอย่างฉับไว แต่ก็มีช่วงเวลาที่สโมสรตื่นตระหนกในตลาดซื้อ-ขายในช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ที่พวกเขามีปฏิกิริยาโดยที่จ่ายเงินมากเกินความจำเป็น ซึ่งมันผิดพลาด"

"ดังนั้นคุณต้องมีสติ หากมีข้อตกลงที่คุณไม่ทำ คุณไม่ต้องทำ แต่มีเรื่องของความตึงเครียดที่ก่อตัวขึ้น โดยเฉพาะในโซเชี่ยลมีเดีย, ทำไมยังไม่ได้ เจดอน ซานโช่? ทำไมเราไม่เซ็นสัญญากับ ติอาโก้ อัลกันตาร่า? ทำไมเราถึงไม่มีใครก็อาจจะย้ายไปสโมสรอื่น?"

"สโมสรมีนโยบายและกลยุทธซึ่งนั่นเป็นเรื่องใหญ่ มันดีขึ้นกว่าเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมาที่พวกเขาต้องเจอกับปรัชญาของผู้จัดการทีมที่แตกต่างกัน ผมรู้สึกว่าต้องมีอะไรบางอย่างอยู่ในรากฐานของสโมสรและพวกเขาต้องทำให้แน่ใจว่าจะไม่เดินทางผิด, ในตลาดซื้อ-ขายที่ผิดพลาด มันปลดล็อคในช่วง 12-18 เดือนที่ผ่านมา"

"อย่างไรก็ตามพวกเขาต้องเซ็นสัญญากับนักเตะ พวกเขาต้องได้ผู้เล่นมาเสริมอีกเพื่อที่จะได้เบียดเข้าไปในสองอันดับแรก"

หานักเตะที่เหมาะ - ไม่ใช่แค่ ซานโช่


"แฟนบอลที่ผมคุยด้วยบอกว่าเราไมได้ต้องการ ซานโช่ มากขนาดนั้น, พวกเขาบอกว่าเราต้องการแข้งที่เหมาะสมมาสู่ทีม จะเป็นใครก็ได้ที่เหมาะสมกับราคา, ใช่ ซานโช่ อาจจะเหมาะ แต่ผมไม่ได้นั่งในฐานะแฟนบอลยูไนเต็ดที่คิดว่าต้องการเขามากขนาดนั้น"

"อาจจะเป็นผู้เล่นกี่คนก็ได้ที่จะเข้ามาพร้อมสำคัญพัฒนายูไนเต็ด, ถ้า แฮร์รี่ เคย พร้อม และแฟนท็อตแน่มบอกว่าทำไมคุณถึงพยายามจะดึงเขาไปจาก สเปอร์ส อีกครั้ง, แต่ถ้าเขาพร้อมย้าย เขาจะเข้ามาพัฒนายูไนเต็ดแน่นอน ดังนั้นมันจึงไม่จำเป็นจะต้องมีใครที่ตายตัว"

"การก้าวขึ้นมาของ เมสัน กรีนวู้ด สร้างความกดดันขึ้นเล็กน้อย แต่ถึงกระนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ต้องเสริมแนวรุกเพื่อขึ้นมาท้าทายทั้ง กรีนวู้ด, มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล พวกเขาต้องมีทีมที่ล้ำลึกยิ่งกว่านี้เพื่อที่จะยกมาตรฐานขึ้นมา"

"เราเห็นสิ่งนั้นกับทั้ง กรีนวู้ด, แรชฟอร์ด และ มาร์กซิยาล ในช่วงปลายซีซั่น พวกเขาขับเคลื่อนซึ่งกันและกันเพื่อทำประตูให้มากขึ้น, แอสซิสต์ให้กันและกัน พวกเขาเล่นร่วมกันได้เป็นอย่างดีและคนที่เข้ามาจะต้องอยู่ในระดับเดียวกันเพื่อยกระดับพวกเขาขึ้นมาอีก"

โอเล่ ต้องการเวลาในการปั้นทีม


"สำหรับผม พวกเขาต้องเซ็นสัญญากับเซนเตอร์ระดับโลก, กองกลางอีกคน, ผมยังมองถึงตัวริมเส้นและกองหน้าตัวเป้า และคุณต้องมองที่แบ็คซ้ายเพราะ ลุค ชอว์ มีปัญหาบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้งและหายหน้าจากทีมในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา"

"ดังนั้นผมคิดว่าพวกเขาต้องเสริมทีมอีก 4-5 คน ซึ่งไม่ใช่การได้แค่ 3 คน ผมคิดว่ามันจะเป็นปัญหาจากสิ่งที่สโมสรอื่นกำลังทำอยู่, ถ้า ลิเวอร์พูล ได้ ติอาโก้, ถ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำในสิ่งที่เขาต้องการเช่นเดียวกับทาง เชลซี, พวกเขาคือคู่แข่งของคุณและพวกเขาดูยกระดับทีมและพร้อมลุยไปข้างหน้า"

"ดังนั้นยูไนเต็ดต้องดำเนินธุรกิจแต่ผมเชื่อมั่นว่ากุลยุทธจากสิ่งที่เกิดขึ้น พวกเขาต้องรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้น นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายแต่พวกเขาพยายามทำและทำมันอย่างรวดเร็วเพื่อให้ โอเล่ มีเวลาสร้างทีมในการออกสตาร์ทฤดูกาล"

เรื่องน่ากังวลของ 'เด เคอา - เฮนเดอร์สัน'


"มันเป็นสิ่งที่น่าสนใจทีเดียวและผมก็กังวลกับมันอยู่บ้างเหมือนกัน"

"มันดูยอดเยี่ยมมากกับเรื่องนี้, คุณมีผู้รักษาประตูอย่าง ดาบิด เด เคอา คนที่มีฝีมือระดับโลก ไม่ต้องสงสัยเลย เขาคือนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของทีม 4 ครั้งในช่วง 6 ปีที่ผ่านมา แต่ในช่วง 12-18 เดือนที่ผ่านมาผลงานของเขาตกลงไปจากที่เคยทำได้ก่อนหน้านี้"

"จากนั้นคุณก็มี ดีน เฮนเดอร์สัน ที่มีฤดูกาลอันยอดเยี่ยมและต้องการยึดมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษ เขาต้องการเล่นในทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ เขาต้องการเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและเขาไม่ต้องการรออีกแล้ว"

"ผมชื่นชอบสถานการณ์แบบนี้ที่คุณมีมือหนึ่งเป็นที่ยอมรับและมหัศจรรย์ และคุณมือมือสองที่รู้ตำแหน่งตัวเอง"

"เด เคอา เล่นผิดพลาดในเกมสัปดาห์ที่สอง คุณรู้ว่าสื่อจะเล่นข่าวยังไง นี่คือช่วงเวลาที่ เฮนเดอร์สัน จะก้าวขึ้นมา? โอเล่ จะถูกถามคำถามนี้ตลอดเวลาซึ่งอาจจะเกิดขึ้นได้ในระหว่างฤดูกาล มันคือสิ่งที่จะสร้างความท้าทายสำหรับเขาในการบริหารจัดการ"

"สิ่งที่ง่ายที่สุดคือให้ทั้งคู่ได้ลงสนามมากมาย, เฮนเดอร์สัน เล่นเกมลีกและ เด เคอา เล่นเกมลีก, พวกเขาตกลงกันว่าจะทำยังไงให้ฤดูกาลนี้เป็นไปด้วยดีในฤดูกาลนี้ นั่นอาจจะเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ แต่นั่นอาจจะไม่ได้เกิดขึ้นเพราะ เด เคอา ต้องการเป็นมือหนึ่ง ส่วน เฮนเดอร์สัน ก็ต้องการอยู่ในจุดของตัวเอง"

"มันคือตำแหน่งเดียวที่ไม่มีความแน่นอน คุณต้องมีความมั่นใจเพราะมันส่งผลถึงคนที่เหลือในทีม กองหลังและสนาม, ผมเชื่อว่ามันจะสร้างความกังวลให้กับผู้รักษาประตูได้"

ไม่มีปัญหากับปีที่สองของ บรูโน่


"บรูโน่ แฟร์นันด์ส ดูไร้เรี่ยวแรงช่วงท้ายของฤดูกาล"

"ในช่วง 2-3 เกมสุดท้าย เขาดูเหนื่อยล้า แต่กับความคาดหวังในสิ่งทีร่เขาทำมาตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีม เขาลงเล่นทุกนัดแม้กระทั่งเกมเอฟเอ คัพกับ นอริช ซิตี้ ซึ่งเป็นอะไรที่แปลกมาก ผมคิดว่า โอเล่ มองว่าเขาพร้อมที่จะลงสนาม, เขาวิ่ง เขาฟิต เขามีพละกำลังมหาศาลและเมื่อมีเขาอยู่ในทีมเราชนะ"

"แต่แน่นอนว่ามันมีจุดสิ้นสุดซึ่งดูเหมือนว่าเขาต้องการพัก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะได้พักในตอนนี้และเขาพร้อมที่จะลุยอีกครั้ง"

"ทัศนคติของเขาไม่ได้บอกอะไรผมเมื่อคุณดูเขาเล่น ผลงานของเขาไม่ได้บอกอะไรผมเพราะเขาดูเชื่อมั่นในตัวเองและมีความกล้าที่จะเข้าแย่งบอล แม้เขาจะต้องเริ่มต้นซีซั่นด้วยความยากลำบากเขาจะไม่สูญเสียความเชื่อมั่นในการพาบอลลุยไปข้างหน้า หาที่ว่างและพยายามผ่านบอลที่ยากลำบากและพยายามพาบอลลุยไปข้างหน้า"

"นั่นเป็นเรื่องใหญ่สำหรับผม เขามักจะมองไปข้างหน้าเพื่อหาทางปลดล็อคทีม เขาช่วยให้สามแนวรุกดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด