:::     :::

กัปตันรอยส์พร้อมคืนสังเวียน

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
1,226
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มาร์โค รอยส์ กัปตันทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กลับมาฟิตสมบูรณ์พร้อมนำทัพเสือเหลืองโค่นบัลลังก์แชมป์ของ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2020-2021

หลังจากห่างเหินสังเวียนไปนาน 7 เดือน มาร์โค รอยส์ กัปตันทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ พร้อมหวนคืนสู่สนามอีกครั้ง หลังกัปตันทีมเสือเหลืองลงยืดเส้นยืดสายในเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นที่ชนะ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม 2-1 ด้วยสภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยและทำประตูให้ต้นสังกัดด้วย

ขณะเดียวกัน ลูเซียง ฟาฟร์ เทรนเนอร์ของ ดอร์ทมุนด์ ยังยืนยันเพิ่มเติมว่ากัปตันของเขาพร้อมสำหรับเกมเยือน ดุ๊ยส์บวร์ก บนเวที เดเอฟเบ โพคาล รอบแรก ในวันจันทร์ที่ 14 กันยายน รวมถึงเกมเปิดซีซั่นศึกบุนเดสลีกากับ มึนเช่นกลัดบัค ในวันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ 

แม้จะเป็นเพียงเกมกระชับมิตรในสนามฝึกซ้อมช่วงสัปดาห์ที่ผู้เล่นส่วนใหญ่แยกย้ายเดินทางไปเล่นกับทีมชาติของพวกเขา แต่ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ฟอร์มการเล่นของกัปตันทีมรอยส์ ซึ่งมีส่วนร่วมกับการสรรสร้างเกมรุกของ ดอร์ทมุนด์ มีโอกาสสับไกทำประตูหลายครั้งหลายหน


จนกระทั่งมาประสบความสำเร็จในช่วงครึ่งหลัง รอยส์ ได้บอลในเขตโทษลากจากซ้ายตัดเข้ากลางเอาชนะ 3 กองหลังก่อนสับไกด้วยขวาผ่านมือผู้รักษาประตู สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ให้ทีมเสือเหลืองขึ้นนำ 1-0 ช่วงนาที 63

'ผมยินดีมากที่เขากลับมา' ฟาฟร์ กล่าวถึง รอยส์ หลังเกมชนะ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม 2-1 'เขาทำงานได้ดีและด้วยความมุ่งมั่น ผมถามเขาในช่วงพักครึ่งว่าเขาจะเล่นต่อไปหรือไม่และเขาบอกว่าทุกอย่างดี มันดีที่เขาสามารถเล่นได้ 70 นาที'

'มันเป็นเกมแรกของเขานับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์และเราทุกคนมีความสุขที่เขากลับมา เขามีสภาพร่างกายพร้อมแล้ว' 

'เขามีความสุขที่ได้กลับมาลงสนามร่วมกับทีม เขาสามารถทำได้ทุกอย่าง แต่ยังมีการติดตามการเล่นในการฝึกซ้อมอีก 2-3 เซสชั่น นั่นเป็นเรื่องปกติหลังจากพักมานาน'

'กับ มาร์โค มีหลายเรื่องราวทั้งขึ้นและลง เราพยายามหลายอย่าง บางครั้งการบาดเจ็บกับการบาดเจ็บ มันไม่ได้เป็นไปในทางเดียวเสมอไปและต้องใช้เวลาด้วยเช่นกัน เราต้องใช้เวลานั้น' 

'เราอยากให้เขาอยู่กับเราก่อนหน้านี้ แม้กระทั่งฤดูกาลที่แล้ว แต่สิ่งสำคัญสำหรับเราและเขาคือการที่เขามีสุขภาพดี, มีความสนุกและสามารถฝึกซ้อมได้อย่างเหมาะสมและสามารถหวนคืนสู่สังเวียน' ฟาฟร์ เปิดเผย


รอยส์ เป็นอีกหนึ่งแข้งพรสวรรค์สูงของเยอรมัน แต่อุปสรรคที่ทำให้เขาไปไม่สุดเนื่องจากการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เขายิงประตูล่าสุดตั้งแต่การกดจุดโทษในเกมขย่ม อูนิโอน เบอร์ลิน 5-0 เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนลงเล่นเกมทางการนัดสุดท้ายในเกมพ่าย แวร์เดอร์ เบรเมน 2-3 ตกรอบ 16 ทีมของศึก เดเอฟเบ โพคาล อีก 3 วันหลังจากนั้น

กัปตันทีมเสือเหลืองกลับมาลงฝึกซ้อมในช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา หลังปิดฉากซีซั่นล่าสุดก่อนกำหนดทั้งที่กำลังทำผลงานดียิง 21 ประตูและทำ 14 แอสซิสต์จากการลงเล่นทุกรายการกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เขามีส่วนร่วมกับการทำประตูเฉลี่ยทุก 94 นาทีในซีซั่น 2019-2020

ด้วยวัย 31 ปี เหลือเวลาในอาชีพค้าแข้งอีกไม่นานนักและจากประวัติการบาดเจ็บที่ผ่านมา โดยเฉพาะเคสล่าสุดที่ต้องใช้เวลานานหลายเดือนกว่าจะฟื้นตัวกลับมา 


จากภาษากายของ รอยส์ ที่สามารถเร่งสปีดความเร็วได้ในเกมอุ่นแข้งกับ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ทำให้เทรนเนอร์ ฟาฟร์ มั่นใจว่ากัปตันรอยส์มีความพร้อมสำหรับเกมเยือน ดุ๊ยส์บวร์ก บนเวที เดเอฟเบ โพคาล ในวันจันทร์นี้ 

ขณะที่ เซบาสเตียน เคห์ล หัวหน้าฝ่ายใบอนุญาตทีมฟุตบอลอาชีพของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มองทิศทางเดียวกับ ฟาฟร์ ว่า รอยส์ จะสามารถยืดหยัดต่อสู้กับความท้าทายจากการแสดงออกทางภาษากายของนักเตะ

'มาร์โค ฝึกซ้อมได้ดีมากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา เขาสร้างความประทับใจในแง่บวกและจะลงเล่นในวันจันทร์นี้' เคห์ล กล่าวถึงอดีตเพื่อนร่วมทีม

'ตอนนี้เขามีรูปร่างที่ดีจริงๆและร่างกายสมบูรณ์ เราดีใจที่เขากลับมาและหวังว่าเขาจะห่างจากการบาดเจ็บระยะยาว'


ดอร์ทมุนด์ ยังให้ความสำคัญกับ รอยส์ ฐานะผู้นำทัพเสือเหลือง แต่พวกเขาเริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่โดยปราศจากกัปตันรอยส์ด้วยการสร้างทีมสายเลือดใหม่ไปพร้อมกับ เจดอน ซานโช่, เออร์ลิง ฮาแลนด์, ธอร์กก็อง อาซาร์, ยูเลียน บรันด์ท และ โจวานนี่ เรย์ร่า ซึ่งทำให้เกิดการแข่งขันในตำแหน่งแนวรุกของ ดอร์ทมุนด์ 

ด้วยเหตุดังกล่าว รอยส์ จึงมีเวลาฟื้นตัวมากขึ้น มีเวลาในการดูแลร่างกายของเขาด้วยความระมัดระวังและเตรียมพร้อมสำหรับการหวนคืนสนามโดยปราศจากอาการบาดเจ็บ 

รอยส์ ยังต้องการคว้าโอกาสติดทีมชาติเยอรมันชุดทำศึกยูโรรอบสุดท้ายช่วงซัมเมอร์ปีหน้า หลังเคยลงเล่นครั้งสุดท้ายในเกมพ่าย อิตาลี 1-2 รอบตัดเชือกของศึกยูโร 2012 โดยถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามเปิดทางให้ ลูคัส โพดอลสกี้ เขาพลาดการลงเล่น 2 ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ถัดมาทั้ง ฟุตบอลโลก 2014 และ ยูโร 2016 เนื่องจากบาดเจ็บ ก่อนกลับมามีส่วนร่วมกับศึกฟุตบอลโลก 2018 ทว่าทีมอินทรีเหล็กล้มเหลวไม่เป็นท่าด้วยการตกรอบแรก


สำหรับตอนนี้ รอยส์ มีความสุขที่ได้กลับมาลงสนามอีกครั้งพร้อมทวีตว่า 'ก้าวแรกในทิศทางที่ถูกต้อง' หลังการลงยืดเส้นยืดสายเกมอุ่นเครื่องกับ สปาร์ต้า ร็อตเธอร์ดัม ราว 70 นาที เขาหวังว่าจะก้าวไปอีกขั้นในเกมกับ ดุ๊ยส์บวร์ก ต่อยอดด้วยเกมดวลกับทีมเก่า มึนเช่นกลัดบัค ในเกมเปิดซีซั่นบุนเดสลีกาวันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้ 

'มันยากเมื่อคุณบาดเจ็บ ดังนั้นเห็นได้ชัดว่าผมต้องการกลับมาและเล่นในส่วนของผม'

'หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถนำพลังที่แตกต่างมาสู่ทีมได้ ผมพยายามแสดงให้เห็นคุณภาพของผมเสมอและหวังว่าจะทำได้ในฤดูกาลหน้า ผมพยายามปรับปรุงเสมอ'

อาการบาดเจ็บพราก รอยส์ ไปจากสนามหลายครั้งหลายหน แต่กัปตันทีมวัย 31 ปีในสภาพเต็มร้อยทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมทำ 127 ประตูและ 80 แอสซิสต์จากการลงเล่นบุนเดสลีกา 279 นัด 


รอยส์ ประสบความสำเร็จร่วมกับ ดอร์ทมุนด์ เพียงการคว้าแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย กับ แชมป์เยอรมัน ซูเปอร์ คัพ อีก 3 ครั้ง ส่วนผลงานดีสุดบนเวทีบุนเดสลีกาคือการคว้ารองแชมป์ลีกเบียร์สองปีติดต่อกัน ซึ่งกัปตันรอยส์มีความมุ่งมั่นที่จะนำทีมเสือเหลืองโค่น บาเยิร์น มิวนิค ที่กวาดถาดแชมป์บุนเดสลีกาตลอด 8 ปีหลังสุดในฤดูกาลหน้า

'เป้าหมายหลักของผมคือการคว้าแชมป์กับ เบเฟาเบ' รอยส์ ยืนยันถึงเป้าหมาย 'ถ้าเราสามารถรักษาความสม่ำเสมอ เราสามารถทำได้'

รอยส์ แจ้งเกิดบนเวทีบุนเดสลีกากับ มึนเช่นกลัดบัค ตั้งแต่ปี 2009 ก่อนโยกซบ ดอร์ทมุนด์ ในช่วงซัมเมอร์ปี 2012 ทว่าเขาลงเล่นเต็มเม็ดเต็มหน่วยเฉพาะ 3 จาก 4 ฤดูกาลแรกเท่านั้น ส่วน 4 ซีซั่นที่ผ่านมา กัปตันทีมเสือเหลืองมักจะถูกอาการบาดเจ็บลักพาตัวไปจากสนามเสมอ ซึ่งสาวกเบเฟาเบคงได้แต่ภาวนาว่า รอยส์ จะต่อสู้ร่วมกับทีม'เหลือง-ดำ'ไปจนกระทั่งจบฤดูกาล


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด