:::     :::

เจาะสถิติ "CR7" ยิงทีมชาติแตะหลักร้อย

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,619
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สร้างอีกหนึ่งสถิติ

สำหรับคริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังโลก เมื่อล่าสุด เขากลายเป็นนักเตะสัญชาติยุโรปคนแรก ที่สามารถยิงในนามทีมชาติครบหลักร้อยประตู


โดยยอดรวมพุ่งไปที่ 101 ประตูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือเป็นการไล่ตามหลังสถิติยิงในนามทีมชาติมากสุดตลอดกาลของทางอาลี ดาอีตำนานดาวยิงทีมชาติอิหร่าน ที่ทำเอาไว้ 109 ลูก 


ช่วงนี้ เราไปเจาะลึกการยิงประตูในนามทีมชาติของทางโรนัลโด้ กันหน่อยดีกว่าว่า กว่าจะมาถึงหลักร้อย เขาผ่านอะไรมาบ้าง พร้อมกับหลายเรื่องราว และสถิติที่น่าสนใจ เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปไล่เรียงกันที่ละประเด็นกันเลย 

หลักสำคัญ 

โรนัลโด้ สามารถประเดิมประตูแรกกับทีมชาติโปรตุเกส ชุดใหญ่ ในเกมที่ลงสนามเจอกับทางทีมชาติกรีซ ในศึกยูโร 2004 โดยเป็นลูกโหม่งจากการแอสซิสต์ ของหลุยส์ ฟิโก้


หลังจากนั้น เจ้าตัวต้องใช้เวลายาวนานถึงทศวรรษเต็มๆ กว่าจะมายิงลูกที่ 50 โดยเกิดขึ้นในฟุตบอลโลก 2014 รอบสุดท้าย ที่พบกับกาน่า หลังจากนั้น เขาก็ยิงครบหลักร้อยประตู ในเกมที่เจอกับทีมชาติสวีเดน ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา 


ช่วงเวลา 

จากการบันทึกสถิติอย่างเป็นทางการของยูฟ่า” ออกมาระบุว่า 101 ประตูในนามทีมชาติโปรตุเกส ของโรนัลโด้ เกิดขึ้นในช่วงครึ่งแรก 41 ประตู และในช่วงครึ่งหลังอีก 60 ประตู


หากเจาะลึกไปกว่านั้น ระหว่างนาทีที่ 76-85 คือช่วงเวลาที่โรนัลโด้ ยิงได้มากที่สุดคือ 18 ประตู รองลงมา เกิดขึ้นระหว่างนาที 56-65 ที่จำนวน 14 ประตูด้วยกัน 

วิธีการยิง 

จากผลงานรวม 101 ประตูของโรนัลโด้ สามารถแบ่งออกมาเป็นวิธีการยิงดังต่อไปนี้ ..... เท้าซ้าย 22 ประตู, เท้าขวา 55 ประตู และศีรษะ 24 ประตู จากรายละเอียดที่ว่ามาพบว่า เจ้าตัวค่อนข้างจะครบเครื่องในการยิงประตูเอามากๆ แม้ว่าตามธรรมชาติ เขาจะเป็นคนที่ถนัดเท้าขวาก็ตาม 


รูปแบบการยิง

จากจำนวน 101 ประตูของโรนัลโด้ สามารถแบ่งออกมาเป็นรูปแบบการยิงดังต่อไปนี้ ..... ฟรีคิก 10 ประตู, โอเพ่น เพลย์ 80 ประตู และจุดโทษ 11 ประตู จากสถิติพบว่า แนวทางการเล่น และการยิงประตูกับทีมชาติโปรตุเกส เขาเน้นการเล่นแบบโอเพ่น เพลย์ เป็นหลัก ขณะที่การยิงจากจุดโทษ กับฟรีคิก ถือว่ามีอัตราส่วนที่น้อยกว่าพอสมควร 

เหยื่อการยิง 

เกมระดับนานาชาติ ทีมที่โรนัลโด้ ยิงประตูใส่บ่อยมากที่สุดคือสวีเดน และลิธัวเนีย ที่โดนยิงไปทีมละ 7 ประตู ขณะที่อันดอร์ร่า, อาร์เมเนีย, ลัตเวีย และลักเซมเบิร์ก โดนเขายิงรองลงมาที่ทีมละ 5 ประตูด้วยกัน 


อย่างไรก็ตาม ผลงานกับการเผชิญหน้าทีมใหญ่ (บรรดาบิ๊ก 5 ของยุโรป) ของเขาไม่ค่อยสู้ดีนัก เมื่อไม่สามารถยิงประตูในเกมเจอกับอังกฤษ, เยอรมัน, ฝรั่งเศส และอิตาลี โดยมีเพียงสเปน ที่เขาสามารถยิงได้ 3 ประตูเท่านั้น 


คนแอสซิสต์

แน่นอนว่า โรนัลโด้ ไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จ แบะยิงในนามทีมชาติ ครบหลักร้อยลูก ด้วยการเล่นเพียงคนเดียวได้ เขาต้องการความช่วยเหลือจากบรรดาเพื่อนร่วมทีมชาติด้วย 


ซึ่งในจำนวน 101 ประตูที่ว่ามานั้น คนที่สามารถแอสซิสต์ให้เขายิงมากที่สุดคือ ริคาร์โด้ กวาเรสม่า และเจา มูตินโญ่ ที่คนละ 8 แอสซิสต์ด้วยกัน ขณะที่คนลองลงมาคือ แบร์นาโด้ ซิลวา (6), นานี่ (6), เดโก้ (5) และเจา มาริโอ (4) ตามลำดับ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด