:::     :::

ไก่ยังต้องซื้ออีก

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,814
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ได้นักเตะใหม่มา 3 คนแล้ว แต่น้าแมวว่ายังไม่พอ จะต้องมีอีกอย่างน้อย 2 คนด้วยซ้ำ

ทีมของโชเซ่ มูรินโญ่ เสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์โดยได้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก มิดฟิลด์จาก เซาธ์แฮมป์ตัน ค่าตัว 15 ล้านปอนด์, โจ ฮาร์ท โกล์ดีกรีอดีตทีมชาติอังกฤษจาก เบิร์นลี่ย์ แบบฟรีๆ และ แมตต์ โดเฮอร์ตี้ แบ็กขวาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 15 ล้านปอนด์

น้าแมว มองว่าเป็นการซื้อที่โอเคเลย โดยเฉพาะแบ็กขวาซึ่งเป็นปัญหามาตลอด พอได้ โดเฮอร์ตี้ มานี่จบเลย อย่างนี้เองครับทีมถึงกล้าปล่อย ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ไปให้กับทีมนักบุญเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อ ฮอยจ์เบิร์ก

มิดฟิลด์ตัวกลาง มูรินโญ่ มองว่าเขาอยากจะได้กลางที่เนี้ยบขึ้นก็จัดไป ก็แน่นอนว่า ฮอยจ์เบิร์ก จะเป็นตัวจริง โดยจะเป็น แฮร์รี่ วิงค์ส, มูสซ่า ซิสโซโก้, เอริก ดายเออร์ หรือ โจวานนี่ โล เซลโซ่ ที่จะสลับไปยืนคู่กับเขา หรือบางทีกองกลางที่ว่านี้บางนัดอาจจะได้ลงเล่น 3 คนเลย ก็จัดว่าดี เพราะ มูรินโญ่ จะได้มีทางเลือกมากขึ้น

พวกเขาจะลงสนามพบกับ เอฟเวอร์ตัน ที่ ลอนดอน เป็นเกมแรกของฤดูกาลนี้ สภาพทีมจัดว่าเยี่ยมเลยลุ้นความฟิตของ โล เซลโซ่ คนเดียว ส่วนกองหลังดาวรุ่งอย่าง จาเฟต แทนกันก้า บาดเจ็บต้นขาลงสนามไม่ได้

น้าแมว คาดว่า 11 คนแรกในระบบ 4-2-3-1 จะเป็นแบบนี้นะครับ อูโก้ โยริส -แมตต์ โดเฮอร์ตี้, ดาวินซอน ซานเชซ, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เบน เดวิส-มูสซ่า ซิสโซโก้, ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก-สตีเว่น เบิร์กไวจ์น, เดเล่ อัลลี่, ซน ฮึง-มิน-แฮร์รี่ เคน

3 ตัวรุกที่คอยสนับสนุน เคน น้าแมวเชื่อว่าจะเป็นชุดนี้ เพราะ เบิร์กไวจ์น มีประโยชน์กับทีมมากและยิงได้เรื่อยๆ อัลลี่ กับ ซน เป็นเจ้าประจำอยู่แล้ว

เราจะเห็นได้ว่าทุกตำแหน่งตั้งแต่โกล์, แผงหลัง, กองกลาง, ตัวรุก ล้วนแต่มีตัวที่จะทดแทนกันได้ ถ้าเกิดมีใครบาดเจ็บหรือติดโทษแบนขึ้นมา แต่ตำแหน่งเดียวที่ทดแทนไม่ได้เลยก็คือหน้าเป้าของ แฮร์รี เคน นั่นเอง

เคยเห็นตอน เคน เจ็บแล้ว เฮียมู ใช้ ซน หรือ ลูคัส มูร่า ไปแทนแล้ว มันไม่ใช่เลย ทีมเหมือนไม่มีเขี้ยวเล็บ เหมือนคนฟันหลอที่กัดใครไม่เข้า ซึ่งบอกตรงๆตอนที่เห็น คัลลั่ม วิลสัน ไปชูเสื้อกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด น้าแมวเสียดายมาก 

นี่คือตำแหน่งที่จำเป็นกับ สเปอร์ส อย่างยิ่งยวด กองหน้าอะไหล่ของ แฮร์รี่ เคน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มีข่าวกับ ทรอย ดีนี่ย์ และ ดีเอโก้ คอสต้า มาแล้ว

สุดสัปดาห์นี้ สเปอร์ส มีข่าวกับ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ของ นาโปลี, แพตสัน ดาก้า ของ ไลป์ซิก และ อาบิบ ดิอัลโล่ ของ เม็ตซ์ นะครับ ซึ่งแฟน ไก่เดือยทอง รอลุ้นกันเชื่อว่ามีแน่ๆ 1 คน ซึ่งยังไงก็ต้องเอามาให้ได้ครับ เพราะ 2-3 ปีหลัง เราจะเห็นว่า เคน มีจังหวะเจ็บหยุดเป็นเดือนหลายครั้งเหมือนกัน ถ้า เคน เจ็บอีกก็ออกอีหรอบเดิม

เวลายังเหลืออีกราว 3 อาทิตย์เศษ เพราะตลาดนักเตะช่วงซัมเมอร์จะปิดลงในวันที่ 5 ตุลาคม น้าแมวมั่นใจว่า สเปอร์ส จะได้กองหน้ามีเกรดมา 1 คน

และถ้าเป็นไปได้ขอเซนเตอร์แบ็กเก่งๆมาอีกคนนะจ๊ะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด