:::     :::

เมื่อ 'พวกเขา' มา...ฉันจะไป

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2563 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
6,687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อาจนำฟุตบอลแชมเปี้ยนส์ลีก กลับมายัง แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อีกครั้ง แต่กุนซือชาวนอร์เวย์ก็ยังคงทำงานหนักเพื่อสร้างทีมเพื่อความสำเร็จต่อไป

    ความพ่ายแพ้ในรอบตัดเชือกยูโรปา ลีก และเอฟเอ คัพ ในช่วงท้ายซีซั่นที่แล้วแสดงให้เห็นว่า ยูไนเต็ด มีจุดอ่อนที่ต้องปรับปรุงเพื่อเผชิญหน้าความท้าทายอีกครั้ง

    แม้ทีแรก แผงมิดฟิลด์ดูเหมือนว่าจะไม่ได้เป็นอะไรที่น่ากังวลของ โซลชา แต่ตอนนี้ ผีแดง ก็จัดการรวบ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มาจาก อาแจ็กซ์ ได้เรียบร้อยแล้ว

    ตรงนั้นมี ปอล ป็อกบา กับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จับจองอยู่ ดังนั้นการมาของ ฟาน เดอ เบ็ค จึงเป็นข่าวร้ายสำหรับกองกลางคนอื่นๆ ในทีม

    ความสนใจในตัว ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ กองหลังของ ไลป์ซิก ก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ และหากเขาสามารถนำตัวปราการหลังวัย 21 ปี มาได้จริงๆ มันคงเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากสำหรับสาวกเด็กผี

    ด้วยสิ่งเหล่านี้ และการกลับมาของ ดีน เฮนเดอร์สัน จาก เชฟฯ ยูไนเต็ด เราจะไปดูกันว่าใครที่เป็นส่วนเกิน และอาจต้องเก็บข้าวของออกไปก่อนตลาดปิดในเดือนตุลาคมนี้บ้าง

เฟร็ด

อายุ : 27 ปี

ทีมสนใจ : กาลาตาซาราย

    จากตำแหน่งกองกลางที่หนาแน่น หลังจากมาถึงของ ฟาน เดอ เบ็ค จึงทำให้อาจเกิดข่าวร้ายกับนักเตะหลายคน และดูเหมือนว่า เฟร็ด จะอยู่ในกลุ่มนั้น

    ป็อกบา และ บรูโน่ คือขาประจำของทีมอยู่แล้ว เช่นเดียวกับ ฟาน เดอ เบ็ค โดยคาดว่าจะมี เนมานย่า มาติช และ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ เป็นกำลังเสริมสำหรับอ็อปชั่นมิดฟิลด์ที่เน้นเกมรับ

    เฟร็ด ซึ่งย้ายจาก ชัคตาร์ โดเนตส์ค มายัง ยูไนเต็ด ด้วยค่าตัว 52 ล้านปอนด์ ในปี 2018 มีฟอร์มที่พัฒนาขึ้นมากในช่วงฤดูกาลที่สองของเขา และกลายเป็นกำลังสำคัญจากการลงเล่นไป 48 นัดในปี 2019-20 ซึ่ง 39 เกมในนั้นเขาออกสตาร์ทตัวจริงด้วย

    แต่ในพรีเมียร์ลีก เฟร็ด มีส่วนร่วมเพียง 29 เกมเท่านั้น และเขาก็ไม่สามารถยิงประตู หรือแอสซิสต์ได้เลย โซลชา รู้ดีว่าเขาไม่ควรมีกองกลางที่ผลงานไม่เป็นที่จับต้องได้ขนาดนี้

    มีรายงานว่า เฟร็ด ยังมีความสุขในแมนเชสเตอร์ แม่ว่า ฟาน เดอ เบ็ค จะเข้ามาแย่งตำแหน่งของเขา และมันก็ยังไม่ชัดเจนว่า กาลาตาซาราย จะกระตือรือร้นมากแค่ไหนกับความสนใจที่มีต่อเขา

    ตามที่ โฟโตแม็ก สื่อตุรกีบอกว่า กาลาตาซาราย กำลังติดตามสถานการณ์ของเขา และสนใจที่จะนำตัวดาวเตะบราซิเลี่ยนมาด้วยสัญญายืมตัว พร้อมอ็อปชั่นซื้อขาด

    เขายังเหลือสัญญากับ ผีแดง ถึงปี 2023 และมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในการเล่นเกมรับด้วยการจ่ายบอลสำเร็จ (87.5 เปอร์เซ็นต์) และตัดบอลได้ดีในแต่ละเกม

    การพัฒนาของ เฟร็ด เป็นไปในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ด้วยความจำเป็นที่จะต้องมีผลงานในเกมรุกที่มากขึ้น ฟาน เดอ เบ็ค ซึ่เด็กกว่า เฟร็ด ถึง 4 ปี อาจผลักดันให้แข้งแซมบ้าถูกลืม หรือบางทีอาจต้องเก็บข้าวของเลยก็ได้

เจสซี่ ลินการ์ด

อายุ : 27 ปี

ทีมสนใจ : เวสต์แฮม, เอฟเวอร์ตัน

    ไม่มีใครโต้แย้งว่า ลินการ์ด นั้นเคยมีช่วงเวลาที่ยิ่งใหญ่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ตอนนี้ ดาวเตะวัย 27 ปี พบว่าชีวิตของเขานั้นมีความยากลำบากในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เขามีปัญหานอกสนาม และบทบาทในทีมที่เริ่มจางหายไป

    ลินการ์ด อยู่กับทีมมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ นั่นทำให้เขากระวนกระวายใจเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งที่ลงเล่นให้ ผีแดง ไปแล้วมากกว่า 200 นัด

    20 นัดที่เป็นตัวจริงในทุกรายการ และอีก 20 จากการเป็นตัวสำรองแสดงให้เห็นว่าบทบาทของเขามันเล็กน้อยเพียงใด

    เขาทำไป 1 ประตูในพรีเมียร์ลีก จากการลงเล่น 22 เกมในฤดูกาลที่แล้ว พร้อมกับ 0 แอสซิสต์ แถมจาก 22 นัดนั้นเขาก็สร้างสรรค์โอกาสทองได้เพียงแค่ครั้งเดียวจากสถิติของอ็อปต้า

    สัญญาของเขาจะหมดลงในซัมเมอร์หน้า และดาวเตะทีมชาติอังกฤษก็อาจต้องก้าวเดินครั้งใหญ่ หลังการมาของ ฟาน เดอ เบ็ค เพื่อป้องกันไม่ให้เขาต้องจากไปแบบไร้ค่าตัวในอีก 12 เดือนข้างหน้า

อันเดรียส เปเรยร่า

อายุ : 24 ปี

ทีมสนใจ : บาเลนเซีย

    นี่คือหนึ่งในคนที่เสียหายมากที่สุดจากการมาของ ฟาน เดอ เบ็ค

    ดาวเตะวัย 24 ปี ยังคงต้องปรับปรุง แต่ด้วยการแข่งขันที่รุนแรงในแผงมิดฟิลด์ของ ยูไนเต็ด มันไม่มีเวลารอให้เขาพัฒนาแล้ว

    ฟาน เดอ เบ็ค มีอายุที่น้องกว่าหนึ่งปี และได้รับการพิสูจน์แล้วในเวทีใหญ่อย่างแชมเปี้ยนส์ลีก ส่วน เปเรยร่า นั้นเข้าๆ ออกๆ ในทีมตลอดปี 2019-20 สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะแย่ลงหากเขาไม่ยอมจากไปในซัมเมอร์นี้

    เปเรยร่า ย้ายมายัง ผีแดง เมื่อปี 2011 ด้วยวัยเพียง 15 ปี ซึ่งเต็มไปด้วยความคาดหวัง

    เขาได้รับโอกาสให้เป็นตัวจริงในช่วงออกสตาร์ทฤดูกาลที่แล้ว และ โซลชา ก็ให้เขาลงเล่นไป 2,327 นาที

    เขามีบทบาทที่สำคัญในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ค่อยๆ เลือนหายไป และหลุดออกจากทีม หลังการมาถึงของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส ในเดือนมกราคม ตอนนี้สิ่งต่างๆ มันจะยากยิ่งขึ้น เมื่อ ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายเข้ามา

    เขาทำได้เพียง 2 ประตู และอีก 4 แอสซิสต์ ซึ่งเป็นผลงานที่น่าผิดหวังอย่างมากสำหรับทีมอย่าง ยูไนเต็ด

    เขาเพิ่งต่อสัญญาใหม่ไปเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วจนถึงปี 2023 แต่ บาเลนเซีย ซึ่งเขาเคยไปเล่นแบบยืมตัวในปี 2018-19 และ เบนฟิก้า ก็ถูกรายงานว่าเฝ้าติดตามสถานการณ์ของแข้งรายนี้อยู่ และด้วยความตั้งใจที่จะลงสนามอย่างสม่ำเสมออาจทำให้นักเตะยอมที่จะย้ายทีม

คริส สมอลลิ่ง

อายุ : 30 ปี

ทีมสนใจ : โรม่า

    เมื่อ คริส สมอลลิ่ง ย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไปหาความท้าทายใหม่ในอิตาลีกับ โรม่า มันมีข้อสงสัยมากมายว่าชีวิตเขาจะเป็นอย่างไร?

    แต่ปราการหลังชาวอังกฤษกลับประสบความสำเร็จครั้งใหญ่ในเมืองหลวงของอิตาลี และเมื่อ สมอลลิ่ง กลับมาเป็นนักเตะที่ทุกคนต้องการอีกครั้ง โรม่า ก็กระตือรือร้นที่จะทำข้อตกลงถาวร

    ข้อตกลงไม่ได้เกิดขึ้นก่อนสิ้นฤดูกาลที่แล้ว ดังนั้น สมอลลิ่ง จึงต้องกลับไปยังแคร์ริงตัน และต้องซ้อมกับ ผีแดง จนกว่า โรม่า จะพบความก้าวหน้าในการเจรจา

    โซลชา อาจพยายามรักษาหน้าของเขา โดยยืนยันว่า สมอลลิ่ง ยังมีอนาคตในสีเสื้อ ยูไนเต็ด แต่เมื่อเขามี แฮร์รี่ แม็กไกวร์, วิคเตอร์ ลินเดอเลิฟ และ เอริก ไบยี่ อยู่แล้ว ดูเหมือนการย้ายทีมจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกฝ่าย

    เมื่อเทียบกับ แม็กไกวร์, ลินเดอเลิฟ และเป้าหมายที่อาจเกิดขึ้นอย่าง ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ สมอลลิ่ง มีสถิติที่ไม่เป็นรองเลย โดยมีเปอร์เซ็นต์เคลียร์บอลมากกว่า และจ่ายบอลที่มากกว่าต่อเกม

    นอกจากนี้ เขายังทำได้ 3 ประตู ในเซเรีย อา ให้ โรม่า ซึ่งมากกว่านักเตะอีก 3 คนที่ว่าในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย

ฟิล โจนส์

อายุ : 28 ปี

ทีมสนใจ : -

    ในตอนที่ ฟิล โจนส์ ย้ายจาก แบล็คเบิร์น มายัง ยูไนเต็น เมื่อปี 2011 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คาดหวังกับเขาอย่างมากว่าเขาจะเป็นรากฐานที่มั่นคงในเกมรับไปอีกหลายปี

    ในขณะที่เขาลงเล่นให้ ผีแดง ไปมากกว่า 200 นัด บทบาทของเขาในทุกวันนี้มันไม่ได้มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย

    ปี 2019-20 เขาลงเล่นให้ ผีแดง ไปเพียงแค่ 8 เกม โดยมีเวลาอยู่ในสนามเพียง 562 นาที

    ปัญหาของ ยูไนเต็ด กับ โจนส์ คือทางออก เขาพบว่าตัวเองเป็นตัวเลือกที่ 5 หรือ 6 ในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ก และนั่นยิ่งแย่ลงไปอีกหากมีกองหลังคนใหม่เข้ามา

    อาการบาดเจ็บยังคงเป็นปัญหาสำคัญของ โจนส์ เขาไม่ได้เดินทางไปเยอรมันเพื่อลุยยูโรปา ลีก เนื่องจากปัญหาที่โคนขาหนีบ และเขาจะต้องพิสูจน์ความฟิตของตัวเองเพื่อโน้มน้าวให้มีสโมสรที่สนใจ

    เขายังเหลือสัญญากับ ผีแดง ถึงปี 2023 โดยมีเงื่อนไขยืดเพิ่มได้อีกปี แต่ตอนนี้การย้ายทีมของ โจนส์ ดูจะยากเกินไปที่จะเกิดขึ้นก่อนปิดตลาดเดือนตุลาคมนี้

มาร์กอส โรโฮ

อายุ : 30 ปี

ทีมสนใจ : เอสตูเดียนเตส

    การตามหาปราการหลังตัวกลางอีกคนของ ยูไนเต็ด เป็นสิ่งที่หลายคนรู้อยู่แล้วว่าคือเรื่องจริง มาร์กอส โรโฮ ไม่เหลืออนาคตในสีเสื้อ ผีแดง อีกแล้ว

    ดาวเตะอาร์เจนไตน์ย้ายจาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน มายังถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อปี 2014 ด้วยสัญญา 5 ปี แต่เขาก็ค่อยๆ หลุดออกจากทีมชุดใหญ่ไปทีละเล็กทีละน้อย เขาลงเล่นเพียง 9 เกมในปี 2019-20 ก่อนที่จะถูกปล่อยไป เอสตูเดียนเตส แบบยืมตัว

    ข้อตกลงปัจจุบันของเขายังเหลือถึงซัมเมอร์หน้า โดยมีตัวเลือกที่จะต่อเพิ่มได้อีกปี แต่แม้ต้องดิ้นรนกับฟอร์มการเล่น และปัญหาความฟิตในการยืมตัวกับ เอสตูเดียนเตส แต่ โรโฮ ก็กระตือรือร้นที่จะกลับไปที่นั่นอีกครั้งด้วยความตระหนักดีว่าเขาห่างไกลกับคำว่าอนาคตที่ ยูไนเต็ด

    โจนาธาน บาร์เน็ตต์ เอเยนต์ของ โรโฮ ยอมรับว่านักเตะมีแนวโน้มที่จะย้ายทีม แม้ว่า ผีแดง จะพลาดคว้าตัว อูปาเมกาโน่ ก็ตาม โดยหวังจะกลับไปยังอาร์เจนตินา

เซร์คิโอ โรเมโร่

อายุ : 33 ปี

ทีมสนใจ : เอฟเวอร์ตัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด

    อันที่จริง โรเมโร่ มีดีาที่จะเป็นมือหนึ่งของสโมสรในพรีเมียร์ลีก อย่างไม่มีปัญหา แต่น่าเสียดายสำหรับเขาที่มันจะไม่เกิดเรื่องนั้นกับ แมนฯ ยูไนเต็ด

    โรเมโร่ ซึ่งลงเล่นให้ ผีแดง ไปแล้ว 61 นัด เก็บได้ 39 คลีนชีต ต้องเป็นเบอร์สองรองจาก ดาบิด เด เคอา ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมในปี 2015 แถมยังถูกมองข้ามไปในรอบตัดเชือกเอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งนั่นเหมือนประตูย้ายทีมที่เปิดออกขึ้น

    การกลับมาของ ดีน เฮนเดอร์สัน ยังเป็นการลดโอกาสของ โรเมโร่ อีกด้วย โดยคาดว่ามือกาววัย 23 ปี จะเป็นคนที่มาแย่งตำแหน่งตัวจริงจาก เด เคอา

    เอฟเวอร์ตัน และ ลีดส์ ได้ให้ความสนใจเขาในช่วงที่ผ่านมาตามรายงานจาก เดลี่ เมล

    ตอนนี้เขายังคงเป็นหมายเลขหนึ่งของทีมชาติอาร์เจนตินา และมันคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงหากเขาถูกปล่อยตัวออกไปในซัมเมอร์นี้ ข้อตกลงปัจจุบันของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จะหมดลงหลังจบฤดูกาล 2020-21


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด